Hạng D
23/6/08
1.246
3.498
178
Em ủng việc vạch vàng, vạch trắng có thể đặc trưng cho việc quy định tốc độ lưu thông trên đường. Vạch vàng ở ngoài tim lộ thì sao lại nhầm với việc quy định cấm dừng - cấm đậu của vạch vàng sát lề các bác nhỉ? Em lại càng ủng hộ việc loại bỏ các bảng hướng dẫn, bảng báo núp lùm, bỏ luôn mấy cái bảng quy định 20, 30 hay 40Km/h. Hãy đưa nó ra giữa lộ với cái bảng cho to vào và chỉ là bảng báo hiệu thôi, xài bóng LED hết, gắn thêm camera luôn. Cái này có thể tốn nhiều xèng, vậy thì hãy nâng mức phạt lên gấp 2 hay 3 lần như hiện nay. Đừng bắt lái xe vừa chạy xe 80Km/h vừa đọc cái bảng hướng dẫn chi chít chữ trong vòng có 2 hay 3 giây, chưa kể nó bị cây xanh che phủ....
Khi các biển báo bố trí khá phù hợp, không đánh đố, không gài bẫy lái xe thì .... bị phạt cũng xứng đáng. (dzọt lẹ)
 
Hạng D
10/10/09
4.176
720
113
carpenter nói:
NGUYEN T nói:
carpenter nói:
NGUYEN T nói:
Làm như thế chắc chắn là luật GTĐB phải rắm rối thêm chứ bác.
Ví dụ nhỏ:Theo bác,chỗ nào vạch vàng sẽ đồng nghĩa với max speed 80km/h.Vậy thì,trong nội thành sẽ không được dùng vạch kẻ màu vàng nữa?Trong khi đó vạch kẻ màu vàng có giá trị khác rồi kia mà.
Mặt khác,trên nhiều đoạn đường,còn có biển báo hạn chế TĐ,ví dụ như 60km/h,và phổ biết nhất là 40 km/h,nếu quen tư duy Trắng = 50,vằng = 60 thì chắc là ..... chết ví xxxxx bắn tỉa chăng?
Theo em,quy định 50 km/h trong khu đô thị và 80 km/h ngoài khu đô thị (đối với xe con- các loại khác có quy đinh khác the luật) là quy định được mặc định cho bất kỳ người tham gia giao thông nào rồi.Ngoài ra,tốc độ lưu thông thực tế ở từng đoạn đường cụ thể sẽ được quy định bằng biển báo giới hạn tốc độ.Những nơi không có biển báo giới hạn tốc độ,thì người tham gia giao thông phải chạy theo quy định.Và khi đã tham gia GT,người tham gia phải nhìn biển báo mà chạy.Đơn giản như vậy thôi.Chứ nếu thêm màu sắc nữa,em e rằng,sẽ mệt lắm,và chẳng lẽ người VN ta lúc nào cũng thích giỏi hơn loài người chăng?
- Như là có bác đã nói là chỉ thêm chỉ dẫn cho bác tài ,ko tốn kém thêm chi phí gì thì tại sao ko làm??? Bác đang đi nơi vạch màu trắng mà gặp biển 40 thì phải chạy 40 thôi...có gì phức tạp đâu? Hệ thống biển báo vẫn còn nguyên mà...vấn đề cực kỳ đơn giản và tiện lợi sao bác lại thấy là phức tạp nhỉ:p .
Nói như bác thì nếu muốn tuân thủ tốc độ thì nhìn biển là được rồi,nhìn vạch làm gì nữa để phải thêm 1 thao tác.
nói như bác thì em chịu rồi ko bàn nữa nhé:D nói vậy thôi chứ vấn đề ở chỗ nhiều lúc bác muốn nhìn cái biển để tuân thủ tốc độ cũng khó..... còn cái vạch bác khi bác lái xe thì tự nhiên sẽ thấy nó màu gì chỉ trừ trường hợp bác vừa đi vừa nhắm mắt:D
Em có 1 ngừời bạn học hồi ĐH,hiện đang làm TGĐ cty Quản lý đường bộ ở một tỉnh.Theo bạn em(rất chân thành) thì việc làm biển báo tuân thủ quy định lắm.Không biết các tỉnh kác thì thế nào.Tuy nhiên,bạn em nói,vẫn thấy sai thường xuyên.
Cái TRÌNH quản lý ở VN  mình nó kém thế.Nếu không,đã không gây bức  xúc cho ae như thế này.Tuy nhiên,phải công nhận với nhau một điều,tỷ lệ lái xe ô tô còn mang tư duy xe máy trên đường hiện nay không nhỏ chút nào.
Nhưng quan điểm em vẫn rất rõ ràng,đã chạy xe,là phải quan sát biển báo.Tất nhiên,không ai có thể tuyệt đối đúng.
Vì vậy mới sinh ra CSGT để giám sát việc thi hành luật GT.
 
