Hạng B2
13/8/11
254
88
28
Chiếc này vừa đem triễn lãm bên philipin về đây mà. Bên đó là 60k $ chắc về Việt Nam tầm 2 tỏi
 
Hạng D
31/5/14
3.502
4.330
113
Quan trọng cái máy có độ bốc ko. Như máy xăng 3.8 này chắc ok vì nó ở thị trường Mỹ khó tính. nếu ráp Việt Nam mà dùng máy yếu hơn thì chán lắm nha. full opt may 3.8 mà 2 tỏi về tới nhà là ok e đổi xe liền.

em lại thích máy CRDi 2.2 hơn, tiết kiệm và chịu thuế ít hơn. Máy 2.2 8 cấp kéo dược sedona thì palisade em nghĩ không thành vấn đề.
 
Hạng B2
12/9/12
231
218
43
Nhìn cái đầu là không ưa, thiết kế của Huyndai dạo này xấu quá
 
Hạng B2
1/9/17
116
132
83
Định không comment với bác nữa nhưng anh em đang so sánh ở thị trường VN, bác lại lôi thị trường khác ra. vì mỗi thị trường có thị hiếu khác nhau nên công bằng nhất là thị trường toàn cầu. mà nếu toàn cầu thì phải tính đến cả tập đoàn ( như VW nó sở hữu hết cả VW, Audi, Bentley... hay Toyota sở hữu thêm cả Daihatsu và Lexus, Ford gồm Ford và Lincoln, GM còn khủng khiếp hơn khi sở hữu cả 1 nùi thương hiệu TQ nữa. Đây là số liệu cho bác tham khảo:
https://en.m.wikipedia.org/wiki/List_of_manufacturers_by_motor_vehicle_production
Còn em thấy bác tự tin hơn cả tổng giám đốc của Ford khi mang Fod ra so với iphone, còn Hyundai với điện thoại TQ. vì Ford là nhãn hiệu được đặt ở phân khúc bình dân giống Hyundai, nên tầm giá 2 con cũng tương tự. cả 2 hãng đều có thương hiệu cao cấp riêng là Lincohn và Genesis, nên nếu thích so sánh về đẳng cấp sang chảnh, có lẽ nên so 2 thương hiệu đấy thì hợp lý hơn.
Nếu bác tìm hiểu kỹ hơn về Hyundai và những công nghệ mà nó nắm giữ thì chắc sẽ không so sánh với điện thoại tàu, điện thoại tàu cũng như xe tàu (Zotye chẳng hạn) hiện tại vẫn bị động rất nhiều về công nghệ ( ví dụ Zotye đều phải lắp máy Mitsu đời cũ vì chưa thể chế tạo động cơ tốt). còn như Samsung hay Hyundai, nó đã có thời gian khá dài để tích luỹ và nắm giữ công nghệ, như màn hình của iphone vẫn là do Samsung sản xuất (Màn hình OLED do Samsung sản xuất là một trong những thành phần đắt nhất trong iPhone X, chi phí khoảng 97 đô la trong tổng số 376 đô la trong tổng chi phí ước tính cho mỗi thiết bị, theo phân tích của Fomalhaut Techno Solutions, một công ty tư vấn tại Tokyo.). Và Hyundai hiện tại là hãng xe duy nhất trên thế giới tự sản xuất được thép cho ô tô của mình.
Xe Hàn đến với các thị trường bằng sự khiêm tốn khi giảm lợi nhuận để cung cấp mẫu xe rẻ hơn và tiện nghi hơn, ở Mỹ thậm chí Hyundai còn thực hiện chế độ bảo hành 10 năm để chứng minh sự tự tin của hãng vào chất lượng. Có thể với bác, giờ Hyundai vẫn lép vế về thương hiệu so với Ford, điều đó có thể đúng, như việc tivi hay điện thoại Hàn không bằng đồ Nhật, tuy vậy, bây giờ đi ra cửa hàng điện thoại hay điện máy, thật khó để mua được một chiếc điện thoại Nhật vì nó đã bị khai tử gần hết, cả ở VN lẫn trên toàn cầu :).
Có bác tranh luận lý lẽ, văn minh nên e sẽ tiếp lời bác 1 tí chứ ko cãi nhau. SS s10, huawei p30 pro, ip thế theo bác thì ip nó cao cấp như vertu, mobiado? nên ko thể đem ip so với 2 con kia? Thế thì bác lầm rồi, với e thì 3 thằng đó như nhau, chỉ là ip nó thương hiệu mạnh hơn, tự tin set giá đắt hơn chứ hoàn toàn ko hề đẳng cấp hay cao cấp hơn. Quay lại chuyện xe thì xe hàn vs xe nhật mỹ cũng y chang vậy. Cùng 1 mâm xe bình dân nhưng xe hàn bao giờ cũng phải rẻ hơn vì thương hiệu kém hơn. Bác có thể đọc tất cả bài e post, quan điểm chính của e từ đầu tới giờ là ko chê xe hàn đểu, e liên tục nói thương hiệu huyndai sự thật vẫn đang kém hơn ford. Bao giờ Huyndai nó hơn thì lúc đấy hẵng nói. Ý e chỉ có vậy nhưng có mấy thể loại tự ti, tưởng e chửi xe chúng nó đểu, rồi nó nhảy vào sủa ầm ầm chứ có thèm tranh luận gì đâu. Chán chả buồn nói, chửi nhau thì hoá ra tự hạ bản thân giống chúng nó. Nhấn mạnh lại luôn lần nữa là so Huyndai vs Ford 1vs1 thì về cả thương hiệu lẫn doanh số toàn cầu Huyndai kém rất xa. Còn chuyện bền hay ko, tốt hay đểu thì người dùng họ tự đánh giá. Còn ai cố tình ngu dốt như kiểu cộng thêm KIA vào nữa thì thôi đừng quote bài này
 
