Hạng C
25/5/11
977
637
93
Tóm tắt:
- Toy chìm sâu, chỉ còn vios và cross trong top trong đó cross có lẽ được đánh giá cao hơn lúc này, vios bản mới không như kỳ vọng nên chưa đòi được top. Fortuner ngày càng chìm sâu. Innova đã mất hút.
- Hyundai khá thành công với Accent, i10 đã bớt hot và bị cạnh tranh mạnh mẽ. Tuy nhiên bộ đôi Santafe và Tucson vẫn có doanh số khá ổn. Santafe trùm phân khúc CUV 7 chỗ, Tucson bị canh tranh bởi khá nhiều đối thủ có giá bán thấp hơn.
- Nhà Mit thì Xpander vẫn giữ phong độ ổn định, những kẻ đeo bám trong cùng phân khúc không thấy mặt mũi đâu luôn. Attrage bản mới cũng học theo đàn anh bám trụ top nhưng trong cùng phân khúc thì vẫn thua 02 ông kẹ Vin và Hyundai. Còn anh ba Out với anh cả Pajero thì dù được đánh giá cao nhưng chưa bao giờ biết mùi top là gì.
- Kia có sự sụt giảm nhẹ. Seltos bớt hot. Sorento sau khi vượt Santafe đã bắt đầu chậm dần và hụt hơi trong tháng này. Cerato vẫn đang cạnh tranh với các dòng sedan hạng B. Soluto dần dần hiện lên.
- Ford vẫn chỉ còn bán tải và Everest. Everest sau khi vượt Fortuner thì vượt ngày càng xa. Chỉ có 1 dòng bán tải trong top là đủ biết bán tải Ford mạnh cỡ nào.
- Vin Fadil vẫn chiếm trọn phân khúc sedan hạng A, đẩy i10 đi xa quá. Lux A khá thành công tháng này nhưng hóng biến hay trong tháng 5.
- Honda ai bán kệ ai, City với CRV vẫn đều đều vậy thôi, mà chọc quạu lên bữa nào giảm giá sâu lên top chơi à.
- Mazda: 2,3,8 chơi trò trốn tìm. Thằng 5 * 2 = 10 ra giữ thể diện đi.
Chốt: các đại diện VN, Hàn, Nhật, Mỹ thì Hàn có vẻ chiếm ưu thế tuyệt đối. Nhật thì hãng nào thay đổi thích nghi thì phát triển, chậm thay đổi thì đuối dần. Mỹ thì giờ chỉ bán 1 dòng 1 đại diện. VN thì đợi xem kết quả tố cáo ra sao tính tiếp.
tháng 5 chắc lux A vẫn thế thôi, lùm sùm Gogo, nhưng Vin vừa giảm giá tiếp 50-80tr/xe.
 
Hạng C
25/5/11
977
637
93
Gogo đưa clip ngày 28/04, Vin tố cáo ngày 3/5. Qua tháng 5, tháng 6 mới thấy rõ nó có ảnh hưởng đến Vin không bác ạ.
tháng 5 chắc lux A vẫn thế thôi, lùm sùm Gogo, nhưng Vin vừa giảm giá tiếp 50-80tr/xe.
 
Hạng B2
27/4/21
121
105
43
23
tháng 5 chắc lux A vẫn thế thôi, lùm sùm Gogo, nhưng Vin vừa giảm giá tiếp 50-80tr/xe.
Hy vọng động thái đó giúp VF bán được xe và như thế Hàn Nhật đỡ kiêu căng. Chỉ sợ KH tiếp tục quay lưng thì dở.

Theo đúng kịch bản em suy đoán thì tiếp theo sẽ là (1) VF chủ động đối thoại và đưa ra hướng xử lý khiến cho khách hàng cảm thấy bớt thiệt thòi cho Hoàng. VF chứng tỏ mình là đại diện cho sự cầu thị. (2) Động thái giảm giá như cụ nói sẽ khiến tất cả mát lòng mát dạ. (3) Làm một vài video về hệ thống bảo hành của VF.

Còn ngược lại VF tiếp tục để cao trào thì em thấy tiếc cho 1 thương hiệu Việt.
 
  • Like
Reactions: Liêu Phụng
Hạng D
16/11/20
2.984
9.486
113
38
Honda bán xe máy là đủ ngon rồi, mấy chiếc oto bán chơi sân sau thôi :D
Honda đúng là ưu ái thị trường VN bằng ...xe máy hơn oto. Mấy nước khác CRV đủ mọi phiên bản, giá đẹp thì về VN đúng chán. Gì đâu mà bản cao cấp nhất xài máy 1.5T, dẫn động cầu trước còn hộp số CVT nữa chứ.
 
Hạng F
24/2/20
5.098
8.726
113
37
vin nó vả cho cẩm ly ko trượt phát nào ( tính về giá vin và cẩm ly sàn sàn nhau, cùng kiểu dáng se dan, .... tóm lại nên xếp Lux và cẩm ly cùng phân khúc)
Bậy dzồi bác, lux xếp chung mâm vs mec E, bmw seri 5, audi A6 , cẩm ly là xe cỏ biến ra chỗ khác chơi.