Hôm qua bác Phong có đưa cho mấy cái này, em về ướm thử thì cái cũ cũng gần như cái mới...nên quyết định không thay nữa, em phải bổ sung nó vào bộ sưu tập đồ nhựa Jolie...thế là cái kho lại bắt đầu tăng thêm về số lượng...ae nào cần nó thì hú em nhé...
View attachment 286632
oh..hố... chiều bác có nhà không em chạy qua lấy 1 cặp á...
 
  • Like
Reactions: hoangtan1312
Đaklăk thì em mới đi có vài lần nên cũng chưa rành lắm. Plâyku và Kontum thì mới đi có 1 lần nhưng bằng đường air nên cũng thua.

Đi đến Đăklăk theo Em thì:
- 7h00 xuất phát tại SG, khoảng 11h30 đến ĐăkNông ghé vô khu Sơn Mã ăn trưa ngắm cảnh và nghỉ ngơi chút sau đó đi tiếp thì chừng 16-16h30 đến Đăk lăk.
- Khách sạn Đăk lăk thì em không nhớ rõ chổ nào tốt xấu, nhưng giá cũng mềm, chừng 300-400k là rất ok rồi đó. Hồi xưa vô Bạch Mã là có đầy đủ món ăn chơi trong đó luôn, nhưng không biết giờ thế nào.
- Cafe tham quan thì vô làng cafe Trung Nguyên nằm trong nội thành luôn cũng hay, dành 1 ngày vô Buôn Đôn chơi, ăn cơm ống tre + gà nướng. Muốn tham quan thác thì gần đến Đaklak có đường rẽ vô thác Đray sáp. Thác này hồi xưa đẹp nhất nhì Tây Nguyên nhưng giờ bị thủy điện ngăn lại nên vô xem dấu vết xưa thôi, còn thác thì hôm em vào nó chỉ chảy lèo tèo chán phèo!
- Muốn mua Amakông về ngâm rượu thì phải mua cho đúng chổ chánh gốc (có nhu cầu thì em hỏi giúp địa chỉ), không khéo mang hàng giả về!
- Nội thành Đaklak bắn tốc độ rất rát nên cẩn thận, e chạy xe hoa mà còn bị dính bắn tốc độ luôn mới quê!
- Nói chung đi chơi hướng này thì cái thú vị của nó là trải nghiệm dọc đường QL14 thôi.
Nhờ các Bác rành hơn tư vấn tiếp.
Phải công nhận...bái phục bác phong thiệt, món gì cũng rành, đi đâu cũng biết lun...
* Bác đi tuyến này thì để ý : đăk nông hay bắn cách gia nghĩa khoảng 10km và qua gia nghĩa 10km ( toàn núp trong bụi và xả dốc bắn) và đoạn qua đăk song ( bắn thường xuyên )...
* Qua tới Đăk Lăk thì cứ tà tà đi thôi vì từ cầu 14 lên tới trung tâm thành phố có tới 2-3 chốt bắn ( chóng mặt lắm )...

Còn các điểm vui chơi thì bác phong có điểm danh rồi...

* Ngày 17/7 em cũng về Đăk lăk, nếu lịch trình của bác @Rbx trùng thì đi chung cho vui á...hi..hi...
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng D
19/5/14
4.674
23.232
113
oh..hố... chiều bác có nhà không em chạy qua lấy 1 cặp á...
em thì thoắc ẩn thoắc hiện như........vậy, ak ak
chắc mấy cái ni không cần gấp đâu hả bác, để hôm nào đưa cái nút nhét lổ...... cho bác Solie em hú bác luôn, mấy hôm nay uống cafe Phi hoài nay rát họng quá, bác tha cho em 1 bữa nhé...
 
em thì thoắc ẩn thoắc hiện như........vậy, ak ak
chắc mấy cái ni không cần gấp đâu hả bác, để hôm nào đưa cái nút nhét lổ...... cho bác Solie em hú bác luôn, mấy hôm nay uống cafe Phi hoài nay rát họng quá, bác tha cho em 1 bữa nhé...
ok bác, hôm nào tụ họp đông đủ chút lại đàm đạo bác nhỉ...hi..hi..
 