Hạng F
12/10/16
7.695
6.633
113
Lại war rầu,
1 ông fan Ộp Pa vs 1 ông fan Đỗ Nam Trung
1 cụ (chắc VTV3) vs 1 bác (chắc HTV)
Hài vãi,
 
Hạng B2
18/9/18
107
70
28
36
Cá nhân em không thích cái trung tâm điều khiển khu vực tỳ tay vướng víu như vậy.
Nhiều khi chở mầy chị em đi dạo là chị em rất là mỏi cổ.
 
Hạng C
12/9/18
514
726
123
hồ chí mình
Có bác tranh luận lý lẽ, văn minh nên e sẽ tiếp lời bác 1 tí chứ ko cãi nhau. SS s10, huawei p30 pro, ip thế theo bác thì ip nó cao cấp như vertu, mobiado? nên ko thể đem ip so với 2 con kia? Thế thì bác lầm rồi, với e thì 3 thằng đó như nhau, chỉ là ip nó thương hiệu mạnh hơn, tự tin set giá đắt hơn chứ hoàn toàn ko hề đẳng cấp hay cao cấp hơn. Quay lại chuyện xe thì xe hàn vs xe nhật mỹ cũng y chang vậy. Cùng 1 mâm xe bình dân nhưng xe hàn bao giờ cũng phải rẻ hơn vì thương hiệu kém hơn. Bác có thể đọc tất cả bài e post, quan điểm chính của e từ đầu tới giờ là ko chê xe hàn đểu, e liên tục nói thương hiệu huyndai sự thật vẫn đang kém hơn ford. Bao giờ Huyndai nó hơn thì lúc đấy hẵng nói. Ý e chỉ có vậy nhưng có mấy thể loại tự ti, tưởng e chửi xe chúng nó đểu, rồi nó nhảy vào sủa ầm ầm chứ có thèm tranh luận gì đâu. Chán chả buồn nói, chửi nhau thì hoá ra tự hạ bản thân giống chúng nó. Nhấn mạnh lại luôn lần nữa là so Huyndai vs Ford 1vs1 thì về cả thương hiệu lẫn doanh số toàn cầu Huyndai kém rất xa. Còn chuyện bền hay ko, tốt hay đểu thì người dùng họ tự đánh giá. Còn ai cố tình ngu dốt như kiểu cộng thêm KIA vào nữa thì thôi đừng quote bài này
1/ Câu chứ toàn là với em với em ... Với bác thì nó vậy nhưng với XÃ HỘI thì không phải vậy, cứ em nghĩ em nghĩ là em đoán là em tưởng là do đó cứ vậy hoài mà chẳng nạp thêm được tí kiến thức nào.
2/ Iphone so với Samsung Huawei hả? Sai rồi, Iphone với Samsung bây giờ chung mâm, và còn đám chiếu dưới, chiếu trên là mấy thằng Vertu - Nạm kim cương khảm vàng. Và 2 thằng này thì méo có thằng nào sang chảnh cả, cũng như nhau thôi. Hyundai hay Ford đều là dòng xe BÌNH DÂN đại chúng. Không phải xe sang.
3/ Kia nó THUỘC Hyundai là công ty con của Hyundai, tụi nó tính lợi nhuận hợp nhất hay doanh số cộng gộp cũng ko sai đâu. Chắc bác ko biết gì về kinh tế, nếu ko biết thì nên Cafef đọc thêm về công ty con, lợi nhuận doanh thu hợp nhất ...
4/ Về công nghệ, dạo này công nghệ lên xe thì so trực tiếp Hyundai với Ford 1 9 1 10 thôi. Ở Mẽo cũng có đầy xe Hyundai chạy dc 1 triệu dặm. Gần nhất là chiếc Elantra. Cái này là minh chứng cho độ bền của Hyundai.
Và lại, Ford ăn ở thị trường Mỹ vì bản chất đây là một đoạn thị trường trong cả thị trường ( bác nghiên cứu về Marketing sẽ biết), ở Mỹ ngta chuộng xe TO KHỎE CƠ BẮP nên nghiễm nhiên Ford ăn đứt Hyundai ( nhưng lại không ăn được Toy vì thằng Toy nó cũng nhận diện thị trường tốt và có những sản phẩm đáp ứng Nhu Cầu & Sở Thích người Mỹ ).
Bảng dưới đây bác có thể thấy, FORD năm vừa rồi -11% và cứ như vậy thì rồi sẽ đi về đâu trong khi Hyundai - Kia tăng đều đặn. Mà Ford chỉ có 1 dòng chủ lực là F-Series ( như em đã nói ở Mỹ ng ta chuộng to khỏe ) Toàn thế giới bán hơn 1tr chiếc F-Series nhưng tới ~800k ở Mỹ
Ford ăn được là ăn được ở Mỹ, còn ra thế giới thì chết ( Link cho bác tham khảo https://vnexpress.net/oto-xe-may/10-mau-oto-ban-chay-nhat-tai-my-nam-2018-3856347.html )
Do đó Ford mà so toàn thế giới với Hyundai...Có mà thua SML ấy chứ so.
 

