[BCOLOR=transparent]"...đặc biệt một số dòng không có túi khí nhưng vẫn ghi chữ "air bag" để bằng chị bằng em..."[/BCOLOR]
Tôi google mãi ko thấy thông tin dòng toyota nào ko có túi khí mà vẫn dám ghi chữ "air bag" như anh đã đề cập. Anh vui lòng dẫn chứng cụ thể.
- Tags
- toyoda toyota mirai
Vios ---> Thùng tôn di độngSau đây là sự thật thú vị về Toyota ở VN:
1. Chất lượng Toy theo tiêu chuẩn VN.......khác xa(thấp hơn ) so với tiêu chuẩn tại thị trường Mỹ, cũng như các thị trường....còn lại của thế giới .
2. Do chính sách thuế, giá xe Toy tại VN mắc gấp 3 lần Mỹ và trang bị cũng...ít hơn.
3. Toyota là hãng xe duy nhất có 1 dòng đại diện được phong "Thánh" tại VN.
4. Do doanh số bán ra cực lớn -> xác xuất dòng xe gặp tai nạn cũng lớn--->xác xuất túi khí không bung....cũng lớn
5. Điều không thể phủ nhận: Toy tại VN có khả năng giữ giá cao nhất.
Mời các bác tiếp ạ
Fortuner---> Thánh lật
Innova----> Taxi dành cho gia đình
Điều mà chúng tôi được học hỏi từ văn hóa của Toyota trong các khóa đào tạo nhân viên thứ nhất là luôn tôn trọng và không được nói xấu đối thủ. Thứ 2 là tôn trọng sự thật và khi tìm hiểu một vấn đề cần phải tìm hiểu đến ngọn ngành ( Nghe tận tai thấy tận mắt - Genchi Genbutsu). Các nhân viên của Toyota đã được đào tạo và cấp chứng chỉ đều thấm nhuần điều này. Chúng tôi biết thế mạnh và điểm yếu của mình để liên tục cải tiến (Kaizen). Tuy nhiên có một thực tế rất buồn là tôi không thấy được điều tương tự từ các đối thủ của chúng tôi.
One Ford là gì em ko biết, cái em biết là Fiesta, Ecosport có chất lượng hoàn thiện rất tệ. Đơn giản là cái mùi nhựa trên xe ráp VN vô cùng khủng khiếp, còn xe nhập Thái thôi đã ko hề có cái mùi kinh khủng đó, vậy One Ford là cái gìNói thật em không rõ sao mà cứ nói đến Toyota thì một số anh em cứ chê thậm tệ, một số ngược lại cứ khen nức nở - bất kể xe nó như thế nào, cả mặt tốt và mặt không tốt ?
Làm gì thì làm, nếu Toyota có chiến lược đúng đắn kiểu như 'One Ford' strategy với giá hợp lý, thì em sẽ không ngần ngại gì mà chọn Toyota.
Theo mình thì.... SỰ THẬT THÚ VỊ VÀ LẠ NHẤT trong tất cả Sự Thật của TOYOTA là : Tại Việt Nam xe Toyota được lắp ráp và phân phối với chất lượng kém nhất, công nghệ cũ nhất, trang bị an toàn cao nhất ... từ dưới lên, khâu bán hàng và đại lý Chảnh nhất Mà Giá Bán lại CAO NHẤT Thế Giới...
SỢ THẬT
SỢ THẬT
Bác nói nv là sai rồi. Đừng đánh giá Các hãng khác nv khi mình nhận được nhiều gạch đá... Bản thân mình cũng từng làm Sale cho Ford, Hyundai và Mercedes cách đây 7 năm rồi, khi đào tạo nv lúc nào họ cũng nhấn mạnh là ko bao giờ nói xấu, bôi nhọ hãng đối thủ... chỉ nêu những điểm mạnh, yếu của sản phẩm thôi. Và khi tìm hiểu sâu về sản phẩm thì mình nhận thấy có một sự thật là: Tại Việt Nam Salesman bán được xe thì đa số khách hàng ko biết và ko quan tâm đến thông số kt, công nghệ, option và trang bị của sản phẩm mà chỉ mua theo đám đông, sợ mất giá... trong khi các sp của đối thủ có rất nhiều công nghệ mới, hay lại bỏ qua.... Nên vì thế xe Toyota bán được nhiều xe và cũng ngày càng có thêm nhiều Anti là một phần những người sử dụng xe đã có kinh nghiệm, hiểu biết về "sản phẩm" của mình đang sử dụng. Thay vì phản bác, chối bỏ và tự mãn về sp của mình thì TMV Việt Nam nên thay đổi, nâng cao chất lượng sp và cách nhìn về thị trường Việt Nam đi nếu vẫn muốn là Số 1.Điều mà chúng tôi được học hỏi từ văn hóa của Toyota trong các khóa đào tạo nhân viên thứ nhất là luôn tôn trọng và không được nói xấu đối thủ. Thứ 2 là tôn trọng sự thật và khi tìm hiểu một vấn đề cần phải tìm hiểu đến ngọn ngành ( Nghe tận tai thấy tận mắt - Genchi Genbutsu). Các nhân viên của Toyota đã được đào tạo và cấp chứng chỉ đều thấm nhuần điều này. Chúng tôi biết thế mạnh và điểm yếu của mình để liên tục cải tiến (Kaizen). Tuy nhiên có một thực tế rất buồn là tôi không thấy được điều tương tự từ các đối thủ của chúng tôi.
