Theo em thì pác nên liên hệ với pác capslock (cũng trong hội INN) pác ấy chuyên buôn bán phụ tùng, phụ kiện nhập từ Đài Loan. Em thấy pác ấy có sẵn mấy bộ đèn của INN nhập khẩu đã có sẵn Projector rồi, pác chỉ việc ra pác Trung lắp thêm bộ bóng xenon vào là xong, đỡ phải độ chế, cắt ghép mắt làm gì, sau này bán xe thì cứ gỡ ra, lắp lại bộ đèn zin vào là xong.GPMask nói:Em xin phép xì pam thêm trong topic này vì tình hình gấp , mong các bác thông cảm và giúp đỡ em nó .
1. Em đang tính lên chỗ bác Khắc Trung lên xenon cho em Ỉn đời 2006 , vì em đi đường tối nhiều, ko biết có bác nào lên xenon chưa , xenon so với đèn zin + đèn pha thêm như Hella FF75 , narva ultima 175 thì như thế nào ? Bác nào có kinh nghiệm gì thì xin chia sẻ cho em 1 phát
2. Tiện thể em cũng tính gắn thêm đèn sương mù màu vàng , ko biết nên chọn loại ngoài chợ trời hay mua hàng của narva ,vì kinh phí cũng eo hẹp ....
Re: Innova Club-Nơi trao đổi kinh nghiệm lái xe, nâng cấp, bảo dưỡng và sửa chữa
Còn Hella FF75 thì em đang xài, công nhận chất lượng sản phẩm (độ bền) đúng là tiền nào của đó. Đợt đi Nha Trang với XNL em chỉ cần mở FF75 + đờ-mi theo xe là đủ, đoạn nào tối quá là chơi hết đèn luôn (có thể soi ếch được, keke)
Bác cứ liên hệ Khactrung để làm chuột bạch cái vụ Xe-non nhé, hehe.GPMask nói:Em xin phép xì pam thêm trong topic này vì tình hình gấp, mong các bác thông cảm và giúp đỡ em nó:
1. Em đang tính lên chỗ bác Khắc Trung lên xenon cho em Ỉn đời 2006, vì em đi đường tối nhiều, ko biết có bác nào lên xenon chưa, xenon so với đèn zin + đèn pha thêm như Hella FF75, Narva Ultima 175 thì như thế nào? Bác nào có kinh nghiệm gì thì xin chia sẻ cho em 1 phát.
2. Tiện thể em cũng tính gắn thêm đèn sương mù màu vàng, ko biết nên chọn loại ngoài chợ trời hay mua hàng của Narva, vì kinh phí cũng eo hẹp ....
Còn Hella FF75 thì em đang xài, công nhận chất lượng sản phẩm (độ bền) đúng là tiền nào của đó. Đợt đi Nha Trang với XNL em chỉ cần mở FF75 + đờ-mi theo xe là đủ, đoạn nào tối quá là chơi hết đèn luôn (có thể soi ếch được, keke)
Re: Innova Club-Nơi trao đổi kinh nghiệm lái xe, nâng cấp, bảo dưỡng và sửa chữa
Chia sẻ với các bác đi Ỉn chút: Điều chỉnh góc Camber - Thay đổi nhỏ nhưng mang lại cảm giác lớn!
