Chủ đề tương tự
Ngày đăng:
Ngày đăng:
Bác này ko dùng xe có I sờ tốp rồi.Cá nhân e thấy công nghệ i-stop không thực tế lắm khi ứng dụng lên xe ô tô ở xứ nóng như VN, trên xe gắn máy thì hợp lý hơn. Lý do là dân tình mua xe ô tô để chạy (gia đình hay dịch vụ) là vì cái tiện nghi, thoải mái của xe ô tô mà trong đó máy lạnh là cái cần thiết. Giờ nếu xe ô tô xài i-stop, gặp lúc dừng đèn đỏ hay kẹt xe hay bị dồn xe, chậm xe mà cứ mở tắt máy --> không có máy lạnh thì còn gì tiện nghi khi đi xe ô tô.
Đúng 1/2 bác à.View attachment 383770
Các bác cho em hỏi công nghệ i-stop của Mazda có thực sự hữu ích không ạ? Có tiết kiệm được bao nhiêu xăng không? Trong thành phố mà động cơ cứ tắt mở liên tục như vậy liệu có hại gì cho xe ? [pagebreak][/pagebreak]
Hôm nọ có bác hỏi, để vừa xài được i-stop cho tiết kiệm xăng, vừa nghỉ chân khi dừng đèn đỏ, thì làm như sau:
1. Ở số D khi xe dừng, đạp hết thắng => máy tắt, đèn i-stop sáng.
2. Vẫn đạp thắng, chuyển cần số về N và kéo thắng tay.
3. Khi đèn xanh, gạt xuống D, xe nổ máy, hạ thắng tay đi tiếp.