Hạng F
Super Moderators
11/2/15
7.735
18.670
113
Lâm Đồng
Hyundai Tucson thế hệ mới phát triển động cơ dầu cực êm và tiết kiệm


Hyundai Tucson thế hệ mới (mã hiệu NX4) vừa tiết lộ sẽ không bỏ động cơ dầu hiện có, mà sẽ phát triển nó thành một động cơ thế hệ mới, êm ái và tiết kiệm nhiên liệu hơn xưa.

Theo đó, Hyundai Tucson thế hệ mới sẽ có các tùy chọn động cơ gồm:
  • Động cơ dầu 2.0 R cải tiến
  • Động cơ xăng SmartStream G1.6 T-GDI
  • Động cơ hybrid 1.6 T-GDI
  • Động cơ hiệu suất cao N line
Hệ dẫn động cầu trước sẽ là trang bị tiêu chuẩn trên Tucson mới còn hệ dẫn động 4 bánh AWD sẽ có sẵn trên các phiên bản cao cấp hơn.

Hyundai Tucson thế hệ mới phát triển động cơ dầu cực êm và tiết kiệm


Động cơ dầu 2.0 R trên Tucson mới hứa hẹn sẽ cải thiện mức tiêu thụ nhiên liệu, đồng thời giảm rung và ồn.

Trong khi đó, động cơ xăng tăng áp SmartStream G1.6 T-GDI trên xe sẽ tương tự như trên chiếc Sonata. Nó đi cùng hệ thống Điều khiển thời lượng van nhiên liệu biến thiên liên tục (CVVD), cho hiệu quả sử dụng nhiên liệu tốt hơn, cùng công suất 180 mã lực và mô-men xoắn cực đại 265 Nm.

Động cơ plug-in hybrid và động cơ hiệu suất cao N line cũng sẽ được giới thiệu tại thời điểm ra mắt. Trong đó, động cơ hybrid sẽ được phát triển trên nền tảng của động cơ 1.6 T-GDI (giống như trên Sorento mới). Động cơ hiệu suất cao trên Tucson N line sẽ là loại G2.5 T-GDI (giống như trên Sonata N line), cho công suất 290 mã lực và mô-men xoắn cực đại 422 Nm.

Hyundai Tucson thế hệ mới phát triển động cơ dầu cực êm và tiết kiệm


Ngoài ra, một số trang tin cũng lộ diện thêm ảnh teaser nội thất của Hyundai Tucson mới. Như ảnh chụp lén trước đó, nội thất xe sử dụng màn hình kiểu máy tính bảng giống như những chiếc Tesla. Đó là màn hình thông tin giải trí cỡ lớn ở trung tâm bảng điều khiển. Màn hình này có kích thước khoảng 12 inch.

Trên màn hình cảm ứng này, có thể thấy 2 hàng nút cảm ứng được in 2 bên viền màn hình. Đây có thể là vị trí của các nút khởi động, menu, home, auto của màn hình, nhằm giúp việc điều chỉnh nhanh gọn và hiệu quả hơn. Cạnh đó là màn hình cụm đồng hồ kỹ thuật số, thay cho đồng hồ cơ truyền thống.

Hyundai Tucson thế hệ mới phát triển động cơ dầu cực êm và tiết kiệm


Hyundai Tucson thế hệ mới sẽ được phát triển trên nền tảng thế hệ thứ 3 của tập đoàn Hyundai. Nền tảng khung gầm này hứa hẹn sẽ cải thiện độ cứng cáp an toàn, khả năng lái, giảm trọng lượng và có trọng tâm thấp hơn trước.

Ngoại hình xe theo đó cũng được nâng cấp vô cùng hầm hố và góc cạnh. Tucson 2021 sẽ có mặt ca lăng mới với cụm lưới tản nhiệt nâng hẳn lên cụm đèn pha LED bên trên. Thiết kế này tạo kiểu dáng năng động hơn cho xe khi nhìn ngang. Nó cũng tương tự với Hyundai Elantra thế hệ mới vừa ra mắt.