Việc cân chỉnh bánh xe là một trong những công việc bảo trì xe. Dưới đây là những gì một người cân chỉnh bánh xe chuyên nghiệp có thể giúp cho xe của bạn:
• Lốp xe mòn đều hơn
• An toàn và cảm giác lái tốt hơn
• Điều khiển xe êm dịu và thoải mái mà vô lăng không bị lệch hay rung động
• Tiết kiệm nhiên liệu
Công việc cân chỉnh bánh xe có liên quan đến hệ thống treo của xe chứ không đơn giản liên quan đến lốp hay bánh xe. Việc cân chỉnh này chính là đo đạc điều chính vị trí của hệ thống treo để đảm bảo các thông số của nhà sản xuất. Nếu việc điều chỉnh này được thực hiện thì bạn sẽ đạt được những lợi ích nêu trên. Có 5 thông số cơ bản liên quan đến việc chỉnh góc đặt bánh xe:
(1) Góc Caster
(2) Góc Camber
(3) Độ chụm bánh xe
(4) Góc chuyển động (thrust)
(5) Chiều cao xe
Ở đây tạm em chỉ đề cập đến một vấn đề rất nhỏ là góc Camber
(+) Góc Camber
Góc Camber là góc giữa trục bánh xe so với đường thẳng đứng khi nhìn từ phía trước. Nếu phần phía trên của bánh xe nghiêng ra ngoài thì ta gọi là góc Camber dương, nghiêng vào trong ta có góc Camber âm. Khi góc Camber bị sai lệch sẽ gây ra hiện tượng mòn lốp một phía. Ví dụ như nếu góc Camber quá âm thì lốp sẽ mòn bên trong nhiều hơn. Nếu góc Camber không đều nhau sẽ khiến xe có xu hướng chạy lệch sang một phía và bạn sẽ phải giữ tay lái để xe không bị chạy lệch. Xe sẽ chạy lệch sang phía có góc Camber dương hơn. Trên nhiều xe dẫn động cầu trước, góc Camber là không thể chỉnh được. Nếu có dấu hiệu bất thường đối với những xe này, có khả năng hệ thống treo của xe đã bị quá mòn hay bị cong lêch, thường là hậu quả của những vụ tai nạn và phải được sửa chữa hoặc thay thế.
Góc Camber (ở trạng thái tĩnh) được quy định bởi nhà sản xuất. Một điều thú vị là một vài nhà sản xuất quy định góc Camber tối ưu cho mài mòn lốp ở tốc độc trên đường cao tốc (~100km/h). Nhà sản xuất cũng đã tính toán được những thay đổi của góc Camber từ trạng thái tĩnh sang trạng thái động khi tính toán góc Camber này. Trong nhiều năm trước, xu hướng đặt góc Camber từ không đến dương một chút để bù cho tải trọng của xe. Tuy nhiên, xu hướng hiện nay là đặt góc camber hơi âm một chút để tăng độ ổn định của xe cũng như tăng khả năng điều khiển.
Góc Camber ảnh hưởng đến cảm giác lái như thế nào?
Nếu bạn là một tai lái thích tốc độ khi vào cua, góc Camber cần được chỉnh có xu hướng âm (-). Nếu bạn lái xe trên đường cao tốc và cảm thấy hơi nặng khi đánh lái, góc camber nên đặt hơi dương (+). Khi bạn vào cua với với tốc độ cao, nhiều điều xảy ra với xe chẳng hạn như thân xe bị biến dạng, xoắn, lốp xe và hệ thống treo biến dạng. Chỉnh góc Camber về âm (-) sẽ bù lại phần khung xe bị xoắn, biến dạng của thân và vỏ xe. Thông thường, những xe thể thao với tính năng cao sẽ được thiết kế với thân vỏ cứng vững hơn và cũng không cần chỉnh góc Camber quá âm (-). Một điều quan trọng khi điều chỉnh góc Camber là có thể nó chỉ phù hợp với cách lái của cá nhân. Một kỹ thuật viên chuyên nghiệp sẽ cung cấp cho bạn một dải các góc Camber nhưng chỉ có một vài góc Camber thích hợp với cách lái của bạn và điều kiện đường xá, hệ thống treo, kích thước lốp…Bạn nên thử với một vài góc Camber, và theo dõi mài mòn lốp cũng như khả năng điều khiển xe. Việc độ góc Camber được khuyến cáo là nên thực hiện bởi những kỹ thuật viên chuyên nghiệp.
