Má ơi, nhìn bảng thấy rồi phân tích chi dài dòng ông nội. Nhìn bảng đánh ra nên phân tích y như chuyên gia...kkkTóm tắt:
- Toy chìm sâu, chỉ còn vios và cross trong top trong đó cross có lẽ được đánh giá cao hơn lúc này, vios bản mới không như kỳ vọng nên chưa đòi được top. Fortuner ngày càng chìm sâu. Innova đã mất hút.
- Hyundai khá thành công với Accent, i10 đã bớt hot và bị cạnh tranh mạnh mẽ. Tuy nhiên bộ đôi Santafe và Tucson vẫn có doanh số khá ổn. Santafe trùm phân khúc CUV 7 chỗ, Tucson bị canh tranh bởi khá nhiều đối thủ có giá bán thấp hơn.
- Nhà Mit thì Xpander vẫn giữ phong độ ổn định, những kẻ đeo bám trong cùng phân khúc không thấy mặt mũi đâu luôn. Attrage bản mới cũng học theo đàn anh bám trụ top nhưng trong cùng phân khúc thì vẫn thua 02 ông kẹ Vin và Hyundai. Còn anh ba Out với anh cả Pajero thì dù được đánh giá cao nhưng chưa bao giờ biết mùi top là gì.
- Kia có sự sụt giảm nhẹ. Seltos bớt hot. Sorento sau khi vượt Santafe đã bắt đầu chậm dần và hụt hơi trong tháng này. Cerato vẫn đang cạnh tranh với các dòng sedan hạng B. Soluto dần dần hiện lên.
- Ford vẫn chỉ còn bán tải và Everest. Everest sau khi vượt Fortuner thì vượt ngày càng xa. Chỉ có 1 dòng bán tải trong top là đủ biết bán tải Ford mạnh cỡ nào.
- Vin Fadil vẫn chiếm trọn phân khúc sedan hạng A, đẩy i10 đi xa quá. Lux A khá thành công tháng này nhưng hóng biến hay trong tháng 5.
- Honda ai bán kệ ai, City với CRV vẫn đều đều vậy thôi, mà chọc quạu lên bữa nào giảm giá sâu lên top chơi à.
- Mazda: 2,3,8 chơi trò trốn tìm. Thằng 5 * 2 = 10 ra giữ thể diện đi.
Chốt: các đại diện VN, Hàn, Nhật, Mỹ thì Hàn có vẻ chiếm ưu thế tuyệt đối. Nhật thì hãng nào thay đổi thích nghi thì phát triển, chậm thay đổi thì đuối dần. Mỹ thì giờ chỉ bán 1 dòng 1 đại diện. VN thì đợi xem kết quả tố cáo ra sao tính tiếp.
- Tags
- doanh số infographic top 10 vama
em cũng như bác LuxA thì dang sedan không thích lắm dù nó đẹp. Còn bản gầm cao thì mắc quá. Nên mình cũng đặt chiếc Seltos màu cam như anh. Mà chờ lâu quá em gom được thêm lúa nên qua mua Toyota cross. Ra đường nhìn Seltos đẹp de sợ nhất là màu vàng chanh/mù tat.Năm ngoái áp hết các voucher (mua trên mạng), Lux A cũng không đắt hơn bản Pre nhiều đâu bác. Seltos gầm cao dáng đẹp nên cuối cùng mình chọn em nó. Từ lúc em nó ra mắt tới giờ, hầu hết là top 10 mà, có tháng Tết leo lên hạng 2 luôn. Với đà này hết năm nay có khi Seltos ngoài đường còn nhiều hơn người anh em của nó là Kona nữa. Người ta chê vì ganh tị sức hút của em nó thôi, chứ mình chạy gần 1 vạn km có lỗi lầm gì đâu.
Bài này mà ca thể loại Lô Tô dzui phết hè....Tóm tắt:
- Toy chìm sâu, chỉ còn vios và cross trong top trong đó cross có lẽ được đánh giá cao hơn lúc này, vios bản mới không như kỳ vọng nên chưa đòi được top. Fortuner ngày càng chìm sâu. Innova đã mất hút.
- Hyundai khá thành công với Accent, i10 đã bớt hot và bị cạnh tranh mạnh mẽ. Tuy nhiên bộ đôi Santafe và Tucson vẫn có doanh số khá ổn. Santafe trùm phân khúc CUV 7 chỗ, Tucson bị canh tranh bởi khá nhiều đối thủ có giá bán thấp hơn.
