Hạng D
Cái này có thể trả lời dễ thôi bác ạ. Bác thử so sánh Camry Mỹ và Camry VN.
Bản cao cấp nhất ở VN tầm 62K $, trong khi nó còn thua bản thấp nhất ở Mỹ - 22K $, trong khi Mỹ vẫn trang bị được hệ thống dừng thông minh SST, kiểm soát hành trình Cruise Control, giám sát áp suất lốp, kiểm soát phanh điện tử, 10 túi khí (VN chỉ có 7 túi khí trên bản cao cấp nhất ).

Thuế nhập linh kiện thì chỉ tầm 20% ( thấp hơn nhiều so với nhập nguyên chiếc ), thế thì tại sao giá xe Toy nói chung và Cam nói riêng ở VN lại chát như thế ? Người Mỹ vì sao vẫn làm dc xe rẻ, và lại nhiều tiện nghi như thế ? Bản cao nhất ở VN còn kém hơn bản thấp nhất ở Mỹ, và giá đã gấp 3 lần.
Câu trả lời cuối cùng là xe Hàn vẫn trang bị được nhiều tiện nghi, bán với mức giá có lời vừa phải để mở rộng thị trường, còn anh Toy thì đc đa số dân kém am hiểu về ô tô thần thánh hóa - Cái này như em đã nói trên, là do DÂN TRÍ THẤP, nên nó mới ra nông nỗi như thế !
Ới Bác ơi. Bác đừng so giá ở Mỹ ạ, Thuế má bên đó rẻ sao so với bên mình được. Em đưa giá tại Việt Nam cho Bác tiện so sánh nhé.

Giá Camry 2.5Q 2015 bán tại Việt Nam: 1 tỷ 359 triệu

Giá Camry LE 2015 nhập Mỹ bán tại Việt Nam: 1 tỷ 800 triệu

Link đây ạ:
http://autodaily.vn/2015/04/soi-chi-tiet-toyota-camry-2015-ban-my-moi-ve-ha-noi/
 
Hạng D
28/10/12
1.534
1.476
113
Đúng là hại não thật, bản Everest mới so với Santafe thì chưa biết thế nào, hy vọng em nó về sớm để có ngắm nghía.
em vẫn thích thiết kế của Santa Fe hơn, máy 2.2 vẫn mạnh hơn Everest 2015 cùng dung tích, Santa Fe là dòng xe toàn cầu đạt chuẩn an toàn, ít nhất là thiết kế và thân vỏ, còn Everest cũng như Fortuner là dòng chỉ dành riêng cho châu Á mà thôi.
 
Hạng D
28/3/12
3.384
57.686
113
51
Đúng vậy bác tuy mình đi xe hàn nhưng đi STF tự tin hơn hẳn ấy chứ bác :3dcuoi:
Bản Santa Fe giữ giá mà các bác đang đề cập là bản Full nhập nội địa SLX, chờ các bản Thành Công ráp sau một thời gian mới biết như thế nào được :D
 
Hạng B2
19/2/12
443
555
93
Em đã làm cho cả 2 hãng nên Em biết lợi nhuận trên mỗi chiếc xe là bao nhiêu đó ạ
Bác ko thể căn cứ vào chiết khấu hãng đưa cho đại lý với giá bán ra để biết chiếc nào mang lại lợi nhuận nhiều hơn đâu. Giá linh kiện nhập chính xác bao nhiêu thì chỉ có tập đoàn sản xuất mới biết được. Bác nhập cái này 10 đồng nhưng đó là giá trị khai báo, giá trị thực tế nhiều khi có thể cao hơn hoặc thấp hơn để cho doanh nghiệp được hưởng lợi từ những chính sách thuế khác nhau của các nước khác nhau. Cái này gọi là chuyển giá và mấy doanh nghiệp nước ngoài nó rất giỏi vụ này.
 
Tập Lái
27/12/14
49
21
8
36
Dân
Cái này có thể trả lời dễ thôi bác ạ. Bác thử so sánh Camry Mỹ và Camry VN.
Bản cao cấp nhất ở VN tầm 62K $, trong khi nó còn thua bản thấp nhất ở Mỹ - 22K $, trong khi Mỹ vẫn trang bị được hệ thống dừng thông minh SST, kiểm soát hành trình Cruise Control, giám sát áp suất lốp, kiểm soát phanh điện tử, 10 túi khí (VN chỉ có 7 túi khí trên bản cao cấp nhất ).

Thuế nhập linh kiện thì chỉ tầm 20% ( thấp hơn nhiều so với nhập nguyên chiếc ), thế thì tại sao giá xe Toy nói chung và Cam nói riêng ở VN lại chát như thế ? Người Mỹ vì sao vẫn làm dc xe rẻ, và lại nhiều tiện nghi như thế ? Bản cao nhất ở VN còn kém hơn bản thấp nhất ở Mỹ, và giá đã gấp 3 lần.
Câu trả lời cuối cùng là xe Hàn vẫn trang bị được nhiều tiện nghi, bán với mức giá có lời vừa phải để mở rộng thị trường, còn anh Toy thì đc đa số dân kém am hiểu về ô tô thần thánh hóa - Cái này như em đã nói trên, là do DÂN TRÍ THẤP, nên nó mới ra nông nỗi như thế !
Dân trí thấp là đi toyota hết hả bác. Cao cao là đi xe hàn.cao hơn đi xe tung của
 
Hạng B2
2/12/07
233
195
43
em vẫn thích thiết kế của Santa Fe hơn, máy 2.2 vẫn mạnh hơn Everest 2015 cùng dung tích, Santa Fe là dòng xe toàn cầu đạt chuẩn an toàn, ít nhất là thiết kế và thân vỏ, còn Everest cũng như Fortuner là dòng chỉ dành riêng cho châu Á mà thôi.
Sản phẩm toàn cầu thấy nó "nhân văn" hơn phải ko bác :)))
 
Hạng D
28/3/12
3.384
57.686
113
51
em vẫn thích thiết kế của Santa Fe hơn, máy 2.2 vẫn mạnh hơn Everest 2015 cùng dung tích, Santa Fe là dòng xe toàn cầu đạt chuẩn an toàn, ít nhất là thiết kế và thân vỏ, còn Everest cũng như Fortuner là dòng chỉ dành riêng cho châu Á mà thôi.
Động cơ dầu Huyndai có ưu điểm êm ái hơn Ford nhưng nói động cơ dầu của Ford kém tin cậy hơn thì chưa hẳn. Với Everest All New nên chơi bản 3.2, khi cần vẫn thích hợp với điều kiện địa hình xấu hơn Santa Fe :D