Có người đi con Nissan Bluebird 1988 quen rồi, lên con LX 570 cũng chê bồng bềnh quá, không quen.4/ bồng bềnh vì không quen là sai, như Mị trong vợ chồng A Phủ có câu "Ở lâu trong cái khổ, Mị quen khổ rồi. Bây giờ thì Mị tưởng mình cũng là con trâu, mình cũng làcon ngựa" khách hàng Việt bị toyota lừa dối quá lâu, nên họ thành trâu thành ngựa, đi cái xê bồng bềnh mà họ cũng thành quen. ok
- Tags
- toyoda toyota mirai
Tào lao!
toyota tào lao hay không khi cho đăng những bài như topic này?
Láo toét!
Bịa đặt trơ trẽn, không biết xấu hổ.
toyota láo toét trước, 1 cá nhân láo toét thì chẳng làm sao, 1 công ty lớn láo toét thì thật là ... haiz
Số liệu "thống kê" bên trên của anh cũng là để lừa trẻ con.
toyota đưa ra lí luận để lừa trẻ con trước, mình chỉ chơi theo cách của toyota thôi
Cùn!
vâng, sắc bén làm sao bằng chữ "cùn" của bác
Đã rõ mục đích.
ai cũng vì tiền thôi =)). Nói thiệt đó, Toyota inbox mình đi, mình khen ngút trời mây luôn, xe 2 túi khí thành xe 20 túi khí luôn.
Có người đi con Nissan Bluebird 1988 quen rồi, lên con LX 570 cũng chê bồng bềnh quá, không quen.
ồ, mình từng đi subaru legacy, ford focus, rx350, porsche cayene turbo S, cơ số loại taxi, xe tải, xe bus nhưng chưa bao giờ đi 2 loại xe tên là bluebird (mà còn phải là đời 1988 mới chịu - hẳn là thích xe này lắm) và lx 570. Bác thôi nhảy vào mồm người khác ngồi đi nhé, xấu tính lắm
nhìn số lượng người "thích" comment của mình là hiểu đi bác, bác vô thưởng vô phạt vào quote và reply 1 đống comment của mình thì mình cũng hiểu bác là ai trong cái topic này rồi =))
Ồ, Mình không nói anh, mình nói về 1 người mình quen, có 1 chiếc Bluebird.ồ, mình từng đi subaru legacy, ford focus, rx350, porsche cayene turbo S, cơ số loại taxi, xe tải, xe bus nhưng chưa bao giờ đi 2 loại xe tên là bluebird (mà còn phải là đời 1988 mới chịu - hẳn là thích xe này lắm) và lx 570. Bác thôi nhảy vào mồm người khác ngồi đi nhé, xấu tính lắm
Vâng! Mình không bán xe, vô thưởng vô phạt, nhưng thấy ngứa con mắt.nhìn số lượng người "thích" comment của mình là hiểu đi bác, bác vô thưởng vô phạt vào quote và reply 1 đống comment của mình thì mình cũng hiểu bác là ai trong cái topic này rồi =))
1 kiểu liên tưởng mập mờ, lập lờ đánh lận con đen.Phát ngôn của nv Toyota VN đã thể hiện rõ tiêu chí của cty này là y chang như những cty Tung Của chuyên bán hàng kém chất lượng với cái luận điệu “đáp ứng nhu cầu, thị hiếu và túi tiền người tiêu dùng”. Liên tưởng: xe Toy sx cho thị trường ĐNA chạy đầy đường y như hàng Tung Của kém chất lượng tràn ngập mọi ngóc ngách VN. Liên tưởng: câu chuyện một a Tung Của sx trứng giả với lý do “tôi thấy dân tôi nghèo quá ko đủ tiền mua trứng thật nên tôi làm trứng giả cho mọi người có cơ hội ăn trứng”???
Chiến lược sản phẩm của Toy cho tt VN nói riêng và các nước nghèo hoặc đang phát triển nói chung có một điểm không thể chấp nhận được, đó là BỎ QUA/HOẶC GIẢM THIỂU CÁC TIÊU CHUẨN VỀ AN TOÀN CHO NGƯỜI SỬ DỤNG . Liên tưởng: bình ga đc làm với cái vỏ mỏng teng, van khoá thì kém chất lượng dễ xì ga hoặc thiết bị điện thiết kế tồi, linh kiện dỏm làm rò rỉ điện.
Hãng biện minh bằng lý do “phù hợp nhu cầu, giảm giá thành phù hợp túi tiền” là một hành vi kinh doanh thất đức vì người tiêu dùng làm sao biết đc là hãng đã bỏ qua, giảm thiểu các tiêu chuẩn đặc thù của ngành mà anh hỏi ý kiến. Các thông số về độ dày, độ cứng, số lượng mối hàn kết nối của khung gầm.... chỉ có nhà sx biết và thực tế nhiều vụ tai nạn đã cho thấy các xe Toy bán ở VN có vỏ, khung, gầm xe rất yếu, rất mỏng.
