cái pô cao hai bên của xe đò ,kết hợp máy dầu mỹ nó tạo ra âm thanh phê lắm , nghe lực và ấm còn hơn xe ben Hyundai bây giờ nhiềuThật ra mình ko hiểu vì sau ngày xưa những xe đó máy dư như thế.?
Do xe nhà binh rồi về vn cải tạo qua các loại xe khách hay sao mà chiếc nào chạy số 5 rồi cứ như số 3-4.?
Cái bô cao chót vót là em biết. Thời đó nhà nước hay nha. biết bảo vệ môi trường và con người. Ko phải tự nhiên bô cao đâu. xe ben nhà em chạy ngoại ô thì mở bô gầm ra cho nhẹ thoát dể chạy. phải độ cái nắm thùng phuy vô để khi vào TP phải vặn bô dưới lại xả khói bô trên , ko thì công an phạt chết.
Tiếng máy xe mỹ khác tiếng máy mấy xe hàn giờ.cái pô cao hai bên của xe đò ,kết hợp máy dầu mỹ nó tạo ra âm thanh phê lắm , nghe lực và ấm còn hơn xe ben Hyundai bây giờ nhiều
xe mỹ nạp ga mạnh buông ra tiếng máy xuống liền, nạp lên liền nên nge sướng.
xe hàn giờ lên chậm xuống chậm. nên cứ gầm gừ.
cái pô cao hai bên của xe đò ,kết hợp máy dầu mỹ nó tạo ra âm thanh phê lắm , nghe lực và ấm còn hơn xe ben Hyundai bây giờ nhiều
đúng rồi
bô nó rít lên khi tăng ga, phê lòi:
b rùm, brum …….
Thời xe của ngành cao su là sau này, trước đó khoảng đầu năm 80’ là xe đi rừng của đội xe Xí
nghiệp chất đốt Sông Bé (vị trí Hải Quan bây giờ)
thường có kè theo khẩu AK cạnh ghế tài xế, đi ké mấy chuyến lấy củi cũng vui.
nghiệp chất đốt Sông Bé (vị trí Hải Quan bây giờ)
thường có kè theo khẩu AK cạnh ghế tài xế, đi ké mấy chuyến lấy củi cũng vui.
NVT0933
Mổi tuần hay về thăm ông già, ăn cơm nói chuyện với ổng, em hay nói về xe. Người già nào cũng thích khơi gợi lại thời oanh liệt của họ.
Gần 20 năm ba em ko ra đường do mắt yếu. 3/10 sức khỏe vẫn minh mẫn. khơi gợi ổng kể huyên thuyên
em nói Ba nhớ ngày xưa xe desoto nhà mình ko.? Hino KF, HH kamaz... 2 cầu 10 cái vỏ, mổi lần thay ba than tốn kém...giờ hả xe 2 dí trước 3 hàng bánh sau. xe ben mà đầu kéo, thùng ben dài như xe công. xe chở 2-30t mà xài vỏ 8.25/16.. chứ ko như xe mình thời đó vỏ 1200 mà chở có 6m3 cát, đá. vỏ kamaz zin là 900/20 mình lên 1100/20 để cõng 27m3 gổ xẻ đi qui nhơn...
Ổng nói trời, xe giờ nhìu vỏ vậy chạy nhiu mua vỏ hết chứ sao dư.
Mổi tuần hay về thăm ông già, ăn cơm nói chuyện với ổng, em hay nói về xe. Người già nào cũng thích khơi gợi lại thời oanh liệt của họ.
Gần 20 năm ba em ko ra đường do mắt yếu. 3/10 sức khỏe vẫn minh mẫn. khơi gợi ổng kể huyên thuyên
em nói Ba nhớ ngày xưa xe desoto nhà mình ko.? Hino KF, HH kamaz... 2 cầu 10 cái vỏ, mổi lần thay ba than tốn kém...giờ hả xe 2 dí trước 3 hàng bánh sau. xe ben mà đầu kéo, thùng ben dài như xe công. xe chở 2-30t mà xài vỏ 8.25/16.. chứ ko như xe mình thời đó vỏ 1200 mà chở có 6m3 cát, đá. vỏ kamaz zin là 900/20 mình lên 1100/20 để cõng 27m3 gổ xẻ đi qui nhơn...
Ổng nói trời, xe giờ nhìu vỏ vậy chạy nhiu mua vỏ hết chứ sao dư.
xe đò xưa thường phải gắn pô dài và qua khỏi mui để đi trong khu dân cư còn ra ngoài khu dân cư thì có khúc pô ngắn dưới gầm mở đầu bịt ra chạy cho nhẹ máy. vì pô dài nên mí ảnh kg có gắn bầu giảm thanh nên nghe tiếng pô nó đãđúng rồi
bô nó rít lên khi tăng ga, phê lòi:
b rùm, brum …….
NVT0933
Mổi tuần hay về thăm ông già, ăn cơm nói chuyện với ổng, em hay nói về xe. Người già nào cũng thích khơi gợi lại thời oanh liệt của họ.
Gần 20 năm ba em ko ra đường do mắt yếu. 3/10 sức khỏe vẫn minh mẫn. khơi gợi ổng kể huyên thuyên
em nói Ba nhớ ngày xưa xe desoto nhà mình ko.? Hino KF, HH kamaz... 2 cầu 10 cái vỏ, mổi lần thay ba than tốn kém...giờ hả xe 2 dí trước 3 hàng bánh sau. xe ben mà đầu kéo, thùng ben dài như xe công. xe chở 2-30t mà xài vỏ 8.25/16.. chứ ko như xe mình thời đó vỏ 1200 mà chở có 6m3 cát, đá. vỏ kamaz zin là 900/20 mình lên 1100/20 để cõng 27m3 gổ xẻ đi qui nhơn...
Ổng nói trời, xe giờ nhìu vỏ vậy chạy nhiu mua vỏ hết chứ sao dư.
hôm e nghe thằng bạn làm bên mỏ lào cai nó chém con Huyndai 4 chân nó chở dc 80 tấn quặng
thời 86 87 ong già em làm thầu gỗ bao bì hay thuê mấy chiếc GMC của mấy chú bộ đội đi K về chở gỗ tránh Kiểm Lâm.Thời xe của ngành cao su là sau này, trước đó khoảng đầu năm 80’ là xe đi rừng của đội xe Xí
nghiệp chất đốt Sông Bé (vị trí Hải Quan bây giờ)
thường có kè theo khẩu AK cạnh ghế tài xế, đi ké mấy chuyến lấy củi cũng vui.
thằng bạn em chở cát bằng con hổvồ 4 chân bị csgt Suối Tre dắt về cân nó leo lên 93 tấn cái hư cân lun binh hết 25tr khỏi phạthôm e nghe thằng bạn làm bên mỏ lào cai nó chém con Huyndai 4 chân nó chở dc 80 tấn quặng
Nói về thập niên 80 em nhớ như in rất nhìu việc về kinh tế mánh mun lương lẹo... tất cả đều do thời cuộc bắt ta phải sống như vậy.Thời xe của ngành cao su là sau này, trước đó khoảng đầu năm 80’ là xe đi rừng của đội xe Xí
nghiệp chất đốt Sông Bé (vị trí Hải Quan bây giờ)
thường có kè theo khẩu AK cạnh ghế tài xế, đi ké mấy chuyến lấy củi cũng vui.
Cuối cùng thì 1 đám con cái của ba em, bạn bè ổng đi đến đích là vược biên.
kể ra có lẻ 1001 đêm mới hết.