Công Nghệ Hộp số tự động

MZP
Hạng B2
9/5/04
341
1
0
46
Hanoi, Vietnam
RE: Hộp số tự động

Trích đoạn: anhminh

mọi người biết cái vụ ông Quảng cáo trẻ ko? chắc là bị quả giật lùi vì cài nhầm số tự động sang R đấy. Đang yên đang lành, tự dưng lại lùi.


Tại bác đấy đi không đúng quy cách thôi. Trước khi chuyển số nào bác cũng phải đạp phanh trước...hehe em thấy đi số tự động sướng lắm, biêt cách dùng nó thì cũng bốc chẳng kém gì, leo đèo cũng ngon trớn, sướng nhất là xuống dốc hãm rất tốt...nói chugn là OK, mà cũng kg tốn xăng hơn nhiều so với số sàn nếu như biết cách giảm ga đúng lúc trước khi hệ thống tự động chuyển số. em đi Pre chạy tinh tb khoảng 700VNĐ/km
 
Mai
Hạng B2
24/7/04
196
13
18
Hanoi
RE: Hộp số tự động

Pre số tự động chỉ 700VND/km tức là khoảngi 9,3L/100km (7500 VND/lit), em phục bác. Bác chắc chắn là một người rất từ tốn

Bác nói rõ hơn về cách giảm ga và đạp phanh đi, để anh em còn học hỏi
 
Hạng C
23/9/04
565
4
18
57
Interstate Highway
RE: Hộp số tự động

hôm vừa rồi em đổ đầy bình 370k VND chạy cho đến khi đèn báo xăng hết sáng trở lại trên odometer được 575 km => 8.6L/100km. xe em mua đầu tháng 10 chạy được 3500km rùi. bí quyết thì không có gì, như các bác trên này đã chỉ dẫn thôi: không nẹt ga, không phanh gấp, giảm ga từ xa khi thấy chướng ngại vật, về số N để xe trôi khi nhìn thấy đèn đỏ từ xa.
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
12/10/04
3.226
557
128
RE: Hộp số tự động

Em cũng đang chạy xe số tự động, cảm giác quá tuyệt vời, nhất là khi chạy trong thành phố ko fải đạp côn mà chỉ fải sang số từ D sang N mà thôi (để đỡ bị ép bố thắng & hao xăng), khi nào lười thì cũng ko cần sang qua lại gì cả .
Ở các loại xe có thêm chế độ bán tự động như BMW, Mazda 3... thì khi đi đường trường muốn vượt nhanh thì nên chuyển qua chế độ Manual sẽ cho ta cảm giác sì po hơn như là đang chạy xe F1 ấy .
Khi leo đèo, mình nên chuyển qua số 2 thậm chí là số 1 nếu đèo có độ dốc quá cao, khi đổ đèo thì làm ngược lại để có sự hỗ trợ của số sẽ giúp ghì xe lại. Nếu xe các bác có chế độ O / D Off (over drive Off) như Ford Es thì khi leo đèo, ấn nút này đèn báo sáng, sẽ cho ta cảm giác bốc hơn máy khỏe hơn.
Vài dòng chia sẻ cùng các bác!
 
Mai
Hạng B2
24/7/04
196
13
18
Hanoi
RE: Hộp số tự động

Số tự động thì sướng nhất rồi, nhưng hôm tắc đường và phải dín vào đít thằng chạy trước để khỏi xe mui trần chui vào mới thấy số sàn oải quá

Còn phục bác HaiNguyen hơn (8,6L/100Km), nhưng bác đi trong phố hay xa lộ. Xe bác mà tắt điều hòa, đóng kín kính, cụp gương vào và tháo trợ lực lái thì chắc chỉ 7L/100km thôi[8D]

Những xe có chế độ bán tự động (e.g. Mondeo) thì khi sử dụng ở chế độ manual có đỡ tốn xăng không các bác
 
Tập Lái
21/9/04
20
0
0
RE: Hộp số tự động

Tất nhiên là số N phải ở giữa 2 số R và D theo thứ tự R, N, D. Còn việc bố trí số P ở trên cùng thì có lẽ là khi dừng xe, người lái xe sẽ đạp hết thắng về phía trước nên để cho thuận tiện cũng se đẩy cần số cũng về phía trước đến điểm cao nhất là P.
 