Last edited by a moderator:
Hạng C
6/12/09
556
1
0
Thành phố Hồ chí Minh
Matiz còi nói:
NGUYEN T nói:
Matiz còi nói:
Mêxehop nói:
Nói chung, trật tự giao thông trước 1975 rất ổn định, tinh thần tự giác chấp hành luật lệ từ lớn tới nhỏ rất nghiêm ! Năm 1972 em học lóp 8 trường Nguyễn Duy Khang Hang xanh mà vẫn vát Suzuki M12 chạy khắp TP sài gòn, đèn đỏ là phải dừng ngay trước vạch ngựa vằn, có người đi bộ trong vạch ngựa vằn thì tất cả các phương tiện đều phải nhường quyền ưu tiên cho người đi bộ.

Ngày  xưa có giờ công dân giáo dục, được học luật đàng hoàng từ nhỏ nên ai cũng ý thức và tuân thủ. Trên đường đi học về thấy giấy rác là lượm bỏ túi hay bỏ ngăn ngoài trong cặp, kiếm thùng rác bỏ vào, hay mang về nhà bỏ vào thùng rác ! Vậy là em học dưới bác 2 lớp rồi ! Năm 72 em mới vào Đệ Thất !
Bây giờ mấy môn học đó vấncó à bác,luật GTĐB còn được học từ mẫu giáo kia mà.Bác đi ngoài đường,nếu để ý,đôi khi sẽ thấy mấy cháu nhỏ được người lớn chở hét to:Đèn đỏ,không được vượt!Nhưng người lớn vẫn vô tư vượt đấy.

Chỉ vì cái tư tưởng đi tắt đón đầu được hô hào cổ vũ từ mấy chục năm trước đã khiến cho con người ta hết muốn chờ đợi, hết thích sắp hàng, mà chỉ thích chen lấn, luồn lách để đi nhanh hơn người khác, lấy đó làm một sự hả hê ! Hư cà một loạt thế hệ thế này thì không biết đến thế hệ nào mới sửa sai cho được ! Ô hô ai tai !

@Mêxehop: em không trả lời tin nhắn cho bác được vì hình như bác set “không nhận tin nhắn” trong phần profile của bác thì phải. Bác xem lại nhé !
Em vẫn "mở cữa " liên tục mà !
 
