Hạng D
25/9/14
2.764
2.950
113
33
Nguồn trích dẫn
https://www.autoplus.fr/actualite/Diesel-Interdiction-Paris-Voitures-Europe-1545947.html

https://www.autoplus.fr/actualite/Europe-CO2-electrique-amendes-constructeurs-1545905.html?page=4

Trong đây có phần chính là tất cả các dòng xe dầu đều phải giảm bớt NOx và tiêu chuẩn EURO7

Bosch đang thử trên chiếc Golf(VW)7 TDI với mức độ 13mg/km NOx

https://www.autoplus.fr/actualite/M...voitures-neuves-monde-Classement-1548090.html

Mời các bác xem nha ...cho vui

Không phải các hãng không thực hiện được việc giảm khí thải nói chung và NOx nói riêng. Vấn đề là xúc tác và vật liệu thực hiện điều đó quá đắt đỏ. Vì lý do này mà VW mới gian lận để giảm giá thành sản phẩm. Hệ thống sx của các hãng xe Đức đối với máy dầu còn quá lớn, nên họ buộc phải cố để duy trì nó.
 
  • Like
Reactions: Osin
Hạng D
22/8/16
2.334
26.000
113
Xe động cơ điện là của thì tương lai nên các hãng đang nhăm nhe không nói, còn máy xăng vòng tua cao hơn máy dầu nên động cơ cùng dung tích xy lanh máy xăng tống khí thải ra nhiều hơn gây ô nhiễm hơn, đi 100km bao giờ cũng đốt lượng xăng gần gấp đôi lượng dầu nên máy nào gây ô nhiễm và tống khí độc nhiều hơn? tuy khí thải máy xăng ít nghe mùi hơn máy dầu nhưng độc hại không kém đâu nhé. Chủ quan là chết đớy :D
Hyundai Tucson thế hệ mới phát triển động cơ dầu cực êm và tiết kiệm
 
  • Like
Reactions: volangchi
Hạng D
22/8/16
2.334
26.000
113
Cũng dầu Diesel mà bên Châu Âu tiêu chuẩn cao em ít khi nào thấy khói đen cả đặc biệt bọn sedan như Mer, BMW máy dầu nhiều như lợn con
Vụ máy dầu rộ lên sau vụ gian lận của VW. Xe cũ chạy dầu dĩ nhiên vẫn còn chạy ầm ầm chớ thu hồi sao được bác.
Quan trọng là giờ nó không phát triển nữa. Mấy anh Hàn cũng tính vậy thôi, nhưng cũng ráng còn duy trì ở một số thị trường dễ tính.
 
Hạng F
29/10/16
12.185
25.615
113
Pháp
Không phải các hãng không thực hiện được việc giảm khí thải nói chung và NOx nói riêng. Vấn đề là xúc tác và vật liệu thực hiện điều đó quá đắt đỏ. Vì lý do này mà VW mới gian lận để giảm giá thành sản phẩm. Hệ thống sx của các hãng xe Đức đối với máy dầu còn quá lớn, nên họ buộc phải cố để duy trì nó.
Hầu hết các hãng đều bị Dieselgate, nhưng VW là con dê tế thần đầu tiên. Bạn đánh dieselgate thì không chỉ có Đức mà còn Pháp, Nhật ...
  • Dieselgate của VW tôi từng chứng kiến và từng thử, Lý do lúc đó thời điểm mà VW đạt đến đỉnh của xe dầu (EU, Bắc Mỹ). Theo nguyên tắc của VW thì xe đứng yên tại chổ, khi nhấn ga, thì nó sẽ không được vượt qua tua máy nhất định (hình như là 2500 rpm). Lý do vì nó muốn bảo vệ máy khi không tãi (N hay 0), thứ hai khi máy đến mức độ tua cao sẽ gây ra tiếng động (db) quá lớn, nhất là trong những cơ sở kín (như điểm kiểm tra an toàn xe định kỳ), và điểm cuối cùng là không cho thoát hơi độc CO, CO2, NOx quá nhiều trong không gian kín.
  • Do đó trong bộ ECU, nó mặc định nếu vận tốc 0 thì nó sẽ không cho máy vượt quá tua máy không cần thiết (kiểu như speed limited)
  • Sau nầy họ khám phá trên đường thì lại có khói, do đó VW mới chỉnh lại ECU, xoá mặc định 0km/h để muốn sao thì cứ sao ....
Và theo luật nghiêm khắc của ô nhiểm môi trường thì tây âu là học trò ngoan , do đó các xe mới ra lò, chỉ tính về diesel là bắt buộc phãi tiêu chuẩn EURO6-C,

Với xe dầu thì ngoài turbo, chỉnh sửa ECU, nó còn có pô lọc (cataliseur, catalizer) mà còn có Adblue (thường có trang bị trên các xe camion khủng máy dầu) nếu bạn có dịp đi ngang (thường bên phải, kế bình nhiên liệu) ngoài bình nhiên liệu (dầu) nó còn có bình nút xanh dương chính là Adblue , nhưng ở VN hình như các xe 4B ...dầu đều tháo hay không gắng, thậm chí cả pô catalisez cũng không để.
start stop cũng được để vào khi đèn đỏ, kẹt xe

Hình minh hoạ cho bạn và thành viên OS xem để ý .. về xe dầu sau nầy

11459934.jpg
Xe 4B

8882959.image


l-adblue-dans-un-camion-de-ravitaillement-2a9pm6p.jpg


ob_dcf6ef_dscn6267.JPG


Và hiện giờ các tập đoàn bên châu âu có thể đảm bảo là độ ô nhiểm của xe dầu còn có thể .... ít hơn cả xe xăng.
  • Nhược điểm là giá thành đắt hơn xe xăng, ít được hỗ trợ từ chính phủ (môi trường), không có lợi khi dưới 10.000 kms/năm, đồ khá đắt và kỹ thuật cao hơn xe xăng,
  • Bù lại, giá dầu rẽ (vài quốc gia xăng=dầu) ít uống (hao) hơn xe xăng, và độ bền cao hơn xe xăng, và nếu trong 1 năm chạy trên 20.000 sẽ lợi thế nhiều hơn.
Cám ơn bạn đã góp ý kiến

Thân bạn
 
Hạng B2
27/9/18
242
177
58
37
Không cần biết đua trâu heo gì ở đâu, em chỉ biết ở VN này xe xăng Nhụt không có động cơ turbo trừ CRV mà nghe đâu động cơ này phốt xăng pha nhớt. Trong khi nhà Hyundai có ở cả 3 dòng Tucson, Elantra, Kona, còn như xe Đức thì đa số đều chơi turbo thế thì xe Nhụt không đi sau Hèn và Đúc thì là giề :D
Bác chắc đang phê cần hay chơi thuốc rồi comment à thế civic và accord nó chạy máy gì???
Còn Nhật ngon hay Hàn ngon thì chả bàn, ai thích gì mua đó haha
 
  • Like
Reactions: Osin and volangchi
Hạng F
29/10/16
12.185
25.615
113
Pháp
Bác chắc đang phê cần hay chơi thuốc rồi comment à thế civic và accord nó chạy máy gì???
Còn Nhật ngon hay Hàn ngon thì chả bàn, ai thích gì mua đó haha
Nói chung là ... xe nhật, nhưng thật tế ... là toyota đó bạn ui ... giờ nầy má máy cối, EURO4 là biết thế nào rồi .... Người ta máy dầu còn mạnh hơn cả máy xăng nửa kìa

Máy dầu nhé các bác

Audi SQ8 435 Con ngựa
Bentley Bentayga (cùng máy cùng lò VW với Audi) 435 con ngựa
Audi SQ7 500 Con ngựa
BMW 550D có ..400 con ngựa mà thôi

Nguồn dẩn 1

Nguồn dẩn 2

Những trang thông tin chính thức ....của nước ngoài chuyên về xe cộ, kh phải ở VN đâu nha.

Thân!
 
  • Like
Reactions: kamelov1