- Tags
- auto bild hyundai i30 i10
Việt Nam thì không có danh sách xe chất lượng, mà chỉ có danh sách xe giữ giá thôi, vì người ta chỉ quan tâm đến chuyện này:
hạng 1 - innova
hạng 2 - fortuner
hạng 3 - vios
hạng 4 - altis
...
hạng n - camry
hết danh sách
hạng 1 - innova
hạng 2 - fortuner
hạng 3 - vios
hạng 4 - altis
...
hạng n - camry
hết danh sách
Báo cáo này có vẻ họ Tào. Đẳng cấp thì chưa có vé với BMW, MERC, AUDI, ...thế mà đứng đầu hết. Có lẽ là khủng hoảng kinh tế nên dân Âu hết tiền chăng hay dân Âu thích nuôi Cá Vàng hay có cao thủ nào của tờ gì vừa đánh giá Nước Mắm được làm tổng biên tập của tờ báo đưa ra cái danh sách này .
Nó khảo sát có hơn 8k người dùng thì khó chính xác lắm. Giống như bầu cử tổng thống Mỹ vừa rồi đó. Chị Linh khi khảo sát luông dẫn điểm, đến lúc thật thì thua ngửa bụng ra.
Mà thị trường Đức Quốc Xã năm ngoái bán hơn 3,4 triệu xe nên con số 8k người sở hữu như muốn bỏ biển.
Cũng ghi nhận cố gắng của các hãng Hàn Xẻng, thêm được nhiều sự lựa trọn và người dùng khó tính như Châu Âu tin dùng.
Em không bảo vệ kết quả trên là đúng...Nhưng lập luận của bác khảo sát 8,000 người không đại diện là sai nha Bác...
Theo lý thuyết thống kê, nếu phương pháp lấy mẫu tốt thì ở mức 1100 sample là sai số 3%, độ tin cậy 95% nha Bác...Dù bác khảo sát cả thế giới đi thì với mức sample này nó vẫn tuân theo các thông số trên...
Cái sai (nếu có) là:
- Phương pháp lấy mẫu: ví dụ: khảo sát 8k người nhưng toàn người trẻ dưới 25t, thích mẫu mã thời thượng, bắt mắt và giá cả hợp lý => đám này thì ko đại diện cho toàn bộ xã hội Đức...Vừa rồi cái sai của data mining trong bầu cử Mỹ là do lỗi này, đám mà ủng hộ clinton hay ồn ào la ó này nọ toàn đám trẻ trẻ, hơi nghèo nghèo, tích cực tham gia khảo sát (có incencitive gift mà)....Còn đám ủng hộ Trump thì lớn tuổi hơn, ủng hộ nhưng không thích nói ra...do đó khảo sát éo ra kết quả sai bét tè le...
- Diễn dịch data sai: (em theo giả thuyết này nhiều hơn) => 1 chiếc xe tốt: trong đầu người tiêu dùng nghĩ: giá cả, chi phí hoạt động phải chăng, không gặp các vấn đề hỏng hóc nhỏ...=>Qua tới đám nhà báo: chiếc xe tốt: vận hành bền bỉ, khung gầm cứng, các thông số kỹ thuật cao chót vót => qua tới các bác OS: xe tốt: thương hiệu xe sang trọng, chạy nhanh, nội thất sang chảnh => các bác kết luận: kết quả sai...haha
Do đó, việc đọc đa ra từ các nguồn báo chí các bác phải cẩn thận nha...Tránh đưa các khái niệm (định nghĩa) của bản thân vào các từ (khái niệm) trong bài báo...
Hehe, em ngứa nghề nên phọt ra một xíu...các bác thông cảm...
Hay.Em không bảo vệ kết quả trên là đúng...Nhưng lập luận của bác khảo sát 8,000 người không đại diện là sai nha Bác...
Theo lý thuyết thống kê, nếu phương pháp lấy mẫu tốt thì ở mức 1100 sample là sai số 3%, độ tin cậy 95% nha Bác...Dù bác khảo sát cả thế giới đi thì với mức sample này nó vẫn tuân theo các thông số trên...