Hạng C
12/2/08
811
30
18
aquasaigon.org
NGUYEN T nói:
carpenter nói:
NGUYEN T nói:
carpenter nói:
NGUYEN T nói:
Làm như thế chắc chắn là luật GTĐB phải rắm rối thêm chứ bác.
Ví dụ nhỏ:Theo bác,chỗ nào vạch vàng sẽ đồng nghĩa với max speed 80km/h.Vậy thì,trong nội thành sẽ không được dùng vạch kẻ màu vàng nữa?Trong khi đó vạch kẻ màu vàng có giá trị khác rồi kia mà.
Mặt khác,trên nhiều đoạn đường,còn có biển báo hạn chế TĐ,ví dụ như 60km/h,và phổ biết nhất là 40 km/h,nếu quen tư duy Trắng = 50,vằng = 60 thì chắc là ..... chết ví xxxxx bắn tỉa chăng?
Theo em,quy định 50 km/h trong khu đô thị và 80 km/h ngoài khu đô thị (đối với xe con- các loại khác có quy đinh khác the luật) là quy định được mặc định cho bất kỳ người tham gia giao thông nào rồi.Ngoài ra,tốc độ lưu thông thực tế ở từng đoạn đường cụ thể sẽ được quy định bằng biển báo giới hạn tốc độ.Những nơi không có biển báo giới hạn tốc độ,thì người tham gia giao thông phải chạy theo quy định.Và khi đã tham gia GT,người tham gia phải nhìn biển báo mà chạy.Đơn giản như vậy thôi.Chứ nếu thêm màu sắc nữa,em e rằng,sẽ mệt lắm,và chẳng lẽ người VN ta lúc nào cũng thích giỏi hơn loài người chăng?
- Như là có bác đã nói là chỉ thêm chỉ dẫn cho bác tài ,ko tốn kém thêm chi phí gì thì tại sao ko làm??? Bác đang đi nơi vạch màu trắng mà gặp biển 40 thì phải chạy 40 thôi...có gì phức tạp đâu? Hệ thống biển báo vẫn còn nguyên mà...vấn đề cực kỳ đơn giản và tiện lợi sao bác lại thấy là phức tạp nhỉ:p .
Nói như bác thì nếu muốn tuân thủ tốc độ thì nhìn biển là được rồi,nhìn vạch làm gì nữa để phải thêm 1 thao tác.
nói như bác thì em chịu rồi ko bàn nữa nhé:D nói vậy thôi chứ vấn đề ở chỗ nhiều lúc bác muốn nhìn cái biển để tuân thủ tốc độ cũng khó..... còn cái vạch bác khi bác lái xe thì tự nhiên sẽ thấy nó màu gì chỉ trừ trường hợp bác vừa đi vừa nhắm mắt:D
Em có 1 ngừời bạn học hồi ĐH,hiện đang làm TGĐ cty Quản lý đường bộ ở một tỉnh.Theo bạn em(rất chân thành) thì việc làm biển báo tuân thủ quy định lắm.Không biết các tỉnh kác thì thế nào.Tuy nhiên,bạn em nói,vẫn thấy sai thường xuyên.
Cái TRÌNH quản lý ở VN  mình nó kém thế.Nếu không,đã không gây bức  xúc cho ae như thế này.Tuy nhiên,phải công nhận với nhau một điều,tỷ lệ lái xe ô tô còn mang tư duy xe máy trên đường hiện nay không nhỏ chút nào.
Nhưng quan điểm em vẫn rất rõ ràng,đã chạy xe,là phải quan sát biển báo.Tất nhiên,không ai có thể tuyệt đối đúng.
Vì vậy mới sinh ra CSGT để giám stá việc thi hành luất GT.

Em hoàn toàn đồng ý với bác mấy điểm em tô đậm ở trên. Tuy nhiên, phải chi biển báo làm to hơn và cao hơn để không bị khuất tầm nhìn như ở các nước khác thì tốt quá ! Tình trạng biển báo hiện tại chỉ an toàn và nhìn rõ khi lưu thông ở tốc độ < 50 cây chuối 1 giờ thôi.
 
Hạng D
10/10/09
4.176
720
113
Sweety nói:
Em ủng việc vạch vàng, vạch trắng có thể đặc trưng cho việc quy định tốc độ lưu thông trên đường. Vạch vàng ở ngoài tim lộ thì sao lại nhầm với việc quy định cấm dừng - cấm đậu của vạch vàng sát lề các bác nhỉ? Em lại càng ủng hộ việc loại bỏ các bảng hướng dẫn, bảng báo núp lùm, bỏ luôn mấy cái bảng quy định 20, 30 hay 40Km/h. Hãy đưa nó ra giữa lộ với cái bảng cho to vào và chỉ là bảng báo hiệu thôi, xài bóng LED hết, gắn thêm camera luôn. Cái này có thể tốn nhiều xèng, vậy thì hãy nâng mức phạt lên gấp 2 hay 3 lần như hiện nay. Đừng bắt lái xe vừa chạy xe 80Km/h vừa đọc cái bảng hướng dẫn chi chít chữ trong vòng có 2 hay 3 giây, chưa kể nó bị cây xanh che phủ....
Khi các biển báo bố trí khá phù hợp, không đánh đố, không gài bẫy lái xe thì .... bị phạt cũng xứng đáng. (dzọt lẹ)
Đúng ra,biển báo hạn chế tốc độ chỉ được phép giảm tốc 20km/h so với tốc độ đang cho phép thôi.Nghĩa là trên đoạn đường được phép chạy 80 km/h,muốn hạn chế còn 40 km/h,thì phải đặt biển hạn chế 60km/h phía trước biển 40km/h một khoảng cách nhất định theo quy định.Để phương tiện GT giảm tốc độ từ từ.
Ở Vn do trình độ quản lý kém,nên sinh ra làm bậy!Đường đang cho phép chạy 80km/h,bỗng nhiên muốn .... ấy,khi thấy lù lù cái biển 40km/h ở vị trí hiểm ác nhất.
 
