Hạng D
16/10/12
3.069
6.354
113
Bác nói nv là sai rồi. Đừng đánh giá Các hãng khác nv khi mình nhận được nhiều gạch đá... Bản thân mình cũng từng làm Sale cho Ford, Hyundai và Mercedes cách đây 7 năm rồi, khi đào tạo nv lúc nào họ cũng nhấn mạnh là ko bao giờ nói xấu, bôi nhọ hãng đối thủ... chỉ nêu những điểm mạnh, yếu của sản phẩm thôi. Và khi tìm hiểu sâu về sản phẩm thì mình nhận thấy có một sự thật là: Tại Việt Nam Salesman bán được xe thì đa số khách hàng ko biết và ko quan tâm đến thông số kt, công nghệ, option và trang bị của sản phẩm mà chỉ mua theo đám đông, sợ mất giá... trong khi các sp của đối thủ có rất nhiều công nghệ mới, hay lại bỏ qua.... Nên vì thế xe Toyota bán được nhiều xe và cũng ngày càng có thêm nhiều Anti là một phần những người sử dụng xe đã có kinh nghiệm, hiểu biết về "sản phẩm" của mình đang sử dụng. Thay vì phản bác, chối bỏ và tự mãn về sp của mình thì TMV Việt Nam nên thay đổi, nâng cao chất lượng sp và cách nhìn về thị trường Việt Nam đi nếu vẫn muốn là Số 1.
Giờ anh làm DLV cho hãng nào?
 
  • Like
Reactions: MINHSUZUKI
Hạng C
10/7/16
670
529
93
34
Bởi vậy mấy chục năm bảo hộ sản xuất các kiểu mà ko xuất được chiếc nào qua .... Lào, Campuchia vì ... ko đủ tiêu chuẩn.
Nhìn vào cách áp thuế với xe hơi & phụ tùng của VN vậy thì xuất khẩu nỗi gì. Xe ráp xong bán trong nước đã giá trên mây rồi còn đâu. Các nước bạn như bác đề cập trên đều có mức thuế áp dụng xe hơi thấp hơn nước ta rất nhiều
 
Hạng D
14/1/04
4.039
1.555
113
tp.HCM
chiếc đầu tiên toy- chiếc thứ 2 honda -> nếu có cơ hội làm chiếc thứ 3- chọn BMW or MER (lexus giá hợp lý thì chọn nó- nhưng mà ở vn cái giá quá bất hợp lý nên loại nó ra)
Lexus do NK nên chịu thuế cao. E theo chủ nghĩa thực dụng nên vẫn thích lexus, 1 thương đáng tin cậy (chắc cũng là do trang bị kém, ko có gì để hư , hehe)
https://baomoi.com/10-mau-xe-dang-tin-cay-nhat-nam-2017/c/24403058.epi
 
Hạng B2
3/11/17
428
251
43
34
1990<2010<2018 hầu như tất cả ai cũng biết. Nhưng nếu 1990<1995<2000<2005<2009<2014<2018 thì như vậy thì đến hôm nay không ai che toyota việt nam hết.
Bác này không hiểu ý em và cũng không hiểu về các dòng xe Toyota. Xe Toyota mỗi thế hệ cách nhau 5-7 năm cá biệt có một số dòng lên đến 9-10 năm. Tuy nhiên trong một thế hệ luôn có các đợt nâng cấp mà Toyota gọi là Minor Change còn các hãng khác gọi là Facelift khoản 2 năm một lần.
 
Hạng B2
20/1/17
411
474
63
Bác này không hiểu ý em và cũng không hiểu về các dòng xe Toyota. Xe Toyota mỗi thế hệ cách nhau 5-7 năm cá biệt có một số dòng lên đến 9-10 năm. Tuy nhiên trong một thế hệ luôn có các đợt nâng cấp mà Toyota gọi là Minor Change còn các hãng khác gọi là Facelift khoản 2 năm một lần.
Thì thị trường việt nam ( toyota minor change) được ưu tiên hơn các thị trường khác 9-10 năm còn thị trường khác thì 5-7 năm. Ví dụ camry 3.5q 10 năm sau chúng tôi đã được toyota VN nâng cấp 2.5q, và thậm chí hệ thống đèn chiếu theo góc đánh lái (AFL) 2.5q mất đi...
 
