Re: RE: Intercooler là gì?
Mình tự chế bộ intercooler này có khó hông mấy bác?
Em thấy con hilăngđơ nhà em có bộ turbocharge, ống cấp vào, ra cũng dễ tháo lắm.
Giờ chỉ cần độ 1 giàn tương tự như giàn lạnh mà có lưu luợng khí lớn, chèn ra truớc mũi hứng gió làm mát chắc ok.
ông nội carone này bài nào cũng có mỗi câu thanks các bác - cho 1 vé ra đảo cho rồi.
Mình tự chế bộ intercooler này có khó hông mấy bác?
Em thấy con hilăngđơ nhà em có bộ turbocharge, ống cấp vào, ra cũng dễ tháo lắm.
Giờ chỉ cần độ 1 giàn tương tự như giàn lạnh mà có lưu luợng khí lớn, chèn ra truớc mũi hứng gió làm mát chắc ok.
ông nội carone này bài nào cũng có mỗi câu thanks các bác - cho 1 vé ra đảo cho rồi.
Re: RE: Intercooler là gì?
Chào các bác,
Intercooler đơn giản là làm mát khí nạp. Để động cơ làm việc tốt, tiết kiệm nhiên liệu,... cần hải đảm bảo đúng tỷ lệ hòa trộn giữa không khí(chủ yếu là thành phần góp cháy Oxy) và nhiên liệu. Nếu khí nạp (inter ngược với khí thải của động cơ là Outer) vào (do dùng turbo) bị nóng --> giãn nở --> thiếu Oxy --> cháy không tốt --> hao nhiên liệu, mau hư máy... Nên phải làm mát không khí. Đơn giản thôi bà con à. Còn tính toán làm mát ở nhiệt độ nào, như thế nào thì mới phúc tạp.
Còn để tính toán nhiệt độ giảm xuống bao nhiêu là phải dựa vào các vấn đề sau: tính toán nhiệt, thực nghiệm,...
Các bác đừng suy diễn nhiều quá cho phức tạp nhé.
Người mới miễn chào hỏi!!![>]
Chào các bác,
Intercooler đơn giản là làm mát khí nạp. Để động cơ làm việc tốt, tiết kiệm nhiên liệu,... cần hải đảm bảo đúng tỷ lệ hòa trộn giữa không khí(chủ yếu là thành phần góp cháy Oxy) và nhiên liệu. Nếu khí nạp (inter ngược với khí thải của động cơ là Outer) vào (do dùng turbo) bị nóng --> giãn nở --> thiếu Oxy --> cháy không tốt --> hao nhiên liệu, mau hư máy... Nên phải làm mát không khí. Đơn giản thôi bà con à. Còn tính toán làm mát ở nhiệt độ nào, như thế nào thì mới phúc tạp.
Còn để tính toán nhiệt độ giảm xuống bao nhiêu là phải dựa vào các vấn đề sau: tính toán nhiệt, thực nghiệm,...
Các bác đừng suy diễn nhiều quá cho phức tạp nhé.
Người mới miễn chào hỏi!!![>]
Intercooler là một thiết bị hoặc thiết bị thông thường, do đó cần phải thực hiện việc học và hiểu của nó, và thông qua các khía cạnh cụ thể để bắt đầu và thực hiện, để chúng tôi có thể tăng cường chuyên môn trong lĩnh vực này.
1. Vai trò của bộ làm mát intercooler
Nhìn chung, trong việc lắp đặt bộ siêu tăng áp trên xe hơi, sẽ sử dụng bộ làm mát bằng Intercooler. Vì vậy, nó có thể được coi là một bộ phận hỗ trợ tăng áp. Vai trò của nó là để làm mát không khí nhiệt độ cao sau khi áp suất, do đó, để cải thiện tải trọng động cơ và khối lượng khí nạp, do đó bạn có thể cải thiện công suất động cơ.
2. Vị trí lắp đặt của bộ Intercooler
Các intercooler, có thể được nói là một phần quan trọng của hệ thống áp lực, là như nhau cho dù đó là một động cơ tăng áp hoặc một động cơ tăng áp. Đối với, vị trí lắp đặt của nó, nói chung, là giữa siêu nạp và đa tạp nạp.
3. Sử dụng bộ làm mát bằng intercooler để giảm nhiệt độ không khí nạp
Bộ làm mát bằng Intercooler sử dụng nó để giảm nhiệt độ không khí hút, chủ yếu là:
Lý do 1: động cơ xe, việc xả nhiệt độ khí thải là rất cao, và nếu dẫn nhiệt qua siêu tăng áp, nó sẽ làm tăng nhiệt độ không khí. Do đó, khi nhiệt độ không khí tăng, nó sẽ ảnh hưởng đến hiệu quả bơm hơi hiệu quả của động cơ. Vì vậy, để tránh vấn đề này, sử dụng bộ làm mát bằng intercooler, để tránh nhiệt độ không khí quá cao.
Lý do 2: Nếu khí áp suất không được làm mát vào buồng đốt, thì ngoài động cơ sẽ ảnh hưởng đến hiệu quả của lạm phát, có thể có, sẽ làm cho nhiệt độ quá trình đốt của động cơ quá cao dẫn đến nhiều vấn đề khác nhau. Cũng như vấn đề ô nhiễm không khí.
Lý do 3: không sử dụng Intercooler, thì mức tiêu thụ nhiên liệu của động cơ rất lớn.
Do đó, tóm lại, việc sử dụng Intercooler, và để giảm nhiệt độ không khí, sau đó, hoặc có thể mang lại một số lợi ích, ví dụ, để cải thiện khả năng thích ứng của xe đến độ cao, và để cải thiện bộ siêu tăng áp phù hợp và khả năng thích ứng. Vì vậy, nó là giá trị sử dụng.
1. Vai trò của bộ làm mát intercooler
Nhìn chung, trong việc lắp đặt bộ siêu tăng áp trên xe hơi, sẽ sử dụng bộ làm mát bằng Intercooler. Vì vậy, nó có thể được coi là một bộ phận hỗ trợ tăng áp. Vai trò của nó là để làm mát không khí nhiệt độ cao sau khi áp suất, do đó, để cải thiện tải trọng động cơ và khối lượng khí nạp, do đó bạn có thể cải thiện công suất động cơ.
2. Vị trí lắp đặt của bộ Intercooler
Các intercooler, có thể được nói là một phần quan trọng của hệ thống áp lực, là như nhau cho dù đó là một động cơ tăng áp hoặc một động cơ tăng áp. Đối với, vị trí lắp đặt của nó, nói chung, là giữa siêu nạp và đa tạp nạp.
3. Sử dụng bộ làm mát bằng intercooler để giảm nhiệt độ không khí nạp
Bộ làm mát bằng Intercooler sử dụng nó để giảm nhiệt độ không khí hút, chủ yếu là:
Lý do 1: động cơ xe, việc xả nhiệt độ khí thải là rất cao, và nếu dẫn nhiệt qua siêu tăng áp, nó sẽ làm tăng nhiệt độ không khí. Do đó, khi nhiệt độ không khí tăng, nó sẽ ảnh hưởng đến hiệu quả bơm hơi hiệu quả của động cơ. Vì vậy, để tránh vấn đề này, sử dụng bộ làm mát bằng intercooler, để tránh nhiệt độ không khí quá cao.
Lý do 2: Nếu khí áp suất không được làm mát vào buồng đốt, thì ngoài động cơ sẽ ảnh hưởng đến hiệu quả của lạm phát, có thể có, sẽ làm cho nhiệt độ quá trình đốt của động cơ quá cao dẫn đến nhiều vấn đề khác nhau. Cũng như vấn đề ô nhiễm không khí.
Lý do 3: không sử dụng Intercooler, thì mức tiêu thụ nhiên liệu của động cơ rất lớn.
Do đó, tóm lại, việc sử dụng Intercooler, và để giảm nhiệt độ không khí, sau đó, hoặc có thể mang lại một số lợi ích, ví dụ, để cải thiện khả năng thích ứng của xe đến độ cao, và để cải thiện bộ siêu tăng áp phù hợp và khả năng thích ứng. Vì vậy, nó là giá trị sử dụng.
Nói khá đơn giản là khí thải từ ống xả và được quay lại đốt tiếp (vì không thể đốt hết được 100%)
Do đó khí (khói cho dể hiểu) được nén và đưa vào buồng đốt tiếp
Theo vât lý học khí nóng sẽ dản ra rất nhiều do đó cần có "luồng khí đúng" nạp vào .dỉ nhiên khi nhiệt độ thấp thì khí sẽ co lại, và độ dầy đặc của khí ép nhiều hơn, do đó có từ cooler ... Các bạn biết inter ở đây nghĩa là trung gian không phải như ngoài (như international). do đó khí thải từ ống pô sẽ làm lạnh để có độ dầy đặc nhiều và từ đó đẩy vào buồng đốt và đốt lại (nguyên tắc turbo)
Do đó ngoài các bạn thấy có dàn tản nhiệt nước xe, máy lạnh và có một cục khá nhỏ như cục gạch (thường nằm kế bên tản nhiệt máy lạnh) là bộ giảm nhiệt khí đốt thải (người ta gọi là tản nhiệt dầu .... ????)
Cùng từ như turbocompressor (Mer) Intercooler (Opel) .... và tất cả đầu áp dụng cho tất cả đời nào có turbo, trừ xe dùng khí tự nhiên (dỉ nhiên khí thải và hút xăng là điều không thể tránh). và nhất là dùng cho công nghiệp xe dầu.
Do đó khí (khói cho dể hiểu) được nén và đưa vào buồng đốt tiếp
Theo vât lý học khí nóng sẽ dản ra rất nhiều do đó cần có "luồng khí đúng" nạp vào .dỉ nhiên khi nhiệt độ thấp thì khí sẽ co lại, và độ dầy đặc của khí ép nhiều hơn, do đó có từ cooler ... Các bạn biết inter ở đây nghĩa là trung gian không phải như ngoài (như international). do đó khí thải từ ống pô sẽ làm lạnh để có độ dầy đặc nhiều và từ đó đẩy vào buồng đốt và đốt lại (nguyên tắc turbo)
Do đó ngoài các bạn thấy có dàn tản nhiệt nước xe, máy lạnh và có một cục khá nhỏ như cục gạch (thường nằm kế bên tản nhiệt máy lạnh) là bộ giảm nhiệt khí đốt thải (người ta gọi là tản nhiệt dầu .... ????)
Cùng từ như turbocompressor (Mer) Intercooler (Opel) .... và tất cả đầu áp dụng cho tất cả đời nào có turbo, trừ xe dùng khí tự nhiên (dỉ nhiên khí thải và hút xăng là điều không thể tránh). và nhất là dùng cho công nghiệp xe dầu.
Thế mà mình nó là công nghệ gì chứ. Sao mà mình bán xe một số dòng xe tải Hyundai. Cũng động cơ đó, ví dụ như D4DB, như HD800, HD120SL, Hyundai Mighty 2017, Hyundai 75S, hay Hyundai 110S thì dòng có dòng không ta ?RE: Intercooler là gì?
Intercooler - hệ thống giải nhiệt cho không khí nạp. Thường thấy ở các xe có turbocharge. Không khí từ turbocharge khi được đưa vào tái sử dụng thường có nhiệt độ rất cao (250 -350 o F). Nhiệt độ cao làm không khí dãn nở ==> lượng không khí đưa vào động cơ ít đi.
Để có thêm không khí nhằm tăng sức nén trong xi lanh khi hỗn hợp nhiên liệu nổ, người ta phải hạ nhiệt cho luồng khí từ turbocharge. Intercooler ra đời.
Thường giải pháp là cho không khí chạy qua 1 cái ống. Phía ngoài ống được gắn những miếng kim loại tản nhiệt. Ống được làm mát bằng nước hoặc không khí.
Gửi các pác cái hình minh họa nè
Khí đã được làm mát
Nhất là dòng mới là Xe Hyundai N250SL là không nè ?