Chắc toy phải đổi thằng giám đốc ở việt nam 1 lần nữa tư duy mới thay đổi đượcgiả sử ko có con corolla cross thì nhà Toy thảm quá nhờ chắc sắp tới vác nốt yaris cross về gánh cùng còn đám daihatsu giả cầy, coi thường người Việt chắc dẹp đi được rồi
- Tags
- doanh số infographic top 10 vama
Tóm tắt:
- Toy chìm sâu, chỉ còn vios và cross trong top trong đó cross có lẽ được đánh giá cao hơn lúc này, vios bản mới không như kỳ vọng nên chưa đòi được top. Fortuner ngày càng chìm sâu. Innova đã mất hút.
- Hyundai khá thành công với Accent, i10 đã bớt hot và bị cạnh tranh mạnh mẽ. Tuy nhiên bộ đôi Santafe và Tucson vẫn có doanh số khá ổn. Santafe trùm phân khúc CUV 7 chỗ, Tucson bị canh tranh bởi khá nhiều đối thủ có giá bán thấp hơn.
- Nhà Mit thì Xpander vẫn giữ phong độ ổn định, những kẻ đeo bám trong cùng phân khúc không thấy mặt mũi đâu luôn. Attrage bản mới cũng học theo đàn anh bám trụ top nhưng trong cùng phân khúc thì vẫn thua 02 ông kẹ Vin và Hyundai. Còn anh ba Out với anh cả Pajero thì dù được đánh giá cao nhưng chưa bao giờ biết mùi top là gì.
- Kia có sự sụt giảm nhẹ. Seltos bớt hot. Sorento sau khi vượt Santafe đã bắt đầu chậm dần và hụt hơi trong tháng này. Cerato vẫn đang cạnh tranh với các dòng sedan hạng B. Soluto dần dần hiện lên.
- Ford vẫn chỉ còn bán tải và Everest. Everest sau khi vượt Fortuner thì vượt ngày càng xa. Chỉ có 1 dòng bán tải trong top là đủ biết bán tải Ford mạnh cỡ nào.
- Vin Fadil vẫn chiếm trọn phân khúc sedan hạng A, đẩy i10 đi xa quá. Lux A khá thành công tháng này nhưng hóng biến hay trong tháng 5.
- Honda ai bán kệ ai, City với CRV vẫn đều đều vậy thôi, mà chọc quạu lên bữa nào giảm giá sâu lên top chơi à.
- Mazda: 2,3,8 chơi trò trốn tìm. Thằng 5 * 2 = 10 ra giữ thể diện đi.
Chốt: các đại diện VN, Hàn, Nhật, Mỹ thì Hàn có vẻ chiếm ưu thế tuyệt đối. Nhật thì hãng nào thay đổi thích nghi thì phát triển, chậm thay đổi thì đuối dần. Mỹ thì giờ chỉ bán 1 dòng 1 đại diện. VN thì đợi xem kết quả tố cáo ra sao tính tiếp.
- Toy chìm sâu, chỉ còn vios và cross trong top trong đó cross có lẽ được đánh giá cao hơn lúc này, vios bản mới không như kỳ vọng nên chưa đòi được top. Fortuner ngày càng chìm sâu. Innova đã mất hút.
- Hyundai khá thành công với Accent, i10 đã bớt hot và bị cạnh tranh mạnh mẽ. Tuy nhiên bộ đôi Santafe và Tucson vẫn có doanh số khá ổn. Santafe trùm phân khúc CUV 7 chỗ, Tucson bị canh tranh bởi khá nhiều đối thủ có giá bán thấp hơn.
- Nhà Mit thì Xpander vẫn giữ phong độ ổn định, những kẻ đeo bám trong cùng phân khúc không thấy mặt mũi đâu luôn. Attrage bản mới cũng học theo đàn anh bám trụ top nhưng trong cùng phân khúc thì vẫn thua 02 ông kẹ Vin và Hyundai. Còn anh ba Out với anh cả Pajero thì dù được đánh giá cao nhưng chưa bao giờ biết mùi top là gì.
- Kia có sự sụt giảm nhẹ. Seltos bớt hot. Sorento sau khi vượt Santafe đã bắt đầu chậm dần và hụt hơi trong tháng này. Cerato vẫn đang cạnh tranh với các dòng sedan hạng B. Soluto dần dần hiện lên.
- Ford vẫn chỉ còn bán tải và Everest. Everest sau khi vượt Fortuner thì vượt ngày càng xa. Chỉ có 1 dòng bán tải trong top là đủ biết bán tải Ford mạnh cỡ nào.
- Vin Fadil vẫn chiếm trọn phân khúc sedan hạng A, đẩy i10 đi xa quá. Lux A khá thành công tháng này nhưng hóng biến hay trong tháng 5.
- Honda ai bán kệ ai, City với CRV vẫn đều đều vậy thôi, mà chọc quạu lên bữa nào giảm giá sâu lên top chơi à.