Cái sai (nếu có) là:
- Phương pháp lấy mẫu: ví dụ: khảo sát 8k người nhưng toàn người trẻ dưới 25t, thích mẫu mã thời thượng, bắt mắt và giá cả hợp lý => đám này thì ko đại diện cho toàn bộ xã hội Đức...Vừa rồi cái sai của data mining trong bầu cử Mỹ là do lỗi này, đám mà ủng hộ clinton hay ồn ào la ó này nọ toàn đám trẻ trẻ, hơi nghèo nghèo, tích cực tham gia khảo sát (có incencitive gift mà)....Còn đám ủng hộ Trump thì lớn tuổi hơn, ủng hộ nhưng không thích nói ra...do đó khảo sát éo ra kết quả sai bét tè le...
- Diễn dịch data sai: (em theo giả thuyết này nhiều hơn) => 1 chiếc xe tốt: trong đầu người tiêu dùng nghĩ: giá cả, chi phí hoạt động phải chăng, không gặp các vấn đề hỏng hóc nhỏ...=>Qua tới đám nhà báo: chiếc xe tốt: vận hành bền bỉ, khung gầm cứng, các thông số kỹ thuật cao chót vót => qua tới các bác OS: xe tốt: thương hiệu xe sang trọng, chạy nhanh, nội thất sang chảnh => các bác kết luận: kết quả sai...haha
Do đó, việc đọc đa ra từ các nguồn báo chí các bác phải cẩn thận nha...Tránh đưa các khái niệm (định nghĩa) của bản thân vào các từ (khái niệm) trong bài báo...
Hehe, em ngứa nghề nên phọt ra một xíu...các bác thông cảm...
Nếu khảo sát của tạp chí Bild gì đó (cốt lõi) trên ý kiến của hơn 8000 chủ xe của đủ các thương hiệu thì kết quả này chả có gì lạ cả. Ví dụ coi như có 2 nhóm chủ xe: Các chủ xe thương hiệu thường thường Nhật, Hàn... (những người ít tiền) thì họ hài lòng với chiếc xe trong tầm tiền họ chi ra, và tỷ lệ hài lòng này nó cao. Nhóm thứ hai, đám chủ xe đắt tiền thương hiệu Đức, Pháp...(những người giàu có), thì họ cũng hài lòng với chiếc xe họ bỏ tiền ra, nhưng tỷ lệ và mức độ hài lòng sẽ ít hơn nhóm kia. Đơn giản là vì anh giàu, anh sang chảnh nên đòi hỏi của anh cũng cao hơn, khắt khe hơn và Mer, dù tốt hơn hẳn Hyundai nhưng cũng không được nhiều chủ xe hài lòng như Hyundai. Nôm na thì chiếc Hyundai 20.000 USD, thì người ta hài lòng với chất lượng X của nó, còn khi bỏ ra 40.000 USD sắm chiếc Mer, người ta không hài lòng với chất lượng chưa đến 2X của nó trong khi bỏ tiền gấp đôi. Mình nghĩ thế.
- 1 anh bỏ 22.000 USD mua cái xe máy dầu thấy rất hài lòng vì nó êm hơn cái xe máy dầu 19.000.Nếu khảo sát của tạp chí Bild gì đó (cốt lõi) trên ý kiến của hơn 8000 chủ xe của đủ các thương hiệu thì kết quả này chả có gì lạ cả. Ví dụ coi như có 2 nhóm chủ xe: Các chủ xe thương hiệu thường thường Nhật, Hàn... (những người ít tiền) thì họ hài lòng với chiếc xe trong tầm tiền họ chi ra, và tỷ lệ hài lòng này nó cao. Nhóm thứ hai, đám chủ xe đắt tiền thương hiệu Đức, Pháp...(những người giàu có), thì họ cũng hài lòng với chiếc xe họ bỏ tiền ra, nhưng tỷ lệ và mức độ hài lòng sẽ ít hơn nhóm kia. Đơn giản là vì anh giàu, anh sang chảnh nên đòi hỏi của anh cũng cao hơn, khắt khe hơn và Mer, dù tốt hơn hẳn Hyundai nhưng cũng không được nhiều chủ xe hài lòng như Hyundai. Nôm na thì chiếc Hyundai 20.000 USD, thì người ta hài lòng với chất lượng X của nó, còn khi bỏ ra 40.000 USD sắm chiếc Mer, người ta không hài lòng với chất lượng chưa đến 2X của nó trong khi bỏ tiền gấp đôi. Mình nghĩ thế.
- 1 anh bỏ 30.000 USD mua cái xe máy xăng vẫn thấy chả hài lòng vì nó không êm bằng cái xe 40.000.