( Coppy from Dr.Joe - Professional Car Tuner)
Hì, vậy Ỉn góc Camber nguyên bản là bao nhiêu: qua tìm hiểu thì thấy nó nằm ở khoảng từ 0 đến +0,15 độ. ở khoảng này tay lái sẽ nhẹ và xe rất hay nhảy tưng tưng khi đi trên đường nhựa không mịn ( như cao tốc Thăng Long), gây ra hiện tượng bồng bềnh, và khi vào cua xe có hiện tượng vật vật và cảm giác người cầm lái rất "sợ". Tại sao họ lại đặt như vậy? Như trên đã nói Camber dương để giảm lực lái và tăng độ bền cho cam lái, điều này có cần thiết không? Cần thiết cho NSX vì họ thiết kế ra một chiếc xe đa dụng 8 chỗ chạy trên nhiều loại đường mà thời gian bảo hành 3 năm hoặc 100K km (bây giờ đường đẹp đã nhiều nên nhiều Hãng mới dám tăng thời gian BH lên chứ ngày xưa nổi tiếng như Ford mà cũng chỉ dám BH 2 năm or 50K km thôi đấy). Còn đối với Ỉn chạy phục vụ gia đình như AE mình thì Camber dương hay âm cũng không ảnh hưởng gì nhiều.
Trên lý thuyết thì thế, còn thực tế thì sao? Thưa các bác, em đã liều thử điều chỉnh lại góc Camber, qua máy Cormach 16X, tại một cửa hàng chuyên lốp xe, tất nhiên là cho trục trước rồi chứ trục sau cầu cứng không điều chỉnh được. Các thông số khác (Caster, Toe) được giữ nguyên chỉ điều chỉnh Camber cho âm một tý, em lấy Camber là -0,35 độ cho cả hai bên. Và thật kết quả tuyệt vời hơn cả mong đợi. Xe đi đầm hơn, vào cua em đóng 80 - 90 km/h mà không bị vật vật như trước đây nữa và tay lái có nặng hơn chút (hôm rồi đi thử Zinger của ông bạn thấy tay lái Zing nhẹ hơn Ỉn của em). Vấn đề điều chỉnh như vậy có ảnh hưởng đến hệ thống treo không? em nghĩ là không ảnh hưởng nhiều vì thông số Camber của Toy cho dao động trong khoảng từ -0,45 độ đến +0,15 độ, nên các bác cứ yên tâm mà điều chỉnh đi nhé!
Chia sẻ với các bác đi Ỉn chút: Điều chỉnh góc Camber - Thay đổi nhỏ nhưng mang lại cảm giác lớn!
Việc cân chỉnh bánh xe là một trong những công việc bảo trì xe. Dưới đây là những gì một người cân chỉnh bánh xe chuyên nghiệp có thể giúp cho xe của bạn:
• Lốp xe mòn đều hơn
• An toàn và cảm giác lái tốt hơn
• Điều khiển xe êm dịu và thoải mái mà vô lăng không bị lệch hay rung động
• Tiết kiệm nhiên liệu
Công việc cân chỉnh bánh xe có liên quan đến hệ thống treo của xe chứ không đơn giản liên quan đến lốp hay bánh xe. Việc cân chỉnh này chính là đo đạc điều chính vị trí của hệ thống treo để đảm bảo các thông số của nhà sản xuất. Nếu việc điều chỉnh này được thực hiện thì bạn sẽ đạt được những lợi ích nêu trên. Có 5 thông số cơ bản liên quan đến việc chỉnh góc đặt bánh xe:
(1) Góc Caster
(2) Góc Camber
(3) Độ chụm bánh xe
(4) Góc chuyển động (thrust)
(5) Chiều cao xe
Ở đây tạm em chỉ đề cập đến một vấn đề rất nhỏ là góc Camber
(+) Góc Camber
Góc Camber là góc giữa trục bánh xe so với đường thẳng đứng khi nhìn từ phía trước. Nếu phần phía trên của bánh xe nghiêng ra ngoài thì ta gọi là góc Camber dương, nghiêng vào trong ta có góc Camber âm. Khi góc Camber bị sai lệch sẽ gây ra hiện tượng mòn lốp một phía. Ví dụ như nếu góc Camber quá âm thì lốp sẽ mòn bên trong nhiều hơn. Nếu góc Camber không đều nhau sẽ khiến xe có xu hướng chạy lệch sang một phía và bạn sẽ phải giữ tay lái để xe không bị chạy lệch. Xe sẽ chạy lệch sang phía có góc Camber dương hơn. Trên nhiều xe dẫn động cầu trước, góc Camber là không thể chỉnh được. Nếu có dấu hiệu bất thường đối với những xe này, có khả năng hệ thống treo của xe đã bị quá mòn hay bị cong lêch, thường là hậu quả của những vụ tai nạn và phải được sửa chữa hoặc thay thế.
