Hạng D
27/8/14
3.344
13.862
113
Vũng tàu
Bác @quangmn có thể gửi cục bù ga đó lên tt kiểm định chất lượng kiêm phục hồi ở đc 163 Điện Biên Phủ, P15, Q.BT, Tp HCM, ở đó chuyên về loại này đó bác
Ok Bác, em có quen ông giám đốc tt này mà. Em còn nợ ổng chai vodka từ năm ngoái tới năm nay mà hổng thấy ổng đòi, chắc thằng chả hổng khoái "tửu" mà chỉ khoái "sắc" thôi ;)
Để em tranh thủ mổ xẻ thử nghiệm cục bù ga lúc nó...còn ngáp ngáp (chết lâm sàng), khi nào xác định nó chết hẳn thì em sẽ làm thủ tục bàn giao cho đúng với nghĩa đen "hiến xác" luôn nhe Bác :)
 
Hạng D
27/8/14
3.344
13.862
113
Vũng tàu
Em mới đt cho chủ tiệm này, cụ thể như sau:
-ống cao su nước thải máy lạnh 10 ly bị chuột cắn, do không có hàng zin nên tạm thời thay đoạn ống 12 ly rồi buộc dây rút cũng không ảnh hưởng
-kiểm tra nhiệt độ, đo ga, sờ vào ống thấp áp vẫn lạnh tốt, lượng gió ra cửa vẫn mạnh thì vệ sinh làm gì bác?
-lúc trước em có trao đổi với bác là xe em có gắn cái lọc gió máy lạnh tại đây do chính tay chủ thực hiện cho em. Bác ok rồi giờ lại kêu mấy thợ vệ sinh lọc gió thì nó tròn mắt ngạc nhiên là đúng rồi. Mà có chăn khi gắn lọc gió thì mình nên tự thực hiện vấn đề vệ sinh do quá đơn giản.
-việc tháo block lạnh phải xả bỏ ga chứ không thu hồi như máy lạnh gia đình được nhe bác.
-cũng như lần trước trao đổi việc cân mâm bấm chì cân chỉnh góc lái..., bác nói ok sẽ ghé làm ngay mà sau đó bác lại báo xe chạy trên 90 hay 100km/h bị rung tay lái??? Em rất ngại và vô cùng ngạc nhiên cứ tưởng làm rồi vẫn bị chắc do rotuyn. Cuối cùng hỏi lại bác nói chưa làm! Haiz...sao em có thể chia sẽ tốt bí kiếp của em được đây?
=> Em khuyên bác nên dành thời gian tìm hiểu xe nhiều hơn, tuy mình không làm nhưng ít ra cũng đỡ gặp hoạ sĩ. Gặp chổ khác chắc nó xem giàn lạnh xe bác xong chém chắc mỏi tay luôn, em nói thiệt đó. :3dcuoi:
Em đính chính 1 chút:
Khi tháo block lạnh có thể thu hồi và nạp lại gas nhưng có thể họ sẽ tính luôn tiền công ngang với giá thành xả bỏ và nạp gas mới, đối với mình thì cũng hều vốn nhưng họ sẽ lời được tiền gas
 
  • Like
Reactions: hoangtan1312
Hạng D
19/5/14
4.674
23.232
113
Ok Bác, em có quen ông giám đốc tt này mà. Em còn nợ ổng chai vodka từ năm ngoái tới năm nay mà hổng thấy ổng đòi, chắc thằng chả hổng khoái "tửu" mà chỉ khoái "sắc" thôi ;)
Để em tranh thủ mổ xẻ thử nghiệm cục bù ga lúc nó...còn ngáp ngáp (chết lâm sàng), khi nào xác định nó chết hẳn thì em sẽ làm thủ tục bàn giao cho đúng với nghĩa đen "hiến xác" luôn nhe Bác :)
mỗ nhè nhẹ chứ nó đau lắm bác nhé,học phí cái này cũng đâu có nhẹ.. nhớ banh ra xem sơ qua thôi và gửi hiến xác cho em ngâm cíu ké với, chứ bác chơi quất hết bộ lòng tanh banh thì ...thâu rầu....
 
Hạng D
27/8/14
3.344
13.862
113
Vũng tàu
CÁi này em đã tháo bung nó ra rồi, nó là một khối nhựa đúc bên trong có các cuộn dây, nếu nó mà tèo cuộn dây thì em nghĩ kg có cách chi khắc phục được, vì đục ra là tiêu cuộn dây luôn á
Ý Bác là cái cục stato của mô tơ bước hả Bác? Nếu vậy thì Bác...phá còn dạng tay hơn em, rồi kết quả ra sao Bác, xe Bác giờ còn bù ga được hông?
 
  • Like
Reactions: hoangtan1312
Hạng C
26/9/12
504
641
93
Ý Bác là cái cục stato của mô tơ bước hả Bác? Nếu vậy thì Bác...phá còn dạng tay hơn em, rồi kết quả ra sao Bác, xe Bác giờ còn bù ga được hông?
Rotor của mô tơ bước là nam châm vĩnh cữu, stator là các cuộc dây được đúc trong khối nhựa kín, có một đường nước chạy qua cục mô tơ bước này nên khi nước nóng lên thì xe sẽ giảm bù ga (cái này xe nào còn van hằng nhiệt thì thì nước rất nhanh nóng, xe em thợ tháo bỏ mất tiêu rồi, chạy cả buổi mà kim nhiệt kg lên nấc giữa), còn nó làm sao để khi nước nóng lên giảm bù ga thì em hổng biết :3dcuoi:, (em đoán là khi nước nóng thì nó đẫy cái rotor chạy lên trên, lúc đó có sự thay đổi từ trường trên stator đưa về ECU để giảm bù ga, em đoán đại he he) sau khi tháo ra rồi em thấy motor bước rất là khó hư, vì nước không thể lọt vô trong được, trư khi nó nằm liên tục trong môi trường ẩm ướt thì mới dể toi cuộn dây. Em tháo nguyên cái họng ga với moto bước ra vệ sinh sạch sẽ, xong lắp lại thì xe vẫn kg hết bệnh củ, nên em nghĩ chưa chắc bị moto bước. Mà em nghĩ là nếu xe vẫn còn biết bù ga lên xuống thì mo tơ bước chưa hư đâu (em thợ mò nói đại à nghe).
 
Hạng D
27/8/14
3.344
13.862
113
Vũng tàu
Có 1 cách thử mô tơ bước xem còn làm việc không, nhưng phải có trợ lý. Bác tháo cái moto bước ra, chỉ moto thôi nha. Sau đó cắm vào jack rồi dùng 2 ngón tay ép cái roto sát vào stato như lúc đã lắp, nhớ để đầu xoay tự do. Tiếp đó Bác nhờ trợ lý đút chìa khóa vào ổ rồi thử bật/tắt công tắt (k cần đề, chỉ on/off thôi), nếu roto vẫn xoay làm lõi thò thụt thì chứng tỏ moto bước chưa bị hư.
Nếu bác chưa phá tới đoạn này thì làm thử xem sao.
Ăn thua mình liều, ai liều...mình thua
 
Hạng D
19/5/14
4.674
23.232
113
Rotor của mô tơ bước là nam châm vĩnh cữu, stator là các cuộc dây được đúc trong khối nhựa kín, có một đường nước chạy qua cục mô tơ bước này nên khi nước nóng lên thì xe sẽ giảm bù ga (cái này xe nào còn van hằng nhiệt thì thì nước rất nhanh nóng, xe em thợ tháo bỏ mất tiêu rồi, chạy cả buổi mà kim nhiệt kg lên nấc giữa), còn nó làm sao để khi nước nóng lên giảm bù ga thì em hổng biết :3dcuoi:, (em đoán là khi nước nóng thì nó đẫy cái rotor chạy lên trên, lúc đó có sự thay đổi từ trường trên stator đưa về ECU để giảm bù ga, em đoán đại he he) sau khi tháo ra rồi em thấy motor bước rất là khó hư, vì nước không thể lọt vô trong được, trư khi nó nằm liên tục trong môi trường ẩm ướt thì mới dể toi cuộn dây. Em tháo nguyên cái họng ga với moto bước ra vệ sinh sạch sẽ, xong lắp lại thì xe vẫn kg hết bệnh củ, nên em nghĩ chưa chắc bị moto bước. Mà em nghĩ là nếu xe vẫn còn biết bù ga lên xuống thì mo tơ bước chưa hư đâu (em thợ mò nói đại à nghe).
Ý bác đang nói là cho xe BCX hay cho xe MPI, theo em nghĩ nếu là xe MPI thì khi bật máy lạnh, đóng AC thì ECU sẽ cấp nguồn tín hiệu cho motor bước này hoạt động để mở thêm van ga , vì thế mà xe mới bù thêm được tốc độ tua đã mất đi do tải máy lạnh.....vậy làm sao có đường nước nào chạy vào he...
 
  • Like
Reactions: hoangtan1312
Hạng C
26/9/12
504
641
93
Ý bác đang nói là cho xe BCX hay cho xe MPI, theo em nghĩ nếu là xe MPI thì khi bật máy lạnh, đóng AC thì ECU sẽ cấp nguồn tín hiệu cho motor bước này hoạt động để mở thêm van ga , vì thế mà xe mới bù thêm được tốc độ tua đã mất đi do tải máy lạnh.....vậy làm sao có đường nước nào chạy vào he...
Xe em là MPI á bác, có 1 đường nước từ ống nhỏ dẫn vào chổ mo tơ bước và cũng có đường nước dẫn ra, khi em tháo cái cụm bướm ga và mo tơ bước phải tháo ống đó ra, nước phụt ra tung tóe :3dcuoi:, em nghĩ cái moto bước này không mở thêm vale ga mà là đưa thêm lượng gió hoặc điều khiển ECU phun thêm xăng vào buồn đốt, chứ mỗi lần bù ga em không thấy bướm ga nó nhúc nhích gì hết á
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Like
Reactions: hoangtan1312
Hạng C
26/9/12
504
641
93
Có 1 cách thử mô tơ bước xem còn làm việc không, nhưng phải có trợ lý. Bác tháo cái moto bước ra, chỉ moto thôi nha. Sau đó cắm vào jack rồi dùng 2 ngón tay ép cái roto sát vào stato như lúc đã lắp, nhớ để đầu xoay tự do. Tiếp đó Bác nhờ trợ lý đút chìa khóa vào ổ rồi thử bật/tắt công tắt (k cần đề, chỉ on/off thôi), nếu roto vẫn xoay làm lõi thò thụt thì chứng tỏ moto bước chưa bị hư.
Nếu bác chưa phá tới đoạn này thì làm thử xem sao.
Ăn thua mình liều, ai liều...mình thua
Có phải mỗi lần mở công tắc mà nghe kêu è è là cái mo tơ bước này nó kêu phải kg bác?
 
  • Like
Reactions: hoangtan1312