RE: Intercooler là gì?
em thì hiểu thế này: như bác sỹ nói bộ tăng áp không đề cao đến áp suất khí nạp tại đầu ra của bộ tăng áp do vậy nên hiểu lưu lượng ở đây là lưu lượng khí nạp đi qua bộ tăng áp, tức là tại điểm nạp của pitong. Điều này giúp kiêmsoát việc tăng nhiệt độ do tăng áp suất khí nạp.
Nếu suy luận trên là đúng thì khi đó lưu lượng khí được tiếp vào buồng đốt được giữ ở mức cao và có áp suất cũng được kiểm soát luôn. Theo như bác tuandq thì bác sợ khi đó nếu vòng tua máy ko tăng thì hậu quả là áp xuất của khí nạp đó cũng sẽ ko thể kiểm soát được ở mức 1.5 atm...nhưng em lại nghĩ khi đó vấn đề áp xuất hay nhiệt độ của khí nạp đã ko còn là vấn đề vi ngay khi đó chu kỳ nổ đã diễn ra....Kết quả là hiệu suất của động cơ vẫn được đảm bảo do 1- lưu lượng của khí nạp cao và 2- áp suất, nhiệt độ của khí nạp được kiểm soát ở mức nhất định và 3- nếu có intercooler thì hiệu suất của động cơ càng cao.
[8|]
em thì hiểu thế này: như bác sỹ nói bộ tăng áp không đề cao đến áp suất khí nạp tại đầu ra của bộ tăng áp do vậy nên hiểu lưu lượng ở đây là lưu lượng khí nạp đi qua bộ tăng áp, tức là tại điểm nạp của pitong. Điều này giúp kiêmsoát việc tăng nhiệt độ do tăng áp suất khí nạp.
Nếu suy luận trên là đúng thì khi đó lưu lượng khí được tiếp vào buồng đốt được giữ ở mức cao và có áp suất cũng được kiểm soát luôn. Theo như bác tuandq thì bác sợ khi đó nếu vòng tua máy ko tăng thì hậu quả là áp xuất của khí nạp đó cũng sẽ ko thể kiểm soát được ở mức 1.5 atm...nhưng em lại nghĩ khi đó vấn đề áp xuất hay nhiệt độ của khí nạp đã ko còn là vấn đề vi ngay khi đó chu kỳ nổ đã diễn ra....Kết quả là hiệu suất của động cơ vẫn được đảm bảo do 1- lưu lượng của khí nạp cao và 2- áp suất, nhiệt độ của khí nạp được kiểm soát ở mức nhất định và 3- nếu có intercooler thì hiệu suất của động cơ càng cao.
[8|]