Hạng D
23/4/17
1.230
1.536
113
36
Mấy bác cãi hình như hơi nhầm, vụ honda city bắt thay 140 tr là đang chạy đứt belt nên mới bắt thay full cả cum, còn nếu chủ động thay hình như ko cần thay full. Day belt làm bắt kim loại nen bung ra là tanh banh cái hop số rui
 
  • Like
Reactions: debone
Hạng F
28/8/19
6.878
11.829
113
Palm Beach, Florida, US
View attachment 2626773
Trong các ưu điểm này có 2 mục sai hoàn toàn :
1. Giảm hao hụt công suất động cơ : Sai, CVT hoạt động bằng cơ chế ma sát nên có hiện tượng trượt trong hộp số gây ồn và mất công suất, cơ chế khớp bánh răng trên AT không bao giờ có hiện tượng trượt .
2. Khả năng tăng tốc nhanh : quá Sai, CVT không thể tăng tốc nhanh như AT với cùng 1 động cơ, do cơ chế hoạt động CVT, cấp số liên tục thay đổi nên vòng tua máy không thể lên cao ------> tăng tốc mượt nhưng không thể tăng tốc nhanh .
Với AT, khi tăng tốc ,vòng tua máy có thể đạt tới 3000v/p trước khi sang số tiếp theo.
Với CVT , vòng tua chưa tới 2000v/p hộp số đã ở vị trí số tiếp theo ------> tăng tốc đều, không vút được, chính vì vậy, không bao giờ người ta lắp CVT cho xe hiệu suất cao, hoặc xe sport, người Đức còn không lắp hộp số CVT trên bất cứ mẫu xe nào của họ do nó chạy rất chán, nhưng phụ nữ lại thích chạy loại hộp số này do nó êm, không tăng tốc hỗn được.
Leo ơi là leo, Nt ko gắn cvt cho xe cao nhưng có thằng vẫn ngoan cố, lì lợm, bảo thủ.... vẫn gắn AT cho xe thấp... Kkk
 
Hạng F
28/8/19
6.878
11.829
113
Palm Beach, Florida, US
Ở VN cũng có một hãng tên hòn hòn gì đó quảng cáo xe dữ lắm, nào là phong cách thể thao, cảm giác lái tốt nhất thế giới... nhìn lại thì từ hạng A tới D ảnh chơi một hs duy nhất tên CVT... mợ, tục vãi... :D
Nghe hòn hòn làm nghĩ ngay tới hòn...zái :(
 
  • Haha
Reactions: JinLong
Hạng F
28/8/19
6.878
11.829
113
Palm Beach, Florida, US
Bọn Civic CVT ở đây đa phần toàn bọn trẻ trâu 18-22 Mẹ mua cho con xe rẻ tiền đầu đời, cắt xẻ dáng sport rất hợp dáng trẻ trâu thôi chứ ai mà mua xe muốn chạy lâu mà Civic. Chạy 5 năm, đến lúc hư CVT là lúc bọn nó đi làm có tiền, quăng luôn mua xe.khác.
So với con AT nhà Toy, chạy 10 năm còn chưa tốn 1 cent (xu) cho bảo trì sữa chữa hộp số, trừ 1 lần thay Transmission Fluid với giá chỉ... $50 thì chi phí CVT chua lắm
 
Hạng D
21/12/14
2.488
9.168
123
Nói tóm lại toàn kiểu đăng bài hãng nọ dìm hãng kia,nói về lỗi hãng nào chả có kể cả Mer luôn
Xe được 100k mà đi tong hộp số thì gặp mình mình cũng dìm nhoá. Mịa cái hộp số là 1 trong những thứ quan trọng nhất để làm nên cái xe thế mà mới 100k đã hư thì ko dìm à
 
9/5/16
4.095
4.265
113
Bình Phước
Nó đúng là thế mà anh. Phần pulley sơ cấp và thứ cấp nó ma sát trực tiếp với dây đai nên nếu xuống cấp quá thì phải thay luôn pulley thôi. Mà thường pulley nó đi theo tuổi thọ dây đai luôn nếu chạy kỹ. Còn đạp thốc thường xuyên thì thay dây đai trước. Cvt thay pulley lẫn dây đai thì là thay cả hộp số rồi.
Thợ tiện của mình sẽ tiến hành đo đạc, tiện bề mặt lại cho puley. sau khi tiện xong sẽ xử lý nhiệt bề mặt lại một lần để đảm bảo độ cứng và tiến hành thay dây đai thôi. Lại như mới à.
Chẳng qua mấy thằng HD nó yêu VNĐ nên cứ đòi thay cả cụm để hút máo thôi.
 
9/5/16
4.095
4.265
113
Bình Phước
View attachment 2626773
Trong các ưu điểm này có 2 mục sai hoàn toàn :
1. Giảm hao hụt công suất động cơ : Sai, CVT hoạt động bằng cơ chế ma sát nên có hiện tượng trượt trong hộp số gây ồn và mất công suất, cơ chế khớp bánh răng trên AT không bao giờ có hiện tượng trượt .
2. Khả năng tăng tốc nhanh : quá Sai, CVT không thể tăng tốc nhanh như AT với cùng 1 động cơ, do cơ chế hoạt động CVT, cấp số liên tục thay đổi nên vòng tua máy không thể lên cao ------> tăng tốc mượt nhưng không thể tăng tốc nhanh .
Với AT, khi tăng tốc ,vòng tua máy có thể đạt tới 3000v/p trước khi sang số tiếp theo.
Với CVT , vòng tua chưa tới 2000v/p hộp số đã ở vị trí số tiếp theo ------> tăng tốc đều, không vút được, chính vì vậy, không bao giờ người ta lắp CVT cho xe hiệu suất cao, hoặc xe sport, người Đức còn không lắp hộp số CVT trên bất cứ mẫu xe nào của họ do nó chạy rất chán, nhưng phụ nữ lại thích chạy loại hộp số này do nó êm, không tăng tốc hỗn được.
Bọn marketing với dư luận viên nó lùa gà mà anh. Nó còn có hẳng 1 video phân tích với tích phân cái gì đó, thấy CVT ưu việt hơn hẳn AT luôn ấy. Cơ mà ngoài thực tế thấy CVT như mám thúi ấy. hehe
 
Hạng F
28/8/19
6.878
11.829
113
Palm Beach, Florida, US
Xe được 100k mà đi tong hộp số thì gặp mình mình cũng dìm nhoá. Mịa cái hộp số là 1 trong những thứ quan trọng nhất để làm nên cái xe thế mà mới 100k đã hư thì ko dìm à
À, nó ko phải là lỗi, nó là tính năng à, cứ tầm 100k thì nghĩ tới việc bảo trì thay thế nhé!
 
  • Haha
Reactions: lethangmy