Tất cả đều có quá trình hết - cái gọi là lịch sử.Còn một vấn đề này nữa, người tiêu dùng phổ thông thường chỉ nhìn vào khía cạnh kiểu option nhiều, máy mạnh để rồi đánh giá mấy hãng xe Nhật bảo thủ nhưng thực tế thì trong bảng xếp hạng các doanh nghiệp cải tiến của ngành xe hơi, những NSX xe hơi lọt vào danh sách chỉ có Toyota, Honda, Nissan.
http://top100innovators.stateofinnovation.thomsonreuters.com/
Các doanh nghiệp trên hoàn toàn có thể làm được các sản phẩm sánh ngang xe Hàn, xe Mỹ (được đánh giá là hiện đại nhưng giá phù hợp) nhưng họ không làm vì mục tiêu của họ là tối ưu hóa lợi nhuận chứ không phải tối ưu hóa sản phẩm kiểu One Ford. Do vậy các bác chửi mấy hãng xe Nhật là bóp họng người tiêu dùng, coi thường người tiêu dùng thì đúng chứ như mấy anh chạy xe Hàn hoặc sắp chạy xe Hàn mở miệng ra là "mấy hãng Nhật bảo thủ sắp bị xe Hàn vượt qua rồi" em thấy thật là tức cười.
Nếu cụ sinh tại Mẽo vào năm 50, và khi những chiếc xe Nhật được nhập khẩu vào Mỹ những năm 60-70. Chắc cụ cũng cười bò ra, giống hệt với xe Trung Quốc đang nhập vào Vn vậy.
Nhìn rộng ra, nền kt Nhật đã khủng hoảng từ tn 90 đến nay. Nhìn rõ nhất giờ là các hãng điện tử hùng mạnh của Nhật đang chết dần.
Ko có gì là trường tồn, câu đẳng cấp là mãi mãi chỉ tồn tại trên bàn phím. Nhật đã đạt đẳng cấp cao, vấn đề là duy trì nó khó hơn là đạt được rất nhiều.
Hàn có thể đuổi kịp Nhật, tại sao ko, nhưng sau lưng Hàn, là Thái, là TQ, là Ấn Độ, ai bảo là họ ko có cơ hội. Đáng ra, là người tiêu dùng, phải là người hoan hô những kẻ đến sau, đơn giản đó là đối tượng được hưởng lợi - Buồn cười, là đi bảo vệ những kẻ đang cố gắng kiếm nhiều tiền nhất trên lưng mình
Là người tiêu dùng thông minh, chẳng ai đi tán tụng thằng nào bán hàng cho mình. Mà chỉ nên nghiên cứu xem thằng nào phục vụ mình tốt nhất
Như xe Hàn và Nhật, Nhật nó các sp đẳng cấp cao - hàng xuất Mỹ chẳng hạn - cả tg phải công nhận. Tuy nhiên, có mấy ai biết, nó cho Vn các sp chỉ dành cho các nước đang pt, dùng công nghệ cũ, kém an toàn - ko được xuất vào Mỹ và châu Âu : Innova, Fortuner..
Thằng Hàn, đại diện là anh DW và anh Trường hải, cũng có các sp tệ ko kém( đa phần là xe lắp ráp). Nếu ko có TT20, chắc là Vn tràn ngập xe Hàn nội địa.
Đôi lời cùng các bác, chả nên bênh thằng nào cả, nó là tư bẩn, nó chỉ muốn kiếm xèng từ túi mình, có điên đi bảo vệ chúng nó - nhỉ . Chỉ nên xem nó có sp nào ngon , giá tốt là mình múc thôi.