Nói thì hơi nặng, nhiều khùng lắm mới lấy Fortuner đi so với Santafe, chẳng khác nào quạ đi so với công. 1 chiếc khu vực đi so với 1 chiếc toàn cầu vậy mà nhiều anh cứ nhảy cẫng lên " Fortuner là vô đối".
Còn nữa là có cái bậu sậu chỉ biết hút máu và bảo hộ mấy thằng cùng tham gia hút máu.Cái này có thể trả lời dễ thôi bác ạ. Bác thử so sánh Camry Mỹ và Camry VN.
Bản cao cấp nhất ở VN tầm 62K $, trong khi nó còn thua bản thấp nhất ở Mỹ - 22K $, trong khi Mỹ vẫn trang bị được hệ thống dừng thông minh SST, kiểm soát hành trình Cruise Control, giám sát áp suất lốp, kiểm soát phanh điện tử, 10 túi khí (VN chỉ có 7 túi khí trên bản cao cấp nhất ).
Thuế nhập linh kiện thì chỉ tầm 20% ( thấp hơn nhiều so với nhập nguyên chiếc ), thế thì tại sao giá xe Toy nói chung và Cam nói riêng ở VN lại chát như thế ? Người Mỹ vì sao vẫn làm dc xe rẻ, và lại nhiều tiện nghi như thế ? Bản cao nhất ở VN còn kém hơn bản thấp nhất ở Mỹ, và giá đã gấp 3 lần.
Câu trả lời cuối cùng là xe Hàn vẫn trang bị được nhiều tiện nghi, bán với mức giá có lời vừa phải để mở rộng thị trường, còn anh Toy thì đc đa số dân kém am hiểu về ô tô thần thánh hóa - Cái này như em đã nói trên, là do DÂN TRÍ THẤP, nên nó mới ra nông nỗi như thế !
Chừng nào có công bằng dân chủ thì mới hết được. Không phải ai cũng nhận ra, khi nhận ra không phải ai cũng dám lên tiếng.
Nhìn nick là hiểu nèNHỮNG ÔNG MUA FORTUNER BÂY GIỜ ĐAU CŨNG KÔ DÁM KÊU.KÊU VỢ CẢ NÓ LẠI BẢO ÔNG NÀY NGU QÚA.MUA XE MÀ KÔ TÌM HIỂU GÌ CẢ.BÀ CẢ NHÀ NÀY 50 XUÂN MÀ CHẠY XE FORTUNER CỦA THẰNG EM RỂ MÀ CÒN NHẬN XÉT KÔ THICH BĂNG XE STF NHÀ MINH.
Cơ bản toy giữ giá hơn mấy xe khác vì sao?
Vì nó chả có cái quần què gì để Khấu hao cả =]]
Vì nó chả có cái quần què gì để Khấu hao cả =]]
Toy lẩu dê quả đúng vậy thậtCơ bản toy giữ giá hơn mấy xe khác vì sao?
Vì nó chả có cái quần què gì để Khấu hao cả =]]
Các bác cứ đổ đồng chê Dân Trí người Việt thấp là quá chủ quan khi các bác chỉ mới lấy 2 con xe ra so sánh với nhau (một bên thuộc vĩ mô, một bên thuộc vi mô). Đi sâu vào sự việcthì bác nào cũng cố thể hiện mình quá tài và đỉnh đỉnh trí tuệ khi chọn con SFe hoặc không phải là Ỉn và For, không sai, nhưng các bác xem xét sự việc khi đang đứng ở vị trí là người tiêu dùng cuối cùng với mục đích là mua con xe để hưởng thụ. Các bác thử đặt mình ở vị trí là những người kinh doanh, con xe là công cụ để kiếm ra tiền, ở VN cụ thể là Ỉn và For, khoang nói về việc mua 1 con Toy, chạy đã đời và bán lại lỗ không là bao mà trong thời gian đó nó kiếm ra thêm biết bao nhiêu tiền. E nghĩ doanh số Toy cao do đa phần là người kinh doanh họ mua, và e rằng cũng chỉ có 1 số ít là cố kiếm tiền để mua 1 con đại loại như Ỉn và For để phục vụ gia đình mình. Trong khi các bác mãi tự sướng vì mình là đỉnh cao trí tuệ thì mấy ông kinh doanh không có thời gian để nói mà dùng nó kiếm tiền để mua Santa Fe , thế thì không biết ai Dân trí cao và ai Dân trí thấp
Nó k thích khấu hao theo năm đâu bác ạ. Nó toàn khấu hao theo giờ thôi. Lật phát hết khấu hao ngayCơ bản toy giữ giá hơn mấy xe khác vì sao?
