- Tags
- mazda
Coi chứng nếu đã thay bình thì tệ nhất là EFB và AGM duy nhất trong thời điểm nầy, còn mấy bình khác thì không nên (nếu đã thay thì ...đành chịu)
Nếu thay đúng của nó thì đó là nguyên do
A-Bình yếu (hay không đúng với điều em kể trên)
B-Nhiệt độ lạnh (có thể dưới 5 hay 10 độ gì đó)
C-Điều hoà và quạt tản nhiệt cùng hoạt động một lúc
D-Máy còn quá lạnh (kh phải nhiệt độ ngoài lạnh)
E-.....Chưa cài dây an toàn
F-Thường là trên một độ dốc cao nào đó, nó sẽ không hoạt động (như đèn đỏ ở một dốc cao)
G-Cửa nẻo, capot chưa đóng khít lại
Nếu bác bị dính trong điều trên thì để ý ...
Còn disable thì nếu xe có sẳn nút (nhưng nó vền active sau khi đề lại lần rồi)
Nếu được em sẽ cố chụp và gửi thử trên xe em cho các bác thêm vào hay có ý kiến, để chia sẽ nếu như vẩn bị
Nếu thay đúng của nó thì đó là nguyên do
A-Bình yếu (hay không đúng với điều em kể trên)
B-Nhiệt độ lạnh (có thể dưới 5 hay 10 độ gì đó)
C-Điều hoà và quạt tản nhiệt cùng hoạt động một lúc
D-Máy còn quá lạnh (kh phải nhiệt độ ngoài lạnh)
E-.....Chưa cài dây an toàn
F-Thường là trên một độ dốc cao nào đó, nó sẽ không hoạt động (như đèn đỏ ở một dốc cao)
G-Cửa nẻo, capot chưa đóng khít lại
Nếu bác bị dính trong điều trên thì để ý ...
Còn disable thì nếu xe có sẳn nút (nhưng nó vền active sau khi đề lại lần rồi)
Không và có ...thường các check ODB đúng hiệu, hay cao cấp hơn mới có thể hoá giải . còn các hiệu linh tinh khác khó có hệ thống disable nầy (ELM327 là thí dụ)Nghe nói có OBD nào cắm vô là vô hiệu hóa cái tính năng đó luôn mà
Nếu được em sẽ cố chụp và gửi thử trên xe em cho các bác thêm vào hay có ý kiến, để chia sẽ nếu như vẩn bị
Nhầm rồi a! Tính năng nghe có vẻ hay đó, thực sự là để bào accu với cao su chân máy của a thôi, đó là lý do ả bên Mazda hay off đi cho đỡ phiền, tiết kiệm kiểu 1/2 mùa này với ô tô cũng chả đc nhiêu nên họ bỏ hết.@Suxipo fb có mấy anh chuyên hack màng hình tính năng ẩn gì đó họ vô tắt luôn cho, gara thì e ko biết nhưng vô mấy chổ chuyên độ ng ta là ok!
Xe em thì vẫn để vì thợ nói nó chả ảnh hưởng gì đến máy và bình cả vì nó cấu tạo lượng điện phóng ra rất ít, mà cái gì có sẵn cứ chơi thôi vì mình đã bỏ tiền ra mà ^^ tiết kiệm dc chút nào vui chút đó.
Cám ơn bác , chắc vậy , khi đi trong phố nó cứ nhấp nháy , bật tắt theo tài liệu không ăn thua , khi đi đường dài nó mới hoạt động, về cất xe hôm sau lại như cũ .Kiểm tra bình ắc quy. Nếu nhấp nháy đèn istop thì do bình yếu. Đi 1 lúc sạc đủ nó mới hoạt động.
