Thì cũng là để tiết kiệm chi phí sản xuất thôi chứ khác gì 2 ông Nhật kia đâu. Ra bản mới mà tiếp tục AT4 thì sợ bị chửi, mà qua AT6 thì lại sợ tốn tiền.xpander mới cũng lên CVT bỏ 4 cấp
thật mình cug ko ưa CVT lắm. mình có 1 khát khao 1 ước ao là các dòng xe B C chuyển sang DCT ướt 5 cấp trở lên =))Thì cũng là để tiết kiệm chi phí sản xuất thôi chứ khác gì 2 ông Nhật kia đâu. Ra bản mới mà tiếp tục AT4 thì sợ bị chửi, mà qua AT6 thì lại sợ tốn tiền.
1. Tới giờ cũng chỉ mới 1 trường hợp chiếc cuty của anh grabcar bị lỗi và phải thay cả hộp số. Không lẽ còn chiếc nào lỗi phải thay cả hộp số như vậy mà chủ xe họ ko lên diễn đàn để chửi à bạn ?! Vậy thì tỷ lệ 1/50.000 có chổ nào sai hoặc ko hợp lý (chắc thực tế là 1/70.000 hoặc 1/80.000k)1. bạn ko đi City, bạn thấy 1 chiếc bị xong rồi áp nó vào doanh số 50.000 xe rồi suy ra tỷ lệ 1/50000 ???
2. Bạn thắc mắc thì mình tl là thực tế có nhiều hơn 1 xe bị. kể cả bão dưỡng hãng full. Ko chỉ riêng City cả CRV cũng có bị rồi.
3. Mình ko nói CVT kém, mình nói CVT của Honda kém. Nên việc bạn nói CVT xe thể thao 300 mã thì fai nói rõ là hãng nào.
4. Nếu bạn đòi tỷ lệ thông số thì tl luôn là ko có. Vì chẳng ai đi thống kê đâu, hãng nó cũng chẳng public con số, khác nào tự vả mặt mình sp tôi kém. Ở đây là ghi nhận từ người dùng. Dĩ nhiên là có những chiếc đi bền bỉ.
ah mà việc thay cả hộp số thì do hãng nó khuyến cáo vì khi đứt các lá thép gây ảnh hưởng đến các chi tiết khác trong hộp số. Tuy nhiên ng ta có thể mang ra gara ngoài thay mỗi dây đai, chi phí tầm 30tr. sau khi thay thì chưa ghi nhận lỗi !
2. Crv bị lỗi dây curoa - vậy có thay luôn cả hộp số không ?! Mình nghĩ bạn cũng trên 18 tuổi rồi, vì vậy nói cái gì thì phải có dẫn chứng cụ thể, đừng có suy đoán rồi phán linh tinh kiểu trẻ con như vậy.
3. CVT cơ bản nó là hệ truyền động , ưu điểm nhẹ nhàng mượt mà, khuyết điểm chịu moment không cao như AT. Vì vậy nhà sản xuất người ta cân nhắc nên sử dụng cho dòng nào và phân khúc nào là phù hợp với NHU CẦU của ngừoi tiêu dùng. Ở Thái các dòng sản phẩm Honda chủ lực vẫn là Honda city, Crv, Civic, Accord với hộp số CVT, Honda vẫn đứng nhất nhì doanh số trong tùng phân khúc nó tham gia. Tương tự thì trường Mỹ.
Có lẽ bạn thông minh và giỏi giang hơn mấy ông ký sư và mấy ông Ceo, Manager của Honda =))
4. Tỷ lệ thì bạn làm gì có, toàn nói phét cho sướng mồm chứ có cơ sở hoặc căn cứ gì !? Mà ko biết bạn đã từng sở hữu các dòng xe nào, hiện sở hũu xe nào mà cứ chê hết dòng Honda city đến Sonet, blah blah các kiểu. Đừng nói là bạn chưa có được chiếc xe hơi nào và vẫn đi số sàn 2 bánh nhé =]]] Hoặc bạn chạy CVT của yamaha nouvo, atila SYM nên nghĩ CVT trên xe hơi nó đơn giản và rẻ tiền lắm thì phải
mình thì mới đổi con Bim520 đời 2015 qua Subaru eyesight 2.0, chạy mượt mà êm ái, có M+ lẫy số vô lăng cũng vui vẻ lắm.
Civic hay CRV thì em không biết chứ Accord ở Mỹ là AT10 nhé. Ở VN hay Thái dùng CVT không phải vì hãng thấy phù hợp như bác nói mà vì muốn tối đa hoá lợi nhuận.1. Tới giờ cũng chỉ mới 1 trường hợp chiếc cuty của anh grabcar bị lỗi và phải thay cả hộp số. Không lẽ còn chiếc nào lỗi phải thay cả hộp số như vậy mà chủ xe họ ko lên diễn đàn để chửi à bạn ?! Vậy thì tỷ lệ 1/50.000 có chổ nào sai hoặc ko hợp lý (chắc thực tế là 1/70.000 hoặc 1/80.000k)
2. Crv bị lỗi dây curoa - vậy có thay luôn cả hộp số không ?! Mình nghĩ bạn cũng trên 18 tuổi rồi, vì vậy nói cái gì thì phải có dẫn chứng cụ thể, đừng có suy đoán rồi phán linh tinh kiểu trẻ con như vậy.
