Hạng D
4/6/10
1.731
2.485
113
Dạ Cáp 2008 bac1 ạ!
http://garagevui.com
Thanks bác.

Hộp số Cap 2008 với dòng 2012 -2017 khác nhau. Vì thế đây là lần đầu em nghe nói nước làm mát vào hộp số vì em chưa nghe dòng 6Txx bị nước làm mát vào hộp số bao giờ. Đối với dòng hộp số 6T30/40/45 chủ yếu là do hộp số thiếu nhớt hoặc nhớt quá cũ do thay nhớt muộn dẫn đến tắc selonoid rồi từ từ làm mòn bố và vào số bị giật, ngoài ra do thiếu nhớt nên nhớt nóng hơn hình thường dẫn đến chết TCM hoặc cảm biến đầu vào hoặc đầu ra. Nếu để ý khi chạy, thấy việc chuyển số không bình thường và mang đi sửa thì chi phí sửa sẽ không quá cao. Nếu đợi đến khi xe hết chạy được thì chi phí sửa thường sẽ rất đắt và downtime sẽ lâu.
 
  • Like
Reactions: binchip33 and Vui
Tập Lái
10/1/17
31
6
8
37
Lỗi do con người hay lỗi định mệnh? Không ngờ hộp số tự động cũng hư.
hộp số tự động mới hư nhiều đó bác. năm vừa rồi mình sửa chữa rất nhiều hộp số tự động của nhiều hãng xe
 
Tập Lái
15/8/14
10
9
3
23
hộp số tự động mới hư nhiều đó bác. năm vừa rồi mình sửa chữa rất nhiều hộp số tự động của nhiều hãng xe
2 pác! cho e hỏi ngu tí ạ:
-Z xác suất số AT nó hư nhìu hơn MT hả pác thợ?
- Pác có thể thống kê năm vừa r mình sửa phần lớn of những hãng nào nhìu k pác?
- Còn đ/v e Cap of hãng này chắc có lẽ nên tránh cho nó lành hihi..
Tks pác ạ.
 
Hạng C
27/7/09
651
105
43
57
Cấu tạo hộp số sàn đơn giản hơn, chỉ là cơ khí, nên mòn nhiều mới hỏng. Còn hstđ vừa cơ khí, vừa điện tử... phần điện tử dễ hỏng bác ạ.
 
Tập Lái
10/1/17
31
6
8
37
năm vừa rồi em làm bmw x6,mer s550...,toyota venza,camry,lexus ls460...ford modeo,audi A4.... cũng mới xong 1 em mer s500 hôm qua mới giao. tại công việc của em là hay cứu pal cho các gara nên tiếp xúc làm nhiều loại ạh
 
  • Like
Reactions: vano.nguyen
Hạng B2
6/5/11
172
149
43
năm vừa rồi em làm bmw x6,mer s550...,toyota venza,camry,lexus ls460...ford modeo,audi A4.... cũng mới xong 1 em mer s500 hôm qua mới giao. tại công việc của em là hay cứu pal cho các gara nên tiếp xúc làm nhiều loại ạh
Hộp số tự động dòng xe nào cũng có thể bị hư cả- ngay cả các dòng xe sang khủng như trên, tùy thuộc vào nhiều yếu tố như cách và điều kiện sử dụng vận hành,bảo trì, bảo dưỡng ...
chứ nhiều bác có thành kiến với dòng Cap nên cứ nghĩ là nó hư nhiều hơn, tránh xa cho nó lành !
 
  • Like
Reactions: meocon07
Hạng D
21/10/14
1.713
3.707
113
Đúng là như vậy đó anh. Em ít khi thấy hstd chiếc cruze hoặc CDX nào sống sót qua 80,000km mà chưa thay nhớt hộp số. Thường thì nó sẽ có vấn đề sau 50,000km. Nếu mở TCM ra sẽ thấy mấy cái đầu lọc của solenoid bị cặn bám đầy. Điều này sẽ ảnh hưởng đến việc chuyển số và nén mấy lá côn dẫn đến lá côn bị mòn/hư và làm tắc lọc nhớt. Cái hộp số 6Txx thiết kế quái đản là cái lọc nhớt không thể thay bình thường được mà phải hạ và bổ hộp số ra mới thay. Vì thế, một khi đã để nhớt đóng cặn thì quá trễ nên phải thay sớm hơn nhiều so với khuyến cáo. Cái này xuất phát từ kinh nghiệm thực tế. Nếu muốn stick vào manual thì hên xui không biết được và chi phi sửa hơn rất nhiều chi phí thay nhớt.
Bác hướng dẫn giùm em cách thay dầu HSTĐ như thế nào để tốt nhất, vì em nghe nói thay dầu hộp số khác thay nhớt máy vì đối với HSTĐ, dầu cũ còn đọng lại trong biến mô rất nhiều, vậy làm sao để đuổi hết dầu cũ ra ?
 
Hạng D
4/6/10
1.731
2.485
113
Bác hướng dẫn giùm em cách thay dầu HSTĐ như thế nào để tốt nhất, vì em nghe nói thay dầu hộp số khác thay nhớt máy vì đối với HSTĐ, dầu cũ còn đọng lại trong biến mô rất nhiều, vậy làm sao để đuổi hết dầu cũ ra ?
Nếu thay sớm thì không cần phải đuổi hết nhớt trong biến mô ra. Chỉ cần xả đáy, châm vào rồi canh mức nhớt bằng ốc xả tràn là ok.
 
Tập Lái
19/1/16
40
63
18
41
Bác @meocon07 ơi! Cho em hỏi lại là cap revv có phải kiểm tra và thay nhớt hộp số o 20k km ko ạ? Mà hãng khuyến cáo thay nhớt hộp so >100k km, vậy khi vào hãng mình làm sao yêu cầu hãng ktra d bác nhỉ? Mà em phải công nhận bác thông thái thật đó! Ngưỡng mộ bác thật đó
 
Hạng D
4/6/10
1.731
2.485
113
Bác @meocon07 ơi! Cho em hỏi lại là cap revv có phải kiểm tra và thay nhớt hộp số o 20k km ko ạ? Mà hãng khuyến cáo thay nhớt hộp so >100k km, vậy khi vào hãng mình làm sao yêu cầu hãng ktra d bác nhỉ? Mà em phải công nhận bác thông thái thật đó! Ngưỡng mộ bác thật đó
Theo kinh nghiệm của em thì nên thay ở 20,000km đầu tiên. Sau đó thay mỗi 20,000- 30,000km tuỳ điều kiện sử dụng. Vì em chỉ đi TP nên em thay mỗi 20,000km. Hãng nói 100,000km chỉ đúng với điều kiện nước ngoài.