Còn vấn đề gây tranh cãi nhiều nhất là cái túi khí thì sao? Có thể Toy đã nghiên cứu rất kỹ đặc điểm người VN đó là ý thức về sự an toàn rất kém nên đa số không quan tâm các tính năng an toàn, cộng với thực tế đường xá VN cho phép tối đa 80km/h trên QL nên hãng đã sử dụng bộ cảm biến ít nhạy (đồng nghĩa với rẻ tiền hơn) và chỉnh thiết lập thông số cảm biến để nó “khó bung” hơn để đáp ứng cái gọi là “xe Toy sửa chữa ít tốn kém!!!” của người tiêu dùng VN.
Hậu quả của triết lý KD bất lương này là các quốc gia mà Toy nắm thị phần lớn, là No.1, đa phần là các quốc gia có tỉ lệ thiệt mạng do TNGT cao nhất TG.
Toyota sẽ là một thương hiệu tuyệt vời hơn nếu Toy VN có những sản phẩm, hoặc các campaign giúp người Việt nâng cao đc ý thức về an toàn giao thông thay vì lợi dụng sự kém ý thức và hiểu biết của người tiêu dùng để kinh doanh. Em tin là một cty tầm cỡ như Toy với bao nhiêu phát minh hay về sx (ai học KT chắc cũng phải biết TPS, JIT, Lean OP...) thì cũng có ý thức trách nhiệm cộng đồng (corprate social responsibility-CSR).
Thread này chắc đc các bạn sales và mkt Toy VN vào nhiều, hy vọng các các ghi nhận ý kiến này và phản ảnh lại với hãng giúp.
Vậy bác vui lòng cho em thông tin xe các hãng khác ngoài Toy được các tổ chức kiểm tra như Euro NCAP, hay Asia NCAP cũng được hay tổ chức nào cũng được sử dụng xe VN để test nha. Đững có mà chém vơ chém vẩn như vậy. Tào lao hết sức.Lại tính “lùa gà” rồi! Lấy ví dụ con Vios đc gắn nhãn 5 sao Asean NCAP nhé.
Con Vios đem test là:
- Được sản xuất ở Thái,
- Cho các thị trường sau: Singapore, Lào, Cam, Myanmar (không có VN),
- và có 7 túi khí.
Chính cái 7 túi khí này và nó hoạt động tốt giúp Vios sx TL đạt 5 sao Asean NCAP.
Link đây! http://www.aseancap.org/v2/wp-content/uploads/2017/12/Toyota-Vios-2018-for-Web.pdf
Hình đây!
View attachment 1557951 View attachment 1557952 View attachment 1557953
Vios cho người Việt thì đc mấy sao đây bác?
Mà ngẫm lại thấy buồn, cái mạng dân Việt nó éo bằng 1/3 cái mạng dân ở xứ Cờ Lờ Mờ.
Buồn thiệt!
Bác khẳng định như vậy thì bác chỉ cần lôi 1 chiếc Toy bấc kỳ ra để tháo kiểm tra xem nó có túi khí không nhé, nếu không có thì bác chỉ cần khởi kiện Toy là bác giàu to rồi, khỏi mất công ngồi cào bàn phím, kêu gào thảm khốc như vậyô, tôi là người tiêu dùng, tôi việc quái gì phải chứng minh. các anh phải chứng minh chất lượng của các anh tốt thì các anh mới gắn khẩu hiểu "no quality, no life" chứ - các anh có đầy đủ máy móc, tiềm lực để chứng minh cơ mà. còn tôi thì tôi chỉ theo cảm tính thôi - xe toyota có túi khí mà không nổ thì nó = méo có túi khí - thế thôi
trăm năm bia đá cũng mòn, nghìn năm bia miệng vẫn còn trơ trơ nhé toyota.
Ồ, Mình không nói anh, mình nói về 1 người mình quen, có 1 chiếc Bluebird.
Bạn quote bài mình rồi bạn nói về ông nào đó, bạn có vấn đề ở đâu hả?
Vâng! Mình không bán xe, vô thưởng vô phạt, nhưng thấy ngứa con mắt.
ngứa mắt là chửi loạn lên hả bác? cũng giống mấy thằng xiên người vì trông "ngứa mắt" ghê, em bắt đầu sợ và muốn tránh xa rồi
Bác khẳng định như vậy thì bác chỉ cần lôi 1 chiếc Toy bấc kỳ ra để tháo kiểm tra xem nó có túi khí không nhé, nếu không có thì bác chỉ cần khởi kiện Toy là bác giàu to rồi, khỏi mất công ngồi cào bàn phím, kêu gào thảm khốc như vậy
con kiến mà kiện củ khoai, ai mà toyota chẳng bịt miệng được, có miệng lười nhân gian thì toyota bó tay nên mới rải tiền ra để bịt mà bịt hoài không xong đây =))
thực ra tôi comment ở đây thì chỉ lợi ích cho các bác seeder vì report số đẹp, nhiều comments =)), thế nên các bác seeders cứ nhây nhây =)). chỉ thương clients, làm 1 campaign mà hiệu quả méo thấy, chỉ thấy người ta chửi không thương
Chỉnh sửa cuối:
Anh có vấn đề về đọc & hiểu?Bạn quote bài mình rồi bạn nói về ông nào đó, bạn có vấn đề ở đâu hả?
Chửi khác với chửi loạn.ngứa mắt là chửi loạn lên hả bác? cũng giống mấy thằng xiên người vì trông "ngứa mắt" ghê, em bắt đầu sợ và muốn tránh xa rồi
Mình chửi anh đấy, chửi sai ở chỗ nào?