Góc Camber (ở trạng thái tĩnh) được quy định bởi nhà sản xuất. Một điều thú vị là một vài nhà sản xuất quy định góc Camber tối ưu cho mài mòn lốp ở tốc độc trên đường cao tốc (~100km/h). Nhà sản xuất cũng đã tính toán được những thay đổi của góc Camber từ trạng thái tĩnh sang trạng thái động khi tính toán góc Camber này. Trong nhiều năm trước, xu hướng đặt góc Camber từ không đến dương một chút để bù cho tải trọng của xe. Tuy nhiên, xu hướng hiện nay là đặt góc camber hơi âm một chút để tăng độ ổn định của xe cũng như tăng khả năng điều khiển.
Góc Camber ảnh hưởng đến cảm giác lái như thế nào?
Nếu bạn là một tai lái thích tốc độ khi vào cua, góc Camber cần được chỉnh có xu hướng âm (-). Nếu bạn lái xe trên đường cao tốc và cảm thấy hơi nặng khi đánh lái, góc camber nên đặt hơi dương (+). Khi bạn vào cua với với tốc độ cao, nhiều điều xảy ra với xe chẳng hạn như thân xe bị biến dạng, xoắn, lốp xe và hệ thống treo biến dạng. Chỉnh góc Camber về âm (-) sẽ bù lại phần khung xe bị xoắn, biến dạng của thân và vỏ xe. Thông thường, những xe thể thao với tính năng cao sẽ được thiết kế với thân vỏ cứng vững hơn và cũng không cần chỉnh góc Camber quá âm (-). Một điều quan trọng khi điều chỉnh góc Camber là có thể nó chỉ phù hợp với cách lái của cá nhân. Một kỹ thuật viên chuyên nghiệp sẽ cung cấp cho bạn một dải các góc Camber nhưng chỉ có một vài góc Camber thích hợp với cách lái của bạn và điều kiện đường xá, hệ thống treo, kích thước lốp…Bạn nên thử với một vài góc Camber, và theo dõi mài mòn lốp cũng như khả năng điều khiển xe. Việc độ góc Camber được khuyến cáo là nên thực hiện bởi những kỹ thuật viên chuyên nghiệp.
( Coppy from Dr.Joe - Professional Car Tuner)
Hì, vậy Ỉn góc Camber nguyên bản là bao nhiêu: qua tìm hiểu thì thấy nó nằm ở khoảng từ 0 đến +0,15 độ. ở khoảng này tay lái sẽ nhẹ và xe rất hay nhảy tưng tưng khi đi trên đường nhựa không mịn ( như cao tốc Thăng Long), gây ra hiện tượng bồng bềnh, và khi vào cua xe có hiện tượng vật vật và cảm giác người cầm lái rất "sợ". Tại sao họ lại đặt như vậy? Như trên đã nói Camber dương để giảm lực lái và tăng độ bền cho cam lái, điều này có cần thiết không? Cần thiết cho NSX vì họ thiết kế ra một chiếc xe đa dụng 8 chỗ chạy trên nhiều loại đường mà thời gian bảo hành 3 năm hoặc 100K km (bây giờ đường đẹp đã nhiều nên nhiều Hãng mới dám tăng thời gian BH lên chứ ngày xưa nổi tiếng như Ford mà cũng chỉ dám BH 2 năm or 50K km thôi đấy). Còn đối với Ỉn chạy phục vụ gia đình như AE mình thì Camber dương hay âm cũng không ảnh hưởng gì nhiều.