- Nhà Mit thì Xpander vẫn giữ phong độ ổn định, những kẻ đeo bám trong cùng phân khúc không thấy mặt mũi đâu luôn. Attrage bản mới cũng học theo đàn anh bám trụ top nhưng trong cùng phân khúc thì vẫn thua 02 ông kẹ Vin và Hyundai. Còn anh ba Out với anh cả Pajero thì dù được đánh giá cao nhưng chưa bao giờ biết mùi top là gì.
- Kia có sự sụt giảm nhẹ. Seltos bớt hot. Sorento sau khi vượt Santafe đã bắt đầu chậm dần và hụt hơi trong tháng này. Cerato vẫn đang cạnh tranh với các dòng sedan hạng B. Soluto dần dần hiện lên.
- Ford vẫn chỉ còn bán tải và Everest. Everest sau khi vượt Fortuner thì vượt ngày càng xa. Chỉ có 1 dòng bán tải trong top là đủ biết bán tải Ford mạnh cỡ nào.
- Vin Fadil vẫn chiếm trọn phân khúc sedan hạng A, đẩy i10 đi xa quá. Lux A khá thành công tháng này nhưng hóng biến hay trong tháng 5.
- Honda ai bán kệ ai, City với CRV vẫn đều đều vậy thôi, mà chọc quạu lên bữa nào giảm giá sâu lên top chơi à.
- Mazda: 2,3,8 chơi trò trốn tìm. Thằng 5 * 2 = 10 ra giữ thể diện đi.
Chốt: các đại diện VN, Hàn, Nhật, Mỹ thì Hàn có vẻ chiếm ưu thế tuyệt đối. Nhật thì hãng nào thay đổi thích nghi thì phát triển, chậm thay đổi thì đuối dần. Mỹ thì giờ chỉ bán 1 dòng 1 đại diện. VN thì đợi xem kết quả tố cáo ra sao tính tiếp.
Giờ kiếm cơm sống qua ngày...chứ không ngôi vương nữa sao hè...Vios đều đều ngàn rưỡi thế này Toy cũng đủ sống qua ngày rồi. Khỏi lo chi
Biết sao giờ bác. Bọn đại lý giờ nó cứ thấy xe nào hot là quay ra bán chuối kèm xe. Không ép doanh số bọn nó được cũng đau lòng lắmGiờ kiếm cơm sống qua ngày...chứ không ngôi vương nữa sao hè...
Qui luật thị trường mà lị...hì hì..Biết sao giờ bác. Bọn đại lý giờ nó cứ thấy xe nào hot là quay ra bán chuối kèm xe. Không ép doanh số bọn nó được cũng đau lòng lắm
Seltos đẹp mà bác. Con Kona thiết kế dị hợm dở hơi. Seltos thấy nhiều dần rồi.Năm ngoái áp hết các voucher (mua trên mạng), Lux A cũng không đắt hơn bản Pre nhiều đâu bác. Seltos gầm cao dáng đẹp nên cuối cùng mình chọn em nó. Từ lúc em nó ra mắt tới giờ, hầu hết là top 10 mà, có tháng Tết leo lên hạng 2 luôn. Với đà này hết năm nay có khi Seltos ngoài đường còn nhiều hơn người anh em của nó là Kona nữa. Người ta chê vì ganh tị sức hút của em nó thôi, chứ mình chạy gần 1 vạn km có lỗi lầm gì đâu.
Kia Seltos có nghĩa là "Sales tốt" thôi. Chứ cái hộp số ly hợp kép khô hay bị quá nhiệt. Thêm vào bị lỗi tè lè ra mà vẫn "sales tốt" được. Một con xe mà tụi Ấn độ chửi ì xèo. Mang về VN lại bán vèo vèo. Người tiêu dùng VN khác với các nơi khác trên tgioi. Mình thà mua 1 con xe tàu lắp đồ tàu còn hơn con xe Hàn lắp đồ Tàu
Thì cứ mua xe Tàu mà đi, lèm bèm làm gì !?Kia Seltos có nghĩa là "Sales tốt" thôi. Chứ cái hộp số ly hợp kép khô hay bị quá nhiệt. Thêm vào bị lỗi tè lè ra mà vẫn "sales tốt" được. Một con xe mà tụi Ấn độ chửi ì xèo. Mang về VN lại bán vèo vèo. Người tiêu dùng VN khác với các nơi khác trên tgioi. Mình thà mua 1 con xe tàu lắp đồ tàu còn hơn con xe Hàn lắp đồ Tàu
Xe sang Lux A2.0 bán được tới 627 chiếc hơn cả Mer E, BMW 5 cộng lại luôn! Vinfast, thật không thể tin nổi, thật tuyệt vời!