Hạng C
22/9/12
647
246
43
tp hcm
tầm giá này , trang bị tốt như vậy thử hỏi dòng C sắp đến như thế nào đây . Cerato vs Elantra song kiếm hợp bích chiếm thị phần
 
  • Like
Reactions: Latumi
Hạng B1
9/9/15
88
132
33
Tại GMVN ko chịu update thôi bác, em thấy chỉ có con Cruze LTZ + Cap Revv + Colorado là xài máy + hộp số của GM chính hiệu, các mẫu còn lại toàn xài hàng tồn từ Daewoo.
Sao doanh số Cap Revv và Cruze Ltz thảm quá, còn Cruze lt thì cao hơn?
 
Hạng B1
9/6/16
77
69
18
TP. Hồ Chí Minh
Theo thông tin em vừa hóng hớt trên FB của bác Hải , tính đến thời điểm này đã có hơn 1000 đơn đặt hàng cho em nó :D
 
Hạng B2
2/5/16
234
191
43
Vâng cám ơn bác đã kì công liệt kê.
Giá Cruze thực hãng bán ra là 646tr thui. Còn bác hỏi tại sao vậy thì đi mua là bít :)). Bác ráng liệt kê mấy cái công nghệ thì chắc mắt nhắm mắt mở ko chịu đọc cho hiểu bài mình viết rồi. Mấy ông mua Cruze chả bao giờ quan trọng hoá mấy món đó khi chạy ở VN. Lên xe lái thử và quyết. Còn chọn option thì chả bao giờ chọn Cruze cả. Trc khi em này ra thì chon K3 roài.

Bon chen chạy đua "sướng" với các option thì các bác cứ thoải mái chém. Như đã nói, dân chạy Cruze ko tham gia. Chỉ quan tâm cảm giác lái thực tế đáp ứng tiêu chí bản thân thôi. Chúc bác vui.
Vậy là mấy bác mua Cruze không quan trọng hóa mấy options an toàn hả bác?
 
  • Like
Reactions: cdang and Latumi
Hạng B2
17/8/12
146
112
28
Xe đẹp quá! Giá này chắc chạy đầy đường, hi vọng các hãng khác sẽ thấy giá này mà down giá xuống để cạnh tranh. Khách hàng sẽ là người hưởng lợi ở cái giá này :3dchongchong:
 
Hạng D
31/5/14
3.504
4.335
113
Trợ lực điện nên nó rất nhẹ -> đánh lái không có cảm giác. Cái này là bệnh chung của xe Hàn (điển hình là Hyundai), chạy Santafe mới mà thấy đánh vô lăng nhẹ lắm, để lên Sport mới cảm nhận được độ nặng nhưng lại hao xăng :D

em chạy sportage trợ lục điện và sorento trợ lực dầu đây, em thấy nó cũng đâu có tệ như bác nói. Em thấy cảm giác xe còn tốt hơn một số dòng của toy nhiều là đằng khác.
 
Hạng B2
5/10/15
290
593
93
Sao doanh số Cap Revv và Cruze Ltz thảm quá, còn Cruze lt thì cao hơn?
Cruze LT là vấn đề của giá cả. LT và LTZ cách nhau cả trăm triệu, trong khi form ngoài giống nhau gần như hoàn toàn nên người tiêu dùng vẫn ưu tiên chọn con rẻ hơn. Giống như Mazda3 vậy đó, bản 1.5 bán ko kịp ráp bất chấp lỗi cá vàng trong khi 2.0 ko dính, options hơn hẳn nhưng doanh số rất thấp.
Còn Cap Revv là vấn đề của thị hiếu, xe ra quá lâu mà vẫn chưa đổi form + tiếng xấu từ đời trước dẫn đến người tiêu dùng nhàm chán. Civic cũng tương tự, lúc mới ra thời 2007, 2008 bán rất chạy nhưng 2 năm trở lại đây thì doanh số có tháng nào quá 100 con đâu?
PS: cái gì quá lâu mà không chịu thay đổi thì sẽ nhàm chán, chỉ có Vios là bất tử với thời gian.:3dchoctuc:
 
  • Like
Reactions: baonguyen24
Hạng D
31/5/14
3.504
4.335
113
Cảm giác lái nó khác, nói dài dòng thì nó là cảm nhận của bạn khi đánh vô lăng, nặng quá cũng khổ, mà nhẹ quá thì cũng ko hay, đúng ko bác?
Vì nó là cảm nhận của từng người nên nó phụ thuộc vào sở thích, phong cách của người đó :D Cơ bản thì các xe đời mới bây giờ là trợ lực dầu hoặc điện, rất nhẹ nhàng khi vận hành rồi :D Ngày xưa anh già em kể lái mấy xe ko trợ lực vần nó còn hơn tập tạ =))

tuỳ thuộc vào lốp xe nữa bác, lốp càng to càng nặng. Nhớ trước học lái xe cho chạy jeep đánh lái lòi le luôn, lâu lâu được chuyển qua zace nó sướng gì đâu.
 
Hạng B2
5/10/15
290
593
93
em chạy sportage trợ lục điện và sorento trợ lực dầu đây, em thấy nó cũng đâu có tệ như bác nói. Em thấy cảm giác xe còn tốt hơn một số dòng của toy nhiều là đằng khác.
Chuẩn bác ạ, Toy luôn bị đánh giá là hãng xe có cảm giác lái tệ nhất. Dù bán chạy nhất phân khúc ở Mỹ, nhưng con Corolla luôn bị đánh giá là "cảm giác lái rất ngu" (em dịch sát nghĩa "dull handling") :3dcuoi:.

Em đang chạy M2 AN, vô lăng trợ lực điện, cảm giác mặt đường trơn láng gồ ghề khá rõ qua vô lăng, vậy là cảm giác lái tốt phải hem ạ. Chắc phải trải nghiệm thêm mấy em nữa mới rõ sự khác biệt. Như khi em đánh cầu lông, khi cảm giác cầu tốt nhắm mắt bỏ nhỏ vẫn sát lưới, lốp cầu góc không bao giờ ra ngoài. Té ra cảm giác lái nó là khái niệm khác.
)

M2 cảm giác lái cũng khá tốt đó bác. Cụ thể em giải thích dựa trên kinh nghiệm + lượm lặt từ các diễn đàn: cảm giác lái tốt nghĩa là gì?
1. Phản hồi vô lăng tốt: không có độ trễ khi đánh lái, phản hồi trơn tru, không ngắt quãng. Vd khi bác đánh lái 90 độ sang phải, thì ngay lập tức lốp xe đánh sang phải. Nhiều xe xoay vô lăng xong phải đến 0.5 giây sau xe mới bắt đầu có cảm giác bẻ lái.
2. Phản hồi mặt đường tốt: như em có nói ở trên ấy, đi vào đường xấu, đường ghồ ghề thì bác sẽ biết ngay vì vô lăng sẽ rung lắc rất thật, cái này rất hữu ích khi đi ban đêm ấy.
3. Cảm giác cân bằng vô lăng: có nghĩa là vô lăng luôn giữ ở hướng 12h, khi xoay vô lăng sẽ bị ghì theo hướng ngược lại, nhưng độ ghì không được quá lớn, cũng ko được quá nhẹ.
4. Khung gầm ổn định cao: khung gầm chắc chắn sẽ đảm bảo cho bác đánh lái chính xác. Với xe có khung gầm yếu, khi đánh lái ở tốc độ hơi lớn, khung gầm sẽ bị xoắn, dẫn đến việc đánh lái bị sai lệch (thường là lái quá đà).
5. Kiểm soát thân xe: xe có hệ thống đánh lái kém khi vào cua gấp thì sẽ có độ nghiêng lớn về theo ngược hướng đánh lái.
6. Cảm giác tận hưởng: hehe, cái này kiểu như cầm vô lăng là niềm vui ấy (em bịa tí cho vui) :3dcuoigif: