scrlinh nói:Xuống hầm Vincom bac đi số 2 nó tuôn xuống phà phà, em để số 1 tới cua phải rà thắng, khi lên số 1 jolie lên khỏe, ngán nhất ngay cửa hầm bà con đứng chờ xe nhiều trong khi mình đang còn trớn lên mạnh do dốc khá cao.
- Tags
- jolie mitsubishi jolie
Chuyện của e vừa xong, kể các bác nghe để phân tích và tư vấn cho em vì e ngu toàn tập về xe, nhất là bác Truong nhé.
Hôm nay chở gia đình về nhà Củ Chi như mọi lần. Lúc về chở hơi nhiều đồ, cụ thể đầy đồ cửa sau, trên ba ga mui chất thêm 2 bao chuối cũng tương đối, đi 6 người lớn 2 trẻ em. Khi bắt đầu lăn bánh về cảm giác xe nặng nề hơn mọi khi, số 1, 2 mà ga có vẻ yếu lắm. Đi được một đoạn ngắn thì tự nhiên khi đạp côn và thắng thấy thắng không ăn, đạp lúc cán luôn mà cảm giác chẳng ăn gì hết (bắt đầu lo, lại không dám la vì sợ ông bà già và mọi người lo lắng). Thế là đi thật chậm, khoảng 40km/h, cách xe trước khoảng xa, khi đến mấy ngã tư đèn đỏ đầu thì thử trả về 0 đạp hết côn thắng, nói chung xe chở nặng quá cũng không có trớn nhiều nên cũng dừng được. Tạm ổn nên em đi từ từ cứ thế mà về, trong lòng cứ thấp thỏm. Cứ thế được khoảng 26 km (vì lúc đó dòm đồng hồ xe) thì phát hiện chưa nhả thắng tay. Nến nhả ngay và có thể lý giải cho việc đạp ga bị yếu lúc đầu (em nghĩ vậy). Chuyện chưa dừng lại ở đó, tới Hóc Môn thì bỗng nhiên xe loạng choạng, có tiếng kêu, e biết ngay bị bể bánh, tấp ngay vào đường, mở đèn cảnh báo. Và nghĩ thầm sẽ thay bánh sơ cua. Xuống xem thì cái bánh sau bên phụ nát như tương tàu, nóng kinh khủng (không đụng được luôn). CHưa gặp và cũng chưa thay bánh lần nào, nhưng quy trình thì biết sơ sơ, thế là cũng vặn ốc ra trước, rồi dùng con đội. Nhưng căng ở chỗ là không biết đội chỗ nào, thế là đội ngay sườn xe cho chắc ăn, nhưng đội hết con đội mà vẫn chưa nhấc bánh lên được, thế là "teo". Lây đt alo cho bác Trường (không bắt máy), alo bác Trọng thì bác Trọng chỉ vài chỗ, cũng tạm hiểu. Ngay lúc đó người nhà lo lắng quá đã kêu anh thợ gần đó, chạy đến và cầm theo một con đội, đội ngay cái nhíp xe gần chỗ bánh (vẫn giữ nguyên con đội của em), làm giúp từ A-Z, xong anh ấy chỉ lấy 20k, vậy là ngoài đường vẫn còn nhiều người tốt nhỉ, lúc đó chém 200k cũng phải trả. Từ Hóc Môn về tới tận nhà mà lòng cứ lo âu, cũng may là về tới nhà an toàn. Lúc thay xong bánh sơ cua thì cái thắng xe có vẻ hơi ăn lại như bình thường.
Vậy e hỏi các bác phân tích giúp, cái thắng có phải do bánh xe đã bị xẹp từ lúc đầu nên không ăn phải không? Quên nhả thắng tay nên ga cảm giác yếu phải không? và để tới 26 km có bị sao không ạ? Còn về cái bánh xe nát như tương tàu thì sao đây? Các bác giúp nhé! Với lại e vào số dze lâu lâu hay nghe bị cái "cụp" là bị gì vậy?
Hôm nay chở gia đình về nhà Củ Chi như mọi lần. Lúc về chở hơi nhiều đồ, cụ thể đầy đồ cửa sau, trên ba ga mui chất thêm 2 bao chuối cũng tương đối, đi 6 người lớn 2 trẻ em. Khi bắt đầu lăn bánh về cảm giác xe nặng nề hơn mọi khi, số 1, 2 mà ga có vẻ yếu lắm. Đi được một đoạn ngắn thì tự nhiên khi đạp côn và thắng thấy thắng không ăn, đạp lúc cán luôn mà cảm giác chẳng ăn gì hết (bắt đầu lo, lại không dám la vì sợ ông bà già và mọi người lo lắng). Thế là đi thật chậm, khoảng 40km/h, cách xe trước khoảng xa, khi đến mấy ngã tư đèn đỏ đầu thì thử trả về 0 đạp hết côn thắng, nói chung xe chở nặng quá cũng không có trớn nhiều nên cũng dừng được. Tạm ổn nên em đi từ từ cứ thế mà về, trong lòng cứ thấp thỏm. Cứ thế được khoảng 26 km (vì lúc đó dòm đồng hồ xe) thì phát hiện chưa nhả thắng tay. Nến nhả ngay và có thể lý giải cho việc đạp ga bị yếu lúc đầu (em nghĩ vậy). Chuyện chưa dừng lại ở đó, tới Hóc Môn thì bỗng nhiên xe loạng choạng, có tiếng kêu, e biết ngay bị bể bánh, tấp ngay vào đường, mở đèn cảnh báo. Và nghĩ thầm sẽ thay bánh sơ cua. Xuống xem thì cái bánh sau bên phụ nát như tương tàu, nóng kinh khủng (không đụng được luôn). CHưa gặp và cũng chưa thay bánh lần nào, nhưng quy trình thì biết sơ sơ, thế là cũng vặn ốc ra trước, rồi dùng con đội. Nhưng căng ở chỗ là không biết đội chỗ nào, thế là đội ngay sườn xe cho chắc ăn, nhưng đội hết con đội mà vẫn chưa nhấc bánh lên được, thế là "teo". Lây đt alo cho bác Trường (không bắt máy), alo bác Trọng thì bác Trọng chỉ vài chỗ, cũng tạm hiểu. Ngay lúc đó người nhà lo lắng quá đã kêu anh thợ gần đó, chạy đến và cầm theo một con đội, đội ngay cái nhíp xe gần chỗ bánh (vẫn giữ nguyên con đội của em), làm giúp từ A-Z, xong anh ấy chỉ lấy 20k, vậy là ngoài đường vẫn còn nhiều người tốt nhỉ, lúc đó chém 200k cũng phải trả. Từ Hóc Môn về tới tận nhà mà lòng cứ lo âu, cũng may là về tới nhà an toàn. Lúc thay xong bánh sơ cua thì cái thắng xe có vẻ hơi ăn lại như bình thường.
Vậy e hỏi các bác phân tích giúp, cái thắng có phải do bánh xe đã bị xẹp từ lúc đầu nên không ăn phải không? Quên nhả thắng tay nên ga cảm giác yếu phải không? và để tới 26 km có bị sao không ạ? Còn về cái bánh xe nát như tương tàu thì sao đây? Các bác giúp nhé! Với lại e vào số dze lâu lâu hay nghe bị cái "cụp" là bị gì vậy?
mình cũng chả biết gì về xe nhưng do đi sửa nhiều với lại cũng gặp trường hợp như bác Leo nên nói kinh nghiệm "dại" của mình ra cho bác Leo suy ngẫm xem sao nhe :
- Không hạ thắng tay lúc đang chạy : nếu thắng tay còn ăn tốt ( mà xe bác Leo chắc là tốt rồi ) thì dĩ nhiên là sẽ bị ì xe rồi , lúc mới lấy xe mình chạy cũng quên hạ thắng tay nhưng do thắng tay xe mình không tốt lắm nên chạy cũng không khác gì nhiều ( với lại do lần đầu lái Jolie nữa
) , nhưng chạy một lát ( cũng hơn 20km như bác ) là nghe mùi khét lọt vô xe do bố thắng bị mài , hên là nó không bị cháy hết . để mấy bữa là hết khét , chạy bình thường hihi . bác muốn chắc ăn thì nhờ thợ kiểm tra luôn , cũng nhanh thôi . Em xem sơ đồ thì thấy thắng tay ăn vô 2 bánh sau , tháo bánh rồi kiểm tra bố là được
- Vô số de lâu lâu nghe cái cụp là bị dây côn đó bác , bác tăng lên chút là hết : mở nắp capo , dòm chỗ vách ngay chỗ cái bình lọc khí thải màu đen to như ống nước phi 26 đó , phía dưới có cọng dây côn . ngay đầu có một vòng răng , bác xoay vòng răng theo chiều kim đồng hồ cỡ 1 vòng gì đó . Nếu không được thì kêu mấy anh thợ chỉnh cho , 5p là xong ( bác Hagen cũng có topic nói về cái này rồi )
còn về bánh xe bị nát như tương tàu thì theo suy nghĩ của mình chắc do bị xẹp rồi bác để vậy chạy nên nó bị mâm cày nát quá
- Không hạ thắng tay lúc đang chạy : nếu thắng tay còn ăn tốt ( mà xe bác Leo chắc là tốt rồi ) thì dĩ nhiên là sẽ bị ì xe rồi , lúc mới lấy xe mình chạy cũng quên hạ thắng tay nhưng do thắng tay xe mình không tốt lắm nên chạy cũng không khác gì nhiều ( với lại do lần đầu lái Jolie nữa
- Vô số de lâu lâu nghe cái cụp là bị dây côn đó bác , bác tăng lên chút là hết : mở nắp capo , dòm chỗ vách ngay chỗ cái bình lọc khí thải màu đen to như ống nước phi 26 đó , phía dưới có cọng dây côn . ngay đầu có một vòng răng , bác xoay vòng răng theo chiều kim đồng hồ cỡ 1 vòng gì đó . Nếu không được thì kêu mấy anh thợ chỉnh cho , 5p là xong ( bác Hagen cũng có topic nói về cái này rồi )
còn về bánh xe bị nát như tương tàu thì theo suy nghĩ của mình chắc do bị xẹp rồi bác để vậy chạy nên nó bị mâm cày nát quá
Em tưởng chỉ mỗi xe em là chạy vỏ Light truck 8 PR, có loại 6PR nữa mà h` e hết mê rồi( Daihatsu Citivan), cứng như giặc)! 175R13truong195 nói:Jolie xe cũ, thay không đúng chắc không bị gì đâu; mình có thể nhờ họ đóng số lại mà.
Bác còn địa chỉ hay điên thoai nơi đó không, để mình hỏi giúp bác Zinger2013
ở sau xe em là nhíp nên cũng cứng, rất rất cứng, nên em thay loại 175/70R13 xe êm hơn được chút, và đi đăng kiểm ô kê, ko vấn đề j`, trước khi thay thì chủ tiệm lốp cũng bảo đảm vs em là đăng kiểm bình thường ( nghe bác ấy nói thì ĐK chỉ quan tâm [175] với R[13] thôi), điều làm e không thay 2 bánh trước nữa cho êm chính là vấn đề làm sai Công tơ mét, nên e để vậy, chưa bik phương án thế nào! các bác có thể lên trang
ww.discounttiredirect.com/direct/infoTireMath.do
để tính toán sai số khi thay lốp.
Xe em nhé:
What size is being run now? : 175/[99]R13 ( do nó chỉ cho phép 2 con số nên e chỉ tính được gần đúng, nhưng sai số theo em là không đáng kể)
What size would you like to run? 175/[70]R13
If your speedometer reads Nếu đồng hồ tốc độ của bạn đọc ): 50/80/100
You're going approximately: (Bạn sẽ khoảng ): 42.5/68/85
chúc mừng bác bình an trở về - nghe kể hãi quá, ngay khi đạp ko ăn phải dừng lại kiểm tra hay hỗ trợ liền.LeoLamLeo nói:Chuyện của e vừa xong, kể các bác nghe để phân tích và tư vấn cho em vì e ngu toàn tập về xe, nhất là bác Truong nhé.
