Hạng F
5/11/10
6.668
15.026
113
View attachment 2613463


Nhìn hình và thực tế thì đủ biết lái xe phải ẹo cổ. Vì vậy mà xe be luôn cần khúc gối, gối vừa đủ để cây ko ép đầu, ko quá cao để gốc ko chạm đường. Và gối là con cá ko phải câu của lái xe, mỗi chuyến một cái gối. Thay gối như thay áo...kiểm lâm chỉ kiểm đóng dấu búa lên cây chở ko kiểm gối.
Em còn nhớ có loại xe be phía trước là đầu kéo, ngoài sau là dàn 4 bánh đôi, đoạn giữa chất mấy lóng cây to dài hơn chục mét, kéo chạy giống xe cont bây giờ, khác loại xe be có khung chử A. ( sorry em không có hình). Trước 75 ngày đốc cầu Hậu Giang Q6 có bãi gỗ nên em thường thấy mấy chiếc be này.
 
  • Wow
Reactions: datuongphung
Hạng C
14/7/19
850
32.776
96
Em còn nhớ có loại xe be phía trước là đầu kéo, ngoài sau là dàn 4 bánh đôi, đoạn giữa chất mấy lóng cây to dài hơn chục mét, kéo chạy giống xe cont bây giờ, khác loại xe be có khung chử A. ( sorry em không có hình). Trước 75 ngày đốc cầu Hậu Giang Q6 có bãi gỗ nên em thường thấy mấy chiếc be này.
Là lô bồi đó.
gổ dài tới đâu kéo mọoc tới đó.
 
Hạng F
22/10/09
8.170
31.992
113
xe tải Hino hồi xưa chỗ bản đồng hồ có bộ phận ghi nhận lại tốc độ, thời gian qua việc đánh dấu trên các tấm giấy tròn có ghi tốc độ và time, bản đồng hồ này có chìa khóa, mở lên để đút các tấm giấy tròn này vô. Bây h thì ng ta dùng hộp đen..
 
  • Like
Reactions: NVT0933 and Beach
Hạng B2
11/4/17
220
7.861
93
48
Mà nghĩ cũng lạ. Ở MN mình thì lại chuộng kamaz hơn. Còn ngoài Bake thì lại khoái Zil 130. Chắc do ngoài kia ko khoái xài đồ bự. Lúc đó ai có đều kiện ra ngoài bắc. Mua kamaz về trong này bán cũng lời. Em nhớ thời điểm 91-92 giá con 53212 có luôn mooc giá 32tr.
Zil khơ nó chạy xăng. Tài xế sống nhờ xăng :)
 
Hạng F
22/7/13
9.271
43.459
113
Thập niên 90 có isuzu, hino và mitsubishi tải.
Sau đó thì isuzu phụ tùng i chang con Asia của korea -
Hino - Deawoo,
Mitsu thì Hyunhdai
Ngc lại a, bọn hèng khi đó chỉ đóng cabin, sườn, chứ máy phải mua từ bọn Nhụt mới cày tốt.
 
  • Like
Reactions: Beach