Nói triết lý cho lắm xong dòng cuối thấy nói xấu đối thủ.Điều mà chúng tôi được học hỏi từ văn hóa của Toyota trong các khóa đào tạo nhân viên thứ nhất là luôn tôn trọng và không được nói xấu đối thủ. Thứ 2 là tôn trọng sự thật và khi tìm hiểu một vấn đề cần phải tìm hiểu đến ngọn ngành ( Nghe tận tai thấy tận mắt - Genchi Genbutsu). Các nhân viên của Toyota đã được đào tạo và cấp chứng chỉ đều thấm nhuần điều này. Chúng tôi biết thế mạnh và điểm yếu của mình để liên tục cải tiến (Kaizen). Tuy nhiên có một thực tế rất buồn là tôi không thấy được điều tương tự từ các đối thủ của chúng tôi.
Genchi Genbutsu đối thủ thế nào mà dám nói không thấy điều tương tự từ đối thủ của chúng tôi?
Toyota Việt Nam giải thích thế nào về các cáo buộc làm ngơ các lỗi kỹ thuật từ kỹ sự Tạch nhân viên của hãng? Giải thích mối lo lắng của người sử dụng xe Toyota khi túi khí phần lớn không bung? Và việc sẵn sàng cắt option an toàn để tăng tính cạnh tranh, đặc biệt là trên các dòng xe chuyên dùng chạy dịch vụ? Giải thích thế nào về trang bị công nghệ lạc hậu luôn đi sau đối thủ cho xe Toyota bán ở Việt Nam?
Một hãng lớn nhưng lợi dụng danh tiếng và niềm tin từ người tiêu dùng để tối đa lợi nhuận bất chấp sự an toàn và thoải mái của người sử dụng xe.
Không bàn về xe, mà về vấn đề đạo đức doanh nghiệp, là người trong cấp quản lý một tập đòan lớn từ Nhật qua VN gần 25 năm, em nói thật- còn xa vời lắm bác. Đồng ý là các cty Nhật tốt hơn rất nhiều so với Hàn quốc, Đài loan hay Hongkong. Nhưng bản chất phục tùng cấp trên tuyệt đối của dân châu Á chính là điều kiềm hảm sự phát minh.Điều mà chúng tôi được học hỏi từ văn hóa của Toyota trong các khóa đào tạo nhân viên thứ nhất là luôn tôn trọng và không được nói xấu đối thủ. Thứ 2 là tôn trọng sự thật và khi tìm hiểu một vấn đề cần phải tìm hiểu đến ngọn ngành ( Nghe tận tai thấy tận mắt - Genchi Genbutsu). Các nhân viên của Toyota đã được đào tạo và cấp chứng chỉ đều thấm nhuần điều này. Chúng tôi biết thế mạnh và điểm yếu của mình để liên tục cải tiến (Kaizen). Tuy nhiên có một thực tế rất buồn là tôi không thấy được điều tương tự từ các đối thủ của chúng tôi.
Klq nhưng tất cả nhân viên quản lý VN đều sắm xe Nhật để xếp lớn không khó chịu, riêng em thì bất cần cứ chạy Ford và Kia
Chỉnh sửa cuối:
Bởi vậy mấy chục năm bảo hộ sản xuất các kiểu mà ko xuất được chiếc nào qua .... Lào, Campuchia vì ... ko đủ tiêu chuẩn.Vios ---> Thùng tôn di động
Fortuner---> Thánh lật
Innova----> Taxi dành cho gia đình
Bác nói nv là sai rồi. Đừng đánh giá Các hãng khác nv khi mình nhận được nhiều gạch đá... Bản thân mình cũng từng làm Sale cho Ford, Hyundai và Mercedes cách đây 7 năm rồi, khi đào tạo nv lúc nào họ cũng nhấn mạnh là ko bao giờ nói xấu, bôi nhọ hãng đối thủ... chỉ nêu những điểm mạnh, yếu của sản phẩm thôi. Và khi tìm hiểu sâu về sản phẩm thì mình nhận thấy có một sự thật là: Tại Việt Nam Salesman bán được xe thì đa số khách hàng ko biết và ko quan tâm đến thông số kt, công nghệ, option và trang bị của sản phẩm mà chỉ mua theo đám đông, sợ mất giá... trong khi các sp của đối thủ có rất nhiều công nghệ mới, hay lại bỏ qua.... Nên vì thế xe Toyota bán được nhiều xe và cũng ngày càng có thêm nhiều Anti là một phần những người sử dụng xe đã có kinh nghiệm, hiểu biết về "sản phẩm" của mình đang sử dụng. Thay vì phản bác, chối bỏ và tự mãn về sp của mình thì TMV Việt Nam nên thay đổi, nâng cao chất lượng sp và cách nhìn về thị trường Việt Nam đi nếu vẫn muốn là Số 1.