Hôm nay chở gia đình về nhà Củ Chi như mọi lần. Lúc về chở hơi nhiều đồ, cụ thể đầy đồ cửa sau, trên ba ga mui chất thêm 2 bao chuối cũng tương đối, đi 6 người lớn 2 trẻ em. Khi bắt đầu lăn bánh về cảm giác xe nặng nề hơn mọi khi, số 1, 2 mà ga có vẻ yếu lắm. Đi được một đoạn ngắn thì tự nhiên khi đạp côn và thắng thấy thắng không ăn, đạp lúc cán luôn mà cảm giác chẳng ăn gì hết (bắt đầu lo, lại không dám la vì sợ ông bà già và mọi người lo lắng). Thế là đi thật chậm, khoảng 40km/h, cách xe trước khoảng xa, khi đến mấy ngã tư đèn đỏ đầu thì thử trả về 0 đạp hết côn thắng, nói chung xe chở nặng quá cũng không có trớn nhiều nên cũng dừng được. Tạm ổn nên em đi từ từ cứ thế mà về, trong lòng cứ thấp thỏm. Cứ thế được khoảng 26 km (vì lúc đó dòm đồng hồ xe) thì phát hiện chưa nhả thắng tay. Nến nhả ngay và có thể lý giải cho việc đạp ga bị yếu lúc đầu (em nghĩ vậy). Chuyện chưa dừng lại ở đó, tới Hóc Môn thì bỗng nhiên xe loạng choạng, có tiếng kêu, e biết ngay bị bể bánh, tấp ngay vào đường, mở đèn cảnh báo. Và nghĩ thầm sẽ thay bánh sơ cua. Xuống xem thì cái bánh sau bên phụ nát như tương tàu, nóng kinh khủng (không đụng được luôn). CHưa gặp và cũng chưa thay bánh lần nào, nhưng quy trình thì biết sơ sơ, thế là cũng vặn ốc ra trước, rồi dùng con đội. Nhưng căng ở chỗ là không biết đội chỗ nào, thế là đội ngay sườn xe cho chắc ăn, nhưng đội hết con đội mà vẫn chưa nhấc bánh lên được, thế là "teo". Lây đt alo cho bác Trường (không bắt máy), alo bác Trọng thì bác Trọng chỉ vài chỗ, cũng tạm hiểu. Ngay lúc đó người nhà lo lắng quá đã kêu anh thợ gần đó, chạy đến và cầm theo một con đội, đội ngay cái nhíp xe gần chỗ bánh (vẫn giữ nguyên con đội của em), làm giúp từ A-Z, xong anh ấy chỉ lấy 20k, vậy là ngoài đường vẫn còn nhiều người tốt nhỉ, lúc đó chém 200k cũng phải trả. Từ Hóc Môn về tới tận nhà mà lòng cứ lo âu, cũng may là về tới nhà an toàn. Lúc thay xong bánh sơ cua thì cái thắng xe có vẻ hơi ăn lại như bình thường.
Vậy e hỏi các bác phân tích giúp, cái thắng có phải do bánh xe đã bị xẹp từ lúc đầu nên không ăn phải không? Quên nhả thắng tay nên ga cảm giác yếu phải không? và để tới 26 km có bị sao không ạ? Còn về cái bánh xe nát như tương tàu thì sao đây? Các bác giúp nhé! Với lại e vào số dze lâu lâu hay nghe bị cái "cụp" là bị gì vậy?