Trên lý thuyết thì thế, còn thực tế thì sao? Thưa các bác, em đã liều thử điều chỉnh lại góc Camber, qua máy Cormach 16X, tại một cửa hàng chuyên lốp xe, tất nhiên là cho trục trước rồi chứ trục sau cầu cứng không điều chỉnh được. Các thông số khác (Caster, Toe) được giữ nguyên chỉ điều chỉnh Camber cho âm một tý, em lấy Camber là -0,35 độ cho cả hai bên. Và thật kết quả tuyệt vời hơn cả mong đợi. Xe đi đầm hơn, vào cua em đóng 80 - 90 km/h mà không bị vật vật như trước đây nữa và tay lái có nặng hơn chút (hôm rồi đi thử Zinger của ông bạn thấy tay lái Zing nhẹ hơn Ỉn của em). Vấn đề điều chỉnh như vậy có ảnh hưởng đến hệ thống treo không? em nghĩ là không ảnh hưởng nhiều vì thông số Camber của Toy cho dao động trong khoảng từ -0,45 độ đến +0,15 độ, nên các bác cứ yên tâm mà điều chỉnh đi nhé!
Last edited by a moderator:
Re: Innova Club-Nơi trao đổi kinh nghiệm lái xe, nâng cấp, bảo dưỡng và sửa chữa
Thanks pác. 1 bài viết rất hữu ích.
Thanks pác. 1 bài viết rất hữu ích.
Re: Innova Club-Nơi trao đổi kinh nghiệm lái xe, nâng cấp, bảo dưỡng và sửa chữa
Có thể nói hơi quá là <span style=""color: #ff0000;"">"ĐỘ ỈN ĐI CHƠI TẾT MÈO"</span> heheheh...
Sau khi bảo dưỡng cấp độ lớn tháng rồi (em đã có bài), thêm 4 bugi Iridium, kèn sên...
Và cũng thất bại (tạm gọi là vậy) tại "dự án thế kỷ" của em (đã có thớt) "mạch phát FM 100m đơn giản"
Chỉnh, sửa chữa "thành công " cặp đèn xi-nhan trên 2 gương hậu (có bài các trang trước)
Ấp ủ 1 số kế hoạch từ trước, em tích cực theo dõi tìm kiếm trên OS 4rum (và cũng như những 4rum khác), rồi cuối cùng thì mới thấy mọi thông tin đều "chỉ ở quanh ta" - có nghĩa là lang thang khắc nơi để tìm thông tin thì rồi đến thời điểm này thì "<span style=""color: #0000ff;"">mọi con đường cũng dẫn về ... OS 4rum</span>". Có thể nói là mọi thứ (kiến thức) về chiếc xe gia đình ở Vietnam đều có tại otosaigon....
Xin lỗi AE, giờ mới vô nội dung chính...
Bể kế hoạch "FM transmitter" và để có cái liên lạc giữa các thành viên trên đường, em đã chọn phương án "Viễn Tín trực chỉ" (cảm ơn các bác keenlon, xỳ-trum, 7777, hailua_dichat,... đã dìu dắt em vào con đường... tốn kém
). Chỉ sau 15', em bước ra khỏi Viễn Tín với cặp FD-790 (loại có màn hình) và hầu bao bị hụt 2,9 chai. Thế là có cái mà "chuồn chuồn gọi cua đồng" trên đường
.
Cái alô đây, tạm test trong phố cự ly liên lạc khoảng 7-800m, có tích hợp một chức năng khá hay: FM radio.
"Kế hoạch nhỏ" lại một khoản thưởng Tết, em đảo trước qua bác Mai Do Tran để gặp một cao thủ tại Sài Thành quê tận Hà Thành: bác Thịnh.
Sau phút đầu làm quen, em lập tức nhận được tình cảm và tinh thần của OS member (thật kỳ lạ và quý báu )
Dù những ngày cuối năm nhưng Mai Do Tran luôn sắp xếp cho AE OS một tình cảm rất đặc biệt.
Sau khi giãi bày nỗi niềm mong ước, bác Thịnh kết "bác là người đầu tiên làm hơi khác mọi người, dù đang làm hàng tết nhưng em sẽ "chiều" bác tất
".
Lập tức bác order 2 cao thủ "phụ trách" mụ Ỉn xệ nhà em
Lột táp lô mông...
Gắn camera lùi...
Và nó nè....
Nhưng cái "khác người" của em là ở đây.
Đa số mọi người gắn tích hợp vào số de. Em đề nghị bác Mai Do Tran cho ra 1 công tắc riêng để em hoàn toàn chủ động quan sát mọi lúc mọi thời điểm....
