Hỏi/Đáp Kỹ Thuật I-Stop trên xe Mazda CX-5 bị lỗi

Tags
mazda
Hạng F
29/10/16
11.649
22.674
113
Pháp
Cách tắt istop đơn giản nhất và không can thiệp gì vào xe là tháo hoặc chỉnh vị tri cái limit switch báo đóng/mở nắp capo. Chỉ mất 1 phút với tô vit 4 cạnh và nếu thích dùng lại thì lắp nó về vị trí cũ thôi bác chủ
Chào bác, Có thể cho link dẩn chứng hay chứng mink không ? Vậy thì cứ để đèn báo capôt cháy hoài à ?
Vậy họ chế thêm cái dây với nút bấm truyền đến switch cho dể ...
Bình gì xài hao kinh thế bác?Chắc do i stop á ?Xe mình Toy mua T8/2018 giờ vẫn ok .
Nếu biết cách xữ dụng thì istop hay start&stop thì loại nầy xài rất bền ... (Loại bình dành cho xe)
 
Hạng B2
11/11/20
200
398
63
40
Em đi M6 5 năm nay hình như chưa bao giờ xài cái này , lên xe một trong những việc đầu tiên mặc định làm là tắt istop , mỗi lần cái này hoạt động on off lại em cảm giác như nó sử dụng lại củ đề , cái này có mỗi tác dụng là lúc nào Ắc qui sắp hỏng nó báo lỗi ko xài được Istop là em biết sắp phải thay Ắc qui :(
 
Hạng F
29/10/16
11.649
22.674
113
Pháp
Em đi M6 5 năm nay hình như chưa bao giờ xài cái này , lên xe một trong những việc đầu tiên mặc định làm là tắt istop , mỗi lần cái này hoạt động on off lại em cảm giác như nó sử dụng lại củ đề , cái này có mỗi tác dụng là lúc nào Ắc qui sắp hỏng nó báo lỗi ko xài được Istop là em biết sắp phải thay Ắc qui :(
Đúng và sai
Đúng là nên tắt .... khi xe nóng ..và dỉ nhiên lúc kẹt xe ...thì cũng OK
Sai là lúc xe bị lạnh, nhờ đó mà nó sẽ chĩnh lẹ với tua máy (về ralenti đúng nhất)

Cách dùng là xe lạnh, và khi nóng thì tắt nó ...:):):)
 
Hạng B2
28/7/13
309
381
63
bình ko đủ dòng Ah thì nó cũng ko hoạt động.
ko đeo seatbelt, ko đóng chặt nắp capo, giảm máy lạnh hết nấc cũng ko hoạt động.
muốn tắt có 2 cách, 1 là can thiệp qua cổng OBD2 lừa và nó tắt hẳn, 2 là mua cục hack qua OBD2 nó có thêm chức năng de hay mở cửa đèn hazard sáng.
về hao bình thì istop hoạt động trên nguyên lý kích nổ động cơ chứ ko phải đề nổ như iddling stop của honda 2b, việc dùng bình cho đèn, quạt và các chức năng khác, nên ai nói dùng nhiều hư bình là giỏi hơn kỹ sư hãng.
Việc tắt máy ko phải để giảm nguyên liệu (ko đáng) mà là để bảo vệ môi trường. Mình vẫn để dù đã có lúc hack nó tắt hẳn và mở lại. Đôi khi dừng đèn đỏ trên 60s mình dùng, có lần kẹt xe gần 2h và chỉ di chuyển vài km, tổng kết sau khi dùng cho lần kẹt này là máy xe tắt được 42 phút.

Bác này nói chuẩn nè. Hệ thống i-stop trên Mazda khởi động lại động cơ bằng cách đánh lửa (kích nổ) buồng đốt trực tiếp (combusion), chứ không phải dùng động cơ đề nổ (starter motor) như khi mới khởi động xe. Đây là một trong những tính năng đặc thù của động cơ SkyActiv của Mazda. Đương nhiên là i-stop có sử dụng bình điện trong quá trình khởi động lại, nhưng ít hơn nhiều so với khi dùng bộ đề khi máy nguội. Có một số thiết lập / điều kiện sẽ khiến i-stop không hoạt động (nguồn ở đây):

+ Bình điện không đủ điện
+ Máy nguội (mới khởi động)
+ Vị trí bánh lái không thẳng
+ Điều hòa hoạt động ở mức tối đa
+ Xe trên đường dốc
+ Xe đang lùi
+ Có ít nhất một cửa đang mở
+ Chưa cài dây an toàn

Nghe nói trong HDSD xe có đầy đủ các thông tin này, nhưng làm biếng đọc :cool:
 
25/4/17
51
48
18
45
Chào bác, Có thể cho link dẩn chứng hay chứng mink không ? Vậy thì cứ để đèn báo capôt cháy hoài à ?
Vậy họ chế thêm cái dây với nút bấm truyền đến switch cho dể ...

Nếu biết cách xữ dụng thì istop hay start&stop thì loại nầy xài rất bền ... (Loại bình dành cho xe)
Mazda không có đèn báo capo đâu cụ, em áp dụng từ thời mazda 3 2015 và giờ trên CX5. Em hàng ngày chạy đường Hà nội nên không thích chức năng này. Tắt Istop thì còn hay ở chỗ chỉ cần thay bình ắc quy thường đúng dung lượng(giá rẻ hơn, dùng lâu hơn). Link thì em ví dụ đây ạ:
Nó còn cách khác nữa dùng được là dùng ghim/tăm nhựa chèn luôn cái nút istop ở trạng thái bị nhấn, nhưng lúc nào nó cũng báo đèn istop màu vàng.
 
Hạng B2
17/11/09
226
1.881
93
i-stop + autohold thì lái xe trong thành phố khá nhẹ nhàng. Chỗ nào dừng lậu nhấn mạnh chân phanh tí thì tắt máy, hold xe lại, còn lái xe bỏ chân ngồi thư giãn tí. Khi nhiệt độ lên quá 25 độ thì xe tự khởi động lại. Khi nổ máy lại thì xe cũng tự disable luôn i-stop. CX-5, chạy 5 năm nay ko thấy hư bình gì cả (mà bình CX5 cũng chỉ hơn 2tr tí).
 
  • Like
Reactions: the kid
Hạng F
29/10/16
11.649
22.674
113
Pháp
25/4/17
51
48
18
45
Xin lỗi các bác, có ai vào xem được các link kèm không ? em thì không rồi ạ ...toàn là error
Em vừa thử tự xem lại cũng không đc không biết có phải bị chặn không. Bác gõ tìm kiếm "i-Stop permanent deactivation.pdf' vài tải về từ trang mazda3revolution.com nhé ạ :)
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Like
Reactions: Osin