Hạng D
2/10/14
1.272
1.513
113
thời buổi cạnh tranh khắc nghiệt bây giờ để tạo ra một thương hiệu mới thì không phải dễ, nhưng em nghĩ Hyundai vẫn có hướng đi riêng của họ mà không cần phải ăn theo Toy, Honda, Nissan. Nói tới dòng Genesis thì có thể nghĩ ngay tới dòng xe cao cấp của Hyundai, vẫn có nét riêng và logo riêng, thế là đã đủ, tách ra làm chi nữa, giữ cái logo Hyundai lại sau đít ít ra vẫn được nhiều người biết đến hơn:).
Người tiêu dùng đã có thành kiến với xe Hàn thì cho dù có thương hiệu mới sang chảnh thì họ vẫn có bỉu môi mà thôi, khó thay đổi lắm, còn nếu người ta đã mê hàng Nhật thì cho dù là Fortuner họ cũng cho là hạng sang :D
Thì đó người tiêu dùng đâu phải ai cũng như bác đâu ạ. Còn ra thêm thương thiệu mới nữa thì tốn kém đôi khi lại ế chu mõ. Nên em nói có chăng đây chỉ là thăm dò thị trường rồi sau đó tách riêng ra thêm 1 hãng cao cấp nữa. :)
 
Hạng C
8/7/13
611
17.993
93
Theo cảm nhận mang tính chất vừa cá nhân, vừa kinh nghiệm e xin có 1 số nhận xét như sau. Nếu là người tiêu dùng, mua xe trên phương diện sử dụng và hưởng thụ. Chúng ta luôn có mưu cầu chọn lựa sản phẩm tốt nhất cho bản thân.

<>Hiện tại bây h xe Hàn là tốt nhất về chất lượng so giá cả, tại sao e bảo là tốt nhất? Vì Huyndai bây giờ ở thời điểm "đang Khẳng định thương hiệu". Và lúc này trên tư cách doanh nghiệp. Huyndai sẽ đưa công nghệ tốt nhất, chất lượng nhất, mới nhất của bản thân ra thị trường. Để khẳng định chất lượng và cạnh tranh miếng bánh thị phần. Chúng ta là người tiêu dùng, thời điểm này nếu mua xe Hàn thì chúng ta ko phải lo lắng mình có sai lầm ko vì họ đưa ra sản phẩm tốt nhất ko bàn cãi đc. (bằng chứng là doanh số và chất lượng cứ tăng đều)

<>Xe Nhật (Toytoyota điển hình) trong mức độ tệ ở thời điểm hiện tại, tại sao lại tệ? Vì bây giờ Toy đang ở điểm "Đã khẳng định được thương hiệu". Nhưng thay vì dựa vào thế mạnh này, đã có 1 lượng lớn khách hàng trung thành. Thay vì update đều đặn, cải tiến sản phẩm thì mấy ông/bà, a/c Toy lại chuyển qua tối đa hóa lợi nhuận. Điều này đồng nghĩa: tăng giá bán, update và cải tiến sản phẩm nhỏ giọt như mèo đái, hỗ trợ khách hàng ko tốt và thái độ vẫn mang tính sang chảnh bất cần. Nếu chúng ta mua SP của họ thời điểm này, ko phải chúng ta mua 1 sản phẩm tồi, vẫn tốt nhưng nó sẽ là 1 sản phẩm thiếu thốn tiện ích, Public cộng đồng và trang thiết bị hơi bị tối thiểu so vs giá cả. Ít nhất là tính riêng tại Việt Nam mình

<> Xe Đức kĩ thuật công nghệ thì ko còn gì phải bàn. Công nghệ vượt trội và cải tiến đều đặn. Và cũng như xe Nhật, xe Đức "Đã khẳng định thương hiệu" nhưng ko chỉ ở VN mà toàn Thế giới. Vì thế cũng muốn tối đa hóa lợi nhuận nên việc độc quyền về các khoản nuôi xe và giá cả cũng có chút thái độ sang chảnh như Nhật. Có điều họ vươn ra tầm thế giới nên các tiêu chí và độ chảnh được kiềm chế hợp lý chấp nhận đc. Ngoài ra điều kiện địa lý xung wanh của các khối Âu có các hãng xe danh tiếng gần nhau nên ko hãng nào dám hạ chất lượng SP xuống để thị phần rời vào tay thằng khác. Đó cũng là lý do Nhật vì điều kiện độc bá tại Châu Á về chất lượng sản phẩm đã coi thường thị trường VN. Nếu thời điểm này mua xe Đức thì bình thường, các bạn vẫn hưởng những ưu đãi và tiện ích và an toàn xứng đáng vs giá tiền

