Bác đã tháo cái lưỡng kim có cuộn lò xo ra chưa? Em nghĩ nước giải nhiệt dẫn vào cục bù ga có tác dụng là dẫn nhiệt, khi nguội thì cánh bướm nhỏ xíu ở đầu lò xo mở ra để tăng tua máy, khi đủ nhiệt thì cuộn lò xo sẽ giản nở làm đóng cánh bướm này lạiXe em là MPI á bác, có 1 đường nước từ ống nhỏ dẫn vào chổ mo tơ bước và cũng có đường nước dẫn ra, khi em tháo cái cụm bướm ga và mo tơ bước phải tháo ống đó ra, nước phụt ra tung tóe , em nghĩ cái moto bước này không mở thêm vale ga mà là đưa thêm lượng gió hoặc điều khiển ECU phun thêm xăng vào buồn đốt, chứ mỗi lần bù ga em không thấy bướm ga nó nhúc nhích gì hết á
- Tags
- jolie mitsubishi jolie
Đúng òy BácCó phải mỗi lần mở công tắc mà nghe kêu è è là cái mo tơ bước này nó kêu phải kg bác?
Khà khà, đề nghị bác tucongvien đọc lại từ trang 20 đến trang 1200 để thu thập thông tin về jolie nhé.
Thi nghe ae nói sẳn đi hàn ống thoát nên vs máy lạnh luôn.chư xe mình lạnh lăm.vơi lại vừa rồi bị chuột sợ nó làm tổ ở trỏngEm mới đt cho chủ tiệm này, cụ thể như sau:
-ống cao su nước thải máy lạnh 10 ly bị chuột cắn, do không có hàng zin nên tạm thời thay đoạn ống 12 ly rồi buộc dây rút cũng không ảnh hưởng
-kiểm tra nhiệt độ, đo ga, sờ vào ống thấp áp vẫn lạnh tốt, lượng gió ra cửa vẫn mạnh thì vệ sinh làm gì bác?
-lúc trước em có trao đổi với bác là xe em có gắn cái lọc gió máy lạnh tại đây do chính tay chủ thực hiện cho em. Bác ok rồi giờ lại kêu mấy thợ vệ sinh lọc gió thì nó tròn mắt ngạc nhiên là đúng rồi. Mà có chăn khi gắn lọc gió thì mình nên tự thực hiện vấn đề vệ sinh do quá đơn giản.
-việc tháo block lạnh phải xả bỏ ga chứ không thu hồi như máy lạnh gia đình được nhe bác.
-cũng như lần trước trao đổi việc cân mâm bấm chì cân chỉnh góc lái..., bác nói ok sẽ ghé làm ngay mà sau đó bác lại báo xe chạy trên 90 hay 100km/h bị rung tay lái??? Em rất ngại và vô cùng ngạc nhiên cứ tưởng làm rồi vẫn bị chắc do rotuyn. Cuối cùng hỏi lại bác nói chưa làm! Haiz...sao em có thể chia sẽ tốt bí kiếp của em được đây?
=> Em khuyên bác nên dành thời gian tìm hiểu xe nhiều hơn, tuy mình không làm nhưng ít ra cũng đỡ gặp hoạ sĩ. Gặp chổ khác chắc nó xem giàn lạnh xe bác xong chém chắc mỏi tay luôn, em nói thiệt đó. 
Lộn chuồng rồi bácGÓI SẢN PHẨM ƯU ĐÃI MEGA CỦA VIB
- Áp dụng: Cho vay Mua nhà, cho vay Mua xe, cho vay tiêu dùng có TSĐB
- Thời hạn vay: 60 tháng
- Hạn mức vay: Không giới hạn
- Thời gian cho vay tối đa:
- Lãi suất:
- BĐS: 25 năm
- Xe ôtô: 7 năm
- Tiêu dùng: 6 năm
(Hiện tại LS tiết kiệm 12 tháng = 5.7%/năm)
- Lựa chọn 1: Lãi suất ưu đãi đặc biệt 6.68%/năm cố định trong suốt 12 tháng đầu. Từ tháng thứ 13, lãi suất = LS tiết kiệm 12 tháng + biên độ 3.99% (hiện tại = 9.69%/năm)
- Lựa chọn 2: Lãi suất bình ổn trong suốt thời gian vay = LS tiết kiệm 12 tháng + biên độ 3.49% (hiện tại = 9.19%/năm)
- Phí phạt trước hạn: Không thu hồi lãi suất ưu đãi
+ Năm 1-3: 2.5% * số tiền trả nợ trước hạn.
- Lựa chọn 1:
+ Từ năm 4: 1% * số tiền trả nợ trước hạn.
- Ưu đãi, Quà tặng, Giải thưởng:
- Lựa chọn 2: 1% * số tiền trả nợ trước hạn.
Liên hệ:
- Tặng bộ 5 bút bi VIB khi KH giải ngân. Áp dụng với các Khế ước nhận nợ (KUNN) mới của HĐ cũ và mới.
- Quà tặng cho 500 KH giải ngân sớm nhất: 500 bộ gối ôm cao cấp Hanvico. Áp dụng với các KƯNN mới của HĐ mới.
- Mỗi 50 triệu đồng giải ngân trên mỗi KUNN nhận 01 seri tham gia quay số trúng: 1 xe Mercedes-Benz C class, 15 xe Vespa, 15 iPhone 6
Mr Trương Duy Hải
Sdt: 0909 190 792
Haaa vãi đáiThực tế là bây giờ cục bù ga zin đang nằm trong xe của em (bao gồm vỏ + mô tơ bước + lò xo nhiệt ) còn cục mới thì đang nằm trong hộp. Nhưng mà cục bù ga cũ mấy ngày nay lúc bù lúc không, có hôm nó vẫn bù nhưng lại rớt tua máy garanty, có hôm nó mất garanty luôn.
Em đang nghi ngờ có phải là mô tơ bước bị hỏng không? Hay là bị hư cái lò xo nhiệt hay là hư cái gì nữa thì em cũng bó tay, chẳng có ông thợ nào giải đáp được thỏa đáng.
Có anh thợ máy trong Mit bảo em có ông kia đang bán lại cục bù ga của hãng giá 5,5tr hồi đó ổng mua mới 8tr nhưng k dùng. Em hỏi sao mua mà k dùng thì anh thợ trả lời là do hồi đó ổng vô hãng khám thợ phán là hư bù ga, ổng mua về thay thì phát hiện nguyên nhân k phải do hư bù ga nên ôm luôn. Em mới hỏi lại là bây giờ em mua rồi cũng giống ổng không phải do hư bù ga thì sao? Anh thợ trả lời là "hên xui" ?!?
Dù sao thì ae cũng đang hóng bức tâm thư về cục bù ga của bác @quangnm
Coi chừng "tẩu hoả nhập ma" bác ơi!Rotor của mô tơ bước là nam châm vĩnh cữu, stator là các cuộc dây được đúc trong khối nhựa kín, có một đường nước chạy qua cục mô tơ bước này nên khi nước nóng lên thì xe sẽ giảm bù ga (cái này xe nào còn van hằng nhiệt thì thì nước rất nhanh nóng, xe em thợ tháo bỏ mất tiêu rồi, chạy cả buổi mà kim nhiệt kg lên nấc giữa), còn nó làm sao để khi nước nóng lên giảm bù ga thì em hổng biết , (em đoán là khi nước nóng thì nó đẫy cái rotor chạy lên trên, lúc đó có sự thay đổi từ trường trên stator đưa về ECU để giảm bù ga, em đoán đại he he) sau khi tháo ra rồi em thấy motor bước rất là khó hư, vì nước không thể lọt vô trong được, trư khi nó nằm liên tục trong môi trường ẩm ướt thì mới dể toi cuộn dây. Em tháo nguyên cái họng ga với moto bước ra vệ sinh sạch sẽ, xong lắp lại thì xe vẫn kg hết bệnh củ, nên em nghĩ chưa chắc bị moto bước. Mà em nghĩ là nếu xe vẫn còn biết bù ga lên xuống thì mo tơ bước chưa hư đâu (em thợ mò nói đại à nghe).
Cái xì ta to motor bước có 4 cuộn dây:
-cuộn 1 : bù ga khi máy mới khởi động buổi sáng
-cuộn 2 : bù ga phụ tải cho AC, cuộn này mau yếu và hỏng nhất do AC cứ ngắt mở liên tục
-cuộn 3 : bù ga cho bơm trợ lực lái khi xoay vô lăng
-cuộn 4 : bù ga ổn định khi máy đã khởi động thông qua cảm biến nhiệt độ nước làm mát (van hằng nhiệt)
Uh cũng có lý nhỉ, đã nói bù ga thì ít ra cũng phải liên quan tới van ga chứ, rồi đến motor bước thì ít ra nó không chạy được thì cũng lếch đi nghe kịch kịch chứ sao đứng yên được...kkkk, nói vui thôi chứ ae đa số cũng chỉ đoán già đoán non thôi chứ sao hiểu hết được
Coi chừng "tẩu hoả nhập ma" bác ơi!
Cái xì ta to motor bước có 4 cuộn dây:
-cuộn 1 : bù ga khi máy mới khởi động buổi sáng
-cuộn 2 : bù ga phụ tải cho AC, cuộn này mau yếu và hỏng nhất do AC cứ ngắt mở liên tục
-cuộn 3 : bù ga cho bơm trợ lực lái khi xoay vô lăng
-cuộn 4 : bù ga ổn định khi máy đã khởi động thông qua cảm biến nhiệt độ nước làm mát (van hằng nhiệt)
Qua mấy hôm thức trắng ngâm kíu cái cục bù ga này của Bác Jolie Đen thì việc xử lý vấn đề sẽ không có gì khó khăn như các gara nói, và trong tầm tay của Bác vietnhat thôi. Liệu bọn em có nên đi đăng ký bảo hộ ý tưởng "tối nghĩ, sáng tạo" trước khi công bố không các Bác?Uh cũng có lý nhỉ, đã nói bù ga thì ít ra cũng phải liên quan tới van ga chứ, rồi đến motor bước thì ít ra nó không chạy được thì cũng lếch đi nghe kịch kịch chứ sao đứng yên được...kkkk, nói vui thôi chứ ae đa số cũng chỉ đoán già đoán non thôi chứ sao hiểu hết được