Đi ô tô mà mới chút than thở vậy là không được òi. Đi xe mới cũng có khả năng bị trục trặc như vậy chứ không riêng gì xe cũ. Với 2 vấn đề Bác nói thì em có kinh qua thấy:
- Bơm xăng trước khi nó tèo thì nó hay đỏng đãnh, đầu tiên là xe chạy cà giựt, đạp ga không lên, sau đó tắt máy, nhưng dừng lại chừng 30p đề máy lại lên ngon lành và chạy tiếp có thể lặp lại quá trình đó. Ráng vài lần nó sẽ chết luôn nên nếu gara phán là bơm xăng nó tèo thì phải thay ngay thôi. Bơm xăng xịn tuy đắt 1 chút nhưng rất bền, đừng tiếc tiền xài hàng dỏm có ngày bị kéo xe về gara thì 1 lần kéo xe tốn còn hơn cái bơm xăng.
- Việc bó thắng có phải do Bác đi mưa, hoặc rửa xe xong rồi cho xe vô bãi cất luôn phải không? Khi cất xe Bác kéo thắng tay đúng không? Nếu đúng vậy thì đi xe mới cũng bị thôi. Xử lý cái này rất đơn giản. Nếu vào số nhấn mạnh ga tí mà nó vẫn không nhả thì lấy cái con đội đội bánh sau lên, xả 5 con buloong ra, dùng khúc gổ vỗ vào bánh là nó nhả ra thôi. Nguyên nhân là do bố thắng dính nước kết hợp với muội thắng và mình kéo thắng tay nữa nó dính chặt vào tăm bua thôi. Để tránh trường hợp này thì khi đi mưa về hoặc rửa xe xong thì đừng kéo thắng tay và định kỳ vệ sinh sạch bụi tăm bua thắng.