Status
Không mở trả lời sau này.
Hạng C
28/4/09
825
37
48
41
I like oto nói:
ToiyeuFord nói:
Và vừa làm xong bảng tính 2 kênh đầu tư luôn đây bác ạh: Mua Morning mà có cho thuê được 11TR 1 tháng (năm sau giá thuê -10%) thì cũng lỗ ạ.. Tính xong em cũng bất ngờ.. Đúng là thâm thật..

Tí tối em về có thời gian em viết thêm cho bác sẵn giải thích vụ VAT...
Thật vậy hả bác? bác có thể cho em xin bài tính của bác tham khảo được không ạ?
[email protected]

Thôi ko cần đâu bác. Đọc bác lại kiếm em giải thích :D vì em lấy Exel kéo dòng tiền 48 tháng xem luôn cho sát sườn...Túm lại thế này: bác cho thuê xe thì sau 04 năm tiền cho thuê gửi Tiết kiệm tích lũy (cứ nhận trong tháng gửi ngay) + cái xác xe tầm 50 chai thì cũng = 100% với gửi Tiết Kiệm (với chi phí trước bạ em tính là 15% tại HCM)

Vậy bác lỗ: chi phí bảo dưỡng + 3 cái rủi ro em nói ở trên + tâm trí bận bịu..

Chưa tính sau năm đầu tiên taxi nó bảo thế này: thôi anh trai bán lại xe cho em luôn chứ xếp em chả chịu thuê nữa và trả cho bác 1 cái giá rất taxi thì thua ..:D
 
Hạng F
8/8/06
6.460
21.985
113
40
Thật ra bài toán cho thuê vẫn có lời hơn là gởi tiết kiệm 10%. bác chủ thớt quyết tâm làm em gởi cho cái file excel tính toán. Cố gắng giảm chi phí đầu tư ban đầu, giảm chi phí trog quá trình cho thuê, đàm phán hợp đồng cho thuê có lợi hơn, giá tốt hơn chắc chắn bác sẽ có lãi. Bác thay đổi con số trong excel sẽ thấy ngay mình cần làm gì. Kinh doanh là trò chơi của những con số mà bác. Lo gì :))
 
Hạng B1
17/5/12
59
1
0
I like oto nói:
Microsoft nói:
Cá nhân mua xe cho tổ chức kinh doanh vận tải, chuyên chở thuê xe : <span style=""color: #ff0000;"">chả khác nào mua pháo cho người ta đốt. </span>

Về căn bản : DN vận tải, chuyên chở nắm hết đầu cán. Bác nắm đầu lưỡi, vì : <span style=""color: #ff0000;"">quan hệ hợp tác đã mất cân bằng</span>. Cá nhân thì nên hợp tác với cá nhân. Tổ chức thì nên hợp tác với tổ chức. Trừ phi hợp tác chéo là bác quá mạnh về vốn, "nói to, kho mặn" đủ uy lực với tổ chức. Còn không thì thôi - tính gì thì tính khi cán cân hợp tác là một bất đẳng thức thì cá nhân trong thương vụ hợp tác phải thua tổ chức là cái chắc.

Ngoài ra : cái đầu của tổ chức phải hơn cái đầu của cá nhân, nếu kg quá thơm người ta chả huy động cá nhân tham gia vào làm gì.
em rất tâm đắc với ý kiến bác Mai-crô. :D:D

Nếu em nghĩ không nhầm : việc bác mua xe, cho Cty chuyên chở, vận tải thuê, thật ra : đó là hình thức bác đang cho Cty kia cho thuê tài chính (của bác) - họ thuê tài chính của bác trả % nhất + biên độ (trượt giá hoặc lãi suất NH).

Nhưng mấu chốt ở đây là : 1 Cty đi thuê tài chính của 1 cá nhân thì phần lời, phần thơm họ nắm nhiều hơn bác - chưa kể những câu chữ lắt léo trong hợp đồng mà bác là 1 cá nhân kg thể tranh biện với 1 tổ chức hàng chục cái đầu.

Làm gì mình biết, vừa sức, vừa tầm bảo toàn vốn đi bác, dù lời ít. Còn hơn có tiền rồi lại khổ vì tiền (do mình đầu tư sai)
 
Đảng viên
18/5/10
2.293
82.795
113
Microsoft nói:
I like oto nói:
Microsoft nói:
Cá nhân mua xe cho tổ chức kinh doanh vận tải, chuyên chở thuê xe : <span style=""color: #ff0000;"">chả khác nào mua pháo cho người ta đốt. </span>

Về căn bản : DN vận tải, chuyên chở nắm hết đầu cán. Bác nắm đầu lưỡi, vì : <span style=""color: #ff0000;"">quan hệ hợp tác đã mất cân bằng</span>. Cá nhân thì nên hợp tác với cá nhân. Tổ chức thì nên hợp tác với tổ chức. Trừ phi hợp tác chéo là bác quá mạnh về vốn, "nói to, kho mặn" đủ uy lực với tổ chức. Còn không thì thôi - tính gì thì tính khi cán cân hợp tác là một bất đẳng thức thì cá nhân trong thương vụ hợp tác phải thua tổ chức là cái chắc.

Ngoài ra : cái đầu của tổ chức phải hơn cái đầu của cá nhân, nếu kg quá thơm người ta chả huy động cá nhân tham gia vào làm gì.
em rất tâm đắc với ý kiến bác Mai-crô. :D:D

Nếu em nghĩ không nhầm : việc bác mua xe, cho Cty chuyên chở, vận tải thuê, thật ra : đó là hình thức bác đang cho Cty kia cho thuê tài chính (của bác) - họ thuê tài chính của bác trả % nhất + biên độ (trượt giá hoặc lãi suất NH).

Nhưng mấu chốt ở đây là : 1 Cty đi thuê tài chính của 1 cá nhân thì phần lời, phần thơm họ nắm nhiều hơn bác - chưa kể những câu chữ lắt léo trong hợp đồng mà bác là 1 cá nhân kg thể tranh biện với 1 tổ chức hàng chục cái đầu.

Làm gì mình biết, vừa sức, vừa tầm bảo toàn vốn đi bác, dù lời ít. Còn hơn có tiền rồi lại khổ vì tiền (do mình đầu tư sai)

hihihi.......Hèn gì ở OSFI........Chả ai mua pháo cho em đốt cả....
Cả đoàn xe đang sử dụng gần 50 chục cái, trong tay em có mỗi 12 cái, còn lại toàn là ....... pháo.
@bác Xe đạp tính chưa sát lắm: Doanh thu mỗi năm bị giảm 10% nhé! đồng thời chi phí bảo dưỡng mỗi năm tăng 5%.
 
Last edited by a moderator:
Hạng F
8/8/06
6.460
21.985
113
40
@QR: Thì em đã bảo là mới ướm thử thôi mà.Còn chi phí bảo dưỡng em tính trung bình 1 năm. Cho thuê làm taxi thì ko ngon lắm, chứ cho mấy công ty nước ngoài thuê thì có ăn do giá cho thuê cao và kiểm soát được km nên chi phí bảo dưỡng cũng sẽ thấp, đồng giá trị bán lại của chiếc xe sẽ cao hơn là cho taxi thuê.
 
Hạng C
28/4/09
825
37
48
41
Xe dap nói:
@QR: Thì em đã bảo là mới ướm thử thôi mà.Còn chi phí bảo dưỡng em tính trung bình 1 năm. Cho thuê làm taxi thì ko ngon lắm, chứ cho mấy công ty nước ngoài thuê thì có ăn do giá cho thuê cao và kiểm soát được km nên chi phí bảo dưỡng cũng sẽ thấp, đồng giá trị bán lại của chiếc xe sẽ cao hơn là cho taxi thuê.