Ngoài ra, nhìn từ hông, thân xe cũng nổi bật với những đường dập zik zak. Đuôi xe với cánh gió và đèn hậu LED dạng mỏng tương thích với phong cách thiết kế mới. Đèn xe tương tự như trên mẫu Vision T concept được giới thiệu hồi cuối tháng 11 năm ngoái tại Los Angeles Auto Show. Một option có thể trang bị cho Tucson mới là cửa sổ trời toàn cảnh.

Hyundai Tucson thế hệ mới sẽ chính thức ra mắt vào tháng 8 năm nay.

Hyundai Tucson thế hệ mới phát triển động cơ dầu cực êm và tiết kiệm
 
  • Like
Reactions: Osin and volangchi
Hạng D
24/2/08
1.778
2.354
133
41
Sài Gòn.
www.otosaigon.com
Công nghệ máy dầu của Hyundai nguồn gốc là mua lại của Mitsu từ mấy năm cuối 8x. Giờ máy dầu của Hyundai thật sự đã vượt mặt mấy xe Nhật vì Nhật chú trọng động cơ máy xăng càng tối ưu càng tốt. Nói gì thì nói Tucson và Santa Fe vẫn là 2 sản phẩm được đầu tư bài bản nhất của Hyundai. Còn mấy con ra sau này giống hàng thải vậy (dành cho dân amteur, taxi hoặc người mới mua xe lần đầu). Để dễ hình dung thì có thể nhìn sang người đồng hương Samsung khi so sánh những con Note với những con giá rẻ A21, A22,... cùi bắp sau đó.
 
Hạng D
29/6/15
4.933
15.943
113
40
Công nghệ máy dầu của Hyundai nguồn gốc là mua lại của Mitsu từ mấy năm cuối 8x. Giờ máy dầu của Hyundai thật sự đã vượt mặt mấy xe Nhật vì Nhật chú trọng động cơ máy xăng càng tối ưu càng tốt. Nói gì thì nói Tucson và Santa Fe vẫn là 2 sản phẩm được đầu tư bài bản nhất của Hyundai. Còn mấy con ra sau này giống hàng thải vậy (dành cho dân amteur, taxi hoặc người mới mua xe lần đầu). Để dễ hình dung thì có thể nhìn sang người đồng hương Samsung khi so sánh những con Note với những con giá rẻ A21, A22,... cùi bắp sau đó.
Nói thẳng GDi cũng nền tảng Mivec, mái dầu thì cũng đc tụi Mít buff cho thời xe tải, chứ bản thân mảng xe pháo thì Hèng vẫn cứ Hèn Hèng mà thoy
 
  • Like
Reactions: trungtotbung
Hạng D
24/2/08
1.778
2.354
133
41
Sài Gòn.
www.otosaigon.com
Vậy hóa ra tre già thì măng mọc à bác? Xe Nhật hết thời sao mà sư phụ làm ra động cơ thua đệ tử vậy :D
Đệ tử gì chài, mở mồm ra là biết còn phải học nhiều lắm. Nhật nó thiên về phát triển máy xăng, máy dầu nó làm cho có thôi, trừ mấy nước nghèo thì người ta đi máy xăng cho sướng. Nhật bây giờ là trùm hybrid nhé.
 
Hạng D
24/2/08
1.778
2.354
133
41
Sài Gòn.
www.otosaigon.com
Nói thẳng GDi cũng nền tảng Mivec, mái dầu thì cũng đc tụi Mít buff cho thời xe tải, chứ bản thân mảng xe pháo thì Hèng vẫn cứ Hèn Hèng mà thoy
Đúng rồi bác, fuso truck bán công nghệ cho Hyundai truck, còn Hyundai bus thì có mitsu Aero Queen bán cho Hyun thành Aero Space, còn GDI của Pajero thì được Galopper hưởng. Mà thôi phân tích cho mấy fan hàn xẻng mất công.