Hạng D
12/9/06
4.562
20
0
58
Sài Gòn
Năm 75, khi tui vào SG, ngay đường HVT tiếp giáp NVT bây giờ có làm 1 cái bảng băng ngang đường, chỉ rõ hướng đi TSN, hướng đi SG, hướng đi Gia Định (Bình Thạnh bây giờ). Sau đó các bác nhà ta tháo xuống. Bỏ phế nhiều năm, bây giờ thay bằng cái bảng nhỏ nằm ở vệ đường. Mịa tới đó đông chết mẹ, lo tránh xe chứ có ai đủ thời gian ngó qua phải mà xem cái bảng viết gì.....
 
Hạng D
10/10/09
4.176
720
113
Matiz còi nói:
NGUYEN T nói:
carpenter nói:
NGUYEN T nói:
carpenter nói:
NGUYEN T nói:
Làm như thế chắc chắn là luật GTĐB phải rắm rối thêm chứ bác.
Ví dụ nhỏ:Theo bác,chỗ nào vạch vàng sẽ đồng nghĩa với max speed 80km/h.Vậy thì,trong nội thành sẽ không được dùng vạch kẻ màu vàng nữa?Trong khi đó vạch kẻ màu vàng có giá trị khác rồi kia mà.
Mặt khác,trên nhiều đoạn đường,còn có biển báo hạn chế TĐ,ví dụ như 60km/h,và phổ biết nhất là 40 km/h,nếu quen tư duy Trắng = 50,vằng = 60 thì chắc là ..... chết ví xxxxx bắn tỉa chăng?
Theo em,quy định 50 km/h trong khu đô thị và 80 km/h ngoài khu đô thị (đối với xe con- các loại khác có quy đinh khác the luật) là quy định được mặc định cho bất kỳ người tham gia giao thông nào rồi.Ngoài ra,tốc độ lưu thông thực tế ở từng đoạn đường cụ thể sẽ được quy định bằng biển báo giới hạn tốc độ.Những nơi không có biển báo giới hạn tốc độ,thì người tham gia giao thông phải chạy theo quy định.Và khi đã tham gia GT,người tham gia phải nhìn biển báo mà chạy.Đơn giản như vậy thôi.Chứ nếu thêm màu sắc nữa,em e rằng,sẽ mệt lắm,và chẳng lẽ người VN ta lúc nào cũng thích giỏi hơn loài người chăng?
- Như là có bác đã nói là chỉ thêm chỉ dẫn cho bác tài ,ko tốn kém thêm chi phí gì thì tại sao ko làm??? Bác đang đi nơi vạch màu trắng mà gặp biển 40 thì phải chạy 40 thôi...có gì phức tạp đâu? Hệ thống biển báo vẫn còn nguyên mà...vấn đề cực kỳ đơn giản và tiện lợi sao bác lại thấy là phức tạp nhỉ:p .
Nói như bác thì nếu muốn tuân thủ tốc độ thì nhìn biển là được rồi,nhìn vạch làm gì nữa để phải thêm 1 thao tác.
nói như bác thì em chịu rồi ko bàn nữa nhé:D nói vậy thôi chứ vấn đề ở chỗ nhiều lúc bác muốn nhìn cái biển để tuân thủ tốc độ cũng khó..... còn cái vạch bác khi bác lái xe thì tự nhiên sẽ thấy nó màu gì chỉ trừ trường hợp bác vừa đi vừa nhắm mắt:D
Em có 1 ngừời bạn học hồi ĐH,hiện đang làm TGĐ cty Quản lý đường bộ ở một tỉnh.Theo bạn em(rất chân thành) thì việc làm biển báo tuân thủ quy định lắm.Không biết các tỉnh kác thì thế nào.Tuy nhiên,bạn em nói,vẫn thấy sai thường xuyên.
Cái TRÌNH quản lý ở VN  mình nó kém thế.Nếu không,đã không gây bức  xúc cho ae như thế này.Tuy nhiên,phải công nhận với nhau một điều,tỷ lệ lái xe ô tô còn mang tư duy xe máy trên đường hiện nay không nhỏ chút nào.
Nhưng quan điểm em vẫn rất rõ ràng,đã chạy xe,là phải quan sát biển báo.Tất nhiên,không ai có thể tuyệt đối đúng.
Vì vậy mới sinh ra CSGT để giám stá việc thi hành luất GT.