Nói triết lý cho lắm xong dòng cuối thấy nói xấu đối thủ.
Genchi Genbutsu đối thủ thế nào mà dám nói không thấy điều tương tự từ đối thủ của chúng tôi?
Toyota Việt Nam giải thích thế nào về các cáo buộc làm ngơ các lỗi kỹ thuật từ kỹ sự Tạch nhân viên của hãng? Giải thích mối lo lắng của người sử dụng xe Toyota khi túi khí phần lớn không bung? Và việc sẵn sàng cắt option an toàn để tăng tính cạnh tranh, đặc biệt là trên các dòng xe chuyên dùng chạy dịch vụ? Giải thích thế nào về trang bị công nghệ lạc hậu luôn đi sau đối thủ cho xe Toyota bán ở Việt Nam?
Một hãng lớn nhưng lợi dụng danh tiếng và niềm tin từ người tiêu dùng để tối đa lợi nhuận bất chấp sự an toàn và thoải mái của người sử dụng xe.
Khi đưa một sãn phẩm ra thị trường mỗi hãng xe trước đó đều phải nghiên cứu kỹ nhu cầu của khách hàng. Và mỗi thời kỳ khác nhau thì thị hiếu và nhu cầu của người dùng cũng khác nhau. Thay đổi liên tục.Nếu trước đây người dùng chỉ cần một chiếc xe cơ bản đi lại hàng ngày thì giờ đây họ quan tâm nhiều hơn đến tiện nghi, giải trí và an toàn.Không bàn về xe, mà về vấn đề đạo đức doanh nghiệp, là người trong cấp quản lý một tập đòan lớn từ Nhật qua VN gần 25 năm, em nói thật- còn xa vời lắm bác. Đồng ý là các cty Nhật tốt hơn rất nhiều so với Hàn quốc, Đài loan hay Hongkong. Nhưng bản chất phục tùng cấp trên tuyệt đối của dân châu Á chính là điều kiềm hảm sự phát minh.
Klq nhưng tất cả nhân viên quản lý VN đều sắm xe Nhật để xếp lớn không khó chịu, riêng em thì bất cần cứ chạy Ford và Kia
Toyota bán được nhiều xe vì họ nghiên cứu kỹ và cố gắng đưa ra sản phẩm đáp ứng nhu cầu của số đông người tiêu dùng. Tuy nhiên mỗi dòng xe đều đưa ra nhiều lựa chọn (Ít nhất là 3) để tùy theo nhu cầu mà khách hàng lựa chọn một chiếc xe phù hợp. Phần đông khách hàng không đánh giá chiếc xe dựa trên những thông số kỹ thuật mà là dựa trên những lợi ích mà chiếc xe mang lại. Đó là cách đánh giá khách quan và vô cùng thiết thực. Khách hàng họ không phải là thiếu hiểu biết chỉ biết đâm đầu theo đám đông đâu. Và cách làm của Toyota là cách làm thực dụng trang bị những gì thiết thực và mang lại nhiều lợi ích rõ ràng.
Chắc cũng đã lâu anh chưa cập nhật lại sản phẩm của Toyota vì hiện nay Toyota đã trang bị hầu hết các công nghệ an toàn cần thiết như ABS, EBD, BA, TRC, HAC, VSC và 7 túi khí cho hầu hết sản phẩm của mình như Camry, Altis, Innova, Fortuner, Hilux, Land, Alphard và sắp tới đây là Vios.và các sản phẩm của Toyota cũng được các tổ chức đánh giá độc lập như ASEAN NCAP đánh giá 5 sao về an toàn. Vậy tại sao mọi người vẫn giữ quan điểm là Toyota không trang bị gì?
Khi so sánh với một đối thủ nào đó chúng ta không nên nói chung chung theo cảm tính mà nên đưa ra những bằng chứng thuyết phục.
Một điều nữa tôi nhận thấy khi đọc các bài viết trên báo chí là phần lớn các vài báo do những phóng viên viết ra rất thiếu chính xác và không có chuyên môn, cảm tính và thường là ở dạng nghi vấn chứ không phải khẳng định.
Tôi tranh luận ở trên này với tư cách là cá nhân chứ không đại diện cho công ty tôi. Với những kiến thức, kinh nghiệm, hiểu biết và trải nghiệm thực tế mà tôi có. Tôi là người ưa tìm hiểu và trải nghiệm nên cũng thích tìm hiểu và trải nghiệm hầu hết các dòng xe như Mazda, Hyundai, Kia, Ford, BMW, Mercedes, Subaru... Mỗi hãng xe đều có cái tôi thích và không thích và Toyota cũng vậy .Trước khi làm ở Toyota tôi cũng từng làm ở Kia và Mazda. Cái tôi muốn là một sự thật công bằng của một người yêu xe chứ không phải mục đích để bán xe.