Re: Innova Club-Nơi trao đổi kinh nghiệm lái xe, nâng cấp, bảo dưỡng và sửa chữa
Chúc các bác năm mới thắng lợi và sức khỏe ... !
Vài cảm nhận của em sau chuyến du xuân ở Đà Lạt vừa rồi với bộ gương cầu bi-xenon BMW , ballad matshusita và xenon 4300K Philips :
1. Khởi hành lúc 1h30 sáng tại Thủ Đức , suốt từ nhà đến ngã 3 Tà Lài đèn đường khá đầy đủ , nên em chỉ bật đèn gầm và 2 con mắt AE trắng , qua khỏi Tà Lài thì có 1 số đoạn thiếu sáng hoặc ko có đèn ,Cos bộ bi-xenon phát huy hiệu quả thật tuyệt vời , ánh sáng rộng , quét qua luôn cả 2 bên lề đường ,tầm xa thì khá xa nhưng vẫn đảm bảo có 2 vệt khá sáng phía trước , ko sợ 1 số "vật thể chạy ko xác định" bay qua đường bất ngờ ,và vì giờ "đẹp" cực ít người trên đường vì thế em tự tin đạp 80km/h đều đều (ko dám nhanh hơn vì bx em đang có bầu).
2. 3h30 Bắt đầu đèo đầu tiên là đèo Chuối , mở hết pha , đèn gầm , đèn sương mù , phía trước 100m sáng quắc như ban ngày ,1 mình 1 đèo vì thế em để số 3 leo đèo , ôm cua, bó vỉa
.... với tốc độ trung bình 45km/h . Qua khỏi đèo Chuối đường bắt đầu lên xuống với góc khá cao , bi xe-non lại 1 lần nữa phát huy tác dụng với chế độ pha , khi xuống dốc chữ V , pha cao thẳng qua phía bên kia , vì thế đổ dốc lại càng tự tin hơn ...
3. 4h45 leo đèo Bảo Lộc , vẫn phè phè 45km/h . Được 1 lúc có 1 chiếc honda cố gắng bám theo em đến hết đèo Bảo Lộc để hưởng xái cái đèn xe em , làm em lúc đó tỉnh cả người , cứ tưởng ......
.
4. 5h45 - 6h15 sáng em vào địa phận Đức Trọng , có thể nói lúc này trời cũng hơi hừng tí sáng , đủ để thấy đường đi ,và dường như đèn xe cũng đã gần bị tệp với ánh sáng ban ngày ( bị tệp khoảng 75% ) em tắt hết đèn thì hơi bất ngờ vì trong thời gian này , ánh sáng hơi khó chịu , cứ mờ mờ ảo ảo , tệp cả với người đi đường , người đạp xe ở khoảng cách hơn 300m thì hoàn toàn tệp với khung cảnh trên đường lúc đó và ko thấy gì. Sau đó em liền bật pha lại và ánh sáng từ người đạp xe dội lại rõ mồn một . Thế là em để pha chạy đến khi trời sáng hẳn ...
5. 3 ngày đêm ở ĐL , thì đến đêm cuối em đậu xe ở bờ hồ , để chơi , liền 1 mạch có tới 3 bác đến hỏi thăm vụ đèn xe , 1 bác ford everest HCM , 1 bác Ỉn Lâm Đồng , và 1 bác Kia morning SG ....
6. Ngày về là sáng mồng 4 , trên đường về thì vắng mà đường lên thì khá đông , xe khách chạy rất ẩu , có lúc có chiếc xe bồn chở xăng cố tình "tìm niềm vui" năm mới chạy ngược chiều , gần tới em thì lấn em tới nửa đường , làm hết hồn ....
. Cũng may em đặt an toàn là trên hết , chỉ phóng nhanh khi vắng xe , chỉ vượt khi phía trước ko có chướng ngại , và khi gặp honda 2 bánh phíc trước thì tin tin và đạp thắng chậm lại là chắc cú . Đặc biệt trong đó có vài bác Ỉn SG chạy rất chi là ẩu ...
7. Đến Di Linh thì gặp cảnh tượng buồn lòng , 1 chiếc Ford Escape 3.0 biển số 66...... đi chơi ra Đà Lạt , đã leo lên ..... nguyên cả gia đình đi xe máy , cả đầu xe nhổng lên như đang leo địa hình
, ..... Thật là buồn , chắc bác tài chiếc Ford này leo 1 mạch từ honda dam hay dream lên ford luôn nên chưa biết mùi thắng dĩa , thấy đạp là dzính bánh nên phóng quá , đến lúc sự cố thì thắng ko kịp thế là tèo ... biết bao nhiêu vụ 3-5 chiếc o tô đời mới tiền tỷ húc đích nhau cũng vì quá tự tin vào cái thắng dĩa của xe ... riêng em cũng may được bóp được đạp 1-2-3 dĩa từ 18t , nên cũng hiểu thế nào là giới hạn và cũng hiểu thế nào là xe máy , nên gia đình em đã vượt tổng cộng 21.000 km trên innova đến những nơi nghỉ ngơi và về đến nhà 1 cách nhanh chóng mà vẫn an toàn .
8. Chúc các bác năm mới lái xe an toàn . "1 nhịn chính lành" , "nhịn là nhục ko nhịn là ăn đục , thà ăn nhục còn hơn ăn đục" ....
9. Vì cả nhà chỉ có mình em xài cái máy ảnh , và toàn đi trong giờ hoàng đạo nên ko có tấm ảnh nào về đèn bi-xenon "hầu" các bác , chỉ có vài lời góp vui năm mới , có gì sai sót xin các bác bỏ qua cho em ....
@F1: bác mua phấn diệt kiến , mỗi lần đậu xe thì vẽ 4 vòng tròn quanh 4 bánh xe . Còn kiến trú trong xe thì chỉ còn cách treo long não cho nó ra ngoài rồi vẽ phấn khi đậu xe , chứ xịt mấy cái đó thì mau hư đồ lắm , đồ nhựa lẫn đồ da ... Em thì treo 4 bịch long não trong máy xe để chuột khỏi vào ..