Bác quên nhả thắng tay mấy chục km, cháy bố -->thắng ko ăn, cái bố cháy làm cái mâm nóng --> chảy luôn cái vỏ
Chào bác pdkhoajp, bác truong195.truong195 nói:Theo mình nghĩ vì Jolie công suất yếu hơn, nên phải thiết kế tỉ số truyền cuối lớn hơn để cùng chạy được các trường hơp làm viêc thât nặng. Như leo cột cờ như trên. Dĩ nhiên nếu zinger thì sẽ leo nhanh hơn.pdkhoajp nói:Em nghĩ do xác xe nặng, và nếu chở đủ người thì sẽ khá nặng, nên nhà sản xuất đã thiết kế như vậy. Nếu đi nặng mà phải lên dốc cao 1 chút hoặc xuống dốc thì hoàn toàn yên tâm bác ah. Em đã từng đi Jolie lên Lũng Cú, Mèo Vạc, Bắc Kan, toàn đường núi dốc cao nhưng đều ngon lành.
Em đã từng thấy Matiz trên chân cột cờ Lũng Cú. Không biết bằng cách nào nhưng chắc phải tắt điều hòa và đuổi hết khách xuống
So sánh xe cùng hạng như Zace, tự trọng Jolie lớn hơn Zace 20kg (1445 kg so với 1425 kg) nhưng sức kéo Joile lớn hơn (16.8 km so với 14.1km). Ngoài ra lốp Joile nhỏ hơn (làm tăng sức kéo). Em tìm mãi ko ra tỉ số truyền của cầu sau Zace là bao nhiêu nên chưa so sánh đc. Tuy nhiên thực tế thấy ở số 1, Jolie quá dư sức kéo. Đây cũng có thể là nguyên nhân Joile bị kêu là " nhậu khỏe" đối với các bác tài mới hoặc chưa quen xe.
Em toàn xuất phát số 2, dù xe đi 7. Như vậy vừa êm vừa ít hao. Chỉ khi lên dốc cao hay ko có đàn em mới đi số 1. Nói chung jo vẫn là số 1. Cái bình của em hơn 3 năm vẫn chưa hư, các bác biết cách nào làm cho nó hư ko?.damme nói:Chắc hầu hết các bác chủ jolie đều đi kiểu này. Vừa êm vừa đỡ hao xăng. Tuy nhiên em thắc mắc Jolie là chiếc xe chở khách, tải bình thường thì cần gì phải để tỉ số truyền số 1 lớn quá vậy. Gây khó cho các bác mới làm quen với xepdkhoajp nói:Số 1 của Jolie thích hợp khi tải nặng. Nếu đi bình thường, nên xuất phát từ số 2, xe sẽ rất êm ái, người ngồi trên xe có cảm giác như đang đi xe số tự động. Nếu đi từ số 1 thì khi xe lăn bánh 1 cái thì vào số 2 ngay.
Em nghĩ giàn block lạnh chỉ ảnh hưởng một phần thoi. Chủ yếu do em jo ăn hơn xe thác thôi. Bác đừng so với se dan 4 chỗ. 15 lít mà trong Sài Gòn là bình thường thôi bác. Bác hãy tính thêm thời gian nổ máy và số lần chạy 100 km mới chính xác.vmdang1980 nói:xe em bị báo đèn check engine , hôm qua đi ngang AMC ghé vào kiểm tra luôn , chú thợ lấy máy ra đọc thấy báo sensor nhiệt độ nước làm mát ở trong máy , kiểm tra tiếp phát hiện ra jack cắm bị đứt dây . Sau đó , chú ấy làm lại cho em , xong chỉnh garanti , kiểm tra lại bằng máy thấy không báo lỗi gì -> hoàn tất , thu 350k tiền công ( mắc quá) . À , mà chú ấy nói block lạnh xe em đã thay bằng cái của Hiace ( lúc xưa cứ tưởng là Vios ) , để chạy thì máy uống xăng đã luôn . Mà em nghĩ cũng đúng thiệt , trong thành phố cứ 15l / 100km ! Em đang tính kiếm block cũ của Jolie mà không biết có chỗ nào thu lại cái block lạnh này không chứ không ngán xèng quá Với lại , hôm qua thấy một chiếc Jolie 2001 cũng làm ở trong đó , đít xệ xuống dòm cái xe ngang bằng luôn chứ không nhổng lên như xe em . Sáng nay đi đường gặp một chiếc 2004 cũng xệ đít . Tính ra làm lại nhíp làm xe mình nó đẹp hơn mấy bác nhỉ