Đó là 3 ngu ý của bản thân e đúc kết từ kinh nghiệm sử dụng xe cộ, sản phẩm, v..v..
Tự các bác đọc ngẫm hiểu và đưa ra quyết định đúng đắn khi "cưới vợ"


Còn bác nào Fanboy thì cũng đừng cắn e, coi như e sủa bậy ảnh hưởng đến chén cơm các bác ăn. :D
 
Tập Lái
24/2/15
11
4
3
33
Singapore
Theo cảm nhận mang tính chất vừa cá nhân, vừa kinh nghiệm e xin có 1 số nhận xét như sau. Nếu là người tiêu dùng, mua xe trên phương diện sử dụng và hưởng thụ. Chúng ta luôn có mưu cầu chọn lựa sản phẩm tốt nhất cho bản thân.

<>Hiện tại bây h xe Hàn là tốt nhất về chất lượng so giá cả, tại sao e bảo là tốt nhất? Vì Huyndai bây giờ ở thời điểm "đang Khẳng định thương hiệu". Và lúc này trên tư cách doanh nghiệp. Huyndai sẽ đưa công nghệ tốt nhất, chất lượng nhất, mới nhất của bản thân ra thị trường. Để khẳng định chất lượng và cạnh tranh miếng bánh thị phần. Chúng ta là người tiêu dùng, thời điểm này nếu mua xe Hàn thì chúng ta ko phải lo lắng mình có sai lầm ko vì họ đưa ra sản phẩm tốt nhất ko bàn cãi đc. (bằng chứng là doanh số và chất lượng cứ tăng đều)

<>Xe Nhật (Toytoyota điển hình) trong mức độ tệ ở thời điểm hiện tại, tại sao lại tệ? Vì bây giờ Toy đang ở điểm "Đã khẳng định được thương hiệu". Nhưng thay vì dựa vào thế mạnh này, đã có 1 lượng lớn khách hàng trung thành. Thay vì update đều đặn, cải tiến sản phẩm thì mấy ông/bà, a/c Toy lại chuyển qua tối đa hóa lợi nhuận. Điều này đồng nghĩa: tăng giá bán, update và cải tiến sản phẩm nhỏ giọt như mèo đái, hỗ trợ khách hàng ko tốt và thái độ vẫn mang tính sang chảnh bất cần. Nếu chúng ta mua SP của họ thời điểm này, ko phải chúng ta mua 1 sản phẩm tồi, vẫn tốt nhưng nó sẽ là 1 sản phẩm thiếu thốn tiện ích, Public cộng đồng và trang thiết bị hơi bị tối thiểu so vs giá cả. Ít nhất là tính riêng tại Việt Nam mình

<> Xe Đức kĩ thuật công nghệ thì ko còn gì phải bàn. Công nghệ vượt trội và cải tiến đều đặn. Và cũng như xe Nhật, xe Đức "Đã khẳng định thương hiệu" nhưng ko chỉ ở VN mà toàn Thế giới. Vì thế cũng muốn tối đa hóa lợi nhuận nên việc độc quyền về các khoản nuôi xe và giá cả cũng có chút thái độ sang chảnh như Nhật. Có điều họ vươn ra tầm thế giới nên các tiêu chí và độ chảnh được kiềm chế hợp lý chấp nhận đc. Ngoài ra điều kiện địa lý xung wanh của các khối Âu có các hãng xe danh tiếng gần nhau nên ko hãng nào dám hạ chất lượng SP xuống để thị phần rời vào tay thằng khác. Đó cũng là lý do Nhật vì điều kiện độc bá tại Châu Á về chất lượng sản phẩm đã coi thường thị trường VN. Nếu thời điểm này mua xe Đức thì bình thường, các bạn vẫn hưởng những ưu đãi và tiện ích và an toàn xứng đáng vs giá tiền

Đó là 3 ngu ý của bản thân e đúc kết từ kinh nghiệm sử dụng xe cộ, sản phẩm, v..v..
Tự các bác đọc ngẫm hiểu và đưa ra quyết định đúng đắn khi "cưới vợ"


