Thì bi giờ xe Hàn cũng bắt đầu cập nhật CVT rồi đóSonet mới là con đầu tiên. So tỉ lệ với Toy hay Honda trong dang mục sản phẩm thì có là bao đâu bác. Mà Sonet nó ra mắt cũng có ai mua đâu. Đến xe cho mượn để review cũng không có
Sonet dùng cvt dây đai xích ko phải dây belt như vios và city bác oi, cơ mà bền hơn hay ko thì ko biet, chưa kiểm chứng hehe. Nếu là dây thì chắc dây nào rồi cũng sẽ giãn và đứt thôi)KIA Sonet ???
Quá khứ huyndai cuzng chơi cvt, mà nghe nói là ko đú lại đc so với toyota va mitsu mảng cvt nên loại bỏ chuyển sang at và ly hop kép. Cvt thì mấy bác mua mitsu với toyota cho an tâmThì bi giờ xe Hàn cũng bắt đầu cập nhật CVT rồi đó
IVT dko, xem clip thì nguyên lý cug chả khác vẹo gì CVT, có thể có gia cố thêm còn bền thì chưa biết.Sonet dùng cvt dây đai xích ko phải dây belt như vios và city bác oi, cơ mà bền hơn hay ko thì ko biet, chưa kiểm chứng hehe. Nếu là dây thì chắc dây nào rồi cũng sẽ giãn và đứt thôi)
mà bản chất cvt nó của Bosch làm nên ko hề kém. chỉ có cái ông sản xuất xe mang nó lên hộp số và lập trình hộp số kém mới gây ra hỏng !
IVT dko, xem clip thì nguyên lý cug chả khác vẹo gì CVT, có thể có gia cố thêm còn bền thì chưa biết.
mà bản chất cvt nó của Bosch làm nên ko hề kém. chỉ có cái ông sản xuất xe mang nó lên hộp số và lập trình hộp số kém mới gây ra hỏng !
Bosch sx belt thường, hem biêdt đai xích của sonet của hãng nào nữa, mà muốn bền mua at hoặc ly hop kép cho chắc
Mình hok có đi city nên ko có quan tâm cái group đó bạn à !tào lao, qua group City Malay mà nghe họ bốc phốt City đứt cvt kìa. sao ông biết chỉ mỗi 1 chiếc đứt. Sao Vios bán gấp chục lần City mà chưa ghi nhận ca nào. Kém thì nói kém, lý do lý trấu !
mình đang thắc mắc là mỗi năm Honda city nó bán hơn chục ngàn chiếc xe, mà tại sao chỉ có mỗi chiếc của bạn grabcar kia bị lỗi dây curoa và phải thay luôn hộp số.
Từ năm 2016 đến nay hondacity bán ra ít nhất 50.000 xe, tỷ lệ lỗi phải thay hộp số 1/50.000 thì câu chuyện không phải do cấu tạo hộp số CVT có vấn đề gì , mà khả băng cao là ông kia không thay dầu bảo dưỡng hộp số đúng định kỳ hoặc ko thay lọc nhớt.. bên Mỹ xe thể thao 270-300 mã lực vẫn sử dụng hộp số CVT đó bạn à.
bạn có thể giải thích thêm ko ?
