Hạng B2
6/11/15
111
100
43
i-stop  của Mazda có thực sự hữu ích?

Các bác cho em hỏi công nghệ i-stop của Mazda có thực sự hữu ích không ạ? Có tiết kiệm được bao nhiêu xăng không? Trong thành phố mà động cơ cứ tắt mở liên tục như vậy liệu có hại gì cho xe ? [pagebreak][/pagebreak]

Hôm nọ có bác hỏi, để vừa xài được i-stop cho tiết kiệm xăng, vừa nghỉ chân khi dừng đèn đỏ, thì làm như sau:
1. Ở số D khi xe dừng, đạp hết thắng => máy tắt, đèn i-stop sáng.
2. Vẫn đạp thắng, chuyển cần số về N và kéo thắng tay.
3. Khi đèn xanh, gạt xuống D, xe nổ máy, hạ thắng tay đi tiếp.
 
Last edited by a moderator:
  • Like
Reactions: kadou
Hạng C
14/10/14
563
263
43
40
Chưa biết tiết kiệm nhiên liệu hơn ko. Nhưng thua xa mấy xe máy của honda. Bữa giờ chạy tức muốn chết. Lên xe là tắt ngay . vì xe nó cứ rung và giật tít khi i- stop hoạt động. Làm khó chịu như xe dỏm ! Cần cải thiện ngay .
 
Hạng D
15/12/13
1.350
1.487
113
Em không có I-stosp, nhưng mục đích chính của i-stop là môi trường, còn tiết kiệm chỉ là phụ, và PR sản phẩm thôi :)
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng C
6/1/15
635
1.146
93
Sài Gòn
benkhang.500px.com
Cá nhân e thấy công nghệ i-stop không thực tế lắm khi ứng dụng lên xe ô tô ở xứ nóng như VN, trên xe gắn máy thì hợp lý hơn. Lý do là dân tình mua xe ô tô để chạy (gia đình hay dịch vụ) là vì cái tiện nghi, thoải mái của xe ô tô mà trong đó máy lạnh là cái cần thiết. Giờ nếu xe ô tô xài i-stop, gặp lúc dừng đèn đỏ hay kẹt xe hay bị dồn xe, chậm xe mà cứ mở tắt máy --> không có máy lạnh thì còn gì tiện nghi khi đi xe ô tô.
 
Hạng D
4/2/14
2.878
3.542
113
Cá nhân e thấy công nghệ i-stop không thực tế lắm khi ứng dụng lên xe ô tô ở xứ nóng như VN, trên xe gắn máy thì hợp lý hơn. Lý do là dân tình mua xe ô tô để chạy (gia đình hay dịch vụ) là vì cái tiện nghi, thoải mái của xe ô tô mà trong đó máy lạnh là cái cần thiết. Giờ nếu xe ô tô xài i-stop, gặp lúc dừng đèn đỏ hay kẹt xe hay bị dồn xe, chậm xe mà cứ mở tắt máy --> không có máy lạnh thì còn gì tiện nghi khi đi xe ô tô.
Bác này ko dùng xe có I sờ tốp rồi.
 
Hạng D
4/2/14
2.878
3.542
113
View attachment 383770
Các bác cho em hỏi công nghệ i-stop của Mazda có thực sự hữu ích không ạ? Có tiết kiệm được bao nhiêu xăng không? Trong thành phố mà động cơ cứ tắt mở liên tục như vậy liệu có hại gì cho xe ? [pagebreak][/pagebreak]

Hôm nọ có bác hỏi, để vừa xài được i-stop cho tiết kiệm xăng, vừa nghỉ chân khi dừng đèn đỏ, thì làm như sau:
1. Ở số D khi xe dừng, đạp hết thắng => máy tắt, đèn i-stop sáng.
2. Vẫn đạp thắng, chuyển cần số về N và kéo thắng tay.
3. Khi đèn xanh, gạt xuống D, xe nổ máy, hạ thắng tay đi tiếp.
Đúng 1/2 bác à.
1. Khi dừng xe đèn xanh lá Istop nhấp nháy, nhấn chân thắng thêm tý lực, là động cơ tắt (đ kiện cần set temp >22 độ + cài dây an toàn + vô lăng đứng yên và nhiệt độ trong xe đủ lạnh so với giá trị set)
2. Đưa cần số về N, kéo phanh tay, lúc này có thể thả thắng chân (khi cabin nóng lên or ắc quy tụt 75% xe 2.0 và bộ tụ siêu nạp hết điện với xe 2.5, thì tự k/đ lại.
3. Còn vào D và nhả thắng chân đuơng nhiên đco làm việc.
Tóm lại: I-stop không hiệu quả, mau hỏng ac quy và cao su chân máy ==> em đang dùng m6 đây, cái này chỉ để lòe thôi, nếu có cầu chì i xờ tốp thì em ngắt nó ra.