Hạng D
9/6/16
1.875
2.071
113
36
1. TMV có các kênh khảo sát khách hàng sau:
- Khảo sát với tất cả khách hàng mua xe mới bàng cách gọi điện hoặc gửi link khảo sát trên web
- Khảo sát các khách hàng ngẫu nhiên xin đóng góp ý kiến qua điện thoại hoặc gặp mặt trực tiếp.
- Khảo sát các nhân viên bán hàng và lãnh đạo đại lý
Bộ phận khảo sát là bộ phận phát triển sản phẩm của TMV. Chứ không phải là thằng bán xe như em.
Vì vậy bác không biết về việc khảo sát là chuyện bình thường. Bác không biết không phải là không có. Không bỗng dưng em nghĩ ra được cái ý kiến hay vậy đâu. Em đâu có sáng tạo dữ vậy.
2. Bác vẫn chưa hiểu hết hoặc hiểu sai ý comment phía trên của em về moose test.
3. Người ta chấm điểm an toàn theo thang điểm. Ví dụ: bản cao cấp nhất được 5 sao nói chung chạy moose test được 70km/h. Bản thấp nhất được 3 sao nói chung và chạy moose test được 60 km/h. Thì không có nghĩa là chiếc 3 sao không đủ an toàn để chạy trên đường. Miễn là nó đáp ứng được tiêu chuẩn kỹ thuật của nước sở tại. Những chiếc 1- 2 sao vẫn chạy trên đường bình thường không chỉ ở Việt Nam mà còn ở Âu Mỹ.
4. Đối với bác chạy Innova hay Fortuner 80 là bồng bềnh vì không quen xe. Nhưng với những người khác họ chạy 100 - 120 km/h là bình thường. Thậm chí không có đường để chạy hơn hoặc không có nhu cầu chạy hơn. Toyota chưa bao giờ quảng cáo rằng xe của mình có cảm giác lái tốt nhất hoặc chạy nhanh nhất cả.

Kết: Đầu năm còn rảnh nên tám với mấy bác chơi. Chứ em biết có nói cỡ nào thì thay đổi quan điểm của một người là cực khó. Một vài ngày nữa cũng phải lo bán xe kiếm cơm thôi. chỉ tiêu mỗi tháng 8 chiếc lận.
Thôi nói nhiều làm gì, lấy con Fortuner máy dầu làm moose test xem lật ở tốc độ nào.
Fortuner all new bán nhiều nhất là bản thấp nhat nhưng test an toàn thì lấy bản cao nhất rồi tuyên bố dòng xe đó đạt tiêu chuẩn an toàn.
Nếu mà quen xe thì cả đời chạy con xe thập niên 80 vẫn tự nói là xe tốt, đang so bồng bềnh là so cùng phân khúc với những xe cùng đời.
 
Hạng B2
20/1/17
411
474
63
Việc túi khí không và khó bung ko liên quan gì tới lỗi của hãng Takata nhé bác. Lỗi của túi khí Takata là nó bung quá mạnh và có mảnh vở kim loại gây nguy hiểm cho người ngồi trong xe nha bác.
Xe Toy bán ở VN éo có thèm bung nên thực ra lỗi của Takata này chẳng cần phải recall chi cho nó tốn chi phí :D
Chuẩn không cần chỉnh. Túi khí takata lỗi là do lực bung mạnh có mãnh vỡ kim loại làm chấn thương nên bị kiện và triệu hồi. Nó không liên quan gì đế việc túi khí không bung của rất nhiều xe toyota tại việc nam chúng ta. Chính toyota cũng không triệu hồi thay hết tất cả túi khí tại việt nam mà.
Người dân việt nam chúng tôi rất kính trọng và rất thích sản phẩm made in japan. Hy vọng Toyota không là con sâu làm sầu nồi canh
 
  • Like
Reactions: 56N1444
Hạng D
25/10/10
4.518
3.575
113
sai, search hình xe tai nạn túi khí không bung thì có 7/10 là toyota. trong khi đó Toyota không chiếm đến 40% thị trường (càn thì anh search google doanh số của vama - chưa kể 1 số liên doanh kahcs không có trong vama nữa). vậy rõ ràng là toyota có vấn đề với túi khí. cách chữa ngượng trên là để lừa trẻ con, bố láo khi dám dán cái bảng "no quality no life"
Để giải thích việc như thế nào mới bung túi cho bác là điều vô ích bởi những người như bác không thể nào hiểu hoặc ko muốn hiểu. Nếu thật sự Toy mà có vấn đề kỹ thuât như vậy thì ko cần đến các anti như bác nói đâu, các hãng xe đối đối thủ đã lao vào cấu xé rồi, có hãng nào lên tiếng đâu mà các bác cứ khóc mãi.? Chỉ duy điều này đủ đủ thấy sự phi logic trong lời phán cưa các bác rồ
 
Hạng B2
20/1/17
411
474
63
Lại tính “lùa gà” rồi! Lấy ví dụ con Vios đc gắn nhãn 5 sao Asean NCAP nhé.
Con Vios đem test là:
- Được sản xuất ở Thái,
- Cho các thị trường sau: Singapore, Lào, Cam, Myanmar (không có VN),
- và có 7 túi khí.
Chính cái 7 túi khí này và nó hoạt động tốt giúp Vios sx TL đạt 5 sao Asean NCAP.
Link đây! http://www.aseancap.org/v2/wp-content/uploads/2017/12/Toyota-Vios-2018-for-Web.pdf
Hình đây!
View attachment 1557951 View attachment 1557952 View attachment 1557953

Vios cho người Việt thì đc mấy sao đây bác?

