VN phụ nữ thích HQ. Kinh doanh thì thị phần và LN đặt lên hàng đầu, giá rẻ thì không bền, chẳng tốt lành gì đâu. Xe nào cũng có ưu nhược điểm hết.E chỉ thắc mắc 1 điều, sao cả ĐNA này có mình VN xe Hàn đứng top 10 nhiều quá. Chắc do xe Hàn xứ mình tốt. Để e chửi bọn Nhụt phát, ăn dầy quá. Dân Việt đã nghèo còn bị bọn Nhụt ức hiếp, bóc lột. Không như bọn Hàn xẻng thật tốt với ta
Sao Toy nó không bán giá rẻ để chiếm thị phần 80 90% luôn, cho các hãng khác phá sản.Tiền ít thì hít lol thế thôi. Giới bình dân chiếm đa số thì bán đc nhiều không có nghĩa cái xe nó tốt toàn diện, nó chỉ phù hợp với túi tiền và mục đích sử dụng của người mua là ít phải nuôi và bảo dưỡng + giữ giá.
Còn bọn Toy VN là làm ăn mất dạy nhất, tham, thâm, giá quá cao so với giá trị mang lại.
Nếu Toy VN bán giá như thế mà sản phẩm tốt ngang Toy Mĩ thì mới là chuẩn. Ví dụ con Cam Mĩ 25k test an toàn 5* còn con Cam LD giá 50k mang qua đó test an toàn may ra 3* là cùng.
Tẩy chay Toy VN.
Mấy bác cứ suy nghĩ kiểu gì ấy.
E thấy bên Malaysia người ta đi xe Nissan và Honda nhiều. Rất ít Toyota, tuyệt nhiên k thấy Innova.
Malaysia Perodua đứng đầu, hãng này phụ thuộc hoàn toàn Daihatsu thuộc Toyota, thứ 2 là Toyota, 3 là Proton. Nissan, Daihatsu và Honda tiếp theo.
Công suất có hạn.Sao Toy nó không bán giá rẻ để chiếm thị phần 80 90% luôn, cho các hãng khác phá sản.
Mấy bác cứ suy nghĩ kiểu gì ấy.
đơn giản là VN là nước duy nhất ở ĐNA có nhà máy sản xuất quy mô lớn nhất, bài bản đầy đủ các dòng xe, các nước khác chỉ có nhà máy nhỏ sx xe Eon, Starex, i10 với quy mô hạn chế chứ còn mấy xe xịn hơn thì nhập Hàn, giá đắt lòi mắt vì thuế.E chỉ thắc mắc 1 điều, sao cả ĐNA này có mình VN xe Hàn đứng top 10 nhiều quá. Chắc do xe Hàn xứ mình tốt. Để e chửi bọn Nhụt phát, ăn dầy quá. Dân Việt đã nghèo còn bị bọn Nhụt ức hiếp, bóc lột. Không như bọn Hàn xẻng thật tốt với ta
Sắp tới anh Công xây xong nhà máy thứ 2 sẽ đẩy tổng công suất lên 160.000 xe, lúc đó xuất khẩu sang Asean đi đánh nhau ngay
Đó không phải lý do đâu cụ. Do chiến lược mỗi hãng khác nhau. Nếu xe Nhật coi trọng chất lượng hơn thì xe Hàn chú trọng đến hình thức nhiều hơn.Công suất có hạn.
Nếu anh muốn bền thì anh phải dùng vật tư giá cả cao hơn, còn anh muốn giá rẻ, nhiều option thì phải tìm kiếm nguồn vật tư, phụ tùng giá thấp....
Thực ra bản thân Toy cũng muốn giá bán rẻ nhất, chất lượng tốt nhất, option nhiều nhất nhưng không bao giờ có chuyện đó, nó phải có sự đánh đổi.
Trong Asean, ngoài VN thì có nước nào mua xe Kia-Huyndai nhiều ko bác?đơn giản là VN là nước duy nhất ở ĐNA có nhà máy sản xuất quy mô lớn nhất, bài bản đầy đủ các dòng xe, các nước khác chỉ có nhà máy nhỏ sx xe Eon, Starex, i10 với quy mô hạn chế chứ còn mấy xe xịn hơn thì nhập Hàn, giá đắt lòi mắt vì thuế.
Sắp tới anh Công xây xong nhà máy thứ 2 sẽ đẩy tổng công suất lên 160.000 xe, lúc đó xuất khẩu sang Asean đi đánh nhau ngay
Philipins doanh số tương đương vn bác ạ, các nước còn lại lèo phèo do sản phẩm nhập khẩu ăn thuế to đầu.Trong Asean, ngoài VN thì có nước nào mua xe Kia-Huyndai nhiều ko bác?
Doanh số 2017 đất nước ăn bão thay VN hàng năm đây ạ
Đó không phải lý do đâu cụ. Do chiến lược mỗi hãng khác nhau. Nếu xe Nhật coi trọng chất lượng hơn thì xe Hàn chú trọng đến hình thức nhiều hơn.
Nếu anh muốn bền thì anh phải dùng vật tư giá cả cao hơn, còn anh muốn giá rẻ, nhiều option thì phải tìm kiếm nguồn vật tư, phụ tùng giá thấp....
Thực ra bản thân Toy cũng muốn giá bán rẻ nhất, chất lượng tốt nhất, option nhiều nhất nhưng không bao giờ có chuyện đó, nó phải có sự đánh đổi.
Hãng xe nào cũng đặt lợi nhuận lên hàng đầu hoặc mục tiêu cuối cùng thôi cụ.
Nhật được cái có tiếng tăm và legacy từ đời cha anh lâu rồi nên đỡ mất công quảng cáo.
Hàn muốn cạnh tranh phải đánh bằng thiết kế, options, hậu mãi...
Hôm trước có anh nào trưng cái hóa đơn bán xe nội bộ của Hyundai có 5xx tr, bán ngoài cả tỷ.
Hãng nào cũng ăn dày hết, nó dư cả khúc để chiến nhau nếu muốn,có điều giờ chiến nhau cả hai bên cùng thiệt, dại gì làm vậy khi mà thị trường ổn định
Tôi có dịp qua Malaysia, đi Grab mấy lần toàn gặp K3. Còn qua Singapore, taxi Hyundai i40 rất nhiều đấy bác.Trong Asean, ngoài VN thì có nước nào mua xe Kia-Huyndai nhiều ko bác?