Em cho vào 1 công tắc nho nhỏ xinh xinh vào giữa....
Và thêm một cái "khác người" nữa là em không có (và cũng khg mún sắm) DVD 2 DIN nên em cho camera de tích hợp vào cái màn hình cùi bắp Tung-của Suer, mỗi lần mún quan sát đằng sau phải lật màn hình ra (cái này bác Thịnh bảo bất tiện, nhưng em bảo "em thích" và bác ý phán "chiều bác lun"
)
Khi ngồi liếc sang nó sẽ thế này
Còn một mong mún nhỏ nhoi nữa mà em ấp lâu òi, giờ cho ra đời lun
để xem bác Mai Do Tran giải quyết ra sao
Đó là gắn camera bên gương chiếu hậu phụ để soi xuống mũi và bánh.
Để theo dõi mũi và bánh bên phụ sm quyết định làm cái VIGO 62AS (dù có nhiều quan điểm về thiết bị này).
Trông cũng
chứ các bác nhỷ ?
Và cũng quái quái như cái camera lùi, em mún 1 công tắc riêng để chủ động và em mún nó gắn vào đây...
Và nhìn vào cái VIGO thì nó thế nỳ
http://inlinethumb28.webs...6694963S600x600Q85.jpg
Và bên ngoài nó thì thế nỳ
heheheheheh.....
Nhìn xa xa nó thì thế nỳ
Khi tắt thì đã có Vietmap X5 ...
Thế là sẵn sàng cho chuyến đi Buôn mùng 2 Tết rồi các bác nhểy ?
Có bác nào đi Buôn Mùng 2 không ạ ?
Có thể nói hơi quá là <span style=""color: #ff0000;"">"ĐỘ ỈN ĐI CHƠI TẾT MÈO"</span> heheheh...
Sau khi bảo dưỡng cấp độ lớn tháng rồi (em đã có bài), thêm 4 bugi Iridium, kèn sên...
Và cũng thất bại (tạm gọi là vậy) tại "dự án thế kỷ" của em (đã có thớt) "mạch phát FM 100m đơn giản"
Chỉnh, sửa chữa "thành công " cặp đèn xi-nhan trên 2 gương hậu (có bài các trang trước)
Ấp ủ 1 số kế hoạch từ trước, em tích cực theo dõi tìm kiếm trên OS 4rum (và cũng như những 4rum khác), rồi cuối cùng thì mới thấy mọi thông tin đều "chỉ ở quanh ta" - có nghĩa là lang thang khắc nơi để tìm thông tin thì rồi đến thời điểm này thì "<span style=""color: #0000ff;"">mọi con đường cũng dẫn về ... OS 4rum</span>". Có thể nói là mọi thứ (kiến thức) về chiếc xe gia đình ở Vietnam đều có tại otosaigon....
Xin lỗi AE, giờ mới vô nội dung chính...
Bể kế hoạch "FM transmitter" và để có cái liên lạc giữa các thành viên trên đường, em đã chọn phương án "Viễn Tín trực chỉ" (cảm ơn các bác keenlon, xỳ-trum, 7777, hailua_dichat,... đã dìu dắt em vào con đường... tốn kém
Cái alô đây, tạm test trong phố cự ly liên lạc khoảng 7-800m, có tích hợp một chức năng khá hay: FM radio.
"Kế hoạch nhỏ" lại một khoản thưởng Tết, em đảo trước qua bác Mai Do Tran để gặp một cao thủ tại Sài Thành quê tận Hà Thành: bác Thịnh.
Sau phút đầu làm quen, em lập tức nhận được tình cảm và tinh thần của OS member (thật kỳ lạ và quý báu )
Dù những ngày cuối năm nhưng Mai Do Tran luôn sắp xếp cho AE OS một tình cảm rất đặc biệt.
Sau khi giãi bày nỗi niềm mong ước, bác Thịnh kết "bác là người đầu tiên làm hơi khác mọi người, dù đang làm hàng tết nhưng em sẽ "chiều" bác tất
Lập tức bác order 2 cao thủ "phụ trách" mụ Ỉn xệ nhà em
Lột táp lô mông...
