- Em chứng kiến tận mắt....1 tên bị bể hàm hạ....phải uống nước cháo nửa tháng...Manivelle...tay quay khởi động máy, các xe đời cũ mèm, hông có demareur.
Quay ko đúng đà, đứng sai thế...máy trả manivelle bật ko gãy tay thì vỡ mũi.
Quay xong, gài luôn trước cản, ko thì vô cabin.
Mà nghĩ cũng lạ. Ở MN mình thì lại chuộng kamaz hơn. Còn ngoài Bake thì lại khoái Zil 130. Chắc do ngoài kia ko khoái xài đồ bự. Lúc đó ai có đều kiện ra ngoài bắc. Mua kamaz về trong này bán cũng lời. Em nhớ thời điểm 91-92 giá con 53212 có luôn mooc giá 32tr.
91, ông già em mua cái đời 87 cu-lat vuong 148tr. chạy sg - đắc nông đường dài trạm chốt nhìu qá ko có ăn, tới 94 chạy đắc nông - qui nhơn với đoàn xe của 47. mấy ảnh kết qá bán luôn giá 135tr.( vì đóng thùng tại đắc nông bằng dầu đỏ rẻ thúi.Thời điểm đó 53212 giao dịch tầm 160-190tr,53212 là tải thùng 6m2
xong mua cái Hino KF 1 cầu giả để đi đường trường, nhưng cứ mưa là nằm vì tuôn bánh. nên bán mua lại hino HH 2 cầu thật., con này uống tàn bạo vô nhân đạo lại bán và mua lại kamaz đời 91 cu-lat tròn dở tệ.
Em thấy nó trả tua lại gê răng qá đâu dám quay thử.- Em chứng kiến tận mắt....1 tên bị bể hàm hạ....phải uống nước cháo nửa tháng...
có lần quay máy D35 đầu ngang nó trả phát mém húp cháo loãng
Reo nhất là lốp đơn size 14-25 tư nhân ko dám xài.REO nhì(M54) vận tải nặng thường dùng làm xe be hoặc xe cần cẩu chữ A, REO nhất (Lô Bồi) kéo rơ móc chở các xe, máy chuyên dụng. Còn M35 là REO ba vận tải hạng trung.
Reo dùng làm lô bồi là máy 7, , reo nhì có máy 5 và máy 7.
5-7 tính theo búa của cốt máy chứ ko phải 7 pitong.
Nhà em có 1 chiếc GMC bé hơn Reo, cũng 3 cầu. Chạy riết còn 1 cầu .Reo nhất là lốp đơn size 14-25 tư nhân ko dám xài.
Reo dùng làm lô bồi là máy 7, , reo nhì có máy 5 và máy 7.
5-7 tính theo búa của cốt máy chứ ko phải 7 pitong.
Trước nhà nội mình có 2 chiếc Reo, 2 chiếc Toyota 3 cầu (chịu ko nhớ rõ tên, kiếm hình trên mạng cũng ko ra). Mình chỉ được lái 2 chiếc Toyota. Theo mấy ông chú ở nhà thì mấy chiếc Toyota đi rừng dữ hơn, vì 3 cầu rời gi gì đó, không nhớ rõ, vì lúc đó U18, 30 năm rồi.
P/S Vừa tìm ra tên Toyota FQ-15 6x6
bảo đảm
ifa mới có cục lồi giữa , maz thì máy nằm dưới ,cabin gọn gàng y như xe ngày nay thôi,thậm chí nó còn có phần rộng rãi hơn xe ngày nay, nhưng có cái nó rung bần bật khi đậu tại chỗ nổ máy , nó có hai cái lò xo tổ chảng để giảm chấn cabin , thứ mà xe Mỹ thời đó không cóBò Ma nó có cái cục máy to tổ bố nằm giữa cabin. Như mấy cái mã. Chạy buổi trưa thì ối dồi ôi..
Nhà em lúc đó mua bán xe Kama3, giá e khó nhầm lắm anh. thùng bạc+ 10 lốp 11 chắc cũng cỡ 32tr rồi anh.Đâu giá đó nhiều vậy a. Ông già em đi mua con kamaz đời này. Luôn môc ở Nhà Bè bán 32tr. Về chạy be đới khi cấm cửa rừng luôn mừ.
- Em làm nghề từ lúc còn nhỏ, cho tới sau này.... nhưng cái vụ quay quay này thì.....xin nhường cho anh nào cao to đen hôi đi.....Em thấy nó trả tua lại gê răng qá đâu dám quay thử.
có lần quay máy D35 đầu ngang nó trả phát mém húp cháo loãng
- Hồi xưa, mấy xe Renault của băng nhà quàn trại hòm hay có vụ này. Sau thì có Zin 130, mấy cái máy tàu thì chưa kể.....em đều giả đò ngó lơ hết á....
Bò Ma nó có cái cục máy to tổ bố nằm giữa cabin. Như mấy cái mã. Chạy buổi trưa thì ối dồi ôi..
đó là bò ma đời cũ, bò ma sau này dáng cabin giống kamaz luôn