Vì nó chả có cái quần què gì để Khấu hao cả =]]
Quên e có bà GĐ ngân hàng huyện, 2 thằng con trai một thằng học dân lập tại chức ra làm tín dụng, vớ vẩn bị đuổi rồi may k đi tù. Một thằng học hết lớp 7 ở nhà làm doanh nghiệp mua bán hóa đơn do mẹ lập cho.
Bỗng một ngày đẹp trời năm 2013 cả hai thằng vác 2 con Fortuner về để đi uống cafe. Thiên hạ trợn tròn mắt về cái độ thông minh của 2 anh e nhà này
Toyota xe nào cũng vậy hết , nhìn đơn giản quá nên có cảm giác nó bền , nó chắc ... Còn mấy xe hãng khác công nghệ nhiều nên thấy nó mau hư
" Toyota ko có gì hết nên ko có gì để hư " ==> Toyota bền
" Toyota ko có gì hết nên ko có gì để hư " ==> Toyota bền
Fortuner và SantaFe là 2 mẫu SUV 7 chỗ được ưa chuộng nhất trên thị trường hiện nay. Nếu như Fortuner luôn chiếm ưu thế vượt trội về doanh số thì SantaFe lại chiếm được cảm tình của đông đảo các khách hàng.[pagebreak][/pagebreak]
Em thấy bài này trên mạng khá hay nên đưa về đây cho các bác tham khảo
Ban đầu, SantaFe hoàn toàn là xe nhập khẩu CBU nên khó cạnh tranh được về giá bán với Fortuner, tuy nhiên hiện nay xe đã được Hyundai Thành Công lắp ráp và phân phối trong nước, do vậy giá bán đã được giảm xuống phù hợp với nhu cầu của khách hàng hơn. Vì vậy, cặp đôi Hyundai SantaFe và Toyota Fortuner hứa hẹn sẽ là một cặp kì phùng địch thủ trong phân khúc SUV 7 chỗ.
Ở đây sẽ là sự so sánh giữa Toyota Fortuner 2.7V 4x4 và Hyundai SantaFe bản thường có giá bán tương đương.
Ngoại thất
Hyundai SantaFe có kích thước Dài x Rộng x Cao lần lượt là 4.690 x 1.880 x 1.680 (mm) cùng chiều dài cơ sở 2700 (mm) và khoảng sáng gầm xe là 185 (mm). Trong khi đó Toyota Fortuner có kích thước tương ứng là 4.705 x 1.840 x 1.850 (mm) cùng chiều dài cơ sở 2750 (mm) và khoảng sáng gầm xe 220 (mm). Dễ thấy là Fortuner sở hữu chiều dài và chiều cao lớn hơn SantaFe, song chiều rộng lại hẹp hơn.
Cả 2 chiếc xe đều là SUV 7 chỗ song đi theo 2 phong cách thiết kế kế khác nhau. Toyota Fortuner sở hữu một ngoại hình khá hầm hố và đồ sộ, điều này cũng dễ hiểu khi đây là chiếc SUV được phát triển khung gầm trên mẫu xe bán tải Toyota Hilux, bánh xe to bản, thiết kế này giúp Fortuner sở hữu vẻ ngoài khá hoành tráng, tuy nhiên các chi tiết chưa thật sự tạo ra cảm giác sang trọng cho người cầm lái.
