Bác nào nói không cài dây belt thì túi khí không bung thì cho anh em xin tài liệu cụ thể của Hyundai Avante nha các bác???
Theo em được biết thì túi khí chỉ bung khi phát hiện ra có người ngồi trong xe bằng cảm biến trọng lượng ( cái này tùy từng hãng xe, có loại khi nổ bung cả hai túi khí, có loại nếu không có hành khách thì túi khí hành khách sẽ không bung )
Em xin mạo muội đưa ra giả thiết thế này:
Lái xe do không cài dây belt, đang chạy ở vận tốc cao, khi phát hiện có chướng ngại vật phía trước thì vội vàng đánh lái qua phải. Do quán tính lớn đẩy tài xế văng ra khỏi xe rồi xe lao thẳng vào cột điện. Lúc này, khi xe đâm vào cột điện, do cảm biến trọng lượng không phát hiện người ngồi nên túi khí không bung.
Đó chỉ là một giả thiết để các bác tham khảo. Mong các bác nhẹ tay.
Theo em được biết thì túi khí chỉ bung khi phát hiện ra có người ngồi trong xe bằng cảm biến trọng lượng ( cái này tùy từng hãng xe, có loại khi nổ bung cả hai túi khí, có loại nếu không có hành khách thì túi khí hành khách sẽ không bung )
Em xin mạo muội đưa ra giả thiết thế này:
Lái xe do không cài dây belt, đang chạy ở vận tốc cao, khi phát hiện có chướng ngại vật phía trước thì vội vàng đánh lái qua phải. Do quán tính lớn đẩy tài xế văng ra khỏi xe rồi xe lao thẳng vào cột điện. Lúc này, khi xe đâm vào cột điện, do cảm biến trọng lượng không phát hiện người ngồi nên túi khí không bung.
Đó chỉ là một giả thiết để các bác tham khảo. Mong các bác nhẹ tay.
Có rất nhiều giả thiết cho việc airbad không bung lắm. Thêm 1 giả thiết khác là do tông không đúng góc cảm biến, hoặc có lẽ do cảm biến có vấn đề. Nhưng trong trường hợp này thì bác tài không thắt seatbell, nên cho dù có hay không airbag thì khả năng tử vong của bác tài rất cao. 1 sự thật e nghĩ đến giờ nhiều bác trên này có lẽ chưa biết là trong các tai nạn, thiết bị an toàn cứu sống người lái 90% là seatbell. Airbag chỉ làm giảm tỉ lệ chấn thương thui!
Sau khi nghiên cứu các tranh luận trước đây, em xin có ý điều chỉnh bác 1 chút chỗ không chính xác của bác:Advisor nói:Bác nào nói không cài dây belt thì túi khí không bung thì cho anh em xin tài liệu cụ thể của Hyundai Avante nha các bác???
Theo em được biết thì túi khí chỉ bung khi phát hiện ra có người ngồi trong xe bằng cảm biến trọng lượng ( cái này tùy từng hãng xe, có loại khi nổ bung cả hai túi khí, có loại nếu không có hành khách thì túi khí hành khách sẽ không bung )
Em xin mạo muội đưa ra giả thiết thế này:
Lái xe do không cài dây belt, đang chạy ở vận tốc cao, khi phát hiện có chướng ngại vật phía trước thì vội vàng đánh lái qua phải. Do quán tính lớn đẩy tài xế văng ra khỏi xe rồi xe lao thẳng vào cột điện. Lúc này, khi xe đâm vào cột điện, do cảm biến trọng lượng không phát hiện người ngồi nên túi khí không bung.
Đó chỉ là một giả thiết để các bác tham khảo. Mong các bác nhẹ tay.
- Cảm biến trọng lượng chỉ được gắn trên ghế phụ để biết có ngưởi ngồi bên ghế phụ hay không, khi va chạm có người ngồi ghế phụ nó mới bung airbag (xe đời cũ kho có cảm biến này, xe đời mới có hết). Lý do có cảm biến trong lượng là do chi phí làm túi khí khá đắt, nên nếu không có người ngồi ghế phụ thì không cần bung airbag.
- Ghế tài xế không có cảm biến trọng lượng (xe chỉ chay được khi có tài xế ngồi bên trong => không cần gắn cảm biến trọng lượng).
- Khi chạy xe thì cửa sẽ tự động khóa (hầu hết xe mới đểu vậy, xe cũng em ko biết, nhưng Avante là tự khóa) => tài xế không thể bay ra khỏi xe khi xe chưa va chạm, mà chắc chắn phải va chạm rồi thì tài xé mới bay ra khỏi xe.
- Có thể khi tông mạnh nó xô cửa bung ra => tài xe văng ra ngoài.
- Em nghe nói (cái này ko biết có đúng ko, chỉ là nghe nói thôi) là các xe mới bây giờ có chế độ khi tông xe cửa sẽ không khóa => mục đích để tài xế dễ thoát ra ngoài sau khi tông (hoặc người khác dễ phá cửa cứu tài xế sau khi tông) (có thể về VN nó cắt hết mấy option này).
- Bác xem lại theo bài báo là nó nói tông vào hộ lan ven đường rồi mới tông gãy trụ điện. Nếu tông chỉ trụ điện ko mà airbag ko bung thì còn dễ hiểu vì nó va chạm cục bộ, nhưng ở đây tông vào hộ lan ven đường trước mà không bung thì......
