Một bác (mumutant) đã xem manual của Huyndai Avante trả lời đây. Các bác thấy thế nào?
=====================
Một ví dụ với xe Avante em thấy các bác hay bàn gần đây, lục trong manual của nó em thấy:
Without a seat belt, occupants could be shifted too close to a deploying air bag, strike the interior structure or be thrown from the vehicle. Properly worn seat belts greatly reduce these hazards. Even with advanced air bags, unbelted occupants can be severely injured by a deploying air bag.
Nghĩa là không đeo seatbelt, thì người ngồi sẽ bị ngã vào túi khí đang bung và sẽ bị thương. Vậy Avante cũng bung nếu không đeo seatbelt nhe các bác.
link http://www.otosaigon.com/forum/tm.aspx?high=&m=2181993&mpage=4#6609904
====================
=====================
Một ví dụ với xe Avante em thấy các bác hay bàn gần đây, lục trong manual của nó em thấy:
Without a seat belt, occupants could be shifted too close to a deploying air bag, strike the interior structure or be thrown from the vehicle. Properly worn seat belts greatly reduce these hazards. Even with advanced air bags, unbelted occupants can be severely injured by a deploying air bag.
Nghĩa là không đeo seatbelt, thì người ngồi sẽ bị ngã vào túi khí đang bung và sẽ bị thương. Vậy Avante cũng bung nếu không đeo seatbelt nhe các bác.
link http://www.otosaigon.com/forum/tm.aspx?high=&m=2181993&mpage=4#6609904
====================
Last edited by a moderator:
ghi chữ đậm mà sai bét : đọc cái này nhé http://uk.answers.yahoo.c...=20111019135748AAiOrVJMorning korea nói:"Túi khí bung rất nhanh (khoảng 200-400km/h) nên sức va đập rất lớn, nếu một người trưởng thành không cài dây an toàn (để giảm tốc độ lao về phía trước) thì sẽ bị nứt hoặc vỡ lồng ngực khi túi khí nổ. Vì vậy về sau người ta thiết kế túi khí chỉ nổ khi bạn đã cài dây an toàn. "
=> [<font]Túi khí ko bung là đúng vì KH đâu có thắt dây oàn toàn ( yếu tố "cần" để túi khí bung) ...ko phải lỗi nhà sản xuất!
Đúng là người bay ra khỏi xe chắc chắn là không thắt dây an toàn.Chứ thắt dây an toàn thì khả năng bay ra khỏi xe là rất thấp.
- Các xe đời mới hiện nay nếu không thắt dây an toàn thì đồng hồ táp lô sẽ báo lỗi.Cách không cần phải thắt dây an toàn là tháo chốt của dây an toàn cắm vào ổ dây của nó . Đồng hồ táp lô sẽ không báo lỗi nữa.Trường hợp không bung túi khí trên có 2 khả năng :
1 Không thắt dây an toàn - Đồng hồ báo lỗi tai nạn không bung túi khí . Do người lái
2 Có chốt cắm vào ổ dây an toàn - tai nạn - do nhà sản xuất
- Các xe đời mới hiện nay nếu không thắt dây an toàn thì đồng hồ táp lô sẽ báo lỗi.Cách không cần phải thắt dây an toàn là tháo chốt của dây an toàn cắm vào ổ dây của nó . Đồng hồ táp lô sẽ không báo lỗi nữa.Trường hợp không bung túi khí trên có 2 khả năng :
1 Không thắt dây an toàn - Đồng hồ báo lỗi tai nạn không bung túi khí . Do người lái
2 Có chốt cắm vào ổ dây an toàn - tai nạn - do nhà sản xuất
có nghĩa: HK phía trc ko đeo dây an toàn vào mà túi khí vẫn bung thì với vận tốc bung của túi khí khoảng 200Km - 400Km va chạm với HK chết (do túi khí - nếu túi khí bung) trc khi bị chết vì va đập vào vô lăng...bên trong xe (vì túi khí không bung)! => ko đeo dây an toàn mà khi bị tai nạn => túi khí bung => nguy hiểm hơn rất nhiều lần với ko bung!tarmpung nói:ghi chữ đậm mà sai bét : đọc cái này nhé http://uk.answers.yahoo.c...=20111019135748AAiOrVJMorning korea nói:"Túi khí bung rất nhanh (khoảng 200-400km/h) nên sức va đập rất lớn, <span style=""color: #ff0000;"">nếu một người trưởng thành không cài dây an toàn (để giảm tốc độ lao về phía trước) thì sẽ bị nứt hoặc vỡ lồng ngực khi túi khí nổ.</span> Vì vậy về sau người ta thiết kế túi khí chỉ nổ khi bạn đã cài dây an toàn. "
=> [<font]Túi khí ko bung là đúng vì KH đâu có thắt dây oàn toàn ( yếu tố "cần" để túi khí bung) ...ko phải lỗi nhà sản xuất!
Em thấy phát biểu: "khi bị va chạm, phải cài dây an toàn thì túi khí mới bung" là không đúng...Rất nhiều người ngộ nhận về điều này đó ạ....
Last edited by a moderator:
Giơ 2 tay 2 chân ủng hộ bác luôn, ở đây có 2 trường hợp:
1. Túi khí không bung là lỗi của nhà sản xuất, lái xe văng ra ngoài là lỗi của người lái không thắt dây (túi khí chỉ là công cụ hỗ trợ an toàn bổ sung thôi chứ không phải không thắt dây là túi khí không bung, dây seatbelt mới bảo vệ chính)
2. Túi khí không bung do lỗi của người chủ xe (khi xe bị tai nạn lần trước không thay túi khí mới) và văng ra ngoài thì hoàn toàn tự làm tự chịu rồi
1. Túi khí không bung là lỗi của nhà sản xuất, lái xe văng ra ngoài là lỗi của người lái không thắt dây (túi khí chỉ là công cụ hỗ trợ an toàn bổ sung thôi chứ không phải không thắt dây là túi khí không bung, dây seatbelt mới bảo vệ chính)
2. Túi khí không bung do lỗi của người chủ xe (khi xe bị tai nạn lần trước không thay túi khí mới) và văng ra ngoài thì hoàn toàn tự làm tự chịu rồi
Xe_chuong_ga nói:Em thấy phát biểu: "khi bị va chạm, phải cài dây an toàn thì túi khí mới bung" là không đúng...Rất nhiều người ngộ nhận về điều này đó ạ....
Sao em chưa thấy ra ngô ra khoai mà không thấy bác nào bình nữa nhỉ, cho em hóng tí để học hỏi nhé.
Kinh nghiệm rút ra ạ:
- Luôn thắt dây an toàn khi lái xe, và nhắc mọi người trên xe cùng thắt cho nó an toàn....
- Túi khí có thể bung hay ko bung có trời mới biết.....Nếu nó ko làm việc Nhà SX sẽ chối đây đẩy vì vô vàn lý do và vụ việc sẽ "chìm xuồng".....
- Quan niệm: "phải thắt dây an toàn túi khí mới bung" là không đúng....
Em vọt đây....
- Luôn thắt dây an toàn khi lái xe, và nhắc mọi người trên xe cùng thắt cho nó an toàn....
- Túi khí có thể bung hay ko bung có trời mới biết.....Nếu nó ko làm việc Nhà SX sẽ chối đây đẩy vì vô vàn lý do và vụ việc sẽ "chìm xuồng".....
- Quan niệm: "phải thắt dây an toàn túi khí mới bung" là không đúng....
Em vọt đây....