Cái này thì bác xedap đúng.. Nếu chủ thớt kiếm được HD cho cty thuê dài hạn thì làm con Focus hoặc EVE cho thuê khỏi phải nghĩ.
 
Tập Lái
25/6/12
13
0
0
ToiyeuFord nói:
Xe dap nói:
@QR: Thì em đã bảo là mới ướm thử thôi mà.Còn chi phí bảo dưỡng em tính trung bình 1 năm. Cho thuê làm taxi thì ko ngon lắm, chứ cho mấy công ty nước ngoài thuê thì có ăn do giá cho thuê cao và kiểm soát được km nên chi phí bảo dưỡng cũng sẽ thấp, đồng giá trị bán lại của chiếc xe sẽ cao hơn là cho taxi thuê.

Cái này thì bác xedap đúng.. Nếu chủ thớt kiếm được HD cho cty thuê dài hạn thì làm con Focus hoặc EVE cho thuê khỏi phải nghĩ.

Nịnh xếp chứ đúng cái gì bác Ilove Ford?
Các bác có thấy thằng nào ngu đi thuê cái xe 3 năm mà không đổi xe và hạ giá thuê không?
Tâm lý người đi thuê là: mỗi năm tao đổi xe 1 lần cho nó sướng và oách, không quan tâm đến giá lắm vì công ty trả...... Còn nếu tao trả tao sẽ tự mua xe.
Bác chủ thớt kiếm được ai thuê Focus hoặc Ever thuê dài hạn (2-3 năm) khỏi phải suy nghĩ mà giá không hạ đó chính là....... vợ cả của chủ thớt.
 
Hạng B1
20/12/11
75
1
0
Nếu tính toán ra thì thà bác để tiền đó gửi Bank hàng tháng thu lãi vừa an toàn, nhàn thân, nói dại mồm chứ bác mua xe cho thuê kinh doanh taxi thì sau 3 năm xe bác chỉ có bán sắt vụn chứ thu được mấy đồng, bác ra đường thấy taxi nó chạy thì bít, em ngồi trên xe mà xót cả gan
 
Hạng C
28/4/09
825
37
48
41
lão Chinsu nói:
ToiyeuFord nói:
Xe dap nói:
@QR: Thì em đã bảo là mới ướm thử thôi mà.Còn chi phí bảo dưỡng em tính trung bình 1 năm. Cho thuê làm taxi thì ko ngon lắm, chứ cho mấy công ty nước ngoài thuê thì có ăn do giá cho thuê cao và kiểm soát được km nên chi phí bảo dưỡng cũng sẽ thấp, đồng giá trị bán lại của chiếc xe sẽ cao hơn là cho taxi thuê.

Cái này thì bác xedap đúng.. Nếu chủ thớt kiếm được HD cho cty thuê dài hạn thì làm con Focus hoặc EVE cho thuê khỏi phải nghĩ.

Nịnh xếp chứ đúng cái gì bác Ilove Ford?
Các bác có thấy thằng nào ngu đi thuê cái xe 3 năm mà không đổi xe và hạ giá thuê không?
Tâm lý người đi thuê là: mỗi năm tao đổi xe 1 lần cho nó sướng và oách, không quan tâm đến giá lắm vì công ty trả...... Còn nếu tao trả tao sẽ tự mua xe.
Bác chủ thớt kiếm được ai thuê Focus hoặc Ever thuê dài hạn (2-3 năm) khỏi phải suy nghĩ mà giá không hạ đó chính là....... vợ cả của chủ thớt.

Em thấy đúng thì em bảo đúng. Bác cho cty thuê nó khác cho taxi thuê, ngoài ra em bảo là thuê dài hạn chứ có bảo là giá giữ nguyên?

Bác biết SGF nó có bao nhiêu chi nhánh hay xếp ko mà làm éo gì phải bày đặt hiểu biết?
 
Status
Không mở trả lời sau này.