Hạng D
19/5/14
4.674
23.232
113
Bác Vietnhat có thể share bản vẽ danh mục bass gắn bầu hơi của bác Phong để em copy được kg? Em phải gom lúa đu theo bác Phong thôi.
em làm theo lệnh bác Phong thôi, hoàn toàn kg có bảng zẻ gì cả, bác tham khảo nhé, cái này bác í cũng lấy trên mạng xuống, đừng ép bác í cấp bảng zẻ mà tội bác í nhé
bác nên tìm chổ gia công cái này trước thì tốt hơn, khi có bầu hơi về là lắp vào ngay, khỏi chờ đợi...
Jolie - Chiếc xe thân thiện

Jolie - Chiếc xe thân thiện
 
Chỉnh sửa cuối:
Tập Lái
12/12/14
46
95
18
60
q1 TPHCM
Qua đanh giá kết quả của bác vietnhat jolie den và bác phong coi như công trình của bác phong tổng kết thành công tốt dep . Bác phong cho biet tổng chi phí để anh em góp lúa am ôi cảm ơn các bác đã đi tiên phong cho hội
 
1/4/07
21.905
16.705
113
0913168658
Nếu bây giờ theo hình này thì phải tự làm tuwg đầu.
Theo mình bác xin bác Phong đến đo trực tiếp thì tiết kiệm rất nhiều công sức.

em làm theo lệnh bác Phong thôi, hoàn toàn kg có bảng zẻ gì cả, bác tham khảo nhé, cái này bác í cũng lấy trên mạng xuống, đừng ép bác í cấp bảng zẻ mà tội bác í nhé
bác nên tìm chổ gia công cái này trước thì tốt hơn, khi có bầu hơi về là lắp vào ngay, khỏi chờ đợi...
View attachment 224852
View attachment 224853
tu
 
  • Like
Reactions: honghaiht2002
Hạng F
26/3/11
6.056
6.728
113
Đà Nẵng
www.otosaigon.com
Theo ý ngu của thảo dân thì phụt chỉ là cái tác dụng giằng(giật lại) lại độ nhúng nhảy của nhíp hoặc lò xo, cứ tưởng tượng nếu không có phụt này thì xe nó dần xóc là nó bay luôn lên.... trời, nhờ có phụt này mà nó giật lại ....chứ cặp phụt có lẻ nó không tham gia vào độ nhúng nhảy của xe, xe nhúng nhảy ngon hay không là nhờ vào lò xo, nhíp hoặc bầu hơi. Tất nhiên mỗi loại phụt phải phù hợp với độ nảy của lò xo hoặc nhíp
Nếu thay phụt khác (mềm lực hơn hoặc cứng hơn phụt zin) mà cảm giác êm hơn thì chắc cũng có nhưng không đáng kể bao nhiêu. Em nghĩ thế nếu có gì sai các bác cứ mạnh dạn ném gạch để em được khai sáng ạ
em nghĩ phụt nó làm tắt dao động chứ ko chịu lực tải từ xe. Ví dụ nếu ko có phụt thì xe sẽ sóc rất lâu. Còn có phụt thì nó tưng một cái rồi hết/
Còn xe êm hay ko thì cần lieen quan nhiều đến nhíp. Xài nhíp thì ko êm dù có làm ít lá. Các bác thấy nhíp của jolie có ngang hơn nhíp xe tải? và cũng khá dài. Những lá nhíp ngắn thì dày hơn và bố trí bên dưới. Đó là nguyên tắc chịu tải của hêệ thống treo.
 
Hạng F
26/3/11
6.056
6.728
113
Đà Nẵng
www.otosaigon.com
Làm bài nhíp của bác Trọng đi êm hơn hẳn thấy rõ, tuy nhiên đi những đường nào có mặt đường tốt, tương đối bằng phẳng thì quá ok, còn đi những đường như QL14 thì y như chơi thú nhún, phần đít sau xe cứ trồi lên thụt xuống liên tục, chắc phải nghiên cứu thêm vụ phụt 2 chiều để bù trừ lại, mà sao ko thấy bác @nghutien nói gì về Amada nhỉ, mọi người đang chờ report của bác đây hehe

Xe e đang nằm bên chỗ bác Trọng, bác nào muốn tham khảo bài độ nhíp thì cứ ghé qua bác Trọng xem sẽ rõ
Xe xài nhíp mà muốn như xài hệ thống treo lò xo thì chịu. Nhíp được cái cứng nhưng sóc. CÒn để nó mềm thì nó nhún cũng kinh.
 
  • Like
Reactions: hoangtan1312
Hạng F
16/2/08
6.257
31.973
113
Bác Vietnhat có thể share bản vẽ danh mục bass gắn bầu hơi của bác Phong để em copy được kg? Em phải gom lúa đu theo bác Phong thôi.
Như đã nói các post trước. Đợt này có 4 bầu hơi dạng sleeves làm cho 2 xe. Chỉ mới xong cho xe Em để test hiệu quả và rút kinh nghiệm. Vietnhat sẽ làm tiếp cho xe Bác ấy. Bộ Bác vietnhat trước khi lắp E sẽ chụp hình chi tiết có kích thước để các Bác đi sau dể copy. Nếu trong hội có Bác nào chuyên ngành gia công cơ khí CNC thì làm cái bát này rất dể dàng. Do E và vietnhat là dân amaur nên làm nó khá vất vả, bộ đầu tiên vừa àm vừa sửa sai thì không thể thuê chuyên nghiệo làm đc. Để ra 1 bộ ưng ý bọn E phải mất nhiều thời gian và phải hư hỏng vài lần mơi thành công đc.

Còn bác nào đặt mua cái này về thì cũng lưu ý xem kỹ catalogue nhà sản xuất, khi rãnh em sẽ cập nhật các part number của bầu hơi phù hợp Jolie để mua không bị nhầm.