Híc, bác nói hình như ko đúng. Xe em để số 02 đạp vọt ầm ầm đap tí là lên 30km/h ngay, nhưng đương nhiên xe có vòng tua lớn.vmdang1980 nói:bữa nay em mới chạy thử một xe Jolie SS 2007 ( em chưa coi cà vẹt nhưng xem biển số đoán ) của ông bạn , đi 140k , mua mới từ hang , xe còn nguyên thủy chỉ gắn them đầu đĩa thôi . Máy rất êm , hầu như không nghe tiếng máy , khi vòng tua lên 3000 vẫn êm chứ không rú . Bữa giờ em có chạy 3 chiếc Jolie :
- Xe em 2005 MB ( đã đại tu toàn bộ không chừa thứ gì )
- Xe bác chủ gara ở Q6 ( SS 2003 )
- Xe này
thì em thấy là xe em và xe bác chủ gara số 1-2 giống nhau , không vọt , có đạp nhiều ga thì máy rú chứ xe không đi . Nhưng xe kia thì khác rõ rệt , đạp ga xe vọt tốt , số 2 mà lên 40km/h ngon luôn .
Mấy bác cho em hỏi sao lại có sự khác nhau thế ? em đang tính bán xe để lấy xe kia
- Tags
- jolie mitsubishi jolie
Nếu vậy nhíp số 05 bác phải đặt vồng lên mới êm hơn chứ. Thực ra làm thế này ko ảnh hưởng gì đến chịu lực của nhíp. Còn êm hơn thì những bác nào đã thử nghiệm rồi cho nhận xét. Ở Đà Nẵng chưa có bác nào test vụ này..... tiếc quá.lvtphong nói:Cái ý tưởng độ nhíp của Bác Trọng theo Em hiểu thì như vầy:
Sơ đồ nhíp Jolie nguyên bản gồm 04 nhíp như hình sau:
Nhược điểm của nhíp origin là khi qua đường sốc nặng (vd: mố cầu), khi nhún xuống thì dàn nhíp sẽ có nhíp số 1 giữ lại nhằm hạn chế hành trình nhún xuống. Khi dàn nhíp đàn hồi nẫy lên thì không có giới hạn, khi đó người ngồi băng 3 sẽ nãy lên trần xe!
Giải pháp khắc phục của Bác Trọng:
- Thay nhíp số 1 bằng thanh nhíp khác có kích thước, đặc tính phù hợp hơn.
- Bổ sung thêm thanh nhíp số 5 với chiều dài và cấu tạo hình học phù hợp, theo Em hiểu chắc là để khắc phục nhược điểm nẫy lên quá đà của dàn nhíp origin không biết có đúng không.
Do off khu Làng Đại học lần này không có đường mấp mô để test thử hiệu quả như thế nào, nhưng xét nguyên lý thì em thấy giải pháp này cũng có lý quá đi chứ. Hay là các Bác Jolier hôm nào vác xe xuống mấy cái cầu dưới Nguyễn Văn Linh test thử rồi đặt bác Trọng làm nhiều bộ cùng lúc để được giá sỉ luôn nhé.
Em không nghĩ là các hãng ô tô họ không biết vấn đề này. Chẳng qua xe chạy nhíp dành cho xe du lịch chắc ko còn nên họ ko quan tâm.
Jolie1999 nói:Nếu vậy nhíp số 05 bác phải đặt vồng lên mới êm hơn chứ. Thực ra làm thế này ko ảnh hưởng gì đến chịu lực của nhíp. Còn êm hơn thì những bác nào đã thử nghiệm rồi cho nhận xét. Ở Đà Nẵng chưa có bác nào test vụ này..... tiếc quá.
Cái hình Em vẽ là sơ họa giải pháp thôi Bác ơi. Còn nó có kích thước, hình dáng thế nào là bí quyết của Bác Trọng mà!