Về Hyundai SantaFe, nếu như thế hệ đầu với ngôn ngữ thiết kế “Điêu khắc dòng chảy” tạo nên ấn tượng về một chiếc xe mềm mại thì thế hệ này xe có thiết kế dựa trên ngôn ngữ "Biên bão - Storm Edge" với những đường cong sắc sảo tạo nên dáng vẻ trẻ trung, hiện đại nhưng vẫn mạnh mẽ nam tính. Đầu xe nổi bật với lưới tản nhiệt 3 thanh chrome lớn kết hợp cụm đèn pha xenon và "mí mắt", đi cùng cụm đèn sương mù kích thước lớn. Thân xe với các đường gân dập nổi liền mạch và thiết kế đèn hậu, đèn pha sắc cạnh tạo nên hiệu quả khí động học và thẩm mỹ.
View attachment 261833
Lazang của SantaFe có thể coi là một điểm nhấn ấn tượng trên xe. Lazang 5 chấu kép được tạo hình mạnh mẽ có đường kính 18 inch có sức hấp dẫn hơn hẳn lazang 6 chấu kép đơn giản có đường kính 17 inch của Fortuner.
Nội thất và Tiện nghi
Xét về nội thất và tiện nghi, Toyota Fortuner hoàn toàn thất thế trước đối thủ đến từ Hàn Quốc với vẻ đơn giản như truyền thống của Toyota. Ghế ngồi toàn bộ được bọc da và hàng ghế sau đều có thể gập lại tăng thể tích chứa hành lý. Bảng đồng hồ trung tâm và tablo thiết kế khá to với các nút bấm chưa được đẹp mắt. Hệ thống giải trí của xe gồm DVD tích hợp màn hình cảm ứng 7 inch của JVC, kết nối AM/FM/MP3/WMA/USB có thể điều khiển qua vô-lăng. Xe có ghế lái điều chỉnh điện và vô lăng ốp gỗ, khởi động bằng chìa khoá thông thường.
View attachment 261837
View attachment 261838 View attachment 261839 View attachment 261840 View attachment 261841 View attachment 261842
Trên Hyundai SantaFe, các tiện nghi được hãng xe Hàn Quốc trang bị rất đầy đủ. Xe lấy cụm điều khiển làm trung tâm, thiết kế đối xứng với ghế da cao cấp kết hợp với nhựa cứng đen sần tạo cảm giác sang trọng và hiện đại. Bảng tablo được thiết kế mang kiểu ống xả với viền crom sáng bóng cùng với ghế ôm sát người ngồi. Nút bấm Start/Stop Engine tạo thêm vẻ thời thượng cho SantaFe. Lợi thế của chiều rộng lớn nhất trong phân khúc khiến cho hàng ghế thứ 2 rộng rãi cho cả 3 người ngồi, và có thể ngả về sau khá sâu và gập được theo tỉ lệ 40:20:40 cùng hàng ghế thứ 3 theo tỉ lệ 50:50 tăng thêm không gian chuyên chở hành lí.
Hệ thống giải trí của xe hệ thống giải trí gồm có màn hình DVD tích hợp bản đồ Navigation do Hyundai phát triển cho thị trường Việt Nam, hệ thống AM/FM, cổng kết nối AUX/USB/Bluetooth kết hợp hệ thống 6 loa chất lượng cao. Vô-lăng bọc da tích hợp đa tiện ích. Hệ thống điều hòa 2 vùng tự động có cửa gió cho cả hàng ghế thứ 2 và thứ 3. Nếu chọn phiên bản đặc biệt, khách hàng còn có thêm một loạt trang bị khác như cửa sổ trời toàn cảnh Panorama, rèm che nắng cho cửa kính phía sau, cốp đóng mở bằng điện, phanh tay điện tử, …
Xét về tiện nghi thì rõ ràng Hyundai SantaFe dành thắng lợi tuyệt đối so với Toyota Fortuner. Tuy nhiên đối thủ từ Nhật Bản cũng sở hữu thứ “vũ khí” hạng nặng khi hàng ghế thứ 3 của chiếc xe này có không gian rộng rãi hơn SantaFe. Mặc dù trên Hyundai SantaFe hành khách có thể trượt hàng ghế thứ 2 về phía trước để tăng khoảng không cho hàng thứ 3, nhưng xét tổng quan thì sự thoải mái chưa đạt như Fortuner. Đây là điều dễ hiểu khi Fortuner thiết kế dạng xe SUV cỡ lớn, trong khi đó Hyundai SantaFe là SUV cao cấp với kiểu ghế ngồi 5+2.
Động cơ, An toàn, Vận hành
Toyota Fortuner phiên bản cao nhất sử dụng động cơ xăng I4 2.7L VVT-i đi cùng hộp số tự động 4 cấp cho công suất 160 mã lực tại 5.200 vòng/phút và momen xoắn cực đại 241 Nm tại 3.800 vòng/phút. Các trang bị an toàn trên Fortuner khá khiêm tốn khi chỉ có ABS và 2 túi khí cho hàng ghế trước
Hyundai SantaFe phiên bản máy xăng sử dụng động cơ xăng 2.4L đi cùng hộp số tự động 6 cấp cho công suất 174 mã lực tại 6.000 vòng/phút và momen xoắn cực đại 226 Nm tại 3.750 vòng/phút . Phiên bản động cơ dầu có dung tích 2.2 lít, với turbo tăng áp điều khiển điện tử eVGT cho công suất cực đại 194 mã lực tại 3.800 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại đạt 436Nm tại vòng quay từ 1.800-2.500 vòng/phút. Các trang bị an toàn trên xe gồm có túi khí hàng ghế trước, túi khí bên hông và túi khí rèm. Hệ thống an toàn gồm chống bó cứng phanh ABS, phân bổ lực phanh điện tử EBD, cân bằng điện tử ESC, kiểm soát lực kéo TCS và hỗ trợ đổ đèo DBC. Xe được trang bị cả camera lùi và cảm biến lùi.
Do được phát triển trên khung gầm chiếc bán tải Hilux với khoảng sáng gầm lên đến 220 (mm), nên không ngạc nhiên khi Fortuner có thể thích ứng với những cung đường xấu. Do trọng lượng xác xe khá nặng 1.850 kg được kéo bằng khối động cơ 2.7L công suất chỉ 160 mã lực nên xe khá tốn xăng, khoảng 13-14L/100 km đường trường và khoảng 16-18L/100 km nội thành. Khi vận hành cho cảm giác xe khá nặng nề do động cơ hoạt động có phần quá sức. Ở tốc độ cao xe cũng không cho cảm giác thật sự an toàn. Điểm mạnh của Fortuner là không gian nội thất rộng rãi đủ chỗ cho gia đình 7-8 người, điều hoà 2 dàn lạnh làm mát nhanh và sâu, tư thế ngồi lái cao ráo và tầm quan sát tốt.
Nhờ bánh xe được trang bị lốp béo nên khả năng cách âm với mặt đường trên Toyota Fortuner là rất tốt, tuy nhiên hành khách vẫn có thể nghe thấy tiếng “ù” từ hệ thống vận hành mỗi khi tài xế tăng ga, nhất là những người ngồi ở hàng ghế thứ 3.
So với thế hệ trước, SantaFe 2015 có sự cải tiến rất lớn về khả năng vận hành. Vô-lăng trợ lực cho cảm giác nhẹ và dễ điều khiển ở tốc độ thấp nhưng sẽ nặng dần khi lên tốc độ cao giúp xe thêm ổn định và chắc chắn. Cảm giác vào cua của xe rất chắc chắn và gọn gàng, không có cảm giác văng đuôi bồng bềnh như Fotuner trang bị chassis rời.
SantaFe có 3 chế độ lái : Comfort dành cho đường đô thị với cảm giác lái nhẹ nhàng thư giãn cùng khả năng tiết kiệm nhiên liệu; Normal cân bằng các yêu tố và Sport cho cảm giác lái phấn khích khi chuyển số được đẩy lên vòng tua cao hơn. Sự trợ giúp của các hệ thống như ga tự động Cruise Control, hệ thống kiểm soát lực kéo TSC, hệ thống hỗ trợ đổ đèo và khởi hành ngang dốc DBC sẽ đem đến sự tiện lợi và thỏa mái khi vận hành. Với trọng lượng 1.816 kg và động cơ mạnh mẽ, mức tiêu hao nhiên liệu của SantaFe chỉ khoảng 7,5-8L/100 Km đường trường và khoảng 11-13L/100 Km nội thành, một con số ấn tượng so với Fortuner.
Giá trị khấu hao
Tại Việt Nam, giá trị khấu hao, tức là giá trị của xe sau thời gian sử dụng là một vấn đề rất được coi trọng, bởi xe không chỉ là một phương tiện mà còn là một tài sản lớn. Về điểm này, Fortuner lại bất ngờ không chiếm ưu thế trước SantaFe. Hiện tại, giá bán một chiếc Fortuner bản cao nhất model 2013 chỉ vào khoảnh 850 – 900 triệu đồng, trong khi đó một chiếc SantaFe SLX model 2010 cũng có mức giá tương tự. Điều này cũng có thể lý giải là do Fortuner đa số được sử dụng thường xuyên với mục đích khai thác kinh doanh, số KM đi được khá nhiều trong khi đó SantaFe đa phần là xe phục vụ cá nhân, gia đình nên chất lượng sau vài năm vẫn còn rất tốt.
Kết luận
Toyota Fortuner là một chiếc xe lý tưởng để phục vụ cho mục đích kinh doanh, du lịch hoặc các gia đình đông người thường xuyên sử dụng 3 hàng ghế. Thương hiệu Toyota là một trong những thế mạnh của Toyota Fortuner trên thị trường hiện nay giúp chiếc xe luôn nằm trong vị trí Top 10 mẫu xe bán chạy nhất Việt Nam hiện nay.
Trong khi đó để trải nghiệm thực sự cho một chiếc SUV đa dụng, có giá trị sử dụng cao thì SantaFe hiện tại là chiếc xe đáng để mua trong phân khúc này tại Việt Nam. Theo khảo sát, ít có khách hàng nào phàn nàn về chất lượng của Hyundai SantaFe, cũng như số lượng xe cũ bán ra rất ít cho thấy mức độ hài lòng của khách hàng đối với dòng xe này khá cao.
Hiện tại, giá bán của Fortuner V 4x4 là 1,077 tỷ đồng, còn SantaFe trang bị tiêu chuẩn là 1,07 tỷ đồng cho động cơ xăng, động cơ dầu có giá 1,12 tỷ đồng. Với gói trang bị đặc biệt, động cơ xăng có giá 1,25 tỷ đồng và động cơ dầu có giá 1,3 tỷ đồng.
tức nhiên cả 2 xe này mình đều không thích, Toy thì giật tung chảo khi vào số, còn thêm không có hệ thống cân bằng điện tử,uống xăng như uống nước. Nhưng được cái là vào Việt Nam được ưa chuộng do dân tình mình dùng 2 từ" nghe nói" nên số lượng bán ra rất nhiều. SantaFe thì có đỡ hơn 1 chút nhưng mà kiểu dáng hơi không bắt mắt 1 tí với lại giá có hơi cao để lựa chọn 1 xe cùng phân khúc có chất lượng tương đương. Nếu bắt phải chọn lựa 1 trong 2 thì mình sẽ chọn SantaFe, còn Toy loại ngay từ vòng thấy tiêu đề.
Trên đây là 1 vài ý kiến cá nhân của mình. Chúc bác có được con xe như ý!