Hệ tiêu chuẩn bọn Nhật cũng đâu quá căng đâu bác, JPN2009 và JPN2018 cũng tương đương hoặc trên Euro6 không nhiều, đạt Euro6 giờ cũng đã khó lắm rồi. Mà từ khi phát minh ra tới giờ, CVT chưa bao giờ được là cứu cánh của môi trường cả.Cái này thì phải xuất phát từ hệ tiêu chuẩn của riêng bọn Nhật, căng hơn Euro nhiều. Giảm béo thì phải cắt từ cái miệng đầu tiên chứ mấy cái catalytic converter có giảm dc CO2 đâu. Lắp CVT hộp số vừa nhẹ vừa hiệu quả cao thì chắc chắn ăn ít xăng hơn rồi.
Mấy cái vụ nhận bảo vệ môi trường này đâu lạ, không sạc, không phụ kiện, không cấp số .v.v. mà đâu bài nghiên cứu nào chứng minh được. Nhiều khi chỉ là được mấy ông tô vẽ nhiều chủ yếu để tối ưu giá cả và lợi nhuận thôi.