Hạng C
3/9/14
740
22.176
103
40
Xưa, khu Hố Nai 2, tụi em chuyên trèo lên bóc vỏ be khi nó đậu lại quán phở ăn tối. Tuy nhiên, mấy xe mà nó chất như vầy thì bóc được rất ít vì không nhiều chỗ để luồn lách vào tách vỏ bằng xà beng
nhớ e lúc 6-7 tuổi. lâu lâu 2-3 xe liền đậu ăn Phở ô Nhót.
Lúc đó nhìn nó cứ như một con trâu hầm khổng lồ với đứa bé 6 -7 tuổi :D
 
  • Like
Reactions: truongan and Beach
Hạng B2
6/7/19
198
6.683
140
50
thời 86 87 ong già em làm thầu gỗ bao bì hay thuê mấy chiếc GMC của mấy chú bộ đội đi K về chở gỗ tránh Kiểm Lâm.

Ngẫm ra nói là cnxh nhưng tư bản luôn tồn tại kể từ ngay lúc bao cấp:

hồi những năm 8x,9x đội xe đò hn-sg nó đã chạy tunh tăng xuyên việt rồi, trên xe sg thường có 2.3 tài và 2 phụ thay nhau chạy và coi xe, xe vé

đặc biệt có 1 con mụ đi theo xe quản lý việc tiền nong thu chi, thường là vợ của chủ xe, nó quản lý tât như kiểu kt trưởng vậy

xe ngoài bắc thì có kiểu khoán gọn, ví dụ giao cho mày con Hino hay Ifa cải biên này, khoán gọn cho mày mỗi tháng đóng bao tiền, sau đó tài chính sẽ tính toán và hoạt động sao cho có hiệu quả nhất

e hay bắt xe sg chặng vinh-hn vì giá xe sg rẻ hơn và tài chạy bốc hơn
 
Hạng B2
6/7/19
198
6.683
140
50
Nói về thập niên 80 em nhớ như in rất nhìu việc về kinh tế mánh mun lương lẹo... tất cả đều do thời cuộc bắt ta phải sống như vậy.
Cuối cùng thì 1 đám con cái của ba em, bạn bè ổng đi đến đích là vược biên.:D
kể ra có lẻ 1001 đêm mới hết.:)

nho năm 86 đổi tiền gì đó

bà già nhiều tiền quá ko đổi kịp nên bị lỡ tàu

may găm dc 1 bơ vàng nên kte gia đình vẫn ổn
 
  • Like
Reactions: truongan and Beach
Hạng C
14/7/19
849
32.597
96
thằng bạn em chở cát bằng con hổvồ 4 chân bị csgt Suối Tre dắt về cân nó leo lên 93 tấn cái hư cân lun binh hết 25tr khỏi phạt
Đó. cũng vụ này mà mấy chú tài non bây giờ bị em nói phong long nhột.:)

mua nhíp em triệu mấy 1 lá. mới 1 tuần gãy nói em bán đồ dỏm.!?

Em nói ông chở đúng tải tôi bảo hành 1 năm/lá. ok.
nó bảo thùng zin. :) em nói tôi ko biết chỉ biết cái xe anh ghi mấy tấn, chở vậy đi thì sẻ dc bảo hành 1 năm/lá :)
Nó cứ cù nhây xong em hỏi? mày chở mấy khối.? tao nhân cho mày coi.?
nó bảo 10m3 em nói 10 con mắt mày. thùng dài nhiu.? cao? dm cái thùng xe mày leo vô đứng ko thấy mày mà nói cao mét 2 à.? mày cao 1m2 à?

xong em hỏi mày biết 1 m3 đá 0x4 nhiu tấn ko.? rồi đá mày nước chảy ròng ròng kìa.

Má nhíp xe 18t mày dứt 50t hỏi sao nhíp dỏm.? tao lạy bây luôn.

nó đứng hình:D
 
Hạng C
14/7/19
849
32.597
96
nho năm 86 đổi tiền gì đó

bà già nhiều tiền quá ko đổi kịp nên bị lỡ tàu

may găm dc 1 bơ vàng nên kte gia đình vẫn ổn
1985.
nhà em thì ít khoản 1 bao 50 thôi. nhà bà cô chị ruột ông già em tới mấy bao lận, vì bả buôn vải chợ soái kình lâm về bh.

có thằng trưởng chi nhánh tiết kiệm mê con gái bả. thế là nó ăn nữa bao và đổi dc hết:D
 
Hạng B2
6/7/19
198
6.683
140
50
Đó. cũng vụ này mà mấy chú tài non bây giờ bị em nói phong long nhột.:)

mua nhíp em triệu mấy 1 lá. mới 1 tuần gãy nói em bán đồ dỏm.!?

Em nói ông chở đúng tải tôi bảo hành 1 năm/lá. ok.
nó bảo thùng zin. :) em nói tôi ko biết chỉ biết cái xe anh ghi mấy tấn, chở vậy đi thì sẻ dc bảo hành 1 năm/lá :)
Nó cứ cù nhây xong em hỏi? mày chở mấy khối.? tao nhân cho mày coi.?
nó bảo 10m3 em nói 10 con mắt mày. thùng dài nhiu.? cao? dm cái thùng xe mày leo vô đứng ko thấy mày mà nói cao mét 2 à.? mày cao 1m2 à?

xong em hỏi mày biết 1 m3 đá 0x4 nhiu tấn ko.? rồi đá mày nước chảy ròng ròng kìa.

Má nhíp xe 18t mày dứt 50t hỏi sao nhíp dỏm.? tao lạy bây luôn.

nó đứng hình:D

chở đá ăn thua mẹ gì anh

bọn trên lào cai nó chở quặng mới khiếp kìa
 
Hạng D
15/3/12
2.402
17.666
113
Đồng Nai
Đó. cũng vụ này mà mấy chú tài non bây giờ bị em nói phong long nhột.:)

mua nhíp em triệu mấy 1 lá. mới 1 tuần gãy nói em bán đồ dỏm.!?

Em nói ông chở đúng tải tôi bảo hành 1 năm/lá. ok.
nó bảo thùng zin. :) em nói tôi ko biết chỉ biết cái xe anh ghi mấy tấn, chở vậy đi thì sẻ dc bảo hành 1 năm/lá :)
Nó cứ cù nhây xong em hỏi? mày chở mấy khối.? tao nhân cho mày coi.?
nó bảo 10m3 em nói 10 con mắt mày. thùng dài nhiu.? cao? dm cái thùng xe mày leo vô đứng ko thấy mày mà nói cao mét 2 à.? mày cao 1m2 à?

xong em hỏi mày biết 1 m3 đá 0x4 nhiu tấn ko.? rồi đá mày nước chảy ròng ròng kìa.

Má nhíp xe 18t mày dứt 50t hỏi sao nhíp dỏm.? tao lạy bây luôn.

nó đứng hình:D
Cát ướt mà nó chở hơi vun hơn mui xí à
Huyền thoại xe REO
 
Hạng B2
17/7/14
495
25.607
93
cái pô cao hai bên của xe đò ,kết hợp máy dầu mỹ nó tạo ra âm thanh phê lắm , nghe lực và ấm còn hơn xe ben Hyundai bây giờ nhiều
- Ngày đó chỉ xe ca Nam - Bắc là chơi pô kiểu này nhiều. Đa phần đều trang bị máy Inter (354). Loại này có 2 dòng, dòng 4 máy và dòng 6 máy. Con heo dầu, chỉ lớn hơn cái lon sữa bò 1 chút....
 
Hạng F
13/1/06
13.891
35.975
113
- Ngày đó chỉ xe ca Nam - Bắc là chơi pô kiểu này nhiều. Đa phần đều trang bị máy Inter (354). Loại này có 2 dòng, dòng 4 máy và dòng 6 máy. Con heo dầu, chỉ lớn hơn cái lon sữa bò 1 chút....
Pô lên mui...nhưng vẫn có lối thoát dưới kèm nắp đậy. Lý sự ngày đó...ko thả khói thấp oi nhiễm. Nay ko thả khói cao phát tán rộng ô nhiễm.
Klq...Sao có để bán

 
Hạng B2
17/7/14
495
25.607
93
Tiếng máy xe mỹ khác tiếng máy mấy xe hàn giờ.
xe mỹ nạp ga mạnh buông ra tiếng máy xuống liền, nạp lên liền nên nge sướng.
xe hàn giờ lên chậm xuống chậm. nên cứ gầm gừ.
- Như Anh có nói, các dòng xe tải sau này, từ mấy năm 90, linh kiện hiếm nên kén khách. Các loại Isuzu - Fuso - sau này toàn V10, máy khá mạnh.
- Ưu điểm là máy ngon, mạnh, xài parerson đôi có thể chuyển hướng cả 4 bánh, có khoá pô chuyên đổ đèo.....còn lại thì thua xa các dòng máy US.
- Mấy dòng Inter - Caterphila......đều có thiết kế đặc biệt. Culat có cấu trúc lõm để có thể nổ máy ngay sau khi nhấp đề. Không cần bugi xông. Thêm xi-lanh nicken....thì xài không biết tới lúc nào. Con heo dầu cũng đặc biệt hơn các hãng khác.....
- Xe R.E.O dùng làm picker ở Sài Gòn và 1 số vùng lân cận, hiện có vài chiếc còn zin chưa bung máy......
 
Chỉnh sửa cuối: