Hạng F
5/3/10
6.006
34.742
113
Mit dòng sedan không lợi hại nhưng dòng MPV này lợi hại thật
080402cool_prv.gif
 
Hạng B1
29/7/10
92
6
8
thuandv nói:
Xem một số comment trên vnexpress bực thiệt. Sao người ta có thể không ngại miệng khi so sánh trời ơi với Innova như thế nhỉ.
Biết rằng quyền lực đám đông là đáng sợ, nhưng mình vẫn cứ tức.
Thôi thì anh em hội MIT biết nhau và tự dzui với V2 đáng yêu, vậy.
:)
Cái clip này hay hay nè, có bác nào can đảm làm thử hok ;)

Hic! không đỡ nổi bác này luôn!
35.gif


Không phải chú dốt - mà mẹ chú quên cho iốt vào canh
Trích "sát thủ đầu mưng mủ"
033102bebe_1_prv.gif
 
Hạng D
29/11/06
4.060
11.523
113
ZING mới ra biển luôn giá 750 chai, thêm 50 chai nữa ọach em Grandis chạy lướt, cái nào hay hơn các bác?
 
Hạng B2
14/6/11
207
0
0
33
manhcuong nói:
Nói thật, kiểu nhún của Zing ở trục trước không hợp với đường VN mấy, nẩy thẳng đứng, không như PS - lắc nhẹ. Đa số không thích kiểu nẩy này, em nghĩ do đặt góc camber dương quá, nếu điều chỉnh cho góc camber âm đi chút em đảm bảo lái sẽ khác, ngon hơn.
Bác Cường cho em hỏi sau 1 thời gian sử dụng thì góc Camber có xu hướng âm hơn hay dương hơn để em tư vấn cho ông anh đang xài Zinger làm chuột bạch.
 
Hạng D
8/9/07
3.984
275
83
53
Ocelot nói:
manhcuong nói:
Nói thật, kiểu nhún của Zing ở trục trước không hợp với đường VN mấy, nẩy thẳng đứng, không như PS - lắc nhẹ. Đa số không thích kiểu nẩy này, em nghĩ do đặt góc camber dương quá, nếu điều chỉnh cho góc camber âm đi chút em đảm bảo lái sẽ khác, ngon hơn.
Bác Cường cho em hỏi sau 1 thời gian sử dụng thì góc Camber có xu hướng âm hơn hay dương hơn để em tư vấn cho ông anh đang xài Zinger làm chuột bạch.
Góc camber sau một thời gian sử dụng có xu hướng 1 bên âm và 1 bên dương hơn bác ạ. Do tải trọng, mặt đường... nên thường không đều nhau sau một thời gian. Lúc này xe đi có cảm giác bồng bềnh mặc dù bác đi cân chỉnh lốp, cân bằng động.... mà vẫn không hết. Hệ thống treo cũng có thời hạn bảo dưỡng mà ít khi được cchus ý tới. Theo em tìm hiểu, người ta khuyên mình nên kiểm tra hệ thống treo 6 tháng/ lần nếu đi nhiều - tải nặng, 1 năm/ lần nếu đi ít - tải nhẹ. Thường nhà sản xuất đặt camber = 0 cho nó lành. Nay bác có thể điều chỉnh về độ âm nhất có thể mà không ảnh hưởng gì đến thông số của NSX đưa ra. Ví dụ: Camber NSX cho giao động trong khoảng từ -0,45 độ đến +0,15 độ thì bác cứ điều chỉnh hai bên là -0,35 độ là ok. trên những xe hiện đại thường có các chế độ comfort, sport... thì camber chính là một trong những thứ nó điều chỉnh đó bác, có xe còn tự hạ gầm xòe bánh ra nữa mà! và bác không phải chuột bạch đâu vì em đã làm thực tế rồi!:D
 
Hạng B1
29/7/10
92
6
8
Thấy các bác quan tâm về Camber, em cũng tìm tòi và xin được cái tài liệu của thằng em học ở SPKT, post lên hầu các bác đây!
033102beer_1_prv.gif


Theo em thì nhà sản xuất làm thế nào, mình cứ để vậy cho nó lành, chỉ điều chỉnh khi có sự khác biệt vượt ngưỡng cho phép thôi!
033102bebe_1_prv.gif

------------------------------------------------
"Đã chuyển sang thớt "Tìm hiểu về Góc đặt bánh xe"
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
14/6/11
207
0
0
33
vietzorro nói:
Thấy các bác quan tâm về Camber, em cũng tìm tòi và xin được cái tài liệu của thằng em học ở SPKT, post lên hầu các bác đây!
033102beer_1_prv.gif


Theo em thì nhà sản xuất làm thế nào, mình cứ để vậy cho nó lành, chỉ điều chỉnh khi có sự khác biệt vượt ngưỡng cho phép thôi!
033102bebe_1_prv.gif
Bài viết đầy đủ thông tin quá!
080402cool_prv.gif
080402cool_prv.gif
080402cool_prv.gif


Cảm ơn bác.
 
Last edited by a moderator:
Hạng C
16/6/11
626
486
63
Bác Vietzoro cho bài này thành topic riêng đi. Để vào box Mit là thấy tính kỹ thuật cao và trải nghiệm thực sự chứ không chém gió theo kiểu lành với bền với giữ giá
 
Hạng D
8/9/07
3.984
275
83
53
Đã bảo là tuning để có cảm giác lái khác mà còn sợ thì nói làm gì! Mà đây cũng chỉ tuning trong dải thông số của NSX đưa ra nên không sao cả. Độ lệch 0,35 độ có tạo nên độ mòn lốp chênh lệch nhiều trên bản lốp 215 không vậy? Camber âm tạo lực lắc ngang vào trong nên khi vào cua rất chắc tay, còn trên đường thẳng ở những mặt đường không phẳng thay vì nẩy nẩy thì nó chỉ hơi lắc một chút, rất thú vị. Nếu bác để ý thì trên con Tucson từ đời 2010 trở đi cả 4 bánh đều là camber âm rất rõ, mer là bmw càng rõ hơn. Mấy con xe của Nhật thiên về ăn chắc mặc bền nên đặt camber âm rất ít, có xe thì để = 0 để tăng độ bền cho hệ thống treo, em nghĩ nếu để nguyên bản thì dùng được 10 năm, tuning đi thì chỉ dùng được có 8 năm nữa thôi! Zing ht treo trước là double wishbone nên không bị biến dạng góc camber theo tải trọng nên có thể điều chỉnh vô tư, không như một số xe khi có tải tương đối góc camber biến dạng về âm, lúc đó đi mới thấy sướng!