Em hoàn toàn đồng ý với bác mấy điểm em tô đậm ở trên. Tuy nhiên, phải chi biển báo làm to hơn và cao hơn để không bị khuất tầm nhìn như ở các nước khác thì tốt quá ! Tình trạng biển báo hiện tại chỉ an toàn và nhìn rõ khi lưu thông ở tốc độ < 50 cây chuối 1 giờ thôi.
Bác ơi!Kích thước biển báo của VN học theo kích thước thế giới đấy bác.Tuy nhiên,trên thế giới không có tình trang,xe tải,xe contener kẹt đầy giao lộ,che hết biển báo như ta.Hơn nữa,ở ta,người ta cắm biển báo,đôi khi hơi bị.... ngu!Toàn giấu sau lùm cây!Và xxxx cũng thường noi gương anh hùng Núp.
 
Hạng C
12/2/08
811
30
18
aquasaigon.org
NGUYEN T nói:
Sweety nói:
Em ủng việc vạch vàng, vạch trắng có thể đặc trưng cho việc quy định tốc độ lưu thông trên đường. Vạch vàng ở ngoài tim lộ thì sao lại nhầm với việc quy định cấm dừng - cấm đậu của vạch vàng sát lề các bác nhỉ? Em lại càng ủng hộ việc loại bỏ các bảng hướng dẫn, bảng báo núp lùm, bỏ luôn mấy cái bảng quy định 20, 30 hay 40Km/h. Hãy đưa nó ra giữa lộ với cái bảng cho to vào và chỉ là bảng báo hiệu thôi, xài bóng LED hết, gắn thêm camera luôn. Cái này có thể tốn nhiều xèng, vậy thì hãy nâng mức phạt lên gấp 2 hay 3 lần như hiện nay. Đừng bắt lái xe vừa chạy xe 80Km/h vừa đọc cái bảng hướng dẫn chi chít chữ trong vòng có 2 hay 3 giây, chưa kể nó bị cây xanh che phủ....
Khi các biển báo bố trí khá phù hợp, không đánh đố, không gài bẫy lái xe thì .... bị phạt cũng xứng đáng. (dzọt lẹ)
Đúng ra,biển báo hạn chế tốc độ chỉ được phép giảm tốc 20km/h so với tốc độ đang cho phép thôi.Nghĩa là trên đoạn đường được phép chạy 80 km/h,muốn hạn chế còn 40 km/h,thì phải đặt biển hạn chế 60km/h phía trước biển 40km/h một khoảng cách nhất định theo quy định.Để phương tiện GT giảm tốc độ từ từ.
Ở Vn do trình độ quản lý kém,nên sinh ra làm bậy!Đường đang cho phép chạy 80km/h,bỗng nhiên muốn .... ấy,khi thấy lù lù cái biển 40km/h ở vị trí hiểm ác nhất.

Bác nói hoàn toàn chính xác ! Em cũng được lái xe ở vài nước tiên tiến và chưa thấy ở đâu có cái trò mèo đang 80 cây chuối cắm ngay cái bảng hạn chế xuống 40 hoặc thậm chí 30 cây chuối ngay lập tức như VN ta ! Thắng làm sao, giảm tốc thế nào ?
 
@Mêxehop: thế bác có nhận tin nhắn trả lời của em không ?
 
Hạng C
6/12/09
556
1
0
Thành phố Hồ chí Minh
Bên kia họ cũng làm các biển báo giữa đường được treo trên các khung giàn ngang qua đường ( VN mình gọi là giá long môn, cái giá long môn ở đầu QL 51 là do em làm phần móng cọc đấy ! Khoe tí nghe mấy bác ) các biển báo được làm trên nển phản quang, chữ được gắn bằng các hạt thủy tinh như kim cương để phản quang tốt, không cần phải làm đèn led, các biển được lau chùi thường xuyên, củng có thể do họ quản lý tốt khí thải từ xe nên nó trông lúc nào cũng sạch sẽ, tinh tươm. Cơ chế phản quang là thích hợp cho việc chống chói trên đường GT
 
Hạng C
18/11/07
949
1.010
93
Em ủng hộ ý kiến chủ thớt và bác Sweety, mục tiêu lâu dài là chỉ còn 02 loại giới hạn tốc độ 50km/h và 80km/h mà thôi, loại trừ tr hợp đặc biệt. Ko nâng cao tốc độ lưu thông thì khó mà phát triển kinh tế. Biển báo, vạch kẻ minh bạch rõ ràng, bất tuân phạt nặng em rất tán thành.