3. CVT cơ bản nó là hệ truyền động , ưu điểm nhẹ nhàng mượt mà, khuyết điểm chịu moment không cao như AT. Vì vậy nhà sản xuất người ta cân nhắc nên sử dụng cho dòng nào và phân khúc nào là phù hợp với NHU CẦU của ngừoi tiêu dùng. Ở Thái các dòng sản phẩm Honda chủ lực vẫn là Honda city, Crv, Civic, Accord với hộp số CVT, Honda vẫn đứng nhất nhì doanh số trong tùng phân khúc nó tham gia. Tương tự thì trường Mỹ.
Có lẽ bạn thông minh và giỏi giang hơn mấy ông ký sư và mấy ông Ceo, Manager của Honda =))
4. Tỷ lệ thì bạn làm gì có, toàn nói phét cho sướng mồm chứ có cơ sở hoặc căn cứ gì !? Mà ko biết bạn đã từng sở hữu các dòng xe nào, hiện sở hũu xe nào mà cứ chê hết dòng Honda city đến Sonet, blah blah các kiểu. Đừng nói là bạn chưa có được chiếc xe hơi nào và vẫn đi số sàn 2 bánh nhé =]]] Hoặc bạn chạy CVT của yamaha nouvo, atila SYM nên nghĩ CVT trên xe hơi nó đơn giản và rẻ tiền lắm thì phải
mình thì mới đổi con Bim520 đời 2015 qua Subaru eyesight 2.0, chạy mượt mà êm ái, có M+ lẫy số vô lăng cũng vui vẻ lắm.
Mình nhớ scandal dó do bác grab bào xe mà ko bảo dưỡng đúng hạn, toàn ra ngoài làm xong luc hư thì vô bắt bớ hãngMình hok có đi city nên ko có quan tâm cái group đó bạn à !
mình đang thắc mắc là mỗi năm Honda city nó bán hơn chục ngàn chiếc xe, mà tại sao chỉ có mỗi chiếc của bạn grabcar kia bị lỗi dây curoa và phải thay luôn hộp số.
Từ năm 2016 đến nay hondacity bán ra ít nhất 50.000 xe, tỷ lệ lỗi phải thay hộp số 1/50.000 thì câu chuyện không phải do cấu tạo hộp số CVT có vấn đề gì , mà khả băng cao là ông kia không thay dầu bảo dưỡng hộp số đúng định kỳ hoặc ko thay lọc nhớt.. bên Mỹ xe thể thao 270-300 mã lực vẫn sử dụng hộp số CVT đó bạn à.
bạn có thể giải thích thêm ko ?
Mình cũng nghĩ vậy. Mấy ông grabcar có lẽ tiếc tiền nên ko bão dưỡng đúng cách, ko chịu thay nhớt máy nên nó mới toang hoang dây đai, kéo theo trầy nát hai cái poly truyền động.Mình nhớ scandal dó do bác grab bào xe mà ko bảo dưỡng đúng hạn, toàn ra ngoài làm xong luc hư thì vô bắt bớ hãng
Xe nào cũng vậy, ko bão dưỡng đến lúc hư đổ lỗi nhà sản xuất thì thật là vô trách nhiệm và vô nhân !
Cũng đúng là tối đa hoá, kinh doanh mà bạn.Civic hay CRV thì em không biết chứ Accord ở Mỹ là AT10 nhé. Ở VN hay Thái dùng CVT không phải vì hãng thấy phù hợp như bác nói mà vì muốn tối đa hoá lợi nhuận.
Mình chỉ muốn nhấn mạnh là thị trường Thái và Mỹ thì Honda nó đứng nhất nhì trong phân khúc. Cvr mỹ cũng cvt đó thôi. Xe chạy đô thị thì CVT khá hợp lý, vừa mượt mà vừa ko giựt cục- vấn đề được hộp số AT 10 cấp giải quyết tốt nhưng chi phí cơ cấu giá xe không phù hợp với dòng phổ thông.
Nếu mình nhớ ko nhầm, dây belt đc ngâm trong dầu chứ ko phải cvt khô như xe máy. Ông grab đó ko chịu thay dầu hop số hoặc thay loại tầm bậy nên dẫn tới hư hỏng, còn mấy xe bảo đương hãng ko thây ai than phiềnMình cũng nghĩ vậy. Mấy ông grabcar có lẽ tiếc tiền nên ko bão dưỡng đúng cách, ko chịu thay nhớt máy nên nó mới toang hoang dây đai, kéo theo trầy nát hai cái poly truyền động.
Xe nào cũng vậy, ko bão dưỡng đến lúc hư đổ lỗi nhà sản xuất thì thật là vô trách nhiệm và vô nhân !
Mình đang bàn luận về việc Từ 2016 đến giờ hơn 50.000 xe honda city được bán ra mà chỉ có 1 trường hợp hư belt thay cả hộp số như vậy thôi bạn . Mà chủ xe là tài xế grabcar nữaAi bảo a chỉ có 1 chiếc ?
View attachment 2627014
Xem tụi Tây nó liệt kê những lỗi thường gặp của hộp số CVT của Honda ( update 31/10/2021)
View attachment 2627017
Các sự cố hộp số Honda CVT thường gặp nhất là gì?
Có một số vấn đề với hộp số Honda CVT. Đây là những vấn đề thường được lưu ý nhất.
Hộp số giật hoặc nhảy khi sang số
Rò rỉ chất lỏng truyền động
Quá nóng hoặc mùi khét
Rung hoặc rùng mình
Do dự khi chuyển số
Tiếng ồn tăng tốc lớn
Mất gia tốc đột n
Hư nhiều, chẳng qua là a không biết thôi.Mình đang bàn luận về việc Từ 2016 đến giờ hơn 50.000 xe honda city được bán ra mà chỉ có 1 trường hợp hư belt thay cả hộp số như vậy thôi bạn . Mà chủ xe là tài xế grabcar nữa