Hạng B1
12/2/04
90
1
0
RE: Hộp số tự động

theo tôi thì ở chế độ P là chế độ khoá cứng hộp số - tức là chế độ "LOCK" - nên sẽ khác hẳn với chế độ mở - UNLOCK- ở các chế độ còn lại. Vì thế nếu để P ngay cạnh N thì khi chuyển từ D sang R bắt buộc phải qua P tức là chuyển trạng thái hộp số từ UNLOCK-> LOCK -> UNLOCK quá nhanh sẽ hại đến hộp số.
 
Mai
Hạng B2
24/7/04
196
13
18
Hanoi
RE: Hộp số tự động

Bác có lý đấy, nhưng nếu thế thì nên thiết kế cửa số 3 nhánh (chư Y hay T, rồi đưa P nằm riêng ra một nhánh) có lẽ hợp lý hơn. Có thể còn nguyên nhân gì nữa, tiết kiệm chi phí chẳng hạn

theo tôi thì ở chế độ P là chế độ khoá cứng hộp số - tức là chế độ "LOCK" - nên sẽ khác hẳn với chế độ mở - UNLOCK- ở các chế độ còn lại. Vì thế nếu để P ngay cạnh N thì khi chuyển từ D sang R bắt buộc phải qua P tức là chuyển trạng thái hộp số từ UNLOCK-> LOCK -> UNLOCK quá nhanh sẽ hại đến hộp số.
 
Bim
Hạng B2
30/7/04
113
1
0
Hà Nội
RE: Hộp số tự động

Theo quan điểm cá nhân của tôi đúng là P tương đương với chế độ lock/phanh, nên để cuối đường chạy cần số (thẳng) là tiện, tất nhiên mỗi hãng có thể có cách lập luận khác nhau như là chữ Y như các bác bàn, hoặc chuyển số răng cưa (để ko quá tay) như Mer.

To bác Haisnguyen: Tôi nghĩ bác ko nên về số N khi đợi đèn đỏ, lý do là tuy để nguyên ở D có mòn thêm một ít phanh nhưng bác giữ được hoàn toàn quyền kiểm soát xe - tăng, giảm tốc theo ý muốn, nếu bác để cần số ở vị trí N - xe chỉ có thể giảm theo ý bác chứ ko tăng được - với nhiều xe muốn chuyển từ N sang D phải phanh mới chuyển được.

Nói một cách trực quan, giả sử bác đi đường thấy đèn đỏ, bác chuyển về N, xe bác trôi chậm dần, đột nhiều đằng sau có một chú xe tải (hoặc U-óat) mất phanh nhằm bác trực chỉ :mad:, bác hãi quá muốn chạy thoát nhưng bác phải đạp phanh cho xe dừng rồi mới chuyển sang D và tăng tốc được, lúc bác dừng thì ....;)

Các bác đi 8.6l và 9.3l/100km đã tự hào rồi là hơi sớm nhé, trước tôi đi Pre lý tưởng nhất là khoảng 8l/100km (tính cho cả bình xăng). Còn kỷ lục hiện tại của xe tôi (2.0 số tự động), mức tiêu thụ thấp nhất cho cả bình là 7.2l/100km (chỉ chạy HN-Hạ Long và ngược lại, có bật điều hòa, mùa hè-thu, ko gập gương, vận tốc 65-70km/h, chỉ chở người lái). ;)
 
Mai
Hạng B2
24/7/04
196
13
18
Hanoi
RE: Hộp số tự động

Bác Bim có thông kê lại từ HL về HN bác phanh mấy phát không - chắc không quá 5 phát. Bái phục.