Còn bác nào Fanboy thì cũng đừng cắn e, coi như e sủa bậy ảnh hưởng đến chén cơm các bác ăn. :D

Có vẻ các cụ ở đây vẫn bàn tới đẳng cấp, nhưng quên là nếu mà Genesis mà lắp ráp ở VN thì đẳng cấp tụt đi nhiều đó. Chắc sẽ cắt kha khá, điển hình mẫu này có máy 5.0 mà thấy nhắc mỗi máy 3.8
 
Tập Lái
24/2/15
11
4
3
33
Singapore
Quan điểm có lẽ mỗi người mỗi khác, mình thì dân trong nghề từng trải qua nhìu hãng xe rồi và cũng đang đi xe nên mình đánh giá theo kinh nghiệm chuyên môn là chính, xe Đức thứ 1: đa sớ Unibody (Thiết kế liền khối) nên thân xe rất cứng và ko có chuyện lấy tay tựa vào lún như xe Toy hay Kia (cái này là sự thật) Thứ 2: Động cơ theo xu hướn mới dung tích nhỏ nhưng cho công suất lớn đa phần sử dụng turbo super charged tăng áp nên chỉ 1.8 hay 2.0 turbo nhưng có thể cho ra 185 - 210 HP lợi ích của việc này là tiết kiệm nhiên liệu hơn so với những động cơ 6 xi linh dung tich lớn. Thứ 3: độ an toàn khỏi phải nói như Mer vừa rồi ở VN bị tàu hỏa tung nhưng chỉ long bánh sau và khoang hành khách ko bị gì. Thứ 4: Chi phí bao dưỡng thật sự rẻ hơn so với xe Nhật hay Korea đơn giản vì xe Đức ở VN 8000k mới BD 1 lần vì vậy tính ra nếu đi 20.000 Km chỉ fai bảo dưỡng 2 lần so với 4 lần ở xe Nhật hay Korea (5000km / 1 lần BD) .

Quan điểm của em là như vậy! Chia se với anh em !

Máy móc thì Đức ngon nhất rồi, nhưng e thấy mấy cái máy turbo đó mà trục trặc thì cũng mất ối tiền đó, không trâu bò bằng mấy cái máy v6,v8 của Toy hay Huyndai đc.

Còn bác nói
[BCOLOR=#ffffff]"Chi phí bao dưỡng thật sự rẻ hơn so với xe Nhật hay Korea đơn giản vì xe Đức ở VN 8000k mới BD 1 lần vì vậy tính ra nếu đi 20.000 Km chỉ fai bảo dưỡng 2 lần so với 4 lần ở xe Nhật hay Korea (5000km / 1 lần BD) [/BCOLOR]

Thì theo em chắc bác tính nếu máy móc 100% ok, chạy chỉ bảo dưỡng thì có chi phí đó, nhưng mà mình chạy xe dù có xe nhập, thì ko có biết lúc nào nó bị sổ mũi đâu. Mà nó sổ mũi thì cũng mất kha khá, thế nên em mới nói là túi tiền bình dân chạy Huyndai ok hơn vì mình có 1 khoản để đề phòng.
 
  • Like
Reactions: virgo
Hạng D
9/7/09
1.749
959
113
Xe hạng sang của HQ chắc khó cạnh tranh với các hiệu của Đức và Nhật vì lý do tâm lý của người Việt. Em nghĩ rất ít đại gia ở VN nghĩ là sẽ mua chiếc này khi vung tiền cho xe sang.
 
Hạng D
Super Moderators
31/3/12
2.713
12.240
113
HCM
Cạnh tranh với Mers và BMW...bớt giỡn...chưa am hiểu về xe..hay mới được chạy xe hèn thôi..
Bác có điều gì thâm thúy về xe hơi cứ chia sẻ và chỉ bảo ạ. Em sẵn sàng lắng nghe và học hỏi :D
 
  • Like
Reactions: tarmpung
Hạng D
31/5/14
3.497
4.322
113
Theo cảm nhận mang tính chất vừa cá nhân, vừa kinh nghiệm e xin có 1 số nhận xét như sau. Nếu là người tiêu dùng, mua xe trên phương diện sử dụng và hưởng thụ. Chúng ta luôn có mưu cầu chọn lựa sản phẩm tốt nhất cho bản thân.

<>Hiện tại bây h xe Hàn là tốt nhất về chất lượng so giá cả, tại sao e bảo là tốt nhất? Vì Huyndai bây giờ ở thời điểm "đang Khẳng định thương hiệu". Và lúc này trên tư cách doanh nghiệp. Huyndai sẽ đưa công nghệ tốt nhất, chất lượng nhất, mới nhất của bản thân ra thị trường. Để khẳng định chất lượng và cạnh tranh miếng bánh thị phần. Chúng ta là người tiêu dùng, thời điểm này nếu mua xe Hàn thì chúng ta ko phải lo lắng mình có sai lầm ko vì họ đưa ra sản phẩm tốt nhất ko bàn cãi đc. (bằng chứng là doanh số và chất lượng cứ tăng đều)

<>Xe Nhật (Toytoyota điển hình) trong mức độ tệ ở thời điểm hiện tại, tại sao lại tệ? Vì bây giờ Toy đang ở điểm "Đã khẳng định được thương hiệu". Nhưng thay vì dựa vào thế mạnh này, đã có 1 lượng lớn khách hàng trung thành. Thay vì update đều đặn, cải tiến sản phẩm thì mấy ông/bà, a/c Toy lại chuyển qua tối đa hóa lợi nhuận. Điều này đồng nghĩa: tăng giá bán, update và cải tiến sản phẩm nhỏ giọt như mèo đái, hỗ trợ khách hàng ko tốt và thái độ vẫn mang tính sang chảnh bất cần. Nếu chúng ta mua SP của họ thời điểm này, ko phải chúng ta mua 1 sản phẩm tồi, vẫn tốt nhưng nó sẽ là 1 sản phẩm thiếu thốn tiện ích, Public cộng đồng và trang thiết bị hơi bị tối thiểu so vs giá cả. Ít nhất là tính riêng tại Việt Nam mình

<> Xe Đức kĩ thuật công nghệ thì ko còn gì phải bàn. Công nghệ vượt trội và cải tiến đều đặn. Và cũng như xe Nhật, xe Đức "Đã khẳng định thương hiệu" nhưng ko chỉ ở VN mà toàn Thế giới. Vì thế cũng muốn tối đa hóa lợi nhuận nên việc độc quyền về các khoản nuôi xe và giá cả cũng có chút thái độ sang chảnh như Nhật. Có điều họ vươn ra tầm thế giới nên các tiêu chí và độ chảnh được kiềm chế hợp lý chấp nhận đc. Ngoài ra điều kiện địa lý xung wanh của các khối Âu có các hãng xe danh tiếng gần nhau nên ko hãng nào dám hạ chất lượng SP xuống để thị phần rời vào tay thằng khác. Đó cũng là lý do Nhật vì điều kiện độc bá tại Châu Á về chất lượng sản phẩm đã coi thường thị trường VN. Nếu thời điểm này mua xe Đức thì bình thường, các bạn vẫn hưởng những ưu đãi và tiện ích và an toàn xứng đáng vs giá tiền

Đó là 3 ngu ý của bản thân e đúc kết từ kinh nghiệm sử dụng xe cộ, sản phẩm, v..v..
Tự các bác đọc ngẫm hiểu và đưa ra quyết định đúng đắn khi "cưới vợ"


Còn bác nào Fanboy thì cũng đừng cắn e, coi như e sủa bậy ảnh hưởng đến chén cơm các bác ăn. :D

theo em Toy không update thường xuyên vì xác đã xác định chia thành 2 phân khúc rất rõ ràng, Toy xe bình dân - Lexus xe hạng sang, bác để ý sẽ thấy trong Toy update nhỏ giọt thì Lexus update chóng mặt.
 
Hạng B2
20/7/11
269
383
63
Chiếc này tập trung hết tinh hoa của Huyndai thời điểm hiện tại. Giá e nghĩ tầm 2~2.4 hoặc cao hơn vì cạnh tranh chung chiếu vs Bim7 và MerS. Và cũng đáng đồng tiền bỏ ra. ai thíchthươnghiệu thì mua cái logo về treo đầu giường mà thờ. Vào đây bỏ bom bỏ bóng miết.
. :3dbuonngu:
theo em thì cạnh tranh với S và 7 series là equus chứ ko phải genesis