Có cái này okie hơn chứ các bác nhất là những lúc dừng đèn đỏ lâu trên 30s nhưng công nghệ của Mazda em thấy giống như công nghệ tắt máy của SYM vậy, dùng củ đề để khởi động lại như thế chưa ngon : không êm và chóng hỏng củ đề ; lúc nào được như cái ACG của Honda mới ngon, đề máy em ru.
- Tags
- i-stop
Cái này là để đi trong phố (nhiều đèn đỏ), nếu tắt nó đi thì nên vào hãng bảo nó tháo ra cho lành (hoặc mua cái xe không có I-Stop cho nó rẻ)Chạy trong thành phố thì tắt cho khoẻ
Chỉnh sửa cuối:
KO chỉ dừng đèn đỏ mà bác dừng lâu nó cũng tắt máy giống mấy con honda có idling thui nói chugn là đề hoài thì hư đề chẳng wa là nc ng ta ít kẹt xe thì tk còn nc ta thì kẹt như nêm xài bực mình BMW cũng có mà toàn code cho nó auto off hoac mặc định off
Lý tuyết là thế, còn thực tế nó khác, nói đơn thuần kẹt xe, nhích nhích từng chút, cái xe rung rung liên tục, đúng tháng đầu mình xài i-stop vì ham, còn lại tắt cả năm, anh nào khoái nổi cũng chịuCái này là để đi trong phố (nhiều đèn đỏ), nếu tắt nó đi thì nên vào hãng bảo nó tháo ra cho lành (hoặc mua cái xe không có I-Stop cho nó rẻ)
còn anh nào nói i-stop êm ru đúng là bó tay
Các anh có biết chính xác côg nghệ ISTOP này nó hoạt đôg ntn ko? Có lần mìh hỏi cậu kĩ thuật viên của Mazda và dc trả lời như sau:" Khi đạp sâu chân phanh động cơ tắt đi và có thiết bị tính toán để 1 trong 4 pittong ở vị trí nạp và nén ở vị trí sẵn sàng. Khi thả chân phanh purri ở pittong đó dc đánh lữa và tiếp theo sau đó thứ tự đánh nổ của các pittong khác khiến xe khởi động ngay mà ko fai sử dụng đến bộ đề như khi Khởi động lần đầu. Nên hoàn toàn ko làm hư hỏng hoặc giảm tuổi thọ của bộ đề xe"
Mình hỏi tiếp (anh em trog diễn đàn này cũng hỏi tương tự) anh kĩ thuật đó: "Khởi động liên tục như vậy nó anh hưởng đến cục cao su chân máy hay ko?" Và đc trả lời: "Đáp ứng với thiết kế khởi động liên tục bằng hệ thống ISTOP này thì Mazda đã nâng cấp cục cao su chân máy bằng hệ thống dầu thủy lực"
Các bạn thấy cách trả lời như vậy đã thuyết fuc chưa?
Mình hỏi tiếp (anh em trog diễn đàn này cũng hỏi tương tự) anh kĩ thuật đó: "Khởi động liên tục như vậy nó anh hưởng đến cục cao su chân máy hay ko?" Và đc trả lời: "Đáp ứng với thiết kế khởi động liên tục bằng hệ thống ISTOP này thì Mazda đã nâng cấp cục cao su chân máy bằng hệ thống dầu thủy lực"
Các bạn thấy cách trả lời như vậy đã thuyết fuc chưa?
Chỉnh sửa cuối:
Xe mình chạy trong 8,5 tháng đã đi dc 22000 km. Tổng thời gian dừng Istop là gần 7h.
Cá nhân mìh thấy hệ thống này dùng rất tốt và dễ dàng. Mình cũg dùng phương thức jong của bác post bài topic này khi dừng đèn đỏ.
Trường hợp ko mun tắt máy, Các bạn đạp chân phanh vừa đủ để xe dừng mà ko tắt động cơ là dc.
Cá nhân mìh thấy hệ thống này dùng rất tốt và dễ dàng. Mình cũg dùng phương thức jong của bác post bài topic này khi dừng đèn đỏ.
Trường hợp ko mun tắt máy, Các bạn đạp chân phanh vừa đủ để xe dừng mà ko tắt động cơ là dc.
Chính xác là vậy. Em để i-stop liên tục, chẳng thấy vấn đề gì. Chỉ tắt khi kẹt xe. Mà khi nào cái tụ siêu nạp nó đầy thì i-stop mới hoạt động, cái tụ này lấy năng lượng từ công suất thừa của máy lúc thắng hay giảm tốc độ, tiết kiêm được chút, lại tốt cho môi trường. Với em thế là đủ.Các anh có biết chính các côg nghệ istop này nó hoạt đôg ntn ko? Có lần mìh hỏi cậu kĩ thuật viên của Mazda và dc trả lời như sau:" Khi đạp sâu chân phanh động cơ tắt đi và có thiết bị tính toán để 1 trong 4 pittong ở vị trí nạp và nén sẵn sàng. Khi thả chân phanh purri ở pittong đó dc đánh lữa và tiếp theo sau đó thứ tự đánh nổ củ các pittong khác khiến xe khởi động ngay mà ko fai sử dụng đến bộ đề như khi Khởi động lần đầu. Nên hoàn toàn ko làm hư hỏng hoặc giảm tuổi thọ của bộ đề xe"
Mình hỏi tiếp (anh em trog diễn đàn này cũng hỏi tương tự) anh kĩ thuật đó: "Khởi động liên tục như vậy nó anh hưởng đến cung cao su chân máy hay ko?" Và đc trả lời: "Đáp ứng với thiết kế khởi động liên tục bằng hệ thống istop này thì Mazda đã nâng cấp cục cao su chân máy bằng hệ thống dầu thủy lực"
Các bạn thấy cách trả lời như vậy đã thuyết fuc chưa?