Thông thường nếu tới thời điểm này thì 2000km thay là vừa
Bác Osin bắt bệnh chi tiết và đầy đủ quá!Coi chứng nếu đã thay bình thì tệ nhất là EFB và AGM duy nhất trong thời điểm nầy, còn mấy bình khác thì không nên (nếu đã thay thì ...đành chịu)
Nếu thay đúng của nó thì đó là nguyên do
A-Bình yếu (hay không đúng với điều em kể trên)
B-Nhiệt độ lạnh (có thể dưới 5 hay 10 độ gì đó)
C-Điều hoà và quạt tản nhiệt cùng hoạt động một lúc
D-Máy còn quá lạnh (kh phải nhiệt độ ngoài lạnh)
E-.....Chưa cài dây an toàn
F-Thường là trên một độ dốc cao nào đó, nó sẽ không hoạt động (như đèn đỏ ở một dốc cao)
G-Cửa nẻo, capot chưa đóng khít lại
Nếu bác bị dính trong điều trên thì để ý ...
Còn disable thì nếu xe có sẳn nút (nhưng nó vền active sau khi đề lại lần rồi)
Không và có ...thường các check ODB đúng hiệu, hay cao cấp hơn mới có thể hoá giải . còn các hiệu linh tinh khác khó có hệ thống disable nầy (ELM327 là thí dụ)
Nếu được em sẽ cố chụp và gửi thử trên xe em cho các bác thêm vào hay có ý kiến, để chia sẽ nếu như vẩn bị
Em nghĩ chi tiết cất xe hôm sau lại như cũ rất khả năng là do bình, bác kiểm tra đầy đủ chi tiết như các bác OS tư vấn là ok ^^ chúc vợ 2 bác bình thường trở lạiCám ơn bác , chắc vậy , khi đi trong phố nó cứ nhấp nháy , bật tắt theo tài liệu không ăn thua , khi đi đường dài nó mới hoạt động, về cất xe hôm sau lại như cũ .
Hỏng thì bán rẻ cho @porche911gt3 thoai! Nhựt đấy ko Hèn đâuNhầm rồi a! Tính năng nghe có vẻ hay đó, thực sự là để bào accu với cao su chân máy của a thôi, đó là lý do ả bên Mazda hay off đi cho đỡ phiền, tiết kiệm kiểu 1/2 mùa này với ô tô cũng chả đc nhiêu nên họ bỏ hết.
bình ko đủ dòng Ah thì nó cũng ko hoạt động.
ko đeo seatbelt, ko đóng chặt nắp capo, giảm máy lạnh hết nấc cũng ko hoạt động.
muốn tắt có 2 cách, 1 là can thiệp qua cổng OBD2 lừa và nó tắt hẳn, 2 là mua cục hack qua OBD2 nó có thêm chức năng de hay mở cửa đèn hazard sáng.
về hao bình thì istop hoạt động trên nguyên lý kích nổ động cơ chứ ko phải đề nổ như iddling stop của honda 2b, việc dùng bình cho đèn, quạt và các chức năng khác, nên ai nói dùng nhiều hư bình là giỏi hơn kỹ sư hãng.
Việc tắt máy ko phải để giảm nguyên liệu (ko đáng) mà là để bảo vệ môi trường. Mình vẫn để dù đã có lúc hack nó tắt hẳn và mở lại. Đôi khi dừng đèn đỏ trên 60s mình dùng, có lần kẹt xe gần 2h và chỉ di chuyển vài km, tổng kết sau khi dùng cho lần kẹt này là máy xe tắt được 42 phút.
ko đeo seatbelt, ko đóng chặt nắp capo, giảm máy lạnh hết nấc cũng ko hoạt động.
muốn tắt có 2 cách, 1 là can thiệp qua cổng OBD2 lừa và nó tắt hẳn, 2 là mua cục hack qua OBD2 nó có thêm chức năng de hay mở cửa đèn hazard sáng.
về hao bình thì istop hoạt động trên nguyên lý kích nổ động cơ chứ ko phải đề nổ như iddling stop của honda 2b, việc dùng bình cho đèn, quạt và các chức năng khác, nên ai nói dùng nhiều hư bình là giỏi hơn kỹ sư hãng.
Việc tắt máy ko phải để giảm nguyên liệu (ko đáng) mà là để bảo vệ môi trường. Mình vẫn để dù đã có lúc hack nó tắt hẳn và mở lại. Đôi khi dừng đèn đỏ trên 60s mình dùng, có lần kẹt xe gần 2h và chỉ di chuyển vài km, tổng kết sau khi dùng cho lần kẹt này là máy xe tắt được 42 phút.