- Mazda: 2,3,8 chơi trò trốn tìm. Thằng 5 * 2 = 10 ra giữ thể diện đi.
Chốt: các đại diện VN, Hàn, Nhật, Mỹ thì Hàn có vẻ chiếm ưu thế tuyệt đối. Nhật thì hãng nào thay đổi thích nghi thì phát triển, chậm thay đổi thì đuối dần. Mỹ thì giờ chỉ bán 1 dòng 1 đại diện. VN thì đợi xem kết quả tố cáo ra sao tính tiếp.
Thằng ở VN không ăn thua, ăn thua là thằng hãng mẹ, khoái ăn dày, coi thường khách hàng Việt bán ba cái hàng thứ cấp với giá chính phẩm, cứ đem hàng Toy thiệt về VN đi, RAV4, Highlander, Yaris, Yaris Cross, 4runner, Sienna ...., bán giá ngang ngang bọn kia đi, bọn kia mệt mỏi ngay, như Camry đó, không có đối thủ trong khúc D sedanChắc toy phải đổi thằng giám đốc ở việt nam 1 lần nữa tư duy mới thay đổi được
Chỉnh sửa cuối:
Attrage chắc gỡ được khối KH taxi của i10 nên bán tốt ghê.
Thánh năm nay vất vả quá, suốt ngày đi xin số .
Thánh năm nay vất vả quá, suốt ngày đi xin số .
XL7, Ertiga mất hút luôn... Attrage bắt đầu bán đều đều, đúng xe Nhật thực dụng giá rẻ. Xe của MG bán chính hãng rồi mà chả thấy thống kê đâu
vin nó vả cho cẩm ly ko trượt phát nào ( tính về giá vin và cẩm ly sàn sàn nhau, cùng kiểu dáng se dan, .... tóm lại nên xếp Lux và cẩm ly cùng phân khúc)Thằng ở VN không ăn thua, ăn thua là thằng hãng mẹ, khoái ăn dày, coi thường khách hàng Việt bán ba cái hàng thứ cấp với giá chính phẩm, cứ đem hàng Toy thiệt về VN đi, RAV4, Highlander, Yaris, Yaris Cross, 4runner, ...., bán giá ngang ngang bọn kia đi, bọn kia mệt mỏi ngay, như Camry đó, không có đối thủ trong khúc D sedan
bác lái nó vừa vừa thôi tui báo cấp cao đó nghe.Trong top 20, Toy có 3 đại diện thôi, thua cả Hyundai và Kia cùng có 4 đại diện. Xe Nhật ngày càng lép vé tại VN rồi, do khinh thường người tiêu dùng VN quá. Trong top ế nhất tháng 4 thì cũng 9/10 đại diện là xe Nhật. Vinfast thì 2/3 dòng vào top 20. Chúc mừng thương hiệu Việt. Không kể vụ lùm xùm hổm rày thì xe Vinfast cũng tốt lắm. Năm rồi mua xe, cũng có xem qua xe Vinfast Lux A, tiếc là em nó sedan, Lux SA thì cao quá. Cuối cùng chốt Seltos
tự nhiên đưa xe hạng sang đi so với Seltos, tự nhiên tui được thơm lây, tui cũng đi Seltos mà bữa giờ đọc báo tủi thân. Bị gán mác người k có tiền, người không văn minh bla bla ))
600 so với 400 thì cũng thuộc dạng bán tà tà cả chứ chẳng có gì mà vả ko trượt phát nào, phóng đại quá rồi đó. khi nào đc như Xpander hay Ranger so với phần còn lại thì hãy nói vã ko trượt phát nào.vin nó vả cho cẩm ly ko trượt phát nào ( tính về giá vin và cẩm ly sàn sàn nhau, cùng kiểu dáng se dan, .... tóm lại nên xếp Lux và cẩm ly cùng phân khúc)
Dòng D dù ko có Lux A thì cũng khó bán sẵn rồi. xu hướng chuyển qua gầm cao.
Năm ngoái áp hết các voucher (mua trên mạng), Lux A cũng không đắt hơn bản Pre nhiều đâu bác. Seltos gầm cao dáng đẹp nên cuối cùng mình chọn em nó. Từ lúc em nó ra mắt tới giờ, hầu hết là top 10 mà, có tháng Tết leo lên hạng 2 luôn. Với đà này hết năm nay có khi Seltos ngoài đường còn nhiều hơn người anh em của nó là Kona nữa. Người ta chê vì ganh tị sức hút của em nó thôi, chứ mình chạy gần 1 vạn km có lỗi lầm gì đâu.bác lái nó vừa vừa thôi tui báo cấp cao đó nghe.
tự nhiên đưa xe hạng sang đi so với Seltos, tự nhiên tui được thơm lây, tui cũng đi Seltos mà bữa giờ đọc báo tủi thân. Bị gán mác người k có tiền, người không văn minh bla bla ))
Chỉnh sửa cuối: