Hạng F
16/2/08
6.257
31.973
113
Khổ quá, có mỗi chiêu thay cục mới mà còn k xong thì lấy gì mà tung Bác ơi, đang điên cái đầu với cái cục bù ga đây nè, bỏ thì thương vương thì tội.
Bác mà trông chờ con gà mờ như em tung chiêu thì có mà chờ cổ dài như cổ gà luôn quớ :(.
Mà bữa giờ cái vụ bù ga này cũng nhiều Bác bị mà chưa thấy cao thủ nào lên tiếng hết, hay là vấn đề này "cũng thường thôi" ta?
Sắp tới có một chuyên đề thử nghiệm liên quan đến cục bù ga nè, Bác muốn tham gia vào hội đồng nghiệm thu không :p.
 
Hạng F
26/3/11
6.056
6.728
113
Đà Nẵng
www.otosaigon.com
ok thanks..cuối tuần lên.có gì đt cho Trí trước.....
hôm wa lên chổ ô Điệp làm máy lạnh.ổng nói gãy ống thoát hàn lại...mình kêu vs máy lạnh ô nói xe này khỏi vs,mình kêu vs lọc gió,ô nói xe này làm gì có lọc gió.(wê 1 cục.cũng tại mấy ae trên này hay nói lọc gió máy lạnh)...dở là hàn cái ống nhỏ hơn zin nên gắn ko vừa ống thoát zin,phải quấn băng keo.(mình ko khoái lắm)...về mình định chế lại mà sợ gãy chổ hàn thì mệt nên để coi còn rỉ nước ko....ah` tháo lock lạnh là bị mất ga hết phải nạp mới lại hả Trí...
Khà khà, đề nghị bác tucongvien đọc lại từ trang 20 đến trang 1200 để thu thập thông tin về jolie nhé.:)
 
  • Like
Reactions: hoangtan1312
Hạng D
27/8/14
3.344
13.862
113
Vũng tàu
Thực tế là bây giờ cục bù ga zin đang nằm trong xe của em (bao gồm vỏ + mô tơ bước + lò xo nhiệt ) còn cục mới thì đang nằm trong hộp. Nhưng mà cục bù ga cũ mấy ngày nay lúc bù lúc không, có hôm nó vẫn bù nhưng lại rớt tua máy garanty, có hôm nó mất garanty luôn.
Em đang nghi ngờ có phải là mô tơ bước bị hỏng không? Hay là bị hư cái lò xo nhiệt hay là hư cái gì nữa thì em cũng bó tay, chẳng có ông thợ nào giải đáp được thỏa đáng.
Có anh thợ máy trong Mit bảo em có ông kia đang bán lại cục bù ga của hãng giá 5,5tr hồi đó ổng mua mới 8tr nhưng k dùng. Em hỏi sao mua mà k dùng thì anh thợ trả lời là do hồi đó ổng vô hãng khám thợ phán là hư bù ga, ổng mua về thay thì phát hiện nguyên nhân k phải do hư bù ga nên ôm luôn. Em mới hỏi lại là bây giờ em mua rồi cũng giống ổng không phải do hư bù ga thì sao? Anh thợ trả lời là "hên xui" ?!? :mad:
 