  • Like
Reactions: 56N1444
Hạng D
19/1/16
1.022
584
113
31
Chiếc Yaris để đèn lâu ko tự tắt hết ắc quy, nhưng chủ xe vẫn kêu chiếc Mazda em đi kém bền, haizzz.
 
Hạng D
9/2/15
1.520
7.553
113
41
Khi đưa một sãn phẩm ra thị trường mỗi hãng xe trước đó đều phải nghiên cứu kỹ nhu cầu của khách hàng. Và mỗi thời kỳ khác nhau thì thị hiếu và nhu cầu của người dùng cũng khác nhau. Thay đổi liên tục.Nếu trước đây người dùng chỉ cần một chiếc xe cơ bản đi lại hàng ngày thì giờ đây họ quan tâm nhiều hơn đến tiện nghi, giải trí và an toàn.

Toyota bán được nhiều xe vì họ nghiên cứu kỹ và cố gắng đưa ra sản phẩm đáp ứng nhu cầu của số đông người tiêu dùng. Tuy nhiên mỗi dòng xe đều đưa ra nhiều lựa chọn (Ít nhất là 3) để tùy theo nhu cầu mà khách hàng lựa chọn một chiếc xe phù hợp. Phần đông khách hàng không đánh giá chiếc xe dựa trên những thông số kỹ thuật mà là dựa trên những lợi ích mà chiếc xe mang lại. Đó là cách đánh giá khách quan và vô cùng thiết thực. Khách hàng họ không phải là thiếu hiểu biết chỉ biết đâm đầu theo đám đông đâu. Và cách làm của Toyota là cách làm thực dụng trang bị những gì thiết thực và mang lại nhiều lợi ích rõ ràng.

Chắc cũng đã lâu anh chưa cập nhật lại sản phẩm của Toyota vì hiện nay Toyota đã trang bị hầu hết các công nghệ an toàn cần thiết như ABS, EBD, BA, TRC, HAC, VSC và 7 túi khí cho hầu hết sản phẩm của mình như Camry, Altis, Innova, Fortuner, Hilux, Land, Alphard và sắp tới đây là Vios.và các sản phẩm của Toyota cũng được các tổ chức đánh giá độc lập như ASEAN NCAP đánh giá 5 sao về an toàn. Vậy tại sao mọi người vẫn giữ quan điểm là Toyota không trang bị gì?
Khi so sánh với một đối thủ nào đó chúng ta không nên nói chung chung theo cảm tính mà nên đưa ra những bằng chứng thuyết phục.

Một điều nữa tôi nhận thấy khi đọc các bài viết trên báo chí là phần lớn các vài báo do những phóng viên viết ra rất thiếu chính xác và không có chuyên môn, cảm tính và thường là ở dạng nghi vấn chứ không phải khẳng định.

Tôi tranh luận ở trên này với tư cách là cá nhân chứ không đại diện cho công ty tôi. Với những kiến thức, kinh nghiệm, hiểu biết và trải nghiệm thực tế mà tôi có. Tôi là người ưa tìm hiểu và trải nghiệm nên cũng thích tìm hiểu và trải nghiệm hầu hết các dòng xe như Mazda, Hyundai, Kia, Ford, BMW, Mercedes, Subaru... Mỗi hãng xe đều có cái tôi thích và không thích và Toyota cũng vậy .Trước khi làm ở Toyota tôi cũng từng làm ở Kia và Mazda. Cái tôi muốn là một sự thật công bằng của một người yêu xe chứ không phải mục đích để bán xe.
Hơn 800 triệu cho em bảy chỗ mà gập gương bằng cơm thì kinh rồi. Nhất Toy