chạy thấy "nhẹ đít" hơn khi qua mấy chỗ tưng bác Jolie1999 ơi . khi trước qua mấy đường nối giữa cầu ( chỗ bị hở ra ) nó nghe khựt khựt , giờ thấy nhẹ nhàng hơn , còn vấn đề xóc thì Jolie nào mà chả xóc , với lại từ hồi độ nhíp tới giờ em chưa bao giờ đi quá 2 người lớn nên không biết hàng ghế thứ 3 thế nào , để tuần sau làm một chuyến về quê đi đủ tải xem sao . với lại lúc trước em chạy qua mấy gờ giảm tốc mà làm kiểu con sóng nổi lên thì bị đụng đít nếu chạy nhanh , giờ hết bị nhưng nó chuyển sang "tưng đít" rồi
Vâng em cám ơn bác nhé! Em sẽ mang xe vào gara nhờ thợ kiểm tra lại đường gió trước xem như thế nào nhưng đúng như bác nói xe em bị cả bên lái lẫn bên phụ bác ạ còn đằng sau không vấn đề gì. Hôm qua HN có mưa một lúc em ra kiểm tra xe thấy nước thấm vào bên ghế phụ chắc mưa to hơn nước sẽ tràn sang cả ghế lái..Jolie1999 nói:Như bác trường đã nói, em nghĩ xe bác chỉ lọt vào đường gió trước. Như vậy nước sẽ tập trung chỗ ghế lái hoặc ghế phụ. Còn hai hàng ghế sau có lẽ ko xảy ra. Trừ khi bác để hở kính. Còn mui xe ko bị đâu bác.minhvu565 nói:Không có bác nào giúp em nhỉ?
Bác kiểm tra lại nhé!
Cám ơn bác vmdang1980 đã cho thông tin Gara bác Trọng.vmdang1980 nói:giá độ nhíp là 1tr8 nhe bác Rin , em đã làm rồi cho con Jolie của em .
Gara bác Trọng ở ngay cây xăng gần ngã 4 Tân Hòa Đông - Phan Anh ( An Dương Vương ) . Số cầm tay của bác ấy là 0913674 chín năm năm
Em sẽ thu xếp thời gian qua bác Trọng làm chuột bạch rồi đánh giá kết quả post lên các bác xem.
xe em bị báo đèn check engine , hôm qua đi ngang AMC ghé vào kiểm tra luôn , chú thợ lấy máy ra đọc thấy báo sensor nhiệt độ nước làm mát ở trong máy , kiểm tra tiếp phát hiện ra jack cắm bị đứt dây . Sau đó , chú ấy làm lại cho em , xong chỉnh garanti , kiểm tra lại bằng máy thấy không báo lỗi gì -> hoàn tất , thu 350k tiền công ( mắc quá
) .
À , mà chú ấy nói block lạnh xe em đã thay bằng cái của Hiace ( lúc xưa cứ tưởng là Vios ) , để chạy thì máy uống xăng đã luôn . Mà em nghĩ cũng đúng thiệt , trong thành phố cứ 15l / 100km ! Em đang tính kiếm block cũ của Jolie mà không biết có chỗ nào thu lại cái block lạnh này không chứ không ngán xèng quá
Với lại , hôm qua thấy một chiếc Jolie 2001 cũng làm ở trong đó , đít xệ xuống dòm cái xe ngang bằng luôn chứ không nhổng lên như xe em . Sáng nay đi đường gặp một chiếc 2004 cũng xệ đít . Tính ra làm lại nhíp làm xe mình nó đẹp hơn mấy bác nhỉ
À , mà chú ấy nói block lạnh xe em đã thay bằng cái của Hiace ( lúc xưa cứ tưởng là Vios ) , để chạy thì máy uống xăng đã luôn . Mà em nghĩ cũng đúng thiệt , trong thành phố cứ 15l / 100km ! Em đang tính kiếm block cũ của Jolie mà không biết có chỗ nào thu lại cái block lạnh này không chứ không ngán xèng quá
Với lại , hôm qua thấy một chiếc Jolie 2001 cũng làm ở trong đó , đít xệ xuống dòm cái xe ngang bằng luôn chứ không nhổng lên như xe em . Sáng nay đi đường gặp một chiếc 2004 cũng xệ đít . Tính ra làm lại nhíp làm xe mình nó đẹp hơn mấy bác nhỉ
Đít jolie xệ vì khi chạy nhanh có hệ thống rút gầm xuống sát đất cho đầm xe, giống mấy xe đua nasca
.... em dzọt.
.... em dzọt.
xe đậu một chỗ , chiếc kia thì chạy trong thành phố mà nhanh gì bác scrlinh ? bác "chém gió" em à ? em cho bác một xô nước đá ủ bia nhe hehe
Theo các bác Jolie thiết kế hộp số có hợp lý cho xe chở khách ko
Tỉ số truyền ở số 1 có vẻ quá lớn làm Jolie có cảm giác lì.
Tỉ số truyền ở số 1 có vẻ quá lớn làm Jolie có cảm giác lì.