Xe cộ thì cứ bão dưỡng, thay phụ tùng đúng theo khuyến cáo của NSX thì khingo bao giờ hư nặng.Sonet dùng cvt dây đai xích ko phải dây belt như vios và city bác oi, cơ mà bền hơn hay ko thì ko biet, chưa kiểm chứng hehe. Nếu là dây thì chắc dây nào rồi cũng sẽ giãn và đứt thôi)
như con SH của mình vẫn định kỳ thay dây curoa 24.000km, nhớt số nhớt láp 5000km là ok
Con Bim520 ghẻ của mình cũng định kỳ 5000km dắt vô hãng thợ nó tự thay nhớt, check thông tin các loại. Đến giờ cả chục năm có hư gì nặng đâu
Bền nhất chắc chỉ có AT biến mô chứ DCT trên xe bình dân thì cũng hên xui lắm bác. IVT của Hyundai-Kia thì em chưa nghiên cứu, nhưng có thể là khác ở chỗ belt của nó là để kéo, còn belt trên cvt trước giờ là loại đẩy. Các lá thép xô nhau trên cọng thép quấn quanh 2 pulley.Bosch sx belt thường, hem biêdt đai xích của sonet của hãng nào nữa, mà muốn bền mua at hoặc ly hop kép cho chắc
Xe hạng A, B chơi cvt còn chấp nhận được, còn như ông Toy VN hay tệ hơn nữa là ông Honda VN làm trên mọi dòng xe thì quá thất vọng. Mấy con hạng A như i10 hay Morning của Hàn thì em ủng hộ xài cvt luôn đó. Mà không hiểu sao mấy ổng vẫn chơi AT4. Đi lên 100, 110km/h là tua máy trên 3000rpm, vừa xót xăng, vừa xót xe. Chả được ích lợi gì.
1. bạn ko đi City, bạn thấy 1 chiếc bị xong rồi áp nó vào doanh số 50.000 xe rồi suy ra tỷ lệ 1/50000 ???Mình hok có đi city nên ko có quan tâm cái group đó bạn à !
mình đang thắc mắc là mỗi năm Honda city nó bán hơn chục ngàn chiếc xe, mà tại sao chỉ có mỗi chiếc của bạn grabcar kia bị lỗi dây curoa và phải thay luôn hộp số.
Từ năm 2016 đến nay hondacity bán ra ít nhất 50.000 xe, tỷ lệ lỗi phải thay hộp số 1/50.000 thì câu chuyện không phải do cấu tạo hộp số CVT có vấn đề gì , mà khả băng cao là ông kia không thay dầu bảo dưỡng hộp số đúng định kỳ hoặc ko thay lọc nhớt.. bên Mỹ xe thể thao 270-300 mã lực vẫn sử dụng hộp số CVT đó bạn à.
bạn có thể giải thích thêm ko ?
2. Bạn thắc mắc thì mình tl là thực tế có nhiều hơn 1 xe bị. kể cả bão dưỡng hãng full. Ko chỉ riêng City cả CRV cũng có bị rồi.
3. Mình ko nói CVT kém, mình nói CVT của Honda kém. Nên việc bạn nói CVT xe thể thao 300 mã thì fai nói rõ là hãng nào.
4. Nếu bạn đòi tỷ lệ thông số thì tl luôn là ko có. Vì chẳng ai đi thống kê đâu, hãng nó cũng chẳng public con số, khác nào tự vả mặt mình sp tôi kém. Ở đây là ghi nhận từ người dùng. Dĩ nhiên là có những chiếc đi bền bỉ.
ah mà việc thay cả hộp số thì do hãng nó khuyến cáo vì khi đứt các lá thép gây ảnh hưởng đến các chi tiết khác trong hộp số. Tuy nhiên ng ta có thể mang ra gara ngoài thay mỗi dây đai, chi phí tầm 30tr. sau khi thay thì chưa ghi nhận lỗi !
Chỉnh sửa cuối:
xpander mới cũng lên CVT bỏ 4 cấpBền nhất chắc chỉ có AT biến mô chứ DCT trên xe bình dân thì cũng hên xui lắm bác. IVT của Hyundai-Kia thì em chưa nghiên cứu, nhưng có thể là khác ở chỗ belt của nó là để kéo, còn belt trên cvt trước giờ là loại đẩy. Các lá thép xô nhau trên cọng thép quấn quanh 2 pulley.
Xe hạng A, B chơi cvt còn chấp nhận được, còn như ông Toy VN hay tệ hơn nữa là ông Honda VN làm trên mọi dòng xe thì quá thất vọng. Mấy con hạng A như i10 hay Morning của Hàn thì em ủng hộ xài cvt luôn đó. Mà không hiểu sao mấy ổng vẫn chơi AT4. Đi lên 100, 110km/h là tua máy trên 3000rpm, vừa xót xăng, vừa xót xe. Chả được ích lợi gì.