Tập Lái
29/3/15
34
90
18
43
Còn một vấn đề này nữa, người tiêu dùng phổ thông thường chỉ nhìn vào khía cạnh kiểu option nhiều, máy mạnh để rồi đánh giá mấy hãng xe Nhật bảo thủ nhưng thực tế thì trong bảng xếp hạng các doanh nghiệp cải tiến của ngành xe hơi, những NSX xe hơi lọt vào danh sách chỉ có Toyota, Honda, Nissan.
http://top100innovators.stateofinnovation.thomsonreuters.com/
Các doanh nghiệp trên hoàn toàn có thể làm được các sản phẩm sánh ngang xe Hàn, xe Mỹ (được đánh giá là hiện đại nhưng giá phù hợp) nhưng họ không làm vì mục tiêu của họ là tối ưu hóa lợi nhuận chứ không phải tối ưu hóa sản phẩm kiểu One Ford. Do vậy các bác chửi mấy hãng xe Nhật là bóp họng người tiêu dùng, coi thường người tiêu dùng thì đúng chứ như mấy anh chạy xe Hàn hoặc sắp chạy xe Hàn mở miệng ra là "mấy hãng Nhật bảo thủ sắp bị xe Hàn vượt qua rồi" em thấy thật là tức cười.
Tất cả đều có quá trình hết - cái gọi là lịch sử.
Nếu cụ sinh tại Mẽo vào năm 50, và khi những chiếc xe Nhật được nhập khẩu vào Mỹ những năm 60-70. Chắc cụ cũng cười bò ra, giống hệt với xe Trung Quốc đang nhập vào Vn vậy.
Nhìn rộng ra, nền kt Nhật đã khủng hoảng từ tn 90 đến nay. Nhìn rõ nhất giờ là các hãng điện tử hùng mạnh của Nhật đang chết dần.
Ko có gì là trường tồn, câu đẳng cấp là mãi mãi chỉ tồn tại trên bàn phím. Nhật đã đạt đẳng cấp cao, vấn đề là duy trì nó khó hơn là đạt được rất nhiều.
Hàn có thể đuổi kịp Nhật, tại sao ko, nhưng sau lưng Hàn, là Thái, là TQ, là Ấn Độ, ai bảo là họ ko có cơ hội. Đáng ra, là người tiêu dùng, phải là người hoan hô những kẻ đến sau, đơn giản đó là đối tượng được hưởng lợi - Buồn cười, là đi bảo vệ những kẻ đang cố gắng kiếm nhiều tiền nhất trên lưng mình :)
Là người tiêu dùng thông minh, chẳng ai đi tán tụng thằng nào bán hàng cho mình. Mà chỉ nên nghiên cứu xem thằng nào phục vụ mình tốt nhất
Như xe Hàn và Nhật, Nhật nó các sp đẳng cấp cao - hàng xuất Mỹ chẳng hạn - cả tg phải công nhận. Tuy nhiên, có mấy ai biết, nó cho Vn các sp chỉ dành cho các nước đang pt, dùng công nghệ cũ, kém an toàn - ko được xuất vào Mỹ và châu Âu : Innova, Fortuner..
Thằng Hàn, đại diện là anh DW và anh Trường hải, cũng có các sp tệ ko kém( đa phần là xe lắp ráp). Nếu ko có TT20, chắc là Vn tràn ngập xe Hàn nội địa.
Đôi lời cùng các bác, chả nên bênh thằng nào cả, nó là tư bẩn, nó chỉ muốn kiếm xèng từ túi mình, có điên đi bảo vệ chúng nó - nhỉ . Chỉ nên xem nó có sp nào ngon , giá tốt là mình múc thôi.
 
  • Like
Reactions: super7series
Hạng B2
11/6/16
372
424
63
Em nói với tư cách là người trong ngành thôi (phụ tùng xe hơi trong nước Nhật). Những cái bác nói ở trên về cách Toy đối xử với người Việt, em đã nói trong post của em rồi, em không nhắc lại. Em chỉ nói việc ai đó kêu rằng mấy hãng Nhật bảo thủ là hoàn toàn sai vì em cảm thấy nó cũng có phần nào động đến em, đại loại như bác chửi em xấu chơi, em đểu thì em không care lắm nhưng chửi em ngu, bảo thủ thì em thấy khó chịu ngay. Cung cách làm việc của các công ty Nhật có thể cứng nhắc ở một số nơi nhưng nó không bảo thủ, thậm chí là sáng tạo (nếu các bác coi thường thì có thể gọi là sáng tạo trong khuôn khổ hay chỉ sáng tạo vặt vãnh cũng được). Các bác đừng nên nghĩ làm việc kiểu Nhật nó giết chết sự sáng tạo, từ đó hợp với Việt Nam hơn, bằng chứng thì em đã post trong link trên, 80% các công ty đổi mới nhất thế giới là thuộc về 2 nước Nhật và Mỹ, năm gần đây nhất thì thậm chí số công ty Nhật còn lớn hơn số công ty Mỹ. Vậy thôi.
 
  • Like
Reactions: super7series
Hạng B2
17/9/15
208
239
43
Tất cả đều có quá trình hết - cái gọi là lịch sử.
Nếu cụ sinh tại Mẽo vào năm 50, và khi những chiếc xe Nhật được nhập khẩu vào Mỹ những năm 60-70. Chắc cụ cũng cười bò ra, giống hệt với xe Trung Quốc đang nhập vào Vn vậy.
Nhìn rộng ra, nền kt Nhật đã khủng hoảng từ tn 90 đến nay. Nhìn rõ nhất giờ là các hãng điện tử hùng mạnh của Nhật đang chết dần.
Ko có gì là trường tồn, câu đẳng cấp là mãi mãi chỉ tồn tại trên bàn phím. Nhật đã đạt đẳng cấp cao, vấn đề là duy trì nó khó hơn là đạt được rất nhiều.
Hàn có thể đuổi kịp Nhật, tại sao ko, nhưng sau lưng Hàn, là Thái, là TQ, là Ấn Độ, ai bảo là họ ko có cơ hội. Đáng ra, là người tiêu dùng, phải là người hoan hô những kẻ đến sau, đơn giản đó là đối tượng được hưởng lợi - Buồn cười, là đi bảo vệ những kẻ đang cố gắng kiếm nhiều tiền nhất trên lưng mình :)
Là người tiêu dùng thông minh, chẳng ai đi tán tụng thằng nào bán hàng cho mình. Mà chỉ nên nghiên cứu xem thằng nào phục vụ mình tốt nhất
Như xe Hàn và Nhật, Nhật nó các sp đẳng cấp cao - hàng xuất Mỹ chẳng hạn - cả tg phải công nhận. Tuy nhiên, có mấy ai biết, nó cho Vn các sp chỉ dành cho các nước đang pt, dùng công nghệ cũ, kém an toàn - ko được xuất vào Mỹ và châu Âu : Innova, Fortuner..
Thằng Hàn, đại diện là anh DW và anh Trường hải, cũng có các sp tệ ko kém( đa phần là xe lắp ráp). Nếu ko có TT20, chắc là Vn tràn ngập xe Hàn nội địa.
Đôi lời cùng các bác, chả nên bênh thằng nào cả, nó là tư bẩn, nó chỉ muốn kiếm xèng từ túi mình, có điên đi bảo vệ chúng nó - nhỉ . Chỉ nên xem nó có sp nào ngon , giá tốt là mình múc thôi.
Nếu bác nói hàng Jap thua Kor ở khoản cạnh tranh về giá và mẫu mã thì em đồng ý. Còn nếu nói tổng quát về chất lượng sản phẩm thì em cam đoan hiện tại và trong tương lai gần mọi mặt hàng của kor đều chưa có cửa vượt qua Jap cả về chất lượng lẫn độ bền. Em trải nghiệm từ cái bình thủy, tv, tủ lạnh cho tới oto rồi nói thực là chỉ muốn dùng hàng Jap sau khi đã thử qua ông Kor và đem lại ko ít bực mình.
 
Tập Lái
29/3/15
34
90
18
43
Nếu bác nói hàng Jap thua Kor ở khoản cạnh tranh về giá và mẫu mã thì em đồng ý. Còn nếu nói tổng quát về chất lượng sản phẩm thì em cam đoan hiện tại và trong tương lai gần mọi mặt hàng của kor đều chưa có cửa vượt qua Jap cả về chất lượng lẫn độ bền. Em trải nghiệm từ cái bình thủy, tv, tủ lạnh cho tới oto rồi nói thực là chỉ muốn dùng hàng Jap sau khi đã thử qua ông Kor và đem lại ko ít bực mình.
Nhà em cũng dùng rất nhiều hàng Nhật, toàn Nhật nội địa - vì nó quá ổn pvp
Em đang nói khía cạnh lưa chọn sp, chứ em ko quan tâm thằng nào cả.
Em dùng hàng Nhật nội địa, chứ rất đắn đo hàng Nhật sx nước thứ 3.
Oto Hàn em chỉ đanh giá cao hàng nội địa của nó, còn hàng về VN ráp lại ko ổn tí nào
 
Hạng B2
17/9/15
208
239
43
Nhà em cũng dùng rất nhiều hàng Nhật, toàn Nhật nội địa - vì nó quá ổn pvp
Em đang nói khía cạnh lưa chọn sp, chứ em ko quan tâm thằng nào cả.
Em dùng hàng Nhật nội địa, chứ rất đắn đo hàng Nhật sx nước thứ 3.
Oto Hàn em chỉ đanh giá cao hàng nội địa của nó, còn hàng về VN ráp lại ko ổn tí nào
Hàng jap nội địa là nói thu hẹp lại hàng sx cho nội địa phù hợp với tiêu chuẩn, sở thích Jap bác ah (như là thị hiếu, chuẩn điện năng, phích cắm... ). Còn theo em hiểu thì hàng chuẩn chỉ cần là hàng made in Jap là quá ngon rồi. Giờ vẫn có nhiều hàng xuất made in Jap lắm bác. Còn ko thì made in Thai, india cũng ổn.
 
Hạng D
18/9/15
2.306
2.732
113
Mình nghĩ ngẫu hứng thì có tài năng, cách hành văn có thể thu hút người đọc đc.
Nhưng thay vì ngẫu hứng về cảm nhận bản thân sau khi TÌM HIỂU thì ko mà ngẫu hứng kiểu vẽ chuyện xl ko khác bọn phóng tinh ziên là mấy :D
Bác ơi đây là phóng xự " hài hước " góp vui cho anh em. Bác có xài xe Genesis hay sao mà thấy cay cú vậy hử ? mình định không nói mà thấy có mỗi cái còm của mình mà Bác phải reply đến 2, 3 lần cùng 1 nội dung, mod cho là spam thì chít. Mình thấy chuyện nói người ta ở ngoải , Bác trong sà ghềnh mà lại thấy nhột là sao ???? nếu có mình sorry nhé, chỉ là vui thôi, đừng quá kích động.
 
Hạng B2
6/1/15
244
163
43
38
Tây Ninh
Nếu bác nói hàng Jap thua Kor ở khoản cạnh tranh về giá và mẫu mã thì em đồng ý. Còn nếu nói tổng quát về chất lượng sản phẩm thì em cam đoan hiện tại và trong tương lai gần mọi mặt hàng của kor đều chưa có cửa vượt qua Jap cả về chất lượng lẫn độ bền. Em trải nghiệm từ cái bình thủy, tv, tủ lạnh cho tới oto rồi nói thực là chỉ muốn dùng hàng Jap sau khi đã thử qua ông Kor và đem lại ko ít bực mình.
hi. bác so sánh hàng điện tử em mới biết là điện thoại sony nổi tiếng và bán chạy hơn samsung