Hạng D
5/3/14
2.053
12.469
113
ok thanks..cuối tuần lên.có gì đt cho Trí trước.....
hôm wa lên chổ ô Điệp làm máy lạnh.ổng nói gãy ống thoát hàn lại...mình kêu vs máy lạnh ô nói xe này khỏi vs,mình kêu vs lọc gió,ô nói xe này làm gì có lọc gió.(wê 1 cục.cũng tại mấy ae trên này hay nói lọc gió máy lạnh)...dở là hàn cái ống nhỏ hơn zin nên gắn ko vừa ống thoát zin,phải quấn băng keo.(mình ko khoái lắm)...về mình định chế lại mà sợ gãy chổ hàn thì mệt nên để coi còn rỉ nước ko....ah` tháo lock lạnh là bị mất ga hết phải nạp mới lại hả Trí...
Em mới đt cho chủ tiệm này, cụ thể như sau:
-ống cao su nước thải máy lạnh 10 ly bị chuột cắn, do không có hàng zin nên tạm thời thay đoạn ống 12 ly rồi buộc dây rút cũng không ảnh hưởng
-kiểm tra nhiệt độ, đo ga, sờ vào ống thấp áp vẫn lạnh tốt, lượng gió ra cửa vẫn mạnh thì vệ sinh làm gì bác?
-lúc trước em có trao đổi với bác là xe em có gắn cái lọc gió máy lạnh tại đây do chính tay chủ thực hiện cho em. Bác ok rồi giờ lại kêu mấy thợ vệ sinh lọc gió thì nó tròn mắt ngạc nhiên là đúng rồi. Mà có chăn khi gắn lọc gió thì mình nên tự thực hiện vấn đề vệ sinh do quá đơn giản.
-việc tháo block lạnh phải xả bỏ ga chứ không thu hồi như máy lạnh gia đình được nhe bác.
-cũng như lần trước trao đổi việc cân mâm bấm chì cân chỉnh góc lái..., bác nói ok sẽ ghé làm ngay mà sau đó bác lại báo xe chạy trên 90 hay 100km/h bị rung tay lái??? Em rất ngại và vô cùng ngạc nhiên cứ tưởng làm rồi vẫn bị chắc do rotuyn. Cuối cùng hỏi lại bác nói chưa làm! Haiz...sao em có thể chia sẽ tốt bí kiếp của em được đây?
=> Em khuyên bác nên dành thời gian tìm hiểu xe nhiều hơn, tuy mình không làm nhưng ít ra cũng đỡ gặp hoạ sĩ. Gặp chổ khác chắc nó xem giàn lạnh xe bác xong chém chắc mỏi tay luôn, em nói thiệt đó. :3dcuoi:
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng D
19/5/14
4.674
23.232
113
Thực tế là bây giờ cục bù ga zin đang nằm trong xe của em (bao gồm vỏ + mô tơ bước + lò xo nhiệt ) còn cục mới thì đang nằm trong hộp. Nhưng mà cục bù ga cũ mấy ngày nay lúc bù lúc không, có hôm nó vẫn bù nhưng lại rớt tua máy garanty, có hôm nó mất garanty luôn.
Em đang nghi ngờ có phải là mô tơ bước bị hỏng không? Hay là bị hư cái lò xo nhiệt hay là hư cái gì nữa thì em cũng bó tay, chẳng có ông thợ nào giải đáp được thỏa đáng.
Có anh thợ máy trong Mit bảo em có ông kia đang bán lại cục bù ga của hãng giá 5,5tr hồi đó ổng mua mới 8tr nhưng k dùng. Em hỏi sao mua mà k dùng thì anh thợ trả lời là do hồi đó ổng vô hãng khám thợ phán là hư bù ga, ổng mua về thay thì phát hiện nguyên nhân k phải do hư bù ga nên ôm luôn. Em mới hỏi lại là bây giờ em mua rồi cũng giống ổng không phải do hư bù ga thì sao? Anh thợ trả lời là "hên xui" ?!? :mad:
Cái vụ cục bù ga này rắc rối nhỉ, làm điên đảo biết bao cái đầu, e cũng hy vọng có cách phục hồi chứ không phải thay...làm như thể phục hồi bxc vậy đó...
 
  • Like
Reactions: hoangtan1312
Hạng D
5/3/14
2.053
12.469
113
Việc ga cầm chừng không ổn định còn tuỳ thuôc nhiều bộ phận, nhiều yếu tố liên quan lắm. Các bác khoan vội kết án cái motor bước thì tội em nó. Cái này ngoại trừ thay nguyên cụm của hãng trên 10 chai thì việc sửa chữa thay thế hàng 2 hand hay new brand rất nhiêu khê, có thể nói gara rất ngại vấn đề này và sự hên xui thuộc về mình thôi (chưa thấy hên). Bửa giờ em đang theo học chương trình cao học tự do về chuyên đề này :3dcuoi:, phải công nhận càng đào sâu mới thấy nhiều cái hay lắm.
 
Hạng C
26/9/12
504
641
93
Cái vụ cục bù ga này rắc rối nhỉ, làm điên đảo biết bao cái đầu, e cũng hy vọng có cách phục hồi chứ không phải thay...làm như thể phục hồi bxc vậy đó...
CÁi này em đã tháo bung nó ra rồi, nó là một khối nhựa đúc bên trong có các cuộn dây, nếu nó mà tèo cuộn dây thì em nghĩ kg có cách chi khắc phục được, vì đục ra là tiêu cuộn dây luôn á