Mà ngẫm lại thấy buồn, cái mạng dân Việt nó éo bằng 1/3 cái mạng dân ở xứ Cờ Lờ Mờ.

Buồn thiệt!
Mặt khác máy vios đang thử máy mã 1.5N NR. Trên web toyota.com.vn thì không dám ghi mã động cơ cho người mua biết. Có ai đang chạy vios giúp mình mở cabin lên so sánh thử mã máy xe mình với xe đang thử có giống không?
 
  • Like
Reactions: 56N1444
Hạng D
18/3/07
1.605
477
83
53
Vâng! ai chứ bác Street_Version thì em biết bác rồi. Tinh thần chống Toyota của bác phải nói là bất diệt. Và không thể lay chuyển nổi. Cho dù có nói gì đi chăng nữa. Thật khâm phục bác!
Chúng ta không cùng quan điểm. nhưng không sao. Ai cũng có quyền nói ra quan điểm của mình.
Đầu năm mới xin chúc bác sức khỏe và thành công!

mình phản bác quan điểm của bạn bằng lí lẽ, bác lại phản bác lại con người mình
 
Hạng D
18/3/07
1.605
477
83
53
Để giải thích việc như thế nào mới bung túi cho bác là điều vô ích bởi những người như bác không thể nào hiểu hoặc ko muốn hiểu. Nếu thật sự Toy mà có vấn đề kỹ thuât như vậy thì ko cần đến các anti như bác nói đâu, các hãng xe đối đối thủ đã lao vào cấu xé rồi, có hãng nào lên tiếng đâu mà các bác cứ khóc mãi.? Chỉ duy điều này đủ đủ thấy sự phi logic trong lời phán cưa các bác rồ

ngày xưa thì lôi cái lí lẽ là "không thắt dây an toàn thì túi khí không nổ" ra để bao biện, bị phản dame xong bây giờ định lôi lí lẽ gì đây? tôi ngồi đây chống mắt lên coi xem các anh giải thích ra sao. Tất cả phải có dẫn chứng, có lí lẽ nghiên cứu cho từng trường hợp túi khí không nổ, cấm được giải thích chung chung kiểu "chưa đủ lực" "không đúng góc". các anh lên tìm ảnh từng case và phân tích xem lực đâm là bao nhiêu Newton, góc bao nhiêu độ nhé - như vậy mới là có "trách nhiệm xã hội" đấy các anh ạ, ba cái hoạt động tuyên truyền thì con nít nó cũng làm được, và để báo cáo là chính thôi - tôi lại lạ quá. các anh đã bán hàng không đảm bảo còn lên đây cãi lý và còn nói tôi là "người như bác" - người như tôi là người gì? người thông minh và biết đúng sai hay sao? anh nói tôi nghe xem.

Các hãng xe khác không phải tốn công sức để hạ bệ toyota làm gì, toyota đang tự hạ bệ mình đó thôi. Người Nhật đnag chết chìm bởi sự bảo thủ của mình, bằng chứng là ở mảng điện tử và hàng tiêu dùng, rồi sẽ đến ngày toyota nối gót thôi

PS: tôi đề nghị các anh toyota không được đổ lỗi cho người tiêu dùng, muốn khẳng định sản phẩm mình không lỗi thì phải chứng minh trong từng trường hợp, lên mạng có bao nhiêu trường hợp túi khí không nổ, xe đang đi tự lật thì chứng minh hết lí do vì sao đi, bằng con số, bằng thực nghiệm, không phải bằng đổ lỗi "tại thằng tài xế".
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Like
Reactions: Linh74 and 56N1444
Tập Lái
2/3/10
35
16
8
Chiếc xe năm 2018 sẽ an toàn hơn xe năm 2010 và xe 2010 an toàn hơn xe năm 1990 bác ạ. Không riêng Toyota, hãng nào cũng vậy.
ông nầy lí luận hay, hiển nhiên năm 2018 an toàn hơn các năm về trước, vậy hỏi bác có hãng xe nào đi ngược lại không? tôi thấy cái chính ở đây là toyota trang bị quá chậm so với các hãng khác nên bị nhiều anti cũng đúng, theo tôi nghỉ xe toyota việt nam trang bị an toàn và tiện ích là chậm nhất ở thị trường đông nam á nói riêng và thế giới. Tôi thật đá buồn cho những câu chuyện ở việt nam như :
Ông đi xe gì lên đây. trả lời: tui đi honda (mặt dù ông đi vespa)
Bà và Ông nội về bằng tàu hỏa hả: Họ trả lời: không đi toyota (mặt dù họ đi xe Mitsubisi ).
 
Hạng D
14/1/04
4.039
1.555
113
tp.HCM
Việc túi khí không và khó bung ko liên quan gì tới lỗi của hãng Takata nhé bác. Lỗi của túi khí Takata là nó bung quá mạnh và có mảnh vở kim loại gây nguy hiểm cho người ngồi trong xe nha bác.
Xe Toy bán ở VN éo có thèm bung nên thực ra lỗi của Takata này chẳng cần phải recall chi cho nó tốn chi phí :D
Vậy bác nghĩ To tự sx tkhi này ah?;)
 
  • Like
Reactions: bl3399
Hạng B2
3/11/17
428
251
43
34
mình phản bác quan điểm của bạn bằng lí lẽ, bác lại phản bác lại con người mình
Dạ vì trước giờ em nói lý lẽ với bác nhiều rồi mà cũng không thống nhất được quan điểm. Nên em chịu. Đành vậy thôi chứ biết sao được. Thôi thì cứ quan điểm ai nấy giữ.