Attachments

Hạng B2
1/9/17
116
132
83
1/ Câu chứ toàn là với em với em ... Với bác thì nó vậy nhưng với XÃ HỘI thì không phải vậy, cứ em nghĩ em nghĩ là em đoán là em tưởng là do đó cứ vậy hoài mà chẳng nạp thêm được tí kiến thức nào.
2/ Iphone so với Samsung Huawei hả? Sai rồi, Iphone với Samsung bây giờ chung mâm, và còn đám chiếu dưới, chiếu trên là mấy thằng Vertu - Nạm kim cương khảm vàng. Và 2 thằng này thì méo có thằng nào sang chảnh cả, cũng như nhau thôi. Hyundai hay Ford đều là dòng xe BÌNH DÂN đại chúng. Không phải xe sang.
3/ Kia nó THUỘC Hyundai là công ty con của Hyundai, tụi nó tính lợi nhuận hợp nhất hay doanh số cộng gộp cũng ko sai đâu. Chắc bác ko biết gì về kinh tế, nếu ko biết thì nên Cafef đọc thêm về công ty con, lợi nhuận doanh thu hợp nhất ...
4/ Về công nghệ, dạo này công nghệ lên xe thì so trực tiếp Hyundai với Ford 1 9 1 10 thôi. Ở Mẽo cũng có đầy xe Hyundai chạy dc 1 triệu dặm. Gần nhất là chiếc Elantra. Cái này là minh chứng cho độ bền của Hyundai.
Và lại, Ford ăn ở thị trường Mỹ vì bản chất đây là một đoạn thị trường trong cả thị trường ( bác nghiên cứu về Marketing sẽ biết), ở Mỹ ngta chuộng xe TO KHỎE CƠ BẮP nên nghiễm nhiên Ford ăn đứt Hyundai ( nhưng lại không ăn được Toy vì thằng Toy nó cũng nhận diện thị trường tốt và có những sản phẩm đáp ứng Nhu Cầu & Sở Thích người Mỹ ).
Bảng dưới đây bác có thể thấy, FORD năm vừa rồi -11% và cứ như vậy thì rồi sẽ đi về đâu trong khi Hyundai - Kia tăng đều đặn. Mà Ford chỉ có 1 dòng chủ lực là F-Series ( như em đã nói ở Mỹ ng ta chuộng to khỏe ) Toàn thế giới bán hơn 1tr chiếc F-Series nhưng tới ~800k ở Mỹ
Ford ăn được là ăn được ở Mỹ, còn ra thế giới thì chết ( Link cho bác tham khảo https://vnexpress.net/oto-xe-may/10-mau-oto-ban-chay-nhat-tai-my-nam-2018-3856347.html )
Do đó Ford mà so toàn thế giới với Hyundai...Có mà thua SML ấy chứ so.
E phân tích từng ý của bác nhé:
1) Xã hội nó nghĩ giống e hơn bác đấy.
2) Ý này bác đang nói lại ý của e đấy. Ở trên e có khẳng định ip ss huawei bây giờ chung mâm, chỉ có là ip dám tự tin set giá nhỉnh hơn do thương hiệu mạnh hơn chứ ko fai sang hơn. Sao có vài ý đơn giản mà hết ông này đến ông kia đọc ko hiểu là sao? Mời bác đọc lại bài e rồi nghiền ngẫm từng câu chữ hộ. Tưởng bác phân tích gì mới chứ nhai lại y hệt ý của e thế giải quyết được gì?
3) Các fan Hàn khôn nhẩy, khi tranh luận thì đòi nói chuyện ở VN, còn so doanh số thì khăng khăng cộng vào chung với KIA cơ. Vậy doanh số của KIA ở VN này là về tay Thành Công bác nhỉ??? Vậy khi so doanh số của Peugoet thì fai đem cả group psa nhỉ? So doanh số toy thì cộng luôn lexus vào bác nhỉ? So doanh số Huawei phải cộng luôn cả honor? Xiaomi cộng thêm realme?
4) Ý này bác lại tiếp tục nhai lại những ý e đã nhấn mạnh, ko bàn về vấn đề độ bền, xe tốt xe đểu, bác có hiểu ko? Vấn đề đang nói là Thương Hiệu bác hiểu ko? Ko thằng nào ở tg này dám nói thương hiệu xe hàn ngang với xe mỹ xe nhật cả. Bác nói ra thế giới Ford chết vậy EU có phải thế giới ko? https://www.google.com.vn/amp/s/www...est-selling-car-manufacturers-and-brands/amp/
Hay Thái Lan có phải tg ko? Hay đối với bác tg này chỉ gói gọn 2 chữ VN? Nên nhớ ngoài Mỹ, EU là khu vực kinh tế mạnh và tiên tiến. Còn dăm ba thằng Ấn, Nga nó nghèo, mấy con xe rẻ tiền như i10, i20, accent, elantra bán chạy thì có gì ngạc nhiên? Có biết ở Ấn điện thoại nào bán chạy top 1 ko? Vì sao bán chạy có biết ko?
Chốt lại lần nữa thương hiệu xe hàn vẫn thua kém so với xe Mỹ Nhật. Chất lượng cho dù ko kém bao nhiêu thì ng ta vẫn xem nó là xe thương hiệu yếu kém hơn. Sự thật luôn là sự thật. Doanh số xe hàn so 1-1 vẫn thua xa ford, toy, honda. Còn khôn như kiểu Huyndai Kia là 1 cộng vào thì Ford thua. Các a các bác có tiền mua chiếc SS S10+ do nó tốt, nó đẹp, hợp nhu cầu, giá hợp lý thì đúng, nhưng các bác tự huyễn hoặc bản thân thương hiệu nó ngang với Iphone thì buồn cười lắm
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng C
5/1/16
508
1.670
113
27
Có cửa nào so với Ford Ex, máy móc Ford ngon hơn, thương Ford hiệu mạnh hơn
Dù vậy đi nữa thì cũng méo chấp nhận được việc bia với lạc anh ah