Gắn camera lùi...
Và nó nè....
Nhưng cái "khác người" của em là ở đây.
Đa số mọi người gắn tích hợp vào số de. Em đề nghị bác Mai Do Tran cho ra 1 công tắc riêng để em hoàn toàn chủ động quan sát mọi lúc mọi thời điểm....
Em cho vào 1 công tắc nho nhỏ xinh xinh vào giữa....
Và thêm một cái "khác người" nữa là em không có (và cũng khg mún sắm) DVD 2 DIN nên em cho camera de tích hợp vào cái màn hình cùi bắp Tung-của Suer, mỗi lần mún quan sát đằng sau phải lật màn hình ra (cái này bác Thịnh bảo bất tiện, nhưng em bảo "em thích" và bác ý phán "chiều bác lun"
Khi ngồi liếc sang nó sẽ thế này
Còn một mong mún nhỏ nhoi nữa mà em ấp lâu òi, giờ cho ra đời lun
Đó là gắn camera bên gương chiếu hậu phụ để soi xuống mũi và bánh.
Để theo dõi mũi và bánh bên phụ sm quyết định làm cái VIGO 62AS (dù có nhiều quan điểm về thiết bị này).
Trông cũng
Và cũng quái quái như cái camera lùi, em mún 1 công tắc riêng để chủ động và em mún nó gắn vào đây...
Và nhìn vào cái VIGO thì nó thế nỳ
http://inlinethumb28.webs...6694963S600x600Q85.jpg
Và bên ngoài nó thì thế nỳ
Nhìn xa xa nó thì thế nỳ
Khi tắt thì đã có Vietmap X5 ...
Thế là sẵn sàng cho chuyến đi Buôn mùng 2 Tết rồi các bác nhểy ?
Có bác nào đi Buôn Mùng 2 không ạ ?
Re: Innova Club-Nơi trao đổi kinh nghiệm lái xe, nâng cấp, bảo dưỡng và sửa chữa
@ cumam: bác độ gần tới nóc rồi bác ơi. hehe. chúc mừng bác làm vợ 2 như ý nhé.
@all: các bác cho e hỏi có nên như vậy không ạh :
1. gắn chớp kêu cho xi nhan ???
2. kèn tây du ký khi gài số de??
@ cumam: bác độ gần tới nóc rồi bác ơi. hehe. chúc mừng bác làm vợ 2 như ý nhé.
@all: các bác cho e hỏi có nên như vậy không ạh :
1. gắn chớp kêu cho xi nhan ???
2. kèn tây du ký khi gài số de??
Re: Innova Club-Nơi trao đổi kinh nghiệm lái xe, nâng cấp, bảo dưỡng và sửa chữa
@7 cho : ko nên gắn cục tít cho xi nhan , đi xe hơi em mới thấy cái bất tiện của cục tít đó , nhất là khi dừng đỗ tạm thời , phải mở xi nhan để CA khỏi dzòm ngó thì nhức đầu lắm . Còn việc gắn cục tít để cho người ta biết mình chuyển hướng thì em có chơi xi nhan led trong mặt kính chiếu hậu rầu . Còn cái còi tây du kí khi dze xe thì bác thích thì cứ chơi ko ảnh hưởng gì cả .
@cu mam : mình chưa đủ post nên ko pm cho bạn được , mình làm đèn xenon bên bác Trung là 8,5m trọn gói .
@7 cho : ko nên gắn cục tít cho xi nhan , đi xe hơi em mới thấy cái bất tiện của cục tít đó , nhất là khi dừng đỗ tạm thời , phải mở xi nhan để CA khỏi dzòm ngó thì nhức đầu lắm . Còn việc gắn cục tít để cho người ta biết mình chuyển hướng thì em có chơi xi nhan led trong mặt kính chiếu hậu rầu . Còn cái còi tây du kí khi dze xe thì bác thích thì cứ chơi ko ảnh hưởng gì cả .
@cu mam : mình chưa đủ post nên ko pm cho bạn được , mình làm đèn xenon bên bác Trung là 8,5m trọn gói .