chuẩn! xe hạng B kinh tế chọn ciaz, ngon lành chọn city!Wao. Các bác nc sao chứ Ciaz, Attrage, City, Vios là những chiếc xe tốt đáng mua nhất. Tính theo giá thì Ciaz là ok nhất.
- Tags
- xe hạng b
So sánh của bác thì em nghĩ Sunny là trùm chứ. Vios hay City éo có tuổi luôn. Ghế sau rộng vãi tè, đầm chắc thì khỏi nóiMềnh hổng đi toy mà cảm nhận vậy đấy. Mấy xe hạng B mềnh chưa từng chạy bao giờ. Con fiesta với con Mazda 2 nhìn ngoài thì tếu tếu bên trong ghế sau thì chật thua xa vios.
Nếu ngoại thất và nội thất thì theo em Vios thua City cả. Cơ mà Vios nhìn phong cách cho người lớn tuổi hơn nên em nghĩ một phần phong cách hơn là nhờ vậyNói thật so đám xe hạng B thì con Vios là con xe nổi bật nhất ko sai. Nội thất e cho là đẹp nhất phân khúc, ngoại thất cũng có những góc nhìn đẹp. 2 phanh đĩa sau, trang bị đủ dùng. Nếu chọn xe hạng B e sẽ mua Mitsu Attrage, hiện tại đang đi BT50
Em công nhận Suzuki là một hãng xe tốt có thế mạnh về xe cỡ nhỏ. Chỉ có thắc mắc chút xíu là cùng là bảo dưỡng 40k km mà giá tiền chênh lệch nhiều thế. Thế nội dung sửa chữa thay thế có giống nhau không bác?Nếu bác cần em sẽ gửi bác xem hóa đơn một con Vios bảo dưỡng định kỳ 40k thay lặt vặt theo khuyến khích 8,2 triệu. Còn Ciaz chỉ hết có 2,3 triệu.
Suzuki là ông trùm xe cỡ nhỏ trên thế giới. Nó nằm trong top 10 xe hàng đầu trên thế giới là nhờ các dòng xe này. Nên việc xe nhỏ của Toyota có chút thua thiệt so với Suzuki cũng là chuyện bình thường. Còn nó thua chỗ nào hãy để những người dùng đánh giá
Một vài dẫn chứng:
- "Trước đó, Suzuki cũng từng có những văn bản hợp tác với các hãng xe Nhật khác như Mazda và Nissan (dù phạm vi và quy mô hẹp hơn), nhất là ở các sản phẩm Kei car (xe nhỏ kiểu Nhật). Đây vốn được xem là thế mạnh của Suzuki nên việc hợp tác này sẽ mang lại nhiều lợi ích cho Toyota.
Mặc dù tại một số thị trường, thị phần của Suzuki có bị sa sút nhưng đơn vị này vẫn thuộc top 10 hãng xe hàng đầu thế giới. Suzuki hiện có những sản phẩm mạnh như mô tô, ATV, ca nô và nhiều sản phẩm khác. Năm 2016, tại Nhật Bản, Suzuki đã bán được 3 triệu xe, chỉ xếp sau Toyota, Nissan và Honda."
Nguồn: https://www.otosaigon.com/threads/i...017-tai-viet-nam.8834556/page-3#post-14547132
- "Tờ New Straits Times của Malaysia ngày 16/6 dẫn lời ông Mahathir Mohamad cho biết thêm: "Sự hợp tác này sẽ mang lại lợi ích đối với Proton bởi vì Suzuki có công nghệ cho dòng xe nhỏ, tiết kiệm nhiên liệu trong khi Proton không có công nghệ thuộc phân khúc này. Là Chủ tịch Proton, tôi sẽ nỗ lực để điều này trở thành hiện thực."
Nguồn: http://tiepthitieudung.com/o-to/hang-proton-hop-tac-voi-suzuki-phat-trien-dong-xe-co-nho-155016.html
Ngay như vào diễn đàn chuyên sâu về 2 vấn đề này, toàn những con người sở hữu cầm lái thường xuyên, bằng chứng ai cũng có nhưng cũng không thể đến được kết luận.
Bác muốn chứng minh em với bác ra đường cùng đo, bác ok không?
- Thật sự cái vụ bảo dưởng 40K mà chênh lệch gấp 4 lần thì đã khó tin rồi, anh nghĩ nó hợp lý sao? Tôi chắc chắn số lượng phụ tùng thay phải khác nhau rất nhiều mới chênh lệch như vậy . Anh đừng nói Toy thì khuyên thay a,b,c,d,e .... còn Su chỉ khuyên thay a,b thôi nên quy ra thì tiền khác nhau nhé, đó là vấn đề hoàn toàn khác .