- Lý do xe không bung airbag thì phải chờ kiệm nghiệm thực tế hiện trường mới biết (nhưng ở VN là gì có, chỉ có công an kiểm nghiệm thôi, mà công an thì làm chó gì có kiến thức, với lại công an nó còn làm thường làm trò để kiếm tiền, còn tài xế chết như kia => ko có tiền => ko thằng nào kiểm nghiệm nguyên nhân hết)
Em đồng ý hoàn toàn với câu tô đỏ ở trên em cũng tự hỏi xe nào có gắn cân trọng lượng trên ghế tài vậy các bác?suppersoi nói:Sau khi nghiên cứu các tranh luận trước đây, em xin có ý điều chỉnh bác 1 chút chỗ không chính xác của bác:Advisor nói:Bác nào nói không cài dây belt thì túi khí không bung thì cho anh em xin tài liệu cụ thể của Hyundai Avante nha các bác???
Theo em được biết thì túi khí chỉ bung khi phát hiện ra có người ngồi trong xe bằng cảm biến trọng lượng ( cái này tùy từng hãng xe, có loại khi nổ bung cả hai túi khí, có loại nếu không có hành khách thì túi khí hành khách sẽ không bung )
Em xin mạo muội đưa ra giả thiết thế này:
Lái xe do không cài dây belt, đang chạy ở vận tốc cao, khi phát hiện có chướng ngại vật phía trước thì vội vàng đánh lái qua phải. Do quán tính lớn đẩy tài xế văng ra khỏi xe rồi xe lao thẳng vào cột điện. Lúc này, khi xe đâm vào cột điện, do cảm biến trọng lượng không phát hiện người ngồi nên túi khí không bung.
Đó chỉ là một giả thiết để các bác tham khảo. Mong các bác nhẹ tay.
- Cảm biến trọng lượng chỉ được gắn trên ghế phụ để biết có ngưởi ngồi bên ghế phụ hay không, khi va chạm có người ngồi ghế phụ nó mới bung airbag (xe đời cũ kho có cảm biến này, xe đời mới có hết). Lý do có cảm biến trong lượng là do chi phí làm túi khí khá đắt, nên nếu không có người ngồi ghế phụ thì không cần bung airbag.
<span style=""color: #ff0000;"">- Ghế tài xế không có cảm biến trọng lượng (xe chỉ chay được khi có tài xế ngồi bên trong => không cần gắn cảm biến trọng lượng). </span>
- Khi chạy xe thì cửa sẽ tự động khóa (hầu hết xe mới đểu vậy, xe cũng em ko biết, nhưng Avante là tự khóa) => tài xế không thể bay ra khỏi xe khi xe chưa va chạm, mà chắc chắn phải va chạm rồi thì tài xé mới bay ra khỏi xe.
- Có thể khi tông mạnh nó xô cửa bung ra => tài xe văng ra ngoài.
- Em nghe nói (cái này ko biết có đúng ko, chỉ là nghe nói thôi) là các xe mới bây giờ có chế độ khi tông xe cửa sẽ không khóa => mục đích để tài xế dễ thoát ra ngoài sau khi tông (hoặc người khác dễ phá cửa cứu tài xế sau khi tông) (có thể về VN nó cắt hết mấy option này).
- Bác xem lại theo bài báo là nó nói tông vào hộ lan ven đường rồi mới tông gãy trụ điện. Nếu tông chỉ trụ điện ko mà airbag ko bung thì còn dễ hiểu vì nó va chạm cục bộ, nhưng ở đây tông vào hộ lan ven đường trước mà không bung thì......
- Lý do xe không bung airbag thì phải chờ kiệm nghiệm thực tế hiện trường mới biết (nhưng ở VN là gì có, chỉ có công an kiểm nghiệm thôi, mà công an thì làm chó gì có kiến thức, với lại công an nó còn làm thường làm trò để kiếm tiền, còn tài xế chết như kia => ko có tiền => ko thằng nào kiểm nghiệm nguyên nhân hết)
Trời!!!
không thắt dây an toàn thì không bung túi khí đâu, xe nào cũng vậy thôi... đại diện TOY lúc trước trả lời rồi.
Không có vụ cảm biến gì gì đâu... siêu tưởng quá
không thắt dây an toàn thì không bung túi khí đâu, xe nào cũng vậy thôi... đại diện TOY lúc trước trả lời rồi.
Không có vụ cảm biến gì gì đâu... siêu tưởng quá
<h2>Nissan thu hồi 5 dòng xe lỗi không bung túi khí >></h2> http://otosaigon.com/home...hong-bung-tui-khi/3236
Nếu Avante bị lỗi thì phải đòi quyền lợi chứ phải không các bác. Tự huyễn hoặc làm gì.
Nếu Avante bị lỗi thì phải đòi quyền lợi chứ phải không các bác. Tự huyễn hoặc làm gì.
tuansaigon nói:Trời!!!
không thắt dây an toàn thì không bung túi khí đâu, xe nào cũng vậy thôi... đại diện TOY lúc trước trả lời rồi.
Không có vụ cảm biến gì gì đâu... siêu tưởng quá
Mời bác tự nghiên cứu, em ứ phải đạo diễn phim viễn tưởng...
Đại diện Toy nào dám trả lời như thế bác?tuansaigon nói:Trời!!!
không thắt dây an toàn thì không bung túi khí đâu, xe nào cũng vậy thôi... đại diện TOY lúc trước trả lời rồi.
Không có vụ cảm biến gì gì đâu... siêu tưởng quá
Bác đang nói tiêu chuẩn Mỹ nếu đem tiêu chuẩn Mỹ áp với Việt Nam thì hãng xe đầu tiên bị kiện ở Việt Nam sẽ là 6 chữ cái sau cái nick của bác !!!! thằng đó là "trùm" cắt option về an toàn !!!saigontoyota nói:Nissan thu hồi 5 dòng xe lỗi không bung túi khí >>
http://otosaigon.com/home...hong-bung-tui-khi/3236
Nếu Avante bị lỗi thì phải đòi quyền lợi chứ phải không các bác. Tự huyễn hoặc làm gì.