Heo xài téch. than. xoay a-văn cái máy nổ rát như cá thác lát- Ngày đó chỉ xe ca Nam - Bắc là chơi pô kiểu này nhiều. Đa phần đều trang bị máy Inter (354). Loại này có 2 dòng, dòng 4 máy và dòng 6 máy. Con heo dầu, chỉ lớn hơn cái lon sữa bò 1 chút....
năm 97 nà
Xe này lúc trước Dân Sg hay BD đều hay chạy Bắc - Nam. Nhà em có người bà con. Chạy khách Bắc Nam luôn. Nên nhà tới Bây giờ còn rất nhiều chén dĩa TQ. Thấy có mấy cái sx năm 1992 (Năm Con Khỉ). Còn gần tết thì ghé Miền Trung chở pháo về nữa. Nhà tết đốt pháo cũng ầm ầm. Vì có xe nhà chở.Heo xài téch. than. xoay a-văn cái máy nổ rát như cá thác lát
kinh , dám chở pháo luônXe này lúc trước Dân Sg hay BD đều hay chạy Bắc - Nam. Nhà em có người bà con. Chạy khách Bắc Nam luôn. Nên nhà tới Bây giờ còn rất nhiều chén dĩa TQ. Thấy có mấy cái sx năm 1992 (Năm Con Khỉ). Còn gần tết thì ghé Miền Trung chở pháo về nữa. Nhà tết đốt pháo cũng ầm ầm. Vì có xe nhà chở.
3 thằng sau xe nhìn mặt ngu vãiCát ướt mà nó chở hơi vun hơn mui xí à View attachment 2614608
- Các dòng máy us, đa số đều không thiết kế bugi xông. Trang bị cho quân đội, lại càng không có. Để tăng tính cơ động.năm 97 nà
- Đó là lý do, mà hành khách thường thấy ở các xe ca ngày xưa, tài xế luôn có bình "xì ke" hoặc cái lon sữa bò và cây rọi......
- Máy chậm nổ....chỉ cần bỏ lọc gió xịt 1 chút xì ke là xong.
kinh , dám chở pháo luôn
năm 1992
có vụ xe khách Hino của cty xe kahch Nghệ an chở pháo
về đến cầu Đò lèn thì gần 50 ngừoi lên nóc tủ, tài xế chỉ bị thương
Cúp bô để đổ đèo dốc dài thấy có Hino chuẩn. vì nó cúp bo và khóa dầu. nên hãm máy tốt.- Như Anh có nói, các dòng xe tải sau này, từ mấy 90, linh kiện hiếm nên kén khách. Các loại Isuzu - Fuso - sau này toàn V10, máy khá mạnh.
- Ưu điểm là máy ngon, mạnh, xài parerson đôi có thể chuyển hướng cả 4 bánh, có khoá pô chuyên đổ đèo.....còn lại thì thua xa các dòng máy US.
- Mấy dòng Inter - Caterphila......đều có thiết kế đặc biệt. Culat có cấu trúc lõm để có thể nổ máy ngay sau khi nhấp đề. Không cần bugi xông. Thêm xi-lanh nicken....thì xài không biết tới lúc nào. Con heo dầu cũng đặc biệt hơn các hãng khác.....
- Xe R.E.O dùng làm picker ở Sài Gòn và 1 số vùng lân cận, hiện có vài chiếc còn zin chưa bung máy......
Mấy dòng khác chỉ cúp hãm bô nên máy gầm, nếu dốc dài sẻ thổi ron
tài với lơ ngày xưa ,miệng lúc nào cũng ngậm điếu thuốc , chưa kể mấy ông khách , nó bén lửa phát là ăn hếtnăm 1992
có vụ xe khách Hino của cty xe kahch Nghệ an chở pháo
về đến cầu Đò lèn thì gần 50 ngừoi lên nóc tủ, tài xế chỉ bị thương
lúc nhỏ em thấy ông tài lên xe vặn chìa phát là nổ, cái cục máy nằm kế bên, cái cần số thì tuốt đằng sau ,mà với tay là dính khỏi cần nhìn mới tài , ông nào như ông nấy ,bụng phệ , đi dép da , nón nỉ ,quần áo chỉnh tề , còn mấy ông lơ thì như mới trong hầm ra , mà sao đèn xe nó sáng rực chứ không phải mờ ảo như bây giờ- Các dòng máy us, đa số đều không thiết kế bugi xông. Trang bị cho quân đội, lại càng không có. Để tăng tính cơ động.
- Đó là lý do, mà hành khách thường thấy ở các xe ca ngày xưa, tài xế luôn có bình "xì ke" hoặc cái lon sữa bò và cây rọi......
- Máy chậm nổ....chỉ cần bỏ lọc gió xịt 1 chút xì ke là xong.
Thời đó cái gì mà ko dám làm anhkinh , dám chở pháo luôn