  • Like
Reactions: hoangtan1312
Hạng B1
22/7/13
55
157
33
Cái nắp này em chưa từng tháo. Nhưng chắc tháo rất đơn giản, ko biết có cứng ko nữa. Hình như nhớt cầu sau chỉ nằm dưới cái nắp nhớt đó, thì làm sao chảy được nhỉ?
Cám ơn bác Vietnhat/ Jolie1999 đã comment, em về lau chùi nó sạch sẽ và tiếp tục theo dõi xem the nào ạ.
 
Hạng D
5/3/14
2.053
12.469
113
Ớ ớ...xe bác không cần thay, tháo ra lau chùi sạch sẻ, trét thêm tí silicon loại tốt, ịn vào nó hết ngay, cái này là do bác chạy nhiều, nhớt cầu nóng lên, loảng ra và nó rỉ ra tí thôi, ...em chuyên bán loại nút này nhưng em khuyên bác đừng thay....quyết không thay nha bác.
Bác @vietnhat đã phán vậy thì các bác nên thay nếu bị rách hoặc chai cứng hay còn tốt thì xử lý cho khô là vừa. Cái nút nhựa cầu sau dùng để rút nhớt cũ ra hay châm nhớt mới vào. Lượng nhớt châm vào 1,6 lít vừa đến miệng lỗ sẽ bôi trơn cho bánh răng nhỏ (cùi thơm) từ đầu cây láp và bánh răng lớn (cùi dĩa) trong cầu ra 2 bánh sau. Xe em lúc trước khi lấy về cũng chảy tè le, chạy nhanh nghe hú, chạy chậm lên ga đột ngột nghe cây láp giật khua lục cục. Rút nhớt cũ ra có màu sữa (vô nước), chưa được 2 xị! Kết quả là thay bạc đạn cùi thơm+phốt, mà em nghe thợ nói cái phốt này ở ngoài khó kiếm không biết có phải không? Sau đó xử lý bề mặt cái nắp và xung quanh mặt lỗ cho sạch sẽ, khô ráo, tiến hành bôi nhẹ keo dán (xe em dùng keo dán gioăng máy) cho thẩm mỹ. Các chi tiết máy móc nếu xảy ra rịn nhớt phải xử lý ngay chứ nhìn không hay lắm.
Các xe khác sử dụng bù lon còn Jolie thì chơi nắp nhựa. Không khó lắm để xử lý cái này, khéo tay chút là ổn,
Ps: Ngày mai có off café không vậy các bác? :3dgoidien:
 
Hạng F
26/3/11
6.056
6.728
113
Đà Nẵng
www.otosaigon.com
Bác @vietnhat đã phán vậy thì các bác nên thay nếu bị rách hoặc chai cứng hay còn tốt thì xử lý cho khô là vừa. Cái nút nhựa cầu sau dùng để rút nhớt cũ ra hay châm nhớt mới vào. Lượng nhớt châm vào 1,6 lít vừa đến miệng lỗ sẽ bôi trơn cho bánh răng nhỏ (cùi thơm) từ đầu cây láp và bánh răng lớn (cùi dĩa) trong cầu ra 2 bánh sau. Xe em lúc trước khi lấy về cũng chảy tè le, chạy nhanh nghe hú, chạy chậm lên ga đột ngột nghe cây láp giật khua lục cục. Rút nhớt cũ ra có màu sữa (vô nước), chưa được 2 xị! Kết quả là thay bạc đạn cùi thơm+phốt, mà em nghe thợ nói cái phốt này ở ngoài khó kiếm không biết có phải không? Sau đó xử lý bề mặt cái nắp và xung quanh mặt lỗ cho sạch sẽ, khô ráo, tiến hành bôi nhẹ keo dán (xe em dùng keo dán gioăng máy) cho thẩm mỹ. Các chi tiết máy móc nếu xảy ra rịn nhớt phải xử lý ngay chứ nhìn không hay lắm.
Các xe khác sử dụng bù lon còn Jolie thì chơi nắp nhựa. Không khó lắm để xử lý cái này, khéo tay chút là ổn,
Ps: Ngày mai có off café không vậy các bác? :3dgoidien:
Jolie thì chơi nắp nhựa vì biết mấy bác tài Jolie thích chọc phá và cũng rảnh rổi ko biết làm gì, nên dành thời gian lau chùi và bôi silicon :)
 
  • Like
Reactions: hoangtan1312