- Rồi a dẫn 1 đoạn dài ngoàn Su nằm top 10 gì đó, sx máy tùm tum gì đó? Mình đang nói về xe oto thôi, a dẫn thử các số liệu bán của Su, Toy, Honda để thuyết phục xem. Trong top 10 nhưng thằng 1 nó gấp 100 lần thằng 10 thì nên lấy top 3 thôi anh à.
- Con Ciaz mới ra hơn năm lấy gì để a nói là nó bền nhất? .
- TK nhiên liệu, cái máy 1.5 + 4AT của Ciaz liệu có tk hơn cái 1.2 + CVT của Att không?
Cái đó thì em biết, cả cái miền bắc hình như có 3 trung tâm dịch vụ Suzuki. Nói về sự tiện dụng thì không bằng, nhưng xét trên tổng thể em vẫn chọn Suzuki.
Ví dụ như em mua MUX chứ không mua Fortuner và đúng là quá sáng suốt (Không phải xe em nhưng là xe trong gia đình, lấy đi lúc nào cũng được).
Còn bán tải em chạy XLS at, thiếu một vài trang thiết bị mà người ta thường nói là "không cần thiết" em lắp thêm cho an toàn tiện dụng thôi cũng mất ngót trăm triệu. Nên Vios taxi mà nâng trang bị lên tầm Ciaz có khi còn tốn hơn mà cái ga tự động cũng không bao giờ độ được.
Nếu mua bán tải ở thời điểm hiện tại em sẽ lấy Corolado LTZ chứ không lấy XLS vì sau khi full đồ giá nó cũng ngang nhau.
Con Ciaz cos ga tu dong roi ha bac?
Thua hay thắng e ko dám bàn, so những con khác thì ko nói chứ City với Vios đều là xe có thiết kế nội ngoại thất đẹp, cái nào hơn thì do thẩm mỹ của từng người thôi anh.Nếu ngoại thất và nội thất thì theo em Vios thua City cả. Cơ mà Vios nhìn phong cách cho người lớn tuổi hơn nên em nghĩ một phần phong cách hơn là nhờ vậy
Có bác ạ. Còn Toyota thì phải trên 3 tỷ may ra mới có cái hạng mục tiện dụng này.Con Ciaz cos ga tu dong roi ha bac?
Tất nhiên là Vios khuyên thay nhiều hạng mục, bảo dưỡng, lau chùi kị cọ. Nếu chỉ những hạng mục gần như bắt buộc thì chỉ gần 3 triệu nhưng nhìn cái hóa đơn em vẫn choáng về độ đắt của hãng.- Thật sự cái vụ bảo dưởng 40K mà chênh lệch gấp 4 lần thì đã khó tin rồi, anh nghĩ nó hợp lý sao? Tôi chắc chắn số lượng phụ tùng thay phải khác nhau rất nhiều mới chênh lệch như vậy [BCOLOR=#fcfcff][/BCOLOR]. Anh đừng nói Toy thì khuyên thay a,b,c,d,e .... còn Su chỉ khuyên thay a,b thôi nên quy ra thì tiền khác nhau nhé, đó là vấn đề hoàn toàn khác [BCOLOR=#fcfcff][/BCOLOR].
- Rồi a dẫn 1 đoạn dài ngoàn Su nằm top 10 gì đó, sx máy tùm tum gì đó? Mình đang nói về xe oto thôi, a dẫn thử các số liệu bán của Su, Toy, Honda để thuyết phục xem. Trong top 10 nhưng thằng 1 nó gấp 100 lần thằng 10 thì nên lấy top 3 thôi anh à.
- Con Ciaz mới ra hơn năm lấy gì để a nói là nó bền nhất? .
- TK nhiên liệu, cái máy 1.5 + 4AT của Ciaz liệu có tk hơn cái 1.2 + CVT của Att không?
Chấm của máy thì không hết vấn đề đâu bác ạ. Tiết kiệm hay không (ngoài điều kiện đường xá, cách lái, truyền động...) nó chủ yếu phụ thuộc vào hiệu suất, hiệu suất phụ thuộc vào mức độ hợp lý của "tải" và "công suất".
Ví dụ như con Matiz mà bật full điều hòa thì nó ăn hơn Camry (12l/100km). Xe em 2.2 ăn dầu hơn con wildtrack 3.2.
Không bác ơi, một con bảo dưỡng 20k một con 40k. Các hạng mục thay thế quá nửa là khuyến cáo, không làm cũng được. nhưng nói chung là đắt lòi, đắt gấp mấy lần ở ngoài.Em công nhận Suzuki là một hãng xe tốt có thế mạnh về xe cỡ nhỏ. Chỉ có thắc mắc chút xíu là cùng là bảo dưỡng 40k km mà giá tiền chênh lệch nhiều thế. Thế